Đánh giá về Evolution Aqua – Thức ăn dành cho Koi

Đánh Giá Về Evolution Aqua – Thức ăn Dành Cho Koi

Khi bắt đầu nuôi cá Koi, một trong những điều bạn cần quan tâm nhất là thức ăn dành cho Koi. Tìm được loại thức ăn tốt sẽ giúp cá phát triển mạnh và đẹp hơn. Hôm nay hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu và phân tích một số loại thức ăn dành cho Koi tốt nhất bạn có thể áp dụng. Giờ thì hãy bắt đầu nào!

Cá Koi cần những chất gì?

Cá Koi cần một chế độ ăn uống cân bằng để sống lâu nhất, khỏe mạnh nhất có thể. Những thứ bạn cần tập trung là protein, lipid, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Tất nhiên, những thứ như tro và chất xơ cũng rất quan trọng.

Khi trưởng thành, Koi hoạt động tốt nhất với khoảng 30% protein, đôi khi cá con cần gần 40 – 45% protein. Cả cá con và cá nhỡ đều cần khoảng 5 – 15% lipid, 10 – 30% carbohydrate và một lượng coban, đồng, sắt, magiê, mangan, phốt pho và kẽm thích hợp.

Magiê và sắt chỉ có thể lấy được từ nước, nhưng các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác phải được lấy từ thức ăn.

Đánh Giá Về Evolution Aqua – Thức ăn Dành Cho Koi
Đánh Giá Về Evolution Aqua – Thức ăn Dành Cho Koi

Về Evolution Aqua

Evolution Aqua bắt đầu thành lập tại Vương quốc Anh cách đây 17 năm với tư cách là một công ty lọc nước tập trung vào nhu cầu thủy sinh của cá Koi. Những sản phẩm từng đoạt giải thưởng của họ gồm bộ lọc, chất khử clo, máy lọc và khử trùng bằng tia cực tím, và vi khuẩn sống có ích.

Trong gần hai thập kỷ kể từ khi ra đời, Evolution Aqua đã tự phát triển để tạo ra nhiều loại thức ăn cho cá Koi  và phù hợp với nhiều chức năng và nhu cầu khác nhau. Chúng bao gồm một công thức tăng trưởng toàn diện, một công thức mầm lúa mì được thiết kế dành cho mùa đông và một công thức hàng đầu để tăng cường sự phát triển, màu sắc và năng lượng. Các sản phẩm khác bao gồm đồ ăn vặt như tôm, sâu bột và thức ăn nổi.

Đánh giá Evolution Aqua Growth PlusĐánh giá về Evolution Aqua - Thức ăn dành cho Koi

Tất nhiên, công thức Growth Plus được thiết kế với mục tiêu tăng trưởng khỏe mạnh tối đa. Với 46% protein, đây là loại thức ăn lý tưởng cho cá Koi con trong thời kỳ sinh trưởng. Thức ăn chỉ có kích thước trung bình từ 5- 6 mm. Vì vậy mặc dù chúng phù hợp với hầu hết cá Koi, bạn có thể phải cắt hoặc phá vỡ chúng đối với cá Koi nhỏ hơn.

Thức ăn bao gồm 47% bột cá – thành phần tạo nên hàm lượng protein cao. Hàm lượng chất béo 11,3% chủ yếu đến từ dầu cá hồi, bổ sung thêm axit béo omega 3 và 6 giúp tăng cường sức khỏe da và lớp phủ chất nhờn. Sau bột cá, thành phần phong phú thứ hai và thứ ba trong thực phẩm này là lúa mì và mầm lúa mì kèm protein, chất xơ và carbohydrate. Bột cá là thành phần chính giúp loại thực phẩm này có chất lượng cao, vì công ty sử dụng protein không phải từ thủy sản như bột ngô.

Ngoài ra, thức ăn này còn chứa men bia, một loại prebiotic rất có lợi, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cá, cũng như hỗn hợp prebiotics được gọi là Bio-Mos. Tương tự như chế phẩm sinh học, prebiotics được sử dụng để tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Nó hoạt động như chất kích thích miễn dịch, làm tăng phản ứng của hệ thống miễn dịch và khả năng chống lại mầm bệnh, vi khuẩn có hại, bệnh tật và ký sinh trùng.

Vitamin và khoáng chất có trong thức ăn này là vitamin A, vitamin D3, vitamin E, vitamin C, mangan, sắt, kẽm và đồng. Mỗi loại này có một chức năng khác nhau nhưng đều quan trọng đối với cá. Vitamin A hỗ trợ chức năng thận và mắt. Vitamin D thúc đẩy sự phát triển và duy trì xương khỏe mạnh. Vitamin C, Mangan giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác và thúc đẩy năng lượng.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn chi tiết thiết kế hồ cá Koi đẹp

Hơn nữa, thức ăn này có chứa rong biển, một chất tăng màu tự nhiên. Các đặc tính tăng cường màu sắc chính xác phần nào phụ thuộc vào loài rong biển, nhưng hầu hết các loại rong biển đều chứa xanthophyll. Xanthophyll chủ yếu làm nổi bật màu vàng, đỏ và cam, làm cho cá Koi đã có những sắc tố này trở nên sống động hơn.

Nói chung, đây là một loại thức ăn toàn diện với thành phần dinh dưỡng mạnh mẽ bao gồm protein bột cá cao cấp sẽ giúp tăng trưởng tối đa cho cá của bạn.

  • Loại: Viên vừa (nổi)
  • Mùa: Thức ăn mùa xuân / mùa hè (trên 18 ° C)
  • Protein: 46% (bột cá nhiều nhất, mầm lúa mì thứ 2)
  • Chất béo: 11,3%
  • Tro: 10,8%
  • Vitamin: A, C, D, E
  • Tăng cường miễn dịch: Có – Hỗn hợp men bia, tỏi và Bio-Mos
  • Chất tăng cường màu sắc: Có – rong biển (tự nhiên)
Đánh Giá Về Evolution Aqua – Thức ăn Dành Cho Koi
Đánh Giá Về Evolution Aqua – Thức ăn Dành Cho Koi

Đánh giá Evolution Aqua Wheat GermĐánh giá về Evolution Aqua - Thức ăn dành cho Koi

Thức ăn mầm lúa mì của Evolution Aqua được thiết kế để cho cá ăn quanh năm nhưng đặc biệt hữu ích trong những tháng mùa đông. Mầm lúa mì giúp cá xây dựng và duy trì kho chất béo lành mạnh, một điều cần thiết trong những tháng mùa đông lạnh giá. Hơn nữa, mầm lúa mì rất dễ tiêu hóa và sẽ dễ dàng đi qua cơ thể trong mùa đông. Trong khi đó, các loại thức ăn khác sẽ khó tiêu, gây khó chịu và bệnh tật cho cá.

Vì đây chủ yếu là thức ăn cho mùa đông với mức protein thấp, khoảng 28% nên nó sẽ làm tăng khả năng tiêu hóa so với thức ăn giàu protein. Protein này chủ yếu đến từ đậu nành và bột xương. Mức chất béo ở mức 8%, được cung cấp thông qua dầu cá hồi. Giống như tất cả các loại thức ăn Evolution Aqua, loại thức ăn này chứa các axit béo omega 3 và 6 có lợi. Đây là lợi ích đặc biệt trong thức ăn này, vì nó có chứa protein thực vật, nhiều chất béo và axit amin cần thiết cho cá.

Vitamin và khoáng chất có trong thực phẩm này là vitamin A, vitamin D3, vitamin C, vitamin E, cũng như một lượng vi lượng selen, kẽm, mangan, sắt và đồng. Ngoài những lợi ích được nêu trong thực phẩm trước, vitamin E thúc đẩy màu sắc khỏe mạnh, cũng như chức năng thận và gan thích hợp. Hỗn hợp prebiotic Bio-Mos cũng thúc đẩy sức khỏe miễn dịch tổng thể.

Công thức mầm lúa mì có sẵn ở dạng viên nhỏ (3 đến 4 mm) và trung bình (5 đến 6 mm), phù hợp cho cả cá Koi và cá vàng nếu cần.

Nói chung, thức ăn này chứa một sự cân bằng các thành phần dinh dưỡng, nhưng dễ tiêu hóa để tạo ra một thức ăn mùa đông chất lượng.

  • Loại: Viên nhỏ và vừa (nổi)
  • Mùa: Mùa đông chủ yếu, nhưng có thể sử dụng cả mùa
  • Protein: 28% (đậu nành thứ nhất, mầm lúa mì thứ hai)
  • Chất béo: 8%
  • Tro: 10%
  • Vitamin: A, B, C, D, E
  • Tăng cường miễn dịch: Có – Hỗn hợp Bio-Mos
  • Chất tăng cường màu sắc: Không

Đánh giá Evolution Aqua PremierĐánh giá về Evolution Aqua - Thức ăn dành cho Koi

Là thực phẩm đắt tiền nhất của Evolution Aqua. Công thức Premier cũng là công thức toàn diện nhất. Nó được thiết kế để tối đa hóa sự phát triển và hình dạng, tăng cường màu sắc và giảm chất thải bằng. Nó có sẵn ở dạng viên nhỏ (3-4 mm) và trung bình (5-6 mm) nên thích hợp cho cá Koi non, cá trưởng thành cũng như cá vàng.

Với mức protein trung bình là 37%, thức ăn này được sử dụng quanh năm, nhưng luôn luôn giảm tần suất và khối lượng cho ăn trong mùa đông. Protein được lấy chủ yếu từ đậu nành và bột cá, với ngô và gạo trắng là thành phần thứ ba và thứ tư. Hàm lượng chất béo 7% từ dầu cá hồi cũng nằm trong mức tốt cho sức khỏe của Koi. Nó sẽ làm tăng khả năng tiêu hóa của chúng.

Có thể bạn thích:   Xây dựng hồ Koi bằng 9 bước đơn giản

Vitamin A, C, D3 và E có thể được tìm thấy trong thực phẩm này, cũng như các khoáng chất vi lượng sắt, kẽm, mangan, đồng, iốt và selen. Để có một lượng prebiotics lành mạnh, Bio-Mos cũng được thêm vào các viên này. Spirulina cũng có mặt vì nó chứa astaxanthin, một hợp chất giúp tăng màu đỏ, cam và hồng.

Đánh Giá Về Evolution Aqua – Thức ăn Dành Cho Koi
Đánh Giá Về Evolution Aqua – Thức ăn Dành Cho Koi

Nhìn chung, công thức tăng cường miễn dịch với protein của Premier được cân bằng tốt như những loại thức ăn cho cả mùa.

  • Loại: Viên nhỏ và vừa (nổi)
  • Mùa: Tất cả các mùa
  • Protein: 37% (đậu nành nhiều nhất, bột cá thứ hai)
  • Chất béo: 7%
  • Tro: 7,5%
  • Vitamin: A, B, C, D, E
  • Tăng cường miễn dịch: Có – Hỗn hợp Bio-Mos
  • Chất tăng cường màu sắc: Có – spirulina (tự nhiên)

Trên đây là một số đánh giá của Koi Xinh về thức ăn chất lượng cho Koi. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn thức ăn phù hợp cho cá của mình

0976870033
Liên hệ