Làm thế nào để hồ cá Koi sạch sẽ mà không cần dùng hóa chất

Làm Thế Nào để Hồ Cá Koi Sạch Sẽ Mà Không Cần Dùng Hóa Chất

1. Làm thế nào để hồ cá Koi sạch sẽ mà không cần dùng hóa chất

1.1. Những thứ bạn cần

Nước bị nhiễm tảo có thể được xác định bằng màu xanh lá cây mà nó để lại khắp mực nước ngầm, chất nhờn trên đá, các sinh vật giống như lông trong thực vật và đồ trang trí và bề mặt ao của bạn. Trong khi một số loại tảo phát triển hoàn toàn an toàn và cần thiết cho sức khỏe ao tốt, thì ao phát triển quá mức có thể gây nguy hiểm và trông khó chịu. Giữ cho ao hoặc hồ cá sạch tảo có thể là một viễn cảnh khó khăn nếu bạn không chuẩn bị cho việc thực hiện. May mắn thay, với một chút nghiên cứu và chuẩn bị, bạn có thể kiểm soát tảo.

Trộn đủ đất sét, cát và phân trộn với nhau để tạo thành hỗn hợp bầu nặng. Cây diên vĩ, hoa thủy tiên và bất kỳ loại cây nào có rễ trong hỗn hợp đất sét trong chậu làm ao. Nên có những chỗ thoáng trên khắp bầu để nước chảy qua để cây có thể làm sạch nước.

Phủ một lớp cát và sỏi nhỏ lên trên mỗi chậu. Chèn một tab phân bón an toàn cho cá vào mỗi chậu, theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đặt cây ở độ sâu trồng chính xác của chúng trong suốt ao.

Đặt thực vật nổi như bèo tấm trong ao. Ít nhất một phần ba bề mặt của nước phải được bao phủ bởi thực vật. Điều này sẽ che phủ tảo và cũng là nơi trú ẩn cho cá.

Đổ cát sạch vào thùng nhựa và ngâm với nước ao. Để lại một cái vành trên mặt cát để giữ ngao. Khi nó đã bão hòa, đặt vài con trai xuống cát. Đặt thùng chứa ở khu vực trống của ao, tránh ánh sáng trực tiếp. Tránh trồng trên cát.

1.2. Lời khuyên

Bảo dưỡng chung của ao bao gồm làm sạch bất kỳ mảnh vụn lớn nào khỏi nước và các bộ lọc. Loại bỏ bất kỳ cây nào đang chiếm dụng hoặc trở thành mối phiền toái. Thực vật phủ bề mặt, trồng trong chậu và các loại thực vật nổi tự do khác che bóng cho tảo và cạnh tranh thức ăn. Trồng nhiều thực vật mong muốn có nghĩa là ít tảo hơn.

Làm Thế Nào để Hồ Cá Koi Sạch Sẽ Mà Không Cần Dùng Hóa Chất
Lắp đặt một máy bơm và bộ lọc đủ lớn cho kích thước của ao của bạn. Tránh đặt các vật cản như cây cối hoặc đá trước cửa hút vì chúng có thể làm tắc máy bơm.

1.3. Cảnh báo

Ngao cần được cho ăn. Chúng không ăn chất thải của cá hoặc loại bỏ amoniac. Chúng là sự lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ tảo khỏi nước, nhưng không tốt như một phương tiện lọc thực sự. Cho ngao ăn không dưới hai lần một tuần bằng thức ăn động vật không xương sống tốt dành cho chúng. Chỉ sử dụng ngao bản địa trong các ao ngoài trời. Giấy phép có thể được yêu cầu để thu thập chúng từ tự nhiên, vì vậy tốt nhất là tìm một người đã nuôi chúng (hợp pháp). Nhiều loài trai và trai xâm lấn (như ngao vàng và vẹm vằn) đang tàn phá các tuyến đường thủy Bắc Mỹ. Những sinh vật này có khả năng thích nghi và cạnh tranh với trai và trai bản địa về thức ăn và môi trường sống. Việc thả chúng vào tự nhiên là bất hợp pháp. Một số loài trai sử dụng cá làm vật chủ cho con non của chúng. Mặc dù thường không gây tử vong, nhưng tốt nhất là sử dụng ngao nước ngọt không trải qua giai đoạn ấu trùng ký sinh.

2. Cách lắp đặt ống khí cho hồ cá Koi

Ống dẫn khí trong bể cá cho phép không khí đi từ máy bơm khí vào bể. Phần cuối của ống khí có thể được gắn vào một ống đơn giản, đồ trang trí hoạt động, như bánh xe quay, hoặc đá bong bóng giúp điều hòa không khí trong bể và giữ cho nó sạch sẽ.

Bước 1: Gắn máy bơm không khí vào bể chứa cao hơn mực nước theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Nếu mất điện, nước có thể thoát ngược ra ngoài qua ống khí và làm hỏng máy bơm hoặc các bộ phận khác nếu máy bơm không ở trên mực nước.

Bước 2: Rửa ống khí từ trong ra ngoài bằng nước trước khi sử dụng trong bể cá của bạn. Loại bỏ bất kỳ dư lượng còn lại từ nhà sản xuất.

Bước 3: Đặt một đầu của ống khí xung quanh van lưu lượng khí từ máy bơm khí. Sơ đồ của nhà sản xuất phải cung cấp vị trí. Ống phải trượt bằng tay và vừa khít. Nếu nó vừa khít, hãy vặn ống khi bạn kết nối.

Bước 4: Gắn đầu còn lại của ống khí bằng cách trượt nó qua van nạp khí trên đá bong bóng, vật trang trí hoặc bộ tạo khí mà bạn chọn. Cắm máy bơm khí và để ý bọt khí.

Có thể bạn thích:   Thuật ngữ về cá Koi Nhật Bản

3. Cách vệ sinh ao cá Koi

Làm sạch ao cá là công việc cần thiết để loại bỏ cặn bẩn và duy trì chất lượng nước ở mức cao. Có một số cấp độ làm sạch khác nhau, từ làm sạch bề mặt đến làm sạch sâu. Bạn phải xác định nhu cầu của ao của bạn. Một ao bị bỏ hoang có thể yêu cầu thoát nước để làm sạch hoàn toàn khu vực. Bạn phải xem xét cá và thực hiện các biện pháp để tránh gây căng thẳng hoặc giết chết cá khi bạn làm sạch ao.

3.1. Làm sạch bề mặt

Làm sạch bề mặt đơn giản được thực hiện với lưới vây. Nhúng lưới và kéo khắp bề mặt để loại bỏ lá và mảnh vụn. Lưới có mắt lưới mịn để bắt các hạt nhỏ và loại bỏ chúng khỏi ao. Làm sạch ao bằng lưới nhiều lần mỗi tuần để ngăn ngừa sự tích tụ quá nhiều của các chất hữu cơ. Cân nhắc lắp lưới lá trên bề mặt để dễ dàng vệ sinh ao ngoài trời. Lưới sẽ bắt lá và ngăn chúng làm tắc máy bơm và bộ lọc.

3.2. Hệ thống lọc

Làm Thế Nào để Hồ Cá Koi Sạch Sẽ Mà Không Cần Dùng Hóa Chất
Cài đặt một hệ thống lọc để duy trì ao của bạn.

Các ao không có lọc sẽ trở nên tù đọng và cần được làm sạch thường xuyên. Một skimmer sẽ kéo nước khỏi bề mặt đồng thời lọc các cặn bẩn và duy trì chất lượng nước. Ngoài bộ lọc, lắp thêm máy sục khí để tạo oxy. Oxy giúp phá vỡ các hạt mịn đồng thời tạo ra một môi trường lành mạnh cho cá của bạn.

3.3. Làm sạch hoàn toàn

Xả nước trong ao nếu tảo tích tụ và tích tụ nhiều cặn bẩn xâm nhập môi trường. Trước tiên, vớt cá ra ngoài, sau đó để ráo nước và làm sạch ao càng nhanh càng tốt. Sử dụng một máy bơm điện để loại bỏ nước. Loại bỏ lá, tảo và mảnh vụn từ đá và đáy ao theo cách thủ công. Hãy ném chúng vào thùng rác để xử lý. Dùng bàn chải lông cứng để chà sạch rong rêu bám trên đá. Phun đá bằng máy phun rửa áp lực và loại bỏ tảo còn sót lại theo cách thủ công. Đổ lại ao.

3.4. Lời khuyên

Mang găng tay và ủng cao su để làm sạch. Ủng giúp chân bạn bám vào đá trơn trượt và găng tay giúp bạn dễ dàng gom các mảnh vụn ao bèo.

Loại bỏ cá

Loại bỏ cá khỏi ao của bạn gây ra căng thẳng và đòi hỏi một cách tiếp cận cẩn thận. Đổ đầy nước từ ao vào một cái xô hoặc máng lớn để đảm bảo độ pH ở mức chấp nhận được. Đặt bể chứa tạm thời ở nơi râm mát. Đặt một máy sục khí trong bể để tránh bị ngạt do thiếu oxy. Bắt cá khi ao thoát nước và chúng có thể tiếp cận được. Dùng một tấm lưới lớn, có mắt lưới để bắt chúng và nhanh chóng chuyển chúng vào bể chứa. Không sử dụng lưới nylon vì chất liệu này có thể mài mòn và có thể gây hại cho lớp áo bảo vệ.

4. Điều gì xảy ra nếu độ kiềm của nước quá cao trong một hồ cá

Cá và các dạng sống dưới nước khác phát triển tốt nhất khi bạn nuôi chúng trong môi trường càng gần với những gì chúng có trong tự nhiên càng tốt. Điều này có nghĩa là cung cấp cho chúng thực vật, nơi ẩn náu và có lẽ một số loài cá khác. Điều đó cũng có nghĩa là hãy đảm bảo rằng nguồn nước mà chúng sinh sống phải sạch và cân bằng về mặt hóa học để cá của bạn có thể sống lâu và khỏe mạnh. Các vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra khi các mức độ như kiềm xuống quá thấp hoặc quá cao.

4.1. Khái niệm cơ bản

Về cơ bản, độ kiềm cho bạn biết lượng bicarbonate có trong nước trong bể cá. Nó cũng cho biết độ ổn định của nước về độ pH của nó, vì nước có độ kiềm vừa phải thường không bị thay đổi đột ngột về độ pH trừ khi độ kiềm giảm xuống. Độ kiềm thích hợp đặc biệt quan trọng đối với một bể cá rạn san hô, vì san hô phụ thuộc vào sự sẵn có của bicarbonate để tồn tại.

Làm Thế Nào để Hồ Cá Koi Sạch Sẽ Mà Không Cần Dùng Hóa Chất
Người chơi thủy sinh nên đo độ kiềm một cách thường xuyên và duy trì mức độ phù hợp với loại cá hiện có, phép đo có thể khác nhau tùy thuộc vào loài.

4.2. Thiệt hại cho cá

Cá cảnh có thể bị các vấn đề nghiêm trọng do độ kiềm trong bể cao. Nếu nó vẫn ở mức cao trong thời gian dài, nó có thể làm tan lớp chất nhầy bảo vệ thường bao phủ cá, khiến chúng dễ bị vi khuẩn tấn công và nhiễm trùng. Nước quá kiềm sẽ khiến amoniac không độc trở nên độc hại. Cá có thể bị khó thở. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến vây và đuôi của cá, làm hỏng sự phát triển của chúng và khiến chúng trông xơ xác. Cuối cùng, cá trong môi trường có tính kiềm cao có thể không phát triển được và cuối cùng có thể chết.

4.3. Ảnh hưởng đến canxi

Trong hầu hết các trường hợp, cư dân của một bể cá có thể chịu được một mức độ kiềm khá cao. Một số người đam mê thậm chí còn cố tình tăng cấp độ trong nỗ lực thúc đẩy san hô của họ phát triển nhanh hơn. Vấn đề chính với mức độ kiềm cao là nó có thể cản trở sự hấp thụ canxi của cư dân. Trong một số trường hợp độ kiềm quá cao, các chất rắn, chẳng hạn như canxi, có thể kết tủa ra khỏi nước và không có sẵn cho cư dân của bể cá vì bất kỳ mục đích nào, kể cả tăng trưởng.

4.4. Các vấn đề

Ngoài các vấn đề về độ kiềm cao có thể gây ra cho cá, nó cũng có thể gây ra các vấn đề với chính bể và thiết bị trong đó. Khi canxi dư thừa kết tủa ra khỏi nước, nó sẽ phủ bên trong bể chứa, lò sưởi, máy bơm và các bộ lọc. Nó có thể cản tầm nhìn của bạn vào bể cá và cũng có thể làm hỏng thiết bị mà nó bao phủ, làm cháy máy bơm và chặn dòng chảy của bộ lọc. Giữ nước ở trạng thái cân bằng giữ cho chất rắn ở trong dung dịch và ngăn ngừa bất kỳ thiệt hại nào xảy ra.

Có thể bạn thích:   TOP 8 Drum Filter chất lượng nhất hiện nay

5. Cần thiết bị gì để duy trì một hồ cá Koi

Cá Koi là loài cá nhạy cảm và chúng yêu cầu một hồ được duy trì tốt. Chất lượng nước, độ sạch và dụng cụ xử lý cá là một số yêu cầu để bảo dưỡng ao. Các thiết bị cần thiết cho ao trong nhà và ngoài trời là tương tự nhau nhưng môi trường ngoài trời đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn và một vài công cụ bổ sung.

5.1. Xử lý nước

Làm Thế Nào để Hồ Cá Koi Sạch Sẽ Mà Không Cần Dùng Hóa Chất
Một hệ thống lọc chất lượng là rất quan trọng để bảo trì ao.

Hệ thống lọc đưa nước chuyển động và loại bỏ sự phân hủy sinh học. Bộ lọc cải thiện chất lượng nước và duy trì một hệ thống khỏe mạnh. Nhiều hệ thống lọc có sẵn với các kích cỡ được thiết kế để phù hợp với bất kỳ ao nào. Tất cả các bộ lọc đều có một dòng chảy ra và một dòng hồi lưu cho nước. Dòng chảy ra hút nước từ ao và đẩy nó qua bộ lọc. Dòng vào trả lại nước đã làm sạch cho ao. Hệ thống dòng chảy thường được đặt trong thác nước và các tính năng nước sáng tạo khác.

5.2. Vật dụng làm sạch

Các vật tư làm sạch ao cơ bản luôn sẵn có và hoàn toàn cần thiết để bảo trì. Lưới Skimmer có tay cầm dài được sử dụng để làm sạch bề mặt và vớt các mảnh vụn. Lưới skimmer có tay cầm với một túi phẳng làm bằng lưới mịn. Bạn có thể hớt bề mặt để loại bỏ các mảnh thức ăn già, lá và các hạt mịn có tác dụng làm trong và chất lượng nước. Lưới lá là một công cụ tuyệt vời cho các ao ngoài trời vào mùa thu. Che ao bằng lưới để dễ dàng bắt lá và ngăn chúng tích tụ và làm tắc các bộ lọc ao.

5.3. Chất lượng nước

Chất lượng nước là ưu tiên hàng đầu để bảo dưỡng ao. Bộ dụng cụ thử nghiệm hóa học có sẵn tại các cửa hàng thú cưng và chúng rất dễ sử dụng. Kiểm tra độ pH, nitrat và amoniac ít nhất một lần mỗi tuần. Nhiều chủ ao kiểm tra hàng ngày để duy trì điều kiện lý tưởng. Các ao khỏe mạnh yêu cầu mức amoniac gần bằng 0, mức nitrat rất thấp và độ pH dao động từ 7 đến 8. Có sẵn các biểu đồ với các mức độ và yêu cầu hóa học thích hợp cho ao. Treo một biểu đồ phía trên ao hoặc gần khu vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng của bạn.
Xử lý cá

Xử lý cá là cần thiết để làm sạch ao và điều trị bệnh. Sử dụng lưới có túi lớn và mềm. Túi lưới có hiệu quả và không mài mòn để di chuyển và loại bỏ cá. Tay cầm ống lồng cũng có hiệu quả để tiếp cận các tầng khác nhau của ao. Giữ một bể riêng, máng hoặc hồ nhỏ cho cá đã được kiểm dịch. Thêm một máy sục khí điện vào bể nuôi cá để cung cấp oxy.

6. Thông tin về hồ cá Koi và cá Vàng

Làm Thế Nào để Hồ Cá Koi Sạch Sẽ Mà Không Cần Dùng Hóa Chất
Cá Koi

Hồ cá Koi và cá Vàng có đủ loại hình dạng, kích thước, độ sâu và mức độ phức tạp. Chúng có thể nhỏ và đơn giản, chẳng hạn như khuôn đúc sẵn bằng nhựa cứng có sẵn tại các cửa hàng sửa chữa gia đình lớn hoặc chúng có thể là các khối nước tự nhiên lớn, lạ mắt. Dù bằng cách nào, chúng luôn thú vị khi xem và tương đối dễ bảo trì.

6.1. Các loại ao

Ao có nhiều loại và kích cỡ khác nhau. Một số ao được tạo ra khi người ta đào một cái hố trên một mảnh đất để làm nền cho ngôi nhà. Hố chứa đầy nước, duy trì bằng nước mưa và trở thành nơi sinh sống của tất cả các loài động vật hoang dã. Một số là các ao tự nhiên được xây dựng bởi Mẹ Thiên nhiên và để lại tự nhiên với nước, hệ thực vật và động vật. Một số khác là những ao nhỏ do con người tạo ra bằng cách thả một lớp vỏ nhựa cứng đúc vào một cái hố đào, được trang bị một bộ lọc và đài phun nước và được chăm sóc cẩn thận bằng hóa chất để duy trì sự cân bằng phù hợp của pH, nitrit, nitrat và clo. Tất cả những ao này có thể được sử dụng như một ngôi nhà cho cá Koi, cá vàng và các loài sinh vật nhỏ, lưỡng cư khác.

6.2. Cá

Cá Koi và cá vàng có quan hệ mật thiết với nhau. Chúng đều là thành viên của họ cá chép có nguồn gốc từ Trung Quốc cách đây hơn 2.000 năm. Chúng có cùng nhu cầu về chế độ ăn uống và môi trường và đều dễ chăm sóc miễn là nước chúng sống được duy trì trong mức cân bằng lành mạnh về độ pH và hóa chất, được giữ sạch sẽ và trong xanh và tảo được kiểm soát chặt chẽ. Có một số sản phẩm có sẵn, cả hóa học và sinh học, có thể giúp bạn giữ ao của mình và những con cá biến nó thành ngôi nhà của chúng, một nơi an toàn và hạnh phúc.

Có thể bạn thích:   Nhiệt độ thay đổi có ảnh hưởng chế độ dinh dưỡng của Koi không?

6.3. Thả ao của bạn

Khi thả ao lần đầu tiên, hãy chọn những con cá nhỏ, chưa trưởng thành vì chúng rẻ hơn rất nhiều so với cá Koi trưởng thành. Cho chúng ăn thức ăn cá ao chất lượng cao và trang bị bộ lọc hiệu quả cho ao. Vì các ao khác nhau rất nhiều về kích thước, hình dạng, loại và độ sâu, nên không thể đưa ra quy tắc “một kích thước phù hợp với tất cả” cho chúng, nhưng về cơ bản, miễn là bạn luôn kiểm tra sự cân bằng tự nhiên của các yếu tố bằng cách kiểm tra nước thường xuyên Với các que thử và thêm hóa chất khi cần thiết, bạn sẽ có thể giữ cho ao và cá của bạn luôn khỏe mạnh. Nếu bạn sống trong khu vực có nhiệt độ khắc nghiệt rộng, chẳng hạn như mùa đông lạnh, khắc nghiệt và mùa hè ấm, ẩm, ao phải rất sâu để cá có thể lặn sâu để thoát nước lạnh hơn và được che nắng để có thời gian nghỉ ngơi khỏi nắng nóng. Che nắng cũng giúp tránh ánh nắng trực tiếp xuống ao, đây là một chiến lược quan trọng để tránh tảo, có thể làm hỏng ao và giết cá của bạn.

6.4. Nguồn cung cấp

Nguồn cung cấp của bạn nên bao gồm một lưới để kéo các mảnh vụn hoặc cá chết từ ao và trang trí ao tạo nơi cá ẩn náu. Thực vật cung cấp oxy và giữ cho ao không có vi khuẩn đồng thời giúp chống lại sự nở hoa của tảo. Cung cấp đá hoặc độ dốc cho ếch hoặc chuột không may mắn sử dụng để tìm đường thoát nếu nó rơi xuống nước. Sử dụng vảy cá vàng cho cá nhỏ hơn và thức ăn viên khi chúng lớn hơn. Đầu tư vào một bộ lọc ao tốt, và thay bộ lọc và than củi sau mỗi ba đến bốn tháng. Thêm thuốc diệt tảo khi cần thiết để tránh tảo hoặc để diệt tảo hiện có. Nếu ao gần các vòi phun nước sử dụng nước thành phố, hãy kiểm tra mức clo, nitrit và nitrat trong nước hàng tuần. Tuy nhiên, sự hiện diện của một đài phun nước đang hoạt động và sự bay hơi tự nhiên thường giữ mức clo trong tầm kiểm soát. Thêm một vài người ăn tảo, hai hoặc ba người cho mỗi 10 gallon, cũng sẽ giúp kiểm soát tảo.

7. Cách xây dựng một hồ cá Koi trong nhà

Làm Thế Nào để Hồ Cá Koi Sạch Sẽ Mà Không Cần Dùng Hóa Chất
Hồ cá Koi trong nhà

7.1. Những thứ bạn cần

Xây dựng một hồ cá Koi trong nhà là một cách tuyệt vời để mang không gian ngoài trời vào và là một sự bổ sung đẹp đẽ, thanh bình cho ngôi nhà của bạn. Chúng cũng là nơi tuyệt vời để nuôi cá Koi trong mùa đông khắc nghiệt. Tuy nhiên, hồ cá Koi mất rất nhiều công sức, và bạn nên đầu tư một chút thời gian và nghiên cứu xây dựng và bảo trì một hồ trước khi bạn quyết định xây dựng nó.

Chọn khu vực có nhiều ánh sáng tự nhiên, nếu không bạn có thể thấy cá Koi có màu sắc kém rực rỡ và những cây khó khăn. Ngoài ra, đèn halogen có thể bổ sung ánh sáng nhân tạo sẽ giúp ao của bạn phát triển mạnh.

Đặt ao của bạn gần cửa sổ, cửa ra vào hoặc bồn rửa để bảo trì dễ dàng hơn. Bạn sẽ phải thay một phần nước trong ao thường xuyên, như trong bể cá.

Kiểm tra sàn xem có điểm yếu nào không trước khi xây dựng. Một khi đầy nước, ao của bạn sẽ rất nặng. Nhiều người chọn đặt ao của họ bên cạnh một bức tường nghiên cứu.

Xây dựng một hồ cá tùy chỉnh bằng cách sử dụng lớp lót cao su hoặc PVC chẳng hạn như những loại được bán tại Tse Koi. Cá Koi sinh sống tốt nhất trong các hồ có độ sâu ít nhất 3 feet và lót màu tối sẽ làm cho cá Koi của bạn nổi bật.

Mua một hệ thống lọc chất lượng cao cho ao của bạn. Một hệ thống lọc trong nhà thậm chí còn quan trọng hơn ngoài trời vì ao được lọc kém có thể để lại mùi khó chịu trong nhà của bạn. Hãy ghi nhớ kích thước và mức độ âm thanh của hệ thống khi mua sắm. Tính toán dung tích nước của bạn và tìm hiểu về bộ lọc ao.

Xây dựng khung cho ao của bạn từ các tấm ván 5.08 cm x 10.16 cm hoặc lớn hơn. Đảm bảo có đủ chỗ trong khung cho ao và gờ, nếu bạn muốn đặt cây hoặc các vật trang trí khác. Sử dụng giá đỡ chất lượng cao để kết nối gỗ của bạn để tạo thành một khung chắc chắn.

Đặt tấm lót ao của bạn bên trong khung của bạn.

Che khung của bạn bằng ván ép. Sau khi tường ao của bạn được lắp ráp, bạn có thể trang trí chúng bằng cách sơn chúng hoặc phủ chúng bằng một số vật liệu khác để bổ sung cho trang trí của bạn.

7.2. Lời khuyên

Hồ trong nhà là nơi tuyệt vời để nuôi cá Koi của bạn trong mùa đông khắc nghiệt.

7.3. Cảnh báo

Hồ cá Koi trong nhà sẽ làm tăng độ ẩm trong nhà của bạn và thậm chí có thể gây ra nấm mốc. Thêm một máy hút ẩm sẽ bảo vệ ngôi nhà của bạn. Tốt nhất nên nuôi cá Koi trong các ao có mặt thẳng đứng, vì cá Koi có thể nhảy lên và ra khỏi ao có độ dốc. Xây dựng ao của bạn đủ cao để giữ mực nước của bạn thấp hơn đỉnh ao khoảng 15.24 cm. Điều này sẽ giúp Koi không nhảy ra ngoài.

0976870033
Liên hệ