11 điều cần cho cá Koi ăn ngoài thức ăn cho cá

11 điều Cần Cho Cá Koi ăn Ngoài Thức ăn Cho Cá

Tôi có thể cho cá Koi ăn gì ngoài thức ăn cho cá? Cá Koi có thể ăn bất cứ thứ gì và chúng cũng rất thèm ăn.

Thời gian cho cá Koi ăn thường có nghĩa là thời gian vui vẻ, do đó bạn cần đảm bảo chúng ăn những gì cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho chúng. Biết những gì để cho cá Koi của bạn ăn cũng quan trọng như biết bao nhiêu để cho chúng ăn.

Lần cho ăn đầu tiên được coi là giai đoạn kết dính của cá Koi và bạn cần tránh cho cá ăn bất cứ thứ gì cứng vào dạ dày.

Cá Koi là một loại cá khá đắt tiền và cũng giống như cá vàng, chúng cũng có thể là loài cá cảnh tuyệt vời. Nó khá dễ chăm sóc và màu sắc hiển thị liên tục là một lý do khác để yêu thích nó.

Đáng ngạc nhiên là cá Koi có thể ăn bất cứ thứ gì hữu cơ, nhưng điều độ là chìa khóa khi cho cá Koi ăn. Họ cần một cái gì đó bổ dưỡng giống như con người và nếu họ ăn kiêng kém hoặc họ không có đủ thức ăn, điều đó có thể dẫn đến bệnh tật vào mùa xuân.

Cá Koi sẽ ăn bất cứ thứ gì kể cả thức ăn của con người. Cũng giống như mọi loại vật nuôi khác, cá Koi cũng sẽ được thưởng thức một số món ăn. Cho cá ăn là điều cần thiết đối với cá Koi, đặc biệt là trong mùa hè, vì vậy bạn cũng cần biết cho chúng ăn gì. Vì vậy, hãy đọc để khám phá những điều khác để nuôi cá Koi ngoài thức ăn cho cá.

11 điều cần cho cá Koi ăn ngoài thức ăn cho cá

Có một danh sách những gì để cho cá Koi ăn ngoài cá sẽ rất hữu ích. Cá Koi là một trong những loài cá đẹp và thú vị nhất để nuôi và với các phương pháp cho ăn thích hợp, nó có thể phát triển thực sự lớn.

Để đảm bảo cá Koi của bạn luôn sống và khỏe mạnh, chúng tôi đã tổng hợp 11 thứ bổ dưỡng như thức ăn cho cá.

1. Tôm ngâm nước muối

Tôm ngâm nước muối là một lựa chọn tuyệt vời cho cá Koi và các loài cá khác. Tôm ngâm nước muối được coi là bổ dưỡng hơn thức ăn cho cá đông lạnh và cũng lý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của cá Koi mới nở.

Điều này có thể cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng mà cá Koi của bạn cần ở bất kỳ giai đoạn phát triển nào và nó cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của chúng diễn ra nhanh hơn trong mùa hè.

Vì Koi là động vật ăn tạp nên bạn cần đảm bảo chúng có đủ protein và tôm ngâm nước muối là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho điều đó. Tôm ngâm nước muối cũng là một trong những lựa chọn thức ăn phổ biến nhất cho cá cảnh. Chúng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A và vitamin D. Cho cá Koi ăn tôm ngâm nước muối trong thời kỳ hoạt động mạnh và nó cũng khuyến khích sự tăng trưởng nhanh.

Lý do nên cho cá Koi ăn tôm ngâm nước muối:

  • Tôm ngâm nước muối cung cấp chất dinh dưỡng qua tất cả các giai đoạn sinh trưởng cho cá Koi
  • Nó thấy tôm ngâm nước muối dễ tiêu hóa
  • Tôm ngâm nước muối là lý tưởng để cho ăn bổ sung
  • Bạn sẽ không phải lo lắng về việc cho Koi ăn quá nhiều tôm nước muối

2. Mầm lúa mì

11 điều Cần Cho Cá Koi ăn Ngoài Thức ăn Cho Cá

Koi không phải là loài cá duy nhất có thể hưởng lợi từ việc ăn mầm lúa mì, nó là thức ăn bổ dưỡng cho tất cả các loài cá trong ao.

Cá chép Koi đặc biệt thích mầm lúa mì và nó cung cấp một lượng vitamin E lành mạnh và quan trọng nhất là nó rất dễ tiêu hóa. Chế độ ăn cá này cần bao gồm sáu khối xây dựng bao gồm chất béo, protein, carbs, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Mầm lúa mì chứa một số trong những khối xây dựng này.

Có thể bạn thích:   Cá Koi: Giá thành và chăm sóc cá Koi đúng cách

Mầm lúa mì là một loại thức ăn thay thế dễ dàng cho thức ăn của cá và đây không chỉ là một lựa chọn ngon miệng cho cá Koi mà còn có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giữ amoniac ở mức tối thiểu. Mầm lúa mì là thức ăn tuyệt vời cho cá Koi ở nhiệt độ thấp.

Lý do nên cho cá Koi ăn mầm lúa mì:

  • Cải thiện độ sáng và bóng của da cá của bạn
  • Nhiên liệu cho cá Koi tăng trưởng
  • Tăng cường lưu thông máu
  • Giúp chống lại các bệnh ảnh hưởng đến cá Koi
  • Tăng cường dòng chảy chất dinh dưỡng

3. Bột nhuyễn

Một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất cho cá Koi là krill. Bột nhuyễn thể là một sự thay thế phù hợp nếu bạn không thể tìm thấy thức ăn cho cá và nó được sử dụng để sản xuất thức ăn cho cá, dầu cá và các chất bổ sung.

Đây là một nguồn axit béo omega tuyệt vời. Protein trong krill không hoàn chỉnh nên hoàn hảo cho cá Koi vì bất cứ thứ gì hơn 40% protein đều không tốt cho sức khỏe của chúng.

Cho cá Koi ăn krill có thể giúp tăng cường màu sắc và tăng trưởng tối đa. Cá Koi của bạn cần càng nhiều chất dinh dưỡng càng tốt, vì vậy nếu bạn đang muốn cải thiện lượng dinh dưỡng và ngoại hình của nó, thì krill là một lựa chọn tốt.

Lý do nên cho cá Koi ăn nhuyễn thể:

  • Nó cải thiện sức khỏe tiêu hóa
  • Nó thân thiện với ngân sách
  • Cung cấp các khoáng chất như sắt, phốt pho và canxi
  • Mang lại màu sắc sống động phong phú của cá Koi

4. Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây bất ngờ nhưng rất có lợi mà bạn có thể thay thế thức ăn cho cá Koi. Quả dưa hấu tươi là một lựa chọn tốt cho cá Koi, nó rất giàu chất chống oxy hóa nên có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh. Nó tương đối có hàm lượng protein cao. Dưa hấu được coi là món ăn giải nhiệt mùa hè cho cá Koi nhưng bạn cần cho chúng ăn một cách điều độ.

11 điều Cần Cho Cá Koi ăn Ngoài Thức ăn Cho Cá

Loại không hạt là loại lý tưởng mà bạn nên chọn, vì hạt giống rất khó tiêu hóa đối với cá Koi. Đối với những con cá Koi lớn, chúng có thể gặm dưa từ tay bạn hoặc bạn có thể đơn giản cắt nó thành những lát dễ tiêu và đảm bảo loại bỏ bất kỳ dạng hạt nào trước khi chảy trên bề mặt của ao.

Họ cũng sẽ không ăn phần vỏ mà chỉ ăn phần thịt.

Lý do nên cho cá Koi ăn dưa hấu:

  • Cung cấp cho cá Koi tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết
  • Giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của họ và giảm căng thẳng
  • Đó là một món ăn nhẹ vui vẻ lành mạnh trong mùa hè

5. Tỏi

Tỏi là một sự thay thế tuyệt vời khác cho thức ăn của cá và chúng có thể ăn thức ăn thô này mà không cần phải trộn với bất kỳ loại thức ăn nào khác. Tỏi là một thành phần ẩm thực thú vị trong nhiều hộ gia đình, nó là một loại thức ăn rất được yêu thích đối với cá Koi và bạn có thể ngâm viên cá Koi vào tỏi để khuyến khích chúng ăn. Cá Koi có xu hướng thích ăn tỏi và bạn có thể trộn nó với vẩy cá để thêm gia vị vào chế độ ăn của chúng.

Có một số cách bạn có thể đưa tỏi vào chế độ ăn của Koi. Tỏi đã qua chế biến hoặc trộn là cách nhanh nhất để cung cấp cho chúng một số chất dinh dưỡng. Tỏi cũng có thể được sử dụng để tích trữ cá Koi mới trong ao của bạn.

Lý do nên cho cá Koi ăn tỏi:

  • Nó có thể giúp ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe
  • Đó là một điều trị dễ dàng cho cá Koi gặm nhấm
  • Tỏi tiêu diệt ký sinh trùng trong bể cá của chúng
  • Nó là một nguồn dinh dưỡng tốt

6. Tảo Spirulina

Tảo Spirulina có chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và là một trong những thứ được khuyến khích nhất để nuôi cá Koi.

Đây chỉ đơn giản là loại tảo có màu xanh lam phát triển trong nước cứng và đáng ngạc nhiên là nó chứa các chất dinh dưỡng có thể tốt cho cá Koi. Nó đến từ một loại thực vật có thể giải thích một số lợi ích của nó nhưng nó cũng cung cấp đầy đủ protein. Loại tảo này nhỏ nên dễ dàng kiếm mồi cho cá Koi của bạn.

Có rất nhiều lợi ích khi cho cá Koi ăn thức ăn này. Tảo Spirulina cũng có thể được sử dụng để tăng cường hệ thống miễn dịch cho cá của bạn và nó cũng giúp tăng cường quá trình tiêu hóa dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó tốt cho sức khỏe và phù hợp với túi tiền cũng như cho hồ cá và cá Koi của mình, hãy cân nhắc cho nó ăn tảo spirulina.

Có thể bạn thích:   Cách làm hồ cá Koi đơn giản, đạt chuẩn – Gọi 0976870033

Lý do nên cho cá Koi ăn tảo Spirulina:

  • Giúp ngăn ngừa sưng bụng
  • Các carotenoid trong nó giúp cải thiện màu sắc
  • Khuyến khích tăng trưởng
  • Tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch
  • Thúc đẩy tuần hoàn và oxy hóa.

7. Chuối

Trái cây thường rất tốt để cho cá Koi ăn. Chuối đặc biệt có thể cung cấp cho cá Koi của bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để chúng phát triển.

11 điều Cần Cho Cá Koi ăn Ngoài Thức ăn Cho Cá

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cho cá Koi ăn chuối có thể cung cấp cho chúng lượng chất dinh dưỡng và vitamin thích hợp. Đặc biệt trái cây là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin dồi dào. Cắt chuối không có vỏ thành những lát mỏng và thả chúng trên bề mặt ao.

Cá Koi thưởng thức chuối như một món ăn nhưng đảm bảo cắt thành những lát dễ tiêu hóa và không có vỏ.

Chuối mềm, dễ ăn và các chất dinh dưỡng mà chúng thu được từ việc ăn là đủ lý do để cho cá Koi ăn chúng.

Lý do nên cho cá Koi ăn chuối:

  • Chuối là một nguồn tuyệt vời của vitamin, carbohydrate, chất xơ và chất chống oxy hóa
  • Nó tăng cường sự phát triển
  • Nó là giá cả phải chăng và hiệu quả
  • Nó rất dễ tiêu hóa

8. Xà lách Romaine

Rau diếp và bất kỳ loại rau xanh nào cũng được cho là bổ dưỡng cho cá Koi. Xà lách Romain được coi là một loại rau được nhiều người ưa thích vì nó cũng dễ tiêu hóa và làm sạch ao.

Mặc dù cá Koi sẽ thích bất kỳ loại rau xanh nào nhưng bạn cũng cần phải cắt nhỏ và giữ cho chúng sạch sẽ. Xà lách Romaine chứa nhiều lợi ích hơn các loại xà lách khác.

Trong khi cá Koi sẽ thích phần rau diếp còn lại, hãy cho chúng ăn với lượng vừa phải. Nó được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao, do đó chúng sẽ cảm thấy no nhanh hơn, vì vậy đừng nhồi chúng với nó. Họ cũng có xu hướng thưởng thức bông cải xanh và rau bina.

Những lý do nên cho cá Koi ăn rau xà lách romaine:

  • Tăng cường lưu thông máu
  • Ngăn ngừa đầy hơi
  • Khuyến khích và thúc đẩy tăng trưởng cân bằng

9. Giun

Giun đất và giun bột đều là những thứ dễ tiêu hóa cho cá Koi do đó chúng là nguồn thay thế tuyệt vời cho thức ăn của cá.

Giá trị dinh dưỡng của giun không được xác định chính xác, nhưng các nghiên cứu chứng minh chúng có thể làm đầy cá Koi. Tuy nhiên, giun rất giàu dinh dưỡng cho cá và không có nhược điểm nào nếu bạn cho cá ăn quanh năm.

Đây là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn cần cho cá Koi ăn vào buổi tối mùa hè. Không cho cá ăn giun nếu nước không sạch và cũng không cho giun mới hoạt động. Cá Koi của bạn sẽ dễ dàng bị bắt sau khi cắn miếng đầu tiên. Cá Koi của bạn sẽ thích thú và hưởng lợi từ giun đất, hồng, pháo hoa đêm, Georgia đỏ và những loài khác.

Những lý do nên cho cá Koi ăn rau xà lách romaine:

  • Giun đất rất dễ tiêu hóa cho Koi
  • Chúng chứa đầy vitamin và protein
  • Đó là một nguồn năng lượng tuyệt vời

10. Mảnh cam

Koi là một loài cá thực sự đặc biệt, do đó nó cần được xử lý bằng màu cam để giữ cho nó khỏe mạnh. Cá Koi rất thích phiêu lưu khi nói đến những gì chúng ăn nên chắc chắn chúng sẽ thích thú với hương vị say mê từ cam.

Cam cung cấp cho Koi vitamin C và một số carbohydrate. Nó cũng dễ tiêu hóa nhưng tốt nhất nên tiêu thụ ở dạng lát nhỏ. Ban nen gui kem tieu de bai viet Chu tich ao, da duoc ua chuong tren nuoc ao.

Những chú cá Koi lớn sẽ được thưởng thức những phân khúc màu cam quýt ngay từ tay bạn. Họ cũng thích ăn quả nho, quả mọng và chanh. Cắt những quả này thành từng đoạn hoặc lát rồi đặt trên mặt ao cho chúng ăn. Tuy nhiên, họ không nên ăn quá nhiều cam.

Lý do nên cho cá Koi ăn màu cam:

  • Tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch
  • Cung cấp cho xe Koi vitamin C và một số carbohydrate
  • Nó cung cấp năng lượng cho cá Koi bơi lội tích cực cả ngày
  • Nó được coi là an toàn cho cá Koi của bạn.

11 điều Cần Cho Cá Koi ăn Ngoài Thức ăn Cho Cá

11. Đậu Hà Lan

Cá Koi cũng rất thích ăn đậu Hà Lan nhưng bạn sẽ phải loại bỏ vỏ để cá dễ tiêu hóa. Bạn có thể phải huấn luyện cá Koi của mình để mong đợi đậu trước khi ném chúng vào vì chúng có thể dễ dàng chìm.

Tuy nhiên, đậu xanh rất được khuyến khích cho cá Koi với điều kiện bạn phải trải qua quá trình bóc vỏ và luộc chín. Bạn chỉ cần cho cá Koi ăn phần mềm của nó.

Đậu Hà Lan hữu cơ đông lạnh không có chất phụ gia rất được khuyến khích nhưng bạn phải cho vào lò vi sóng hoặc cho vào nước sôi trong vài phút và cũng phải loại bỏ lớp vỏ bên ngoài trước khi thả chúng vào ao. Cá Koi rất thích đậu và nó cũng có một số lợi ích.

Có thể bạn thích:   Cho cá Koi ăn - Khuyến nghị và lời khuyên

Lý do nên cho cá Koi ăn đậu Hà Lan:

  • Nó hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng và có một số giá trị dinh dưỡng
  • Cá Koi rất vui khi cho chúng ăn
  • Nó giữ chúng đầy
  • Nó là dễ dàng trên dạ dày.

Mẹo cho cá Koi ăn cho người mới bắt đầu

Cá Koi thực sự rất đáng yêu và dễ chăm sóc nhưng mặc dù chúng rất dễ nuôi, bạn cũng nên lưu ý những gì chúng tiêu thụ.

Bất kể bạn định cho cá Koi ăn gì, hãy nghiên cứu và đảm bảo rằng nó chứa đủ vitamin nhưng không quá nhiều carbohydrate. Cá Koi là động vật ăn tạp và sẽ sẵn sàng ăn bất cứ thứ gì hữu cơ. Nhưng đây là hướng dẫn về cách cho chúng ăn và giữ chúng khỏe mạnh.

  • Nếu chúng mới xuống ao, hãy cho chúng nghỉ ngơi một ngày trước khi cho chúng ăn.
  • Thời gian cho ăn của cá Koi nên xoay quanh nhiệt độ của nó. Bạn nên bắt đầu cho ăn ở nhiệt độ 55 độ F.
  • Cho chúng ăn thường xuyên 4 lần một ngày và để chúng ăn trong khoảng thời gian 5 phút mỗi lần
  • Hớt hết thức ăn còn sót lại trong ao để không ảnh hưởng đến chất lượng nước
  • Có thể cho ăn thức ăn ít đạm hơn trừ mùa hè, cho ăn thức ăn nhiều đạm kể từ khi bắt đầu mùa giao phối
  • Nguồn cấp dữ liệu liên tục để nó có thể nhận ra khuôn mặt của bạn và chào đón bạn
  • Giảm lượng thức ăn của chúng vào mùa đông vì quá trình trao đổi chất của chúng chậm lại
  • Tránh cho chúng ăn quá nhiều.

Cá Koi có thể đi bao lâu mà không có thức ăn?

Cá Koi có tính thèm ăn khá lớn nhưng có thể đi hai tuần mà không có thức ăn trong mùa hè. Chúng có thể đi hai tuần mà không có thức ăn vào mùa hè nhưng phải đảm bảo lấy một lượng nhỏ dinh dưỡng từ những thứ chúng có thể tìm thấy trong nước như bọ và tảo. Cá koi có xu hướng ngủ đông trong mùa đông nên chúng có thể dành cả mùa đông mà không cần thức ăn. Đảm bảo chúng dự trữ đủ dinh dưỡng trong mùa hè.

Bạn làm thức ăn cho cá Koi như thế nào?

Loài cá này có thể dễ dàng ăn các loại thức ăn dạng sệt trộn chìm dưới đáy ao. Họ thích bất kỳ loại thức ăn nào nên hỗn hợp này sẽ hiệu quả. Nhưng để làm thức ăn cho cá tốt cho sức khỏe hơn, hãy kết hợp 12 con cá mòi đóng hộp, 2 kg tôm, 6 tép tỏi, 2 cốc gạo nấu chín và một cốc nước cam sau đó trộn tất cả.

Cho cá Koi ăn gì để chúng phát triển?

Có rất nhiều thứ bạn có thể cho cá Koi ăn, tuy nhiên để chúng phát triển nhanh hơn và khỏe mạnh hơn, hãy cho chúng ăn một chế độ ăn đủ chất. Thức ăn tốt cho sự phát triển của cá Koi bao gồm rau, tôm, trái cây, trùn chỉ, vảy cá và thức ăn viên.

Yêu cầu về chế độ ăn uống đối với cá Koi không phức tạp như bạn tưởng. Tuy nhiên, nó cần được cho ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm 35% hoặc 40% protein để nó phát triển đến kích thước 20 inch (50.80 cm)

Đây là một con cá thực sự đáng yêu và trong điều kiện thích hợp, nó có thể phát triển lên đến 8 inch (20.32 cm)trong năm đầu tiên. Cá Koi là loài cá ít phải bảo dưỡng và vào mùa đông, bạn không phải lo lắng về việc cho nó ăn gì.

Cá Koi có thể đi bao lâu mà không có thức ăn?

Cá Koi có tính thèm ăn khá lớn nhưng có thể đi hai tuần mà không có thức ăn trong mùa hè. Chúng có thể đi hai tuần mà không có thức ăn vào mùa hè nhưng phải đảm bảo lấy một lượng nhỏ dinh dưỡng từ những thứ chúng có thể tìm thấy trong nước như bọ và tảo. Cá Koi có xu hướng ngủ đông trong mùa đông nên chúng có thể dành cả mùa đông mà không cần thức ăn. Đảm bảo chúng dự trữ đủ dinh dưỡng trong mùa hè.

11 điều Cần Cho Cá Koi ăn Ngoài Thức ăn Cho Cá

Kết luận

Yêu cầu về chế độ ăn uống đối với cá Koi không phức tạp như bạn tưởng. Tuy nhiên, nó cần được cho ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm 35% hoặc 40% protein để nó phát triển đến kích thước 20 inch (50.80 cm)

Đây là một con cá thực sự đáng yêu và trong điều kiện thích hợp, nó có thể phát triển lên đến 8 inch (20.32 cm)trong năm đầu tiên. Cá Koi là loài cá ít tốn công chăm sóc và vào mùa đông, bạn không phải lo lắng về việc cho nó ăn gì.

0976870033
Liên hệ