Cá Koi sống đắt nhất thế giới có gì đặc biệt?

Cá Koi Sống đắt Nhất Thế Giới Có Gì đặc Biệt?
S Legend – một con cá chép Koi giống Kohaku tại Nhật Bản đã trở thành con cá sống đắt nhất trên thế giới sau khi được bán với giá 203 triệu Yen (gần 42 tỷ đồng).

Theo Oddity Central, con cá Koi cái dài 101cm đã được một nhà sưu tầm mua sau một cuộc đấu giá nảy lửa tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima. Con cá 9 tuổi này đã chiến thắng tại cuộc thi cá Koi toàn nước Nhật vào năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục giành vị trí quán quân trong năm nay.

“Đây là mức giá kỷ lục đối với một con cá chép Koi”, Tim Waddington – một chuyên gia cá Koi người Anh – nói với Daily Mail. “Trước kia, giá cao nhất cũng chỉ rơi vào khoảng 500.000USD (gần 12 tỷ đồng)”.

ca koi song dat nhat the gioi co gi dac biet
Chủ nhân mới của S Legend là Yingying. (Nguồn: OD)

Chủ nhân mới của S Legend là một phụ nữ tên Yingying, đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Ying Ying sẽ có cơ hội lai tạo con cá đắt giá này, vốn có tiềm năng đẻ tới 500.000 quả trứng, trong đó không quá 5.000 quả sẽ có chất lượng phù hợp để bán.

Kohaku là giống cá Koi phổ biến nhất và có giá trị nhất. Một con cá Koi Kohaku hoàn hảo phải có màu da trắng với những chấm đỏ bên trên và không bị lẫn màu vàng hay màu bạc.

Nhật Bản hiện vẫn là nhà sản xuất cá Koi lớn nhất thế giới với 90% sản lượng xuất khẩu. Trong năm 2016, doanh thu xuất khẩu cá Koi đã đạt hơn 35 triệu USD.

Nhật Bản cũng là quốc gia sở hữu danh hiệu con cá chết được bán với giá đắt nhất từ trước tới nay, đó là một con cá ngừ vây xanh nặng 222kg, được bán với giá 1,4 triệu USD.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn chăm sóc Hồ Koi đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ