Mẹo để chụp ảnh câu cá đẹp hơn

Mẹo để chụp ảnh câu cá đẹp hơn

Bắt được một con cá chiến lợi phẩm, một con cá cực kỳ đẹp hay thậm chí là con cá đầu tiên của bạn là một dịp đặc biệt sẽ khiến bạn muốn chia sẻ khoảnh khắc đó với bạn bè và gia đình. Và vì một bức ảnh thay ngàn lời nói nên không có cách nào tốt hơn để chia sẻ câu chuyện của bạn bằng những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng chú ý mà bạn gặp trên mặt nước. Dưới đây là một số mẹo về cách chụp một bức ảnh đẹp về mẻ cá mà bạn đánh bắt được, đồng thời giữ cho cá được an toàn và khỏe mạnh, tuân theo các nguyên tắc đánh bắt và thả ra.

Hãy cùng koixinh.com khám phá ngay sau đây nhé!

An toàn với cá

Khi thực hành đánh bắt và thả cá, việc xử lý cá đúng cách là điều cần thiết cho sự sống còn của nó. Chụp ảnh một con cá hầu như luôn làm tăng thêm thời gian xử lý cá – trừ khi một người bạn chụp ảnh con cá khi bạn thả nó ra. Khi ở một mình, hoặc nếu bạn muốn có một bức ảnh “nụ cười” cổ điển, có một số mẹo cần làm theo có thể giúp bạn đảm bảo sức khỏe của cá.

Xử lý cá cơ bản

Một số loài cá dễ bị xử lý quá mức hơn những loài khác. Do phụ thuộc vào nước mát, có nhiều oxy và làn da mỏng manh nên cá hồi thường gặp nguy hiểm khi xử lý bởi những người câu cá bằng ruồi không ý thức.

Câu cá Keepemwet

Keepemwet Fishing là gì? Keepemwet Fishing là một phong cách câu cá được thiết kế để giảm thiểu tổn thương và căng thẳng cho cá khi bị câu và thả ra nước. Phong cách này tập trung vào việc giữ cá ướt và trong nước trong suốt quá trình thả lại, giúp giảm nguy cơ chấn thương, tăng tỉ lệ sống sót của cá, và duy trì hệ sinh thái nước ngọt hoặc biển khỏe mạnh hơn. Điều này thường được thực hiện thông qua việc sử dụng kỹ thuật như việc giữ cá dưới nước trong khi loại bỏ lưỡi câu hoặc việc sử dụng kỹ thuật câu cá không làm hại đến cá.

Vượt xa các phương pháp đánh bắt và thả cơ bản, Keepemwet Fishing tập trung vào ba nguyên tắc đơn giản:

  • Giảm thiểu tiếp xúc với không khí
  • Loại bỏ sự tiếp xúc với bề mặt khô
  • Giảm xử lý

Quy định

Quy định
Quy định

Một số loài cá ở một số vùng nhất định được bao phủ bởi các quy định bảo vệ vốn sẽ ngăn chặn hoặc hạn chế khả năng chụp ảnh một con cá đánh bắt của bạn. Ví dụ, trên nhiều vùng nước ở Montana có những quy định nghiêm ngặt về việc nhắm mục tiêu vào Bull Trout và cách xử lý chúng nếu vô tình bị bắt. Khu vực phía Tây của Cá, Động vật hoang dã và Công viên Montana tuyên bố “Việc chụp ảnh chiến lợi phẩm của bạn là hợp pháp; tuy nhiên, điều cần thiết là bạn phải giảm thiểu hoặc loại bỏ nhu cầu đưa cá ra khỏi nước.”

Đây có thể là một trường hợp mà bạn nên Giữ ướt hoặc nhờ một người bạn chụp ảnh trong khi bạn thả cá. Bạn phải luôn nắm rõ các quy định đánh bắt cá tại địa phương của mình, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn biết rõ trước khi đi.

Máy ảnh để câu cá

Với công nghệ kỹ thuật số hiện đại, dường như có vô số công cụ để chụp ảnh cá. Dưới đây là một số phổ biến nhất, cùng với một số ưu và nhược điểm của chúng để giúp bạn đưa ra quyết định về máy ảnh nào sẽ hữu ích nhất cho bạn.

Có thể bạn thích:   Nuôi cá Koi trong ao vườn

Điện thoại thông minh

Bây giờ mọi người đều có chúng và nhiều người câu cá bằng ruồi mang theo điện thoại thông minh của họ để thuận tiện và an toàn. Để diễn giải một câu ngạn ngữ cổ trong nhiếp ảnh, “chiếc máy ảnh tốt nhất là chiếc máy ảnh bạn có”. Vậy tại sao bạn lại cần bất cứ điều gì khác?

Ưu điểm

  • Bạn đã mang nó rồi!
  • Bạn có thể chỉnh sửa ảnh ngay trên thiết bị để làm nổi bật màu sắc và tải lên từ thiết bị để chia sẻ trải nghiệm của mình theo thời gian thực.

Nhược điểm

  • Dễ bị rơi và nước – nếu bạn làm hỏng nó, bạn sẽ mất nhiều hơn những bức ảnh.
  • Bạn có thể chỉnh sửa ảnh ngay trên thiết bị để làm nổi bật màu sắc và tải lên từ thiết bị để chia sẻ trải nghiệm của mình theo thời gian thực.

Mẹo

  • Hầu hết các dụng cụ và túi đựng cần câu cá đều có túi chống nước bên trong có thể lật ra để giữ điện thoại của bạn an toàn khỏi nước. Luôn đảm bảo khóa zip được đóng kín!

Camera hành động AKA GoPros

Máy ảnh hành động đã nhanh chóng bước vào thế giới ngoài trời như một phụ kiện bắt buộc phải có cho bất kỳ ai muốn ghi lại hành động khi nó diễn ra.

Ưu điểm

  • Rất tiện lợi/Di động – Chúng nhỏ, vừa vặn trong bất kỳ áo vest hoặc túi xách nào và có thể được đeo bằng nhiều loại giá đỡ khác nhau để máy ảnh luôn có thể truy cập được để chụp ảnh hoặc quay video tức thì mà không cần phải lấy máy ra khỏi túi.
  • Thường không thấm nước – Máy ảnh chống nước không chỉ cho phép bạn chụp ảnh dưới nước mà còn giúp bạn yên tâm hơn trong trường hợp bạn làm rơi máy ảnh xuống nước hoặc trượt và chìm trong khi lội nước.
  • Nói chung ít tốn kém hơn so với các lựa chọn khác.

Mẹo

  • Một camera hành động được gắn vào dây đeo Sling Pack bằng cách sử dụng giá đỡ đa năng sẽ mang lại tác dụng kỳ diệu.

Máy ảnh ngắm và chụp

Với sự bùng nổ của điện thoại thông minh và sự giảm giá của máy ảnh DSLR, máy ảnh ngắm và chụp đã trở thành một công cụ ít phổ biến hơn đối với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhờ hình dáng nhỏ gọn và khả năng linh hoạt, nó vẫn có sức mạnh trong túi, ba lô và áo câu cá của các nhà thám hiểm ngoài trời trên toàn thế giới.

Máy ảnh ngắm và chụp
Máy ảnh ngắm và chụp

Ưu điểm

  • Chúng nhỏ (ish) – Hầu hết các máy ảnh ngắm và chụp đều đủ nhỏ để nhét vào túi áo vest hoặc ngăn chứa gói câu cá nhỏ, giữ chúng tránh xa cho đến khi chúng sẵn sàng để sử dụng.
  • Tính năng thủ công – Chúng cung cấp khả năng điều khiển thu phóng, f-stop và tốc độ màn trập lớn hơn so với điện thoại thông minh và máy ảnh hành động, cho phép bạn tạo độ sâu trường ảnh cho đối tượng hoặc cung cấp khả năng kiểm soát ánh sáng tốt hơn trong ảnh của bạn.
  • Một số không thấm nước.

Nhược điểm

  • Độ dài tiêu cự được giới hạn ở mức thu phóng tích hợp, nghĩa là bạn vẫn cần phải di chuyển cơ thể để đến gần hoặc xa chủ thể hơn mức mà mức thu phóng mang lại.
  • Điều khiển hình ảnh hạn chế – Nếu bạn là người cầu toàn thì nhiều chức năng tự động có thể không cung cấp đủ khả năng điều khiển thủ công.
  • Cảm biến nhỏ hơn – Nếu bạn muốn in một bức ảnh lớn hơn, cảm biến ngắm và chụp có thể không cung cấp độ phân giải đủ cao.

Mẹo

  • Kích thước thân máy ngắm và chụp có thể khác nhau rất nhiều giữa các kiểu máy, vì vậy hãy đảm bảo rằng máy ngắm và chụp của bạn có thể vừa với túi hoặc túi xách bạn mong muốn trước khi quyết định mua.
Có thể bạn thích:   Cho cá Koi ăn gì? Hướng dẫn cơ bản cho cá Koi ăn

Máy ảnh ống kính có thể thay thế nhau – Máy ảnh DSLR và Mirrorless

Ông tổ của máy ảnh tiêu dùng, máy ảnh DSLR (phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số) về cơ bản có thể làm mọi thứ bạn cần. Bạn sẽ tìm thấy 99,99% (con số phỏng đoán để tranh luận) ngày nay là những chuyên gia sử dụng máy ảnh DSLR, đặc biệt là những người chụp ảnh cuộc phiêu lưu câu cá của họ cho các tạp chí và hơn thế nữa.

Ưu điểm

  • Chất lượng ảnh tuyệt vời – Với cảm biến lớn, máy ảnh DSLR ngày nay tạo ra những bức ảnh đẹp ngay cả khi có hoặc nhờ cài đặt tự động.
  • Độ dài tiêu cự linh hoạt – Độ dài tiêu cự / thu phóng của bạn chỉ bị giới hạn bởi số lượng ống kính bạn muốn mang theo.
  • Hình ảnh RAW – Hầu hết các máy ảnh DSLR đều cung cấp tùy chọn chụp ảnh RAW không nén, điều này sẽ cho phép bạn xử lý hậu kỳ hình ảnh dễ dàng hơn để có sản phẩm hoàn thiện, sạch hơn.
  • Bạn có thể thêm bộ lọc phân cực vào ống kính để giảm độ chói của nước.

Nhược điểm

  • Chúng rất lớn – Ngay cả những chiếc máy ảnh không gương lật nhỏ hơn cũng quá lớn so với hầu hết các túi bạn thường mang theo khi câu cá. Nếu bạn mang theo một chiếc máy ảnh DSLR thì đó là vì bạn có mặt ở đó nhiều (hoặc nhiều hơn) để chụp ảnh cũng như để đi câu cá.

Mẹo

  • Mang theo chân máy – Khi chụp ảnh hoạt động câu cá, cá không phải lúc nào cũng đáng tin cậy. Chân máy sẽ cho phép bạn đóng khung hành động dự kiến ​​và chờ đợi thời điểm thích hợp mà không làm mất bố cục đã định. Và nếu bạn đang mang một chiếc máy ảnh DSLR đi khắp nơi, một chân máy nhỏ bằng sợi carbon hoặc nhôm sẽ không tăng thêm trọng lượng tương đương.

Kết luận

Chụp ảnh câu cá là một nghệ thuật đòi hỏi sự kiên nhẫn, thực hành và con mắt tinh tường về chi tiết. Bằng cách làm theo các mẹo được nêu trong bài viết này, bạn có thể cải thiện kỹ năng chụp ảnh câu cá của mình và ghi lại cảm giác hồi hộp khi câu được một cách chi tiết tuyệt đẹp. Bằng cách làm theo các mẹo được nêu ở trên, bạn có thể tăng cơ hội có được bức ảnh anh hùng hoàn hảo đồng thời giảm thiểu tác động lên cá.

Hãy nhớ giữ cá trong nước càng nhiều càng tốt, xử lý nhẹ nhàng và thả cá nhanh chóng và an toàn. Với một chút luyện tập và kiên nhẫn, bạn và bạn bè của mình có thể ghi lại những kỷ niệm tuyệt vời sẽ tồn tại suốt đời.

Tham khảo

Hãy đến với khóa học chụp ảnh chuyên nghiệp của Aloha Media. Với sự sáng tạo và nghiêm túc, chúng tôi mang đến cho bạn nhiều lựa chọn concept chụp ảnh độc đáo và thời thượng nhất. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thêm nhiều ý tưởng chụp ảnh thú vị trên các trang web dưới đây:

0976870033
Liên hệ