Xây dựng hồ Koi có thác nước

Xây Dựng Hồ Koi Có Thác Nước

Ban đầu, việc xây dựng hồ Koi có thác nước sẽ giống như “một quả bom đã nổ” trong sân. Vào thời điểm bạn hoàn thành hồ cá Koi với thác nước, nó sẽ trông giống như những chiếc hồ này. Bạn hãy bắt đầu hồ cá của mình bằng cách tạo một bản phác thảo cho hồ cá Koi và kết thúc bằng cách bật thác nước lên để kiểm tra lần cuối. Vậy chính xác thì bạn sẽ cần làm gì? Cùng Koi Xinh và vợ chồng Drew – Laura tìm hiểu nhé!

Xây Dựng Hồ Koi Có Thác Nước

Chính xác thì bạn sẽ làm gì?

“Xây dựng hồ Koi có thác nước nghe có vẻ không phải là một việc dễ dàng. Điều gì sẽ xảy ra với sân của chúng ta? ”

Laura nhìn Drew đầy lo lắng khi cô nói lên mối quan tâm của mình với chủ thầu. Cô ấy không muốn họ xây hồ Koi có thác nước trong sân vì nó có thể sẽ phá hủy mọi thứ xung quanh.

Nhà thầu hướng người về phía trước. “Thành thật với bạn, sân sẽ không đẹp trong khi chúng tôi xây dựng. Chúng tôi sẽ dọn dẹp sạch sẽ nhất có thể vào cuối mỗi ngày, nhưng sân của vẫn bị lộn xộn. Khi kết thúc dự án, chúng tôi sẽ biến mọi thứ trở về gần giống như ban đầu. ”

Hai vợ chồng ngạc nhiên về sự trung thực của anh ta. Drew cau mày và hỏi “Chính xác thì quy trình gồm những gì? Chúng tôi muốn biết trước khi thuê một nhà thầu ao.”

Miệng của chủ thầu nhếch lên thành một nụ cười nhỏ. Anh ta nghiêng người về phía trước và đưa ra quy trình sau đây.

Làm thế nào để xây dựng một hồ cá Koi với một thác nước

“Chà, nghe có vẻ như rất nhiều công trình sẽ được xây dựng và sẽ khá lộn xộn đây,” Laura thì thầm lo lắng. “Thật không may, để mang đến cho bạn cái ao tốt nhất có thể, chúng tôi phải làm theo cách này,” nhà thầu nói một cách thông cảm.

“Nếu bạn cung cấp cho chúng tôi chi tiết về các bước xây dựng hồ cá Koi có thác nước thì tốt biết bao,” Drew gợi ý “Ví dụ, cho chúng tôi biết nơi thác nước chảy vào.”

Thông tin chi tiết về xây dựng hồ cá Koi với thác nước

“Những ao tốt nhất luôn bắt đầu với việc lập kế hoạch kỹ lưỡng,” nhà thầu bắt đầu.

Nếu bạn chuẩn bị nuôi cá Koi, bạn cần đặt hồ ở nơi có một phần bóng râm. Bạn không nên thả chúng vào một cái ao có ánh nắng trực tiếp cả ngày (điều đó khá khó chịu).

Đặt hồ cá Koi dưới tán cây có nghĩa là bạn sẽ bỏ nhiều công sức hơn để bảo trì hồ.

“Có rất nhiều yếu tố được đưa vào thiết kế. Nó phụ thuộc vào kiểu thiết kế bạn muốn, số tiền bạn bỏ ra, sân của bạn bằng phẳng hay không và các điều kiện sân khác. Chúng tôi có thể tìm hiểu và góp ý về những việc đó nếu cần, ”nhà thầu tiếp tục.

Xây Dựng Hồ Koi Có Thác Nước

Sau khi sử dụng sơn phun để đánh dấu ranh giới, công việc đào hồ sẽ bắt đầu.

“Chúng tôi thường đào sâu 30cm, đi về phía giữa ao khoảng 30cm rồi đào tiếp 30cm sâu xuống nữa. Điều này tạo thành một giá để cây và bạn sẽ xuống ao dễ dàng khi cần.”

“Vậy, cái ao chỉ sâu 60cm? Còn những con cá trong mùa đông, chúng sẽ không bị đóng băng sao? ” Drew hỏi.

“60cm thực sự là hoàn hảo cho khu vực này. Có những bước chăm sóc ao cho mùa đông mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng ao và cá đã sẵn sàng, ”nhà thầu trả lời.

Có thể bạn thích:   Chăm sóc cá Koi - Cyprinus carpio

Lớp lót bên dưới bảo vệ lớp lót liner giữ nước bên trong ao. Máy hớt bọt skimmer sẽ thu thập các mảnh vụn lớn hơn như que và lá.

Thác nước là nơi trú ngụ của các vi khuẩn có lợi. Các vi khuẩn ở đây làm sạch nước để nước luôn trong và tốt cho cá và thực vật. Đó là một thác nước đẹp về hình dáng và chức năng vì nó như một bộ lọc nước.

“Vi khuẩn trong ao là gì?” Laura bối rối hỏi. “Không phải vi khuẩn xấu chứ?” Nhà thầu giải thích những điểm khác biệt trước khi tìm hiểu lại cách xây dựng hồ cá Koi có thác nước.

Giống như các bộ lọc sinh học, đá và sỏi không chỉ có một mục đích duy nhất. Chúng tạo cho ao một vẻ tự nhiên hơn, bảo vệ lớp lót và là nơi cư trú của nhiều vi khuẩn có lợi hơn.

Sau đó đến phần bổ sung. Có thể chúng gồm thực vật, đèn ao dưới nước, thiết bị tự động điền, nhiều bộ lọc hơn và các thiết bị khác.

“Sau đó, chúng tôi phải lấp ao bằng vòi vườn. Chúng tôi sẽ bật nó lên và theo dõi vòng tuần hoàn của nước để đảm bảo không có bất kỳ khu vực trũng nào thoát nước ra ngoài. Khi điều đó đã được giải quyết xong, tất cả những gì bạn cần làm là để nước chảy trong vài ngày cho đến khi nước trong”, nhà thầu kết thúc.

Làm như thế có đáng giá không?

“Anh nghĩ gì Drew?” Laura hỏi. Drew suy nghĩ một phút, cân nhắc câu trả lời của mình. “Dựa trên những hình ảnh trước và sau, anh muốn nói rằng công việc xây dựng và tự dọn dẹp hồ cá này em có thể thực hiện tốt. Anh sẽ đồng ý nếu em thích, Laura. ”

Laura gật đầu đồng ý. Có vẻ như họ sẽ xây một hồ cá Koi với thác nước ở sân sau của họ.

0976870033
Liên hệ