Cá Koi Nhật Bản có điều gì đặc biệt?

Koi Nhật Bản Có điều Gì đặc Biệt?

Trong vài năm gần đây, sự quan tâm và yêu thích đối với cá Koi đặc biệt tăng mạnh. Vì những loài động vật tuyệt đẹp này rất dễ tiếp cận nên bạn có thể chạm tay vào những sinh vật xinh đẹp này. Tuy nhiên, như những người hâm mộ cá Koi truyền thống sẽ vui vẻ chia sẻ, không có gì có thể so sánh được với việc chăm sóc và nuôi cá Koi Nhật Bản. Cùng Koixinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sự khác biệt giữa cá Koi Nhật Bản và cá Koi bản địa là gì?

Đây là một khái niệm khá dễ giải thích: Cá Koi Nhật Bản được nuôi ở Nhật Bản, trong khi cá Koi trong nước được nuôi ở đâu đó trong nước.

Lý do chính xác tại sao cá Koi Nhật Bản lại khác biệt với các loài cá Koi khác có liên quan đến tầm quan trọng của cá Koi đối với văn hóa Nhật Bản và yêu cầu cao về mức độ chăm sóc Koi theo kiểu truyền thống.

Người Nhật đã nuôi cá Koi trong một thời gian dài hơn nhiều so với các nước khác trên thế giới và đã nắm vững các yêu cầu dinh dưỡng và nhu cầu tổng thể của cá Koi.

Điều này cho phép họ nuôi những con Koi rất khỏe mạnh, xinh đẹp. Các nhà lai tạo cá Koi theo chủ nghĩa truyền thống cũng lai tạo theo những đặc điểm cụ thể. Họ ghép đôi cá Koi bố mẹ trưởng thành một cách cẩn thận để tăng cơ hội phát triển các biến thể màu sắc cụ thể và các giống nhánh khác.

Người ta cho rằng cá Koi trong nước phù hợp hơn với hầu hết các ao phương Tây vì chúng có sức đề kháng cao hơn đối với vi rút, vi khuẩn và ký sinh trùng mà chúng có thể gặp phải ở đây mà không phổ biến ở Nhật Bản. Tuy nhiên, mức độ chăm sóc dành cho cá Koi Nhật Bản cho phép chúng vẫn cực kỳ khỏe mạnh ngay cả khi được đưa vào vùng khí hậu phía Tây. Miễn là bạn phải đảm bảo được các thông số chính xác trong ao và thời gian kiểm dịch thích hợp.

Koi Nhật Bản Có điều Gì đặc Biệt?

Ý nghĩa văn hóa của cá Koi Nhật

Cá Koi Nhật Bản thường được nuôi bằng thủ công và được kiểm tra, bảo dưỡng cẩn thận để đảm bảo chúng có thể phát triển mạnh và trở thành cá trưởng thành chất lượng cao, bắt mắt.

Cá Koi là sinh vật mang tính biểu tượng cao trong văn hóa Nhật Bản và nhận được nhiều sự tôn trọng. Do đó, chúng được chăm sóc khác rất nhiều so với hầu hết các giống Koi trong nước.

Các nhà lai tạo trong nước có thể nhân giống với số lượng lớn để giúp có thể cung cấp cho các cửa hàng vật nuôi và thu lợi nhuận. Trong khi đó, các nhà lai tạo Nhật Bản lại áp dụng cách tiếp cận cá thể hóa hơn để nuôi cá Koi, thậm chí thường trực tiếp tự tay nuôi chúng.

Do đó, ao của họ thường ít cá hơn nhiều, và ít cá bị tiêu hủy cũng ít hơn. Họ thường có ý định tìm kiếm những phẩm chất và thuộc tính cụ thể trong cá Koi mà họ nuôi.

Cá Koi được xem là loài may mắn và thường được sử dụng trong nghệ thuật để tượng trưng cho sự kiên trì, sức mạnh và sự cân bằng.

Vì chúng được coi là biểu tượng của văn hóa Nhật Bản theo nhiều cách phương diện khác nhau, mức độ chăm sóc khi nuôi cá Koi thường cao hơn nhiều so với một nhà lai tạo cơ bản trong nước.

Yếu tố văn hóa được thêm vào dẫn đến việc cá Koi Nhật Bản được đối xử khác biệt. Việc này nhằm đảm bảo chất lượng của chúng trong vai trò vật biểu tượng của quốc gia.

Koi Nhật Bản Có điều Gì đặc Biệt?

Nuôi cá koi cạnh tranh

Ở Nhật Bản, trưng bày cá Koi đã là một sự kiện lớn trong nhiều thập kỷ. Những người nuôi cá Koi sử dụng những buổi trưng bày này như một cơ hội để khoe những con cá tốt nhất và hấp dẫn nhất của họ với hy vọng giành được danh hiệu và có khả năng bán chúng với số tiền lớn.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn cách chăm sóc cá Koi hiệu quả, uy tín, chất lượng - Gọi 0976870033

Vào giữa năm 2020, một phụ nữ tên YingYing đến từ Đài Loan đã bán con cá Koi được đánh giá cao của mình trong một cuộc chiến đấu thầu gay gắt.

Con cá Koi này, tên là S Legend, được bán với giá hơn 1,8 triệu đô la, một số tiền hoàn toàn đáng kinh ngạc đã lập kỷ lục thế giới về giá bán cá Koi.

Không giống như những chú chó đi biểu diễn khá phổ biến ở phương Tây, những chú cá Koi được đưa đi trưng bày này cực kỳ có giá trị và thường được coi như thành viên của gia đình, được cho ăn những thức ăn chất lượng cao và được cung cấp những điều kiện sống tốt nhất để đảm bảo chúng luôn năng động, có kích thước tốt lành mạnh cho các buổi trưng bày.

Giờ đây, các nhà lai tạo phương Tây bắt đầu quan tâm đến điều này và họ đã lưu ý đến mức độ cẩn thận và chi tiết của việc chăm sóc cá Koi Nhật Bản.

Những chú cá Koi này được chăm sóc chu đáo và đối xử vô cùng tốt để chúng có thể nhanh chóng phát triển và trở thành ứng cử viên cho các danh hiệu tại các sự kiện giới thiệu cá Koi trên toàn quốc.

Vậy nên ở Mỹ và những nơi khác, người ta bắt đầu bắt chước cách chăm sóc tỉ mỉ ấy và cho ra những con cá Koi chất lượng cao hơn trong nước.

Tuy nhiên, chúng thường không thể so với vẻ ngoài tuyệt đẹp của cá Koi Nhật Bản đã được nuôi liên tục trong môi trường được kiểm soát tốt trong nhiều thế kỷ.

Khi việc chăm sóc Koi thay đổi ở phần còn lại của thế giới, những người nuôi cá Koi Nhật Bản vẫn kiên định, tin tưởng rằng sự chăm sóc cực kì chu đáo của họ dành cho Koi vẫn sẽ mang đến kết quả.

Koi Nhật Bản Có điều Gì đặc Biệt?

Sự khác biệt của cá Koi của Nhật

Koi của Nhật và cá Koi nội địa có cùng DNA và có thể so sánh theo nhiều phương diện. Thế nhưng, không gì có thể đánh bại được sự chăm sóc cẩn thận theo kiểu truyền thống của những người nuôi cá Koi Nhật Bản.

Có điều gì đó đặc biệt trong cách họ lên các kế hoạch uống cẩn thận với các chất bổ sung. Ngoài ra, lượng chất dinh dưỡng hoàn hảo thực sự tạo nên một kế hoạch chăm sóc tuyệt hơn bao giờ hết.

Koi Nhật là yêu cầu cấp độ chăm sóc động vật hoàn toàn khác, khiến cho những người khác khó có thể đáp ứng được và thực hiện theo.

Bất kể cá Koi của bạn đến từ đâu, nếu chúng khỏe mạnh và được chăm sóc đúng cách, chúng có thể sẽ trở thành những thành viên tuyệt vời trong gia đình dưới nước của bạn.

Những con cá này rất thông minh, phát triển nhanh chóng và thân thiện với người nuôi chúng.

Thực sự, có một điều gì đó rất đặc biệt về cá Koi, cho dù có nguồn gốc trong nước hay Nhật, khiến chúng trở thành vật nuôi tuyệt vời đáng để cân nhắc nếu bạn có không gian cho hồ cá Koi của riêng mình.

0976870033
Liên hệ