Đôi nét về cá Koi

Đôi Nét Về Cá Koi

Cá Koi là giống cá chép cảnh được thuần hóa, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chúng được nuôi với mục đích trang trí trong các ao ngoài trời. Có hơn 100 loại cá Koi, cơ thể chúng có màu đỏ, trắng, đen, vàng, nâu, xám và xanh lá cây, và nhiều sự kết hợp của chúng. Cá Koi giống cá vàng ngoại cỡ và thực tế là cá Koi và cá Vàng đều là hai loại cá chép. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu đôi nét về cá Koi nhé!

Nguồn gốc của cá Koi

Vào những năm 1600, người Trung Quốc nuôi cá chép trong ruộng lúa để làm thực phẩm. Ở Nhật Bản cũng như vậy. Người Nhật nhận thấy những biến thể màu sắc kỳ lạ ở một số loài cá chép nên lai tạo chúng. Từ đó, chúng ta có các loài cá Koi như hiện nay. Cá Koi được đánh giá cao bởi giới quý tộc. Vào những năm 1900, cá Koi được nuôi ở Châu Âu, Anh và Mỹ. Vào những năm 1960, việc nuôi cá Koi như một thú vui đã phổ biến trên khắp thế giới. Ngày nay, chúng được nuôi làm thú cưng ở 6 trên 7 lục địa.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Bằng Kính Uy Tín, Chất Lượng – Gọi 0976870033
Hồ cá Koi

Cá Koi có ý nghĩa về mặt văn hóa. Chúng đại diện cho tình yêu và tình bạn trong văn hóa Nhật Bản. Một số con cá Koi có thể sống trên 200 năm. Vì vậy, chúng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và được coi là vật gia truyền. Các loại cá Koi được phân biệt bởi màu sắc và tỷ lệ. Chúng là những con cá sống theo bầy đàn.

Theo một trang web phong thủy nổi tiếng, tên và biểu tượng của một số loài Koi đối với người Nhật là:

  • Cá Koi Kohaku: toàn thân màu trắng với những đốm đỏ tượng trưng cho sự thành công trong sự nghiệp.
  • Cá Koi Kumonryu: loại cá Koi độc đáo, có màu đen hoặc trắng toàn thân với những đốm đen. Vảy của nó thay đổi khi lớn lên. Nó tượng trưng cho sự thay đổi và biến đổi của cuộc sống.
  • Cá Koi Ogon: thân màu bạc, tượng trưng cho sự thành công trong kinh doanh, giàu có.
  • Cá Koi Kuchibeni: cá có hoa văn màu trắng và đỏ được gọi là cá Koi “son môi” vì màu đỏ xung quanh miệng nó giống như đôi môi mím lại. Nó tượng trưng cho tình yêu và các mối quan hệ lâu dài.
  • Cá Koi Yamabuki: cơ thể màu vàng kim. Nó tượng trưng cho sự giàu sang phú quý.

Thói quen và chế độ ăn uống

Những con cá chép thuần hóa này có thể sống trong bể cá, nhưng giá trị thực sự của chúng là ở ao ngoài trời và vườn thủy sinh. Chúng chủ yếu ăn chay. Gạo và ngô là một trong những thức ăn yêu thích của cá Koi nhưng chúng cũng sẽ ăn tôm sống và thậm chí cả con của chúng. Để đảm bảo cá Koi khỏe mạnh, sống lâu, bạn nên bổ sung thức ăn tiêu chuẩn cho chúng, ít nhất là 30% protein.

Cá Koi có thể ăn trên tay của một người.

Cuộc sống gia đình

Koi là loài cá ngoan ngoãn, hòa đồng. Các loài cá khác có thể sống cùng chúng nếu cá đó không hung dữ.

Những con cá này sinh sản bằng cách đẻ trứng, thường là vào đầu mùa hè. Sau khi cá cái đẻ trứng, cá đực sẽ đến và thụ tinh cho nó.

Ở sở thú

Mười chú cá Koi đầy màu sắc lượn quanh sẽ làm một cảnh tượng đặc sắc. Cá Koi trong hồ này đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Ban đầu nó được sử dụng làm bể nuôi chim. Vào những năm 1990, một hệ thống lọc đã được thêm vào để hỗ trợ cá Koi.

Hệ thống hoạt động 24/7 nên nước được khử trùng bằng khí ozone. Ao được hút chân không mỗi tuần một lần. Giữ nước sạch là điều tối quan trọng để có những chú cá Koi khỏe mạnh và hạnh phúc!

Có thể bạn thích:   Xây dựng một hồ cá Koi
Koi
Cá Koi ở sở thú

Bảo tồn

Cá Koi sinh sản tốt nếu bạn chăm sóc và quản lý tốt. Chúng không có nguy cơ tuyệt chủng.

Tuy nhiên bạn vẫn nên bảo vệ chúng và bảo vệ động vật hoang dã trên toàn thế giới.

Trên đây là đôi nét về cá Koi. Hy vọng thông tin Koi Xinh đem lại cho bạn sẽ phần nào đó giúp bạn có được một hồ cá Koi xinh đẹp.

Biên dịch: Mai Nhung

0976870033
Liên hệ