Thái Bình – Thiết kế thi công hồ cá Koi đạt chuẩn – Gọi 0976870033

Thái Bình – Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn – Gọi 0976870033

Khi có nhu cầu thiết kế và thi công hồ cá Koi chuẩn thì bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín. Koixinh là một trong những địa chỉ bạn không nên bỏ qua.

Như các bạn đã biết Quốc Ngư của Nhật Bản là cá Koi, bởi màu sắc độc đáo của chúng. Để có những chú cá Koi sinh trưởng, phát triển tốt, luôn giữ được thân hình chuẩn với màu sắc tuyệt đẹp như vậy thì ngoài việc bạn chăm sóc tốt ra còn phụ thuộc vào điều kiện sống của cá, mà hồ nuôi Koi chính là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp của cá. Chính vì thế mà việc thiết kế và thi công hồ nuôi Koi rất quan trọng. Chúng tôi xin gửi tới các bạn một số lưu ý sau khi bạn bắt đầu có ý định nuôi cá Koi:

Vật liệu làm hồ cá Koi

Để làm hồ cá Koi bạn có thể sử dụng nhiều vật liệu như kính, xây gạch, đổ bê tông hoặc dùng khuôn Composite FRP đúc sẵn. Mỗi vật liệu đều có những lợi thế riêng của nó. Vì vậy, tùy vào kích thước hồ nuôi, điều kiện kinh tế và sở thích của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn những loại vật liệu khác nhau. Chỉ cần hồ nuôi đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và là môi trường sinh sống tốt cho cá Koi.

Thái Bình – Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn – Gọi 0976870033
Thái Bình – Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn – Gọi 0976870033

Kích thước của hồ cá

Bạn cần tính toán về số lượng cá nuôi trong hồ, kích thước của cá trong thời gian sắp tới để đưa ra kích thước về độ sâu, chiều dài, chiều rộng của hồ cho phù hợp, tránh tình trạng hồ nuôi quá chật so với đàn cá. Diện tích hồ nuôi đảm bảo khi cá trưởng thành sẽ có đủ không gian để bơi lội nếu không sẽ kìm hãm sự phát triển của cá.

Nếu bạn nuôi đàn cá Koi khoảng 10 đến 20 con thì hồ nên có kích thước như sau: chiều dài và chiều rộng của hồ khoảng 7m x 4m; hồ sâu khoảng 1,2 đến 1,5m; bờ hồ cao hơn mặt nước khoảng 30 đến 40 cm; độ dốc thoải ở chỗ không cạn nước khoảng 40 cm.

Vị trí đặt hồ cá

Hồ nuôi Koi nên đặt ở nơi có ánh nắng vừa phải tốt cho việc bơi lội của cá và bạn quan sát cá cũng như màu sắc cá được rõ ràng hơn. Thường thì hồ cá hay được đặt ngay cạnh hông nhà để tiện cho việc ngắm cảnh. Ngoài ra, nhiều gia chủ chọn giải pháp là xây dựng hồ Koi trong nhà để đảm bảo cho hồ cá không bị bụi bẩn, tránh được tình trạng chênh lệch nhiệt độ, tránh lá cây rơi xuống hồ và tránh lượng axit vào hồ nhiều khi trời mưa.

Thái Bình – Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn – Gọi 0976870033
Thái Bình – Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn – Gọi 0976870033

Môi trường nước cho hồ cá Koi

Muốn cho cá Koi luôn mạnh khỏe và có màu sắc đẹp thì nước trong hồ phải đạt chuẩn, tránh bị bẩn hoặc ô nhiễm. Các chỉ số nước thích hợp là độ pH từ 6,8 – 8,2; nhiệt độ nước ở mức 15-24 độ C; oxy hòa tan là 5.0 mg/L và độ cứng là 9 – 18 oH

Nước để cung cấp cho hồ cá Koi bạn có thể lấy từ nước máy hay nước giếng. Nhưng với những hồ Koi có lượng nước từ 20m3 nước trở nên thì khuyến khích dùng nước giếng như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí so với dùng nước máy. Với lượng nước lớn như vậy mà bạn cần phải thường xuyên lọc nước để đảm bảo nước hồ luôn trong sạch thì nước giếng là giải pháp tốt nhất.

Có thể bạn thích:   Nông dân nuôi cá Koi Nhật Bản trong nước mặn

Trang bị các thiết bị, máy móc cho hồ Koi

Để nước của hồ nuôi Koi đạt chuẩn như Koixinh đã nêu thì bạn cần phải trang bị một hệ thống lọc nước đạt chuẩn cho hồ gồm các thiết bị như sục khí, máy bơm… để cung cấp đủ oxy cho lượng cá trong hồ. Bạn cần phải có thêm máy đo nhiệt độ, máy lạnh, máy sưởi để điều hòa nhiệt độ trong hồ phù hợp với cá khi thời tiết thay đổi.

Xây dựng hồ cá Koi hợp phong thủy

Ngoài việc mang đến những giá trị về thẩm mỹ và tinh thần thì hồ cá Koi còn mang đến giá trị về phong thủy rất lớn. Sau đây là một vài gợi ý giúp cho bạn thiết kế và thi công hồ cá Koi mang lại may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.

Lựa chọn màu cá Koi

Cá Koi thường có các màu nổi bật như đỏ, đen, vàng, trắng, xám. Gia chủ có thể lựa chọn màu của cá phù hợp với mệnh của mình.

  • Mệnh Kim: Nên chọn những cá Koi có màu trắng, màu vàng, màu nâu hoặc màu ghi như Platinum Ogon, Koi Kigoi, Koi Tancho,
  • Mệnh Mộc: Nên chọn cá Koi có màu đen như Koi Chagoi, Koi Asagi, Koi Karasu Goi
  • Mệnh Thủy: Nên chọn cá Koi có màu đen, trắng, màu xám nhẹ như Koi Shiro Utsuri
  • Mệnh Hỏa: Nên chọn cá Koi có màu cam, màu đỏ như Koi Higoi, Koi Goshiki, Koi Benigoi
  • Mệnh Hỏa: chọn Koi có màu đỏ, màu cam như Koi Benigoi,
  • Mệnh Thổ: chọn Koi với những màu như đỏ, vàng, nâu đất như: Cá Koi Chagoi, Koi Muji…
Thái Bình – Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn – Gọi 0976870033
Thái Bình – Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn – Gọi 0976870033

Trang trí hồ cá Koi hợp phong thủy

Theo quan niệm của người Á Đông thì hồ nuôi Koi là Thủy nên có thể trang trí thêm các yếu tố sau để cân bằng theo thuyết Ngũ Hành:

  1. Cây trồng: cây biểu tượng của mệnh Mộc, mang lại sự gần gũi với thiên nhiên và mát mẻ. Bạn có thể trồng các cây ít rụng lá, tránh để lá cây rụng xuống làm bẩn hồ như cây Dương Xỉ, cây Tùng, cây Trầu Bà.
  2. Tượng trang trí: bạn có thể dùng gốm hoặc lu để trang trí, tạo điểm nhấn hoặc che khuyết điểm cho hồ cá.
  3. Đá trang trí : đá là biểu tượng của Thổ và là nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để trang trí hồ Koi, nhất là hồ cá tại sân vườn. Một số loại đá hay được dùng là đá tuyết sơn, đá lũa, đá tai mèo, đá da voi, đã cuội.

Hướng đặt hồ cá Koi

Khi bạn đã coi trọng yếu tố phong thủy thì bạn cũng cần chọn hướng tốt để đặt hồ cá Koi. Một số hướng tốt nên đặt là:

  • Hướng Đông Nam: hồ cá biểu tượng của mệnh Thủy, hướng Đông Nam là hành Mộc sẽ đại diện cho tài lộc, Thủy sinh Mộc sẽ mang lại thịnh vượng cho gia chủ.
  • Hướng Bắc là cung Quan Lộc giúp sự nghiệp của gia chủ ngày càng thăng tiến.
  • Hướng Đông: giúp gia chủ giải các hạn xui về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Vị trí hồ cá Koi tốt sẽ giúp mang lại tài lộc cho gia chủ

Các Mẫu Thiết Kế Cá Koi Ấn Tượng

Koixinh xin giới thiệu tới các bạn một số mẫu hồ cá Koi ấn tượng theo các hình mẫu khác nhau như bán nguyệt, bầu dục để hồ mềm mại, không bị góc cạnh.

-Hồ cá Koi ngoài trời kích thước lớn

-Hồ cá Koi có tiểu cảnh sân vườn

-Hồ cá Koi có với cầu

-Hồ cá Koi có với thác nước

-Hồ cá Koi có hòn non bộ

-Hồ cá Koi mini

-Hồ cá Koi dưới gầm cầu thang

-Hồ cá Koi trên sân thượng

0976870033
Liên hệ