Mẹo và thủ thuật cho cá Koi ăn bằng tay

Mẹo Và Thủ Thuật Cho Cá Koi ăn Bằng Tay

Nhiều chủ sở hữu cá Koi hy vọng có thể tự tay cho cá Koi của họ ăn và khao khát sự tương tác này với vật nuôi của họ. Huấn luyện cá Koi cưng của bạn để ăn từ tay của bạn cần rất nhiều kiên nhẫn và kiên trì. Cho cá Koi của bạn ăn bằng tay có thể nói dễ hơn làm, nhưng khi hoàn thành công việc đó là điều đáng mừng nhất. Luôn luôn là niềm vui tuyệt vời khi khiến du khách ngạc nhiên với kỳ tích đáng kinh ngạc mà bạn và những con vật cưng của bạn đã làm chủ. Và đó là một cách chắc chắn để thu hút những người ngoại đạo tham gia vào thú vui chơi cá Koi như một thú vui vinh quang.

Thông thường, bộ sưu tập cá Koi sẽ có một người lãnh đạo luôn sẵn sàng đến gần và điều tra bất kỳ chuyển động hoặc âm thanh nào ở bờ ao. Con cá đó có thể là cơ hội tốt nhất để bạn huấn luyện thành công những con khác ăn từ tay bạn. Huấn luyện Koi cho ăn bằng tay cần nhiều thời gian và bạn phải kiên nhẫn. Hãy nhớ rằng “Rome không được xây dựng trong một ngày”, cũng như Koi của bạn sẽ học cách chấp nhận thức ăn từ bàn tay của con người.

Cách cho Koi ăn bằng tay

Mẹo Và Thủ Thuật Cho Cá Koi ăn Bằng Tay

Bắt đầu với thức ăn cho cá Koi có hương vị và nổi mà cá của bạn thích ăn. Đừng cố dụ họ ăn thứ gì đó mà họ không quen. Cá của bạn cần đạt được sự tin tưởng và không sợ hãi trước sự hiện diện của bạn. Cho cá Koi của bạn ăn bình thường trong vài ngày, nhưng bất động bên hồ. Ở đó cho đến khi tất cả thức ăn được tiêu thụ. Vào ao vào cùng một thời điểm mỗi ngày để cho ăn. Chọn một nơi nước có đủ độ sâu để cá của bạn có thể tiếp cận từ bên dưới thay vì lướt trên bề mặt; a.k.a. Cá voi sát thủ Shamu lao lên boong tàu để vẫy chào đám đông! Độ sâu mực nước rộng mang lại cho họ cảm giác an toàn, ít sợ hãi khi bị kẻ gian xâm nhập và bắt gặp. Tốt nhất là cho ăn ở vùng nước lặng, tránh xa thác nước và sóng gió.

Tiếp theo, ngồi thật yên lặng bên ao, ít hoặc không cử động. Khi Koi đã quen với sự hiện diện của bạn, bạn có thể từ từ vươn tay ra để rải một số thức ăn viên bằng cách đặt tay lên mặt nước ao, rồi từ từ rút tay ra. Ngồi yên. Cá Koi dũng cảm nhất hoặc hung dữ nhất sẽ là người đầu tiên tiếp cận. Khi tất cả các viên đã được tiêu thụ CHẬM CHẬM mở rộng bàn tay của bạn với nhiều viên hơn. Làm điều này vài lần. Sau đó từ từ đứng dậy và rời đi. Không cho ăn vào bất kỳ thời điểm nào khác ngoài khi bạn đang ở địa điểm cho ăn bằng tay. Đói là một động lực tốt. Và tốt nhất là bạn nên tuân theo một thói quen. Khi Koi học được thói quen này, chúng sẽ háo hức tham gia vào trò chơi cho ăn. Và khi họ càng đói thì họ sẽ càng háo hức hơn. Chẳng bao lâu bạn sẽ có chúng ăn sạch khỏi tầm tay của bạn.

Một gợi ý khác để huấn luyện Koi cho ăn bằng tay là sử dụng vòng cho ăn kiểu nổi để dụ cá Koi đến khu vực mong muốn. Vòng cho ăn đảm bảo thức ăn không trôi đi và huấn luyện cá Koi cho ăn tại vị trí bạn đã chọn. Quăng các viên thức ăn cho cá Koi nổi vào trong vòng. Khi cá muốn tìm thức ăn ở đây, bạn có thể từ từ đặt tay xuống nước khi chúng đang ăn. Giữ bàn tay của bạn thật yên tĩnh. Sau khi cá không còn sợ hãi về sự hiện diện của bạn, hãy bắt đầu tiến vào vòng với một nắm viên thức ăn ngon. Đừng bỏ tay ra cho đến khi Koi bắt đầu ăn.

Có thể bạn thích:   Thiết kế và thi công hồ cá Koi phong cách hiện đại

Tuy nhiên, một phương pháp khác để tìm kiếm cá Koi cho ăn bằng tay là sử dụng bóng mồi thức ăn cho cá Koi tự chế. Đầu tiên bạn phải làm mồi câu. Bạn sẽ cần một chiếc tất nylon cũ hoặc một mảnh vải lưới mịn, dây câu cá và một tảng đá hoặc quả nặng. Đặt khoảng ½ cốc viên thức ăn cho cá Koi vào trong ống thả và buộc chặt để tạo thành một quả cầu mồi. Tiếp theo, gắn một đoạn dây câu dài vào miếng thả. Đây là quả cầu mồi mà bạn sẽ sử dụng khi cố gắng cho cá Koi ăn bằng tay.

Bây giờ buộc dây câu vào đá hoặc quả nặng và để mồi lơ lửng trong ao gần mép nước, lý tưởng nhất là chỉ ở khoảng cách 1-2 foot. Bây giờ bạn nên để mồi trôi trong ao. Cá Koi rất tò mò và sẽ kiểm tra bất cứ thứ gì mới trong ao, đặc biệt nếu vật đó có mùi giống như thứ gì đó ngon để ăn. Cá Koi sẽ dành nhiều thời gian để chơi với bóng mồi để cố gắng bắn thức ăn qua lưới. Cứ sau vài giờ quay trở lại và tiếp cận chỗ cho ăn thật chậm và ngồi bất động gần mồi. Bạn có thể cần đổ đầy hàng vào kho nhiều lần trong vài ngày. Ngay sau đó cá của bạn sẽ nhận ra bạn là người mở rộng miếng mồi và không cảm thấy bị đe dọa. Chậm rãi nhưng chắc chắn bạn sẽ có thể kéo mồi đến gần hơn cho đến khi nó nằm trong tay bạn. Dần dần bạn sẽ có thể chuyển từ sử dụng bóng mồi sang cung cấp thức ăn viên trực tiếp bằng tay.

Làm thế nào để tạo một vòng cho ăn cho Koi?

Mẹo Và Thủ Thuật Cho Cá Koi ăn Bằng Tay

Vòng cho ăn cho cá Koi có thể dễ dàng được làm từ các đoạn ống PVC ngắn. Dán các miếng keo với nhau với các phụ kiện khuỷu tay có kích thước phù hợp để tạo thành hình vuông hoặc hình bát giác. Sử dụng nhiều keo để dán các mối nối đảm bảo nó không bị dính nước và sẽ nổi. Để keo khô hoàn toàn. Neo chiếc vòng vào bờ ao bằng một sợi dây hoặc dây câu.

Một số giống cá Koi cho ăn có nhanh hơn những giống khác không?

Có, một số giống sẽ cho huấn luyện nhanh hơn những giống khác. Các giống cá Koi thân thiện nhất là Chagoi, Kigoi và Ochiba Shigure. Những giống này thường đến tận taycho ăn nhanh chóng và những con khác trong ao sẽ theo sau ngay sau đó.

Thêm mẹo cho Koi ăn bằng tay:

  • Kiên nhẫn. Hãy yên lặng. Bình tĩnh. Hãy kiên định. Bạn cần tạo dựng niềm tin.
  • Đừng vội vàng. Nếu bạn không có đủ thời gian để dành cho việc cho ăn bằng tay ngày hôm nay thì hãy bỏ qua nó.
  • Sử dụng các món ăn như tôm, rau diếp hoặc dưa hấu để khuyến khích thêm.
  • Koi là loài ăn cỏ có nghĩa là chúng thường gặm nhấm phần lớn thời gian.
  • Chỉ đưa đồ ăn bằng tay. Không cho thức ăn khác. Cơn đói sẽ khuyến khích Koi đến gần để kiếm thức ăn.
  • Sử dụng hoola-hoop làm vòng cho ăn.
  • Cố gắng đừng giật mình khi cá quẹt vào tay bạn dưới nước. Đây là những gì bạn muốn, hãy nhớ.
  • Nếu lúc đầu bạn không thành công, hãy thử, thử lại.
0976870033
Liên hệ