Thiết kế và bảo trì hồ cá Koi

Thiết Kế Và Bảo Trì Hồ Cá Koi

Hồ cá Koi là một trong những phần bổ trợ đẹp nhất trong cảnh quan ngôi nhà. Mặc dù cá không thể chơi trò tìm kiếm hoặc lăn lộn với bạn nhưng chúng vẫn là những sinh vật sống giống như các vật nuôi khác. Chúng cũng cần được bạn chú ý, quan tâm nhiều hơn. Bạn đã sẵn sàng cho việc chăm sóc hồ cá Koi chưa? Bạn cần biết gì về những loài cá này, cách thiết kế và bảo trì hồ cá Koi và môi trường của chúng trước khi xây dựng?

Koi Xinh đã đến gặp Mike Gulla, một nhà thiết kế cảnh quan của Neave Group Outdoor Solutions ở Wappingers Falls, New York và hỏi anh ấy một số câu hỏi về quy trình thiết kế được sử dụng bởi các bộ phận Neave Pools và Neave Aquatics để tạo ra các hồ bơi và ao hồ tuyệt vời nhằm hỗ trợ cộng đồng nuôi Koi. Dưới đây là một số câu trả lời của anh ấy:

Thiết Kế Và Bảo Trì Hồ Cá Koi

Nên dùng vật liệu nào để thi công hồ cá Koi?

Không có lựa chọn đúng hay sai, tất cả phụ thuộc vào sở thích thiết kế và ngân sách của bạn. Tại Neave Group Outdoor Solutions, chúng tôi lắp đặt hai loại hồ cá Koi: hồ lót và hồ gunite. Cả hai đều có một máy tách bọt skimmer, đường return line và hệ thống lọc.

Hồ cá Koi có lớp lót là cách lắp đặt tiết kiệm nhất và là lựa chọn tốt nhất để tạo cảm giác tự nhiên hơn. Chúng tôi tạo một lỗ theo kích thước, hình dạng và độ sâu đã xác định, sau đó chèn một tấm lót hồ bằng cao su giống như tấm lót bạn sẽ thấy trong bể bơi ngoại trừ việc nó dày hơn một chút và được làm bằng cao su chứ không phải nhựa vinyl. Đá xung quanh mép giữ cho lớp lót ở đúng vị trí, sau đó chúng tôi lấp đầy phần còn lại bằng đá để tạo ra vẻ ngoài tự nhiên mà khách hàng mong muốn.

Hồ cá Koi gunite đắt hơn nhiều và tốn nhiều công sức. Chúng tôi tạo ra cái lỗ sau đó làm các bức tường của ao từ gỗ. Chúng tôi áp dụng gunite, một loại bê tông “phun”, sau đó thêm một lớp thạch cao hoặc sơn để có vẻ ngoài mong muốn. Chúng tôi có thể tạo vẻ tự nhiên với gunite, nhưng kiểu hồ này phù hợp nhất với các thiết kế đương đại có các đường thẳng và góc hẹp.

Hồ nuôi cá Koi cần rộng bao nhiêu?

Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải là xây hồ cá Koi quá nhỏ. Kích thước hồ tiêu chuẩn là 33 gallon ao trên 1 inch độ dài cá Koi và con cá 6 inch bạn mua sẽ lớn thành 24 inch trong một vài năm. (Chúng tôi khuyến nghị ít nhất 1.500 gallon.)

*Lưu ý: 1 gallon = 3.785 lít; 1 inch = 2.54 cm; 1 feet = 30 cm

Bạn cần ao có độ sâu ít nhất là 2 feet để đảm bảo cá sống sót qua mùa đông. Tuy nhiên, bạn có thể cần tới 4 feet, tùy thuộc và khí hậu của khu vực.

Hồ cá Koi giá bao nhiêu?

Một hồ cơ bản nhất mà chúng tôi có thể lắp đặt – chưa chứa cá – có thể sẽ tốn khoảng 7.500 đô la từ việc đào hố đến đổ đầy nước vào ao.

Có thể bạn thích:   Chăm sóc cá Koi hiệu quả như thế nào?

Cách bảo trì cần thiết cho hồ cá Koi và quần thể của nó?

Bạn phải loại bỏ các chất hữu cơ có thể lắng xuống và phân hủy, đồng thời kiểm tra và điều chỉnh các chỉ số hóa học của nước hồ hàng tuần để nó luôn cân bằng.

Tại sao bạn phải làm sạch lá trong hồ?

Chất hữu cơ bắt đầu phân hủy khi rơi xuống nước ao, giải phóng nitrat và các chất khác làm giảm chất lượng nước và ảnh hưởng đến sức khỏe của cá. Quá trình phân hủy cũng sẽ làm giảm lượng oxy hòa tan trong nước.

Thiết Kế Và Bảo Trì Hồ Cá Koi

Bạn nên lắp đặt đài phun nước hay thác nước cho hồ cá Koi?

Các tính năng của nước không cần thiết, nhưng chúng có lợi. Chúng giúp cung cấp oxy cho nước và giữ cho nước lưu chuyển, ngăn chặn tảo nở nhiều hoa trong nước ao. Chúng cũng đẹp và cung cấp âm thanh vui tai.

Tại sao một số loại Koi lại đắt như vậy?

Giá cá Koi phụ thuộc vào kích thước và giống của chúng. Bạn có thể mua cá “con” chung chung ở cửa hàng vật nuôi với giá vài đô la, hoặc bạn có thể bỏ ra vài nghìn để mua một con giống đắt. Giống như bất kỳ “món đồ sưu tập” nào khác, cá càng hiếm thì càng đắt.

Koi sống được bao lâu?

Có những câu chuyện về cá Koi sống tới 300 năm mà chúng ta chưa từng thấy. Nếu được chăm sóc đúng cách, cá Koi có thể sống từ 80 đến 100 năm.

Làm thế nào bạn có thể ngăn chặn những kẻ săn mồi làm hại cá Koi?

Thiết kế ao với một số đặc điểm tự nhiên, chẳng hạn như kệ đá và hang động, nơi cá có thể ẩn náu. Hoa súng và các loài thực vật khác cũng giúp che giấu cá khỏi những kẻ săn mồi. Độ sâu của ao cũng đóng một vai trò quan trọng: ao sâu 4 feet sẽ ngăn động vật ăn thịt trên cạn xuống đáy và bắt cá.

Liệu Koi có cắn vật nuôi hoặc trẻ em không?

Không! Cá Koi có răng, nhưng chúng nhỏ và nằm ở phía sau cổ họng. Cá Koi sử dụng chúng để nghiền nát động vật giáp xác hoặc thức ăn khác – chúng không bao giờ có thể dùng những chiếc răng đó để cắn bạn!

Làm thế nào bạn có thể bảo vệ Koi trong những tháng mùa đông?

Cá Koi không hoạt động và nằm ở đáy ao trong suốt mùa đông. Đó là lý do tại sao việc có một ao đủ sâu lại quan trọng gấp đôi. Bạn cần vùng nước không đóng băng kéo dài đến bề mặt của ao cho phép trao đổi không khí. Các tính năng của nước như thác nước hoặc đài phun nước có thể giúp nước chuyển động và không đóng băng, nhưng máy sưởi ao cũng tốt.

Cây thủy sinh mang lại lợi ích gì cho cá Koi?

Thực vật thủy sinh có thể có cả tác động tích cực và tiêu cực. Chúng cung cấp cho cá một nơi ẩn náu, bóng râm và oxy, nhưng chúng cũng có thể khó phát triển và đưa ký sinh trùng vào ao. Hầu hết các loài thực vật thủy sinh cũng chết vào mùa thu, chúng sẽ trở thành một mớ hỗn độn và cần được dọn dẹp. Chúng tôi thấy rằng một khu vườn được thiết kế tốt xung quanh ao sẽ tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ tương tự.

Trên đây là một số cách thiết kế và bảo trì hồ cá Koi để bạn tham khảo. Áp dụng những phương pháp này bạn sẽ có một hồ cá thành công.

0976870033
Liên hệ