Cách xây dựng hồ cá Koi

Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi
Có rất nhiều cách để xây dựng hồ cá Koi. Hồ cá Koi có thể được thi công bằng nhiều loại vật liệu khác nhau – chúng có thể được xây dưới đất, trên mặt đất hoặc kết hợp cả hai. Không có hai hồ cá Koi nào giống nhau – nhưng chúng đều có chung những nguyên tắc cơ bản. Vì vậy, những nguyên tắc cơ bản bạn hỏi là gì? Cùng Koi Xinh tìm hiểu
  • Một bộ lọc sinh học có thể lọc ngược
  • Một skimmer ao
  • Một cống dưới đáy
  • Một bộ lọc trước cống ở đáy
  • Máy bơm
  • Lưu thông nước và tốc độ luân chuyển
  • Hệ thống sục khí
  • Một hệ thống làm rõ tia cực tím
  • Độ sâu tối thiểu ít nhất 1,22m
  • Không có đá hoặc sỏi trong hồ cá Koi
  • Không có vật sắc nhọn nào có thể gây hại cho Koi
  • Không có thủy sinh trồng

Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi

Cách xây dựng hồ cá Koi: Coi hồ cá Koi là hồ bơi cho cá Koi

Đây là một ví dụ về một hồ cá Koi chúng tôi xây dựng một phần nằm dưới lòng đất và một phần trên mặt đất. Khi một hồ cá Koi nằm trên mặt đất một phần, nó làm giảm độ sâu đào của bạn, nhưng cũng cung cấp một nơi để ngồi. Ngồi trên bờ hồ cá Koi của bạn cho phép bạn dễ dàng đến gần và cá nhân với cá Koi của bạn hơn là một hồ cá Koi hoàn toàn trong đất.
Hồ cá Koi đặc biệt này rộng 1,83 m x 3,66 m dài và sâu 1,3 m với 0,5 m trên mặt đất và 1 m dưới mặt đất.
Ngoài những lợi ích kết hợp trên / dưới mặt đất mà chúng tôi đã đề cập trước đây, chúng tôi không thể làm cho nó sâu hơn nữa vì có một đường cống chạy trực tiếp bên dưới ao.
Các bức tường của ao được xây dựng bằng các tấm ván 2 “x6” đã qua xử lý được vặn vào các trụ 4 “x4” đã được xử lý. Mặt ngoài của ao sau đó được làm chi tiết bằng Đá nuôi cấy trang trí, thảm hoa xung quanh ao và bộ lọc sơ bộ thoát nước đáy được tạo ra bằng các khối tường chắn. Tổng cộng có 6 trụ 4 ″ x4 ″ x8 ′ và 30 board 2 ″ x6 ″ x12 ′ được sử dụng trong công trình này.
Hồ cá Koi này được xây dựng bằng Bộ dụng cụ hồ cá koi HBV-21. Danh mục thiết bị hồ cá Koi:
  • Bộ lọc hạt HBV-21 HydroBead Vortex ™
  • Máy đánh bùn ao Piper HydroClean ™
  • 4 “Rãnh đáy
  • Bộ lọc trước thoát nước đáy HydroSieve ™ -PF
  • Máy bơm ao ngoài tự mồi C-3540-2B 3.540 GPH 2 “IN / OUT
  • Cụm van một chiều 2 “với màn hình nạp
  • Hệ thống làm rõ tia UV mô-đun 2×36 watt Hydro-UV ™
  • Bơm dẫn động Mag cho hệ thống UV 1.200 gph 1 “IN / OUT
  • Hộp van hình chữ nhật cho hệ thống UV và sục khí
  • 1 “hội đoàn
  • Bộ sục khí ao PA-3000
  • Bộ van nạp tự động
  • Ống PVC mềm 4 “giữa cống đáy và bộ lọc sơ bộ
  • Ống PVC cứng 4 “giữa ao và máng trượt ao
  • Ống PVC mềm 2 “giữa skimmer, bộ lọc sơ bộ, bộ lọc, máy bơm và ao
  • Ống PVC mềm 1 “giữa máy bơm dẫn động mag, hệ thống UV và ao
  • Van 3 chiều 2 “để kiểm soát dòng chảy giữa bộ lọc sơ bộ lọc cặn và xả đáy
  • Hộp van tròn cho van 3 ngã
  • Bảng 2×6 được xử lý dưới lòng đất được xếp hạng
  • Bài đăng 4×4 được xử lý được xếp hạng ngầm
  • Vít boong bằng thép không gỉ (chống ăn mòn)
  • 80 # bao bê tông trộn sẵn
  • ½ “tấm cách nhiệt xốp
  • Lớp phủ địa dệt
  • 45 ml EPDM lót ao cao su an toàn cho cá
  • Khối tường chắn bê tông
  • Thép không gỉ
  • Veneer đá nuôi cấy
Xây dựng một Hồ cá Koi rất dễ dàng – chỉ cần làm theo các quy trình sau được nêu trong loạt ảnh sau.
Bắt đầu bằng cách tạo một bản vẽ sơ bộ của ao và nơi bạn muốn đặt hệ thống lọc.
Trong trường hợp này, ao là một hình chữ nhật dài 3.66 m x rộng 1,83m. Máy lọc nước trong ao và bộ lọc sơ bộ thoát nước đáy được lắp đặt trở lại 45 cm từ bờ ao. Van điều chỉnh lưu lượng 3 ngã nằm bên trong hộp van tròn giữa bộ lọc cặn và bộ lọc sơ bộ. Hệ thống Uv và hệ thống sục khí được đặt bên trong một hộp van hình chữ nhật, liền kề với skimmer và pre-filter. Cả bộ lọc hạt và máy bơm bên ngoài ao đều được đặt cách ao khoảng 18 ‘.
Bắt đầu bằng cách tô bản vẽ thiết kế của bạn trên mặt đất ở “kích thước thực tế”. Sử dụng kích thước thực tế của bạn để bạn có thể thấy rõ ràng những gì bạn sẽ xây dựng trước khi đào
Việc đào bằng một chiếc máy xúc nhỏ từ nơi cho thuê tại địa phương của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong thời gian đào. Chúng cũng rất vui và dễ vận hành!
Một chiếc máy xúc nhỏ dễ dàng đào hố cho ao và tải những chiếc xe cút kít để dễ định vị lại đất.
Trong trường hợp này, phần lớn đất đào sẽ được sử dụng lại để che giấu thiết bị lọc nước trong ao, bộ lọc sơ bộ, van điều khiển, hệ thống sục khí và tia cực tím từ tầm nhìn Đất đào cũng được sử dụng để tạo ra một bồn hoa nâng cao ở một đầu của ao.
Sử dụng máy xúc để đào “nặng”. Sau đó, tinh chỉnh việc đào bằng tay với xẻng. Việc đào phải dài hơn ít nhất 1 foot theo mọi hướng để có thể xây dựng tường chắn.

Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi

Trong trường hợp này, ao thành phẩm sẽ có kích thước 6′ x 12 ′ nên việc đào là 8 ′ x 14 ′.
Ao Koi giữ lại đất ở “đằng sau” lớp lót. Nhiều loại vật liệu khác nhau có thể được sử dụng để giữ đất – từ gỗ đã qua xử lý, đến bê tông, đến các khối bê tông. Trong trường hợp này, chúng tôi đang sử dụng gỗ “tiếp xúc với mặt đất” được xử lý bằng áp lực để dễ thi công và chi phí lắp đặt tương đối thấp. Thiết kế rất đơn giản, các trụ 4 ″ x 4 ″ x 8 ′ ở cả bốn góc và một trụ bổ sung ở giữa mỗi cạnh 12 ′ với tổng số sáu trụ.
Đào mỗi lỗ đăng rộng 18 ″ x 12 ″ tính từ đáy ao đào lên. Đặt các trụ 4 “x 4” vào các lỗ và đổ bê tông – giống như đặt các trụ hàng rào.
Sử dụng vít boong bằng thép không gỉ, gắn các tấm tường chắn 2 ″ x6 ″ đã được xử lý áp lực vào các trụ để giữ chúng bằng phẳng trong khi bê tông trong các lỗ trụ bị khô.
Việc xây dựng hồ cá Koi này diễn ra trong giờ làm việc tại địa điểm cũ của chúng tôi ở Redmond, WA – do đó việc sử dụng nón giao thông để cảnh báo khách hàng về khu vực xây dựng. Chúng tôi không muốn bất cứ ai rơi xuống cái hố mà chúng tôi vừa đào!
Bức ảnh này cho thấy lý do tại sao cuộc khai quật lại lớn hơn một foot theo mọi hướng so với ao đã hoàn thành. Nó cung cấp cho bạn không gian để làm việc trong quá trình khai quật. Sau khi hoàn thành tất cả các công việc tường chắn, bạn có thể lấp lại không gian đào bổ sung bằng đất đã được loại bỏ trước đó.
Các bảng 2 “x6” giữ các trụ ngang bằng trong khi bê tông ở chân khô.
Đặt một lớp đất lên trên bê tông trong các lỗ trụ để ngăn chặn bất kỳ cạnh sắc hoặc mài mòn nào gây hại cho lớp lót ao.
Bạn nên để bê tông giữ các trụ đóng rắn qua đêm để đảm bảo chúng không bị xê dịch khi bạn bắt đầu gắn các tấm tường chắn.
Khi bê tông giữ các trụ 4 ″ x4 ″ đã đông cứng, bạn có thể bắt đầu gắn các tấm ván 2 ″ x6 ″ vào các trụ. Bạn nên sử dụng vít thép không gỉ – chúng có giá cao hơn – nhưng chúng sẽ không bị ăn mòn và hỏng hóc theo thời gian. Đặc biệt là vì chúng sẽ nằm dưới mặt đất!
Gắn các tấm ván 2 ″ x6 ″ x12 ′ vào mỗi bên và cắt một nửa tấm 2 ″ x6 ″ x12 ′ để tạo thành các tấm ván 2 ″ x6 ″ x6 ′ cho mỗi đầu. Mỗi cạnh và cuối sẽ cao 10 tấm ván.
Một lần nữa, bạn có thể sử dụng nhiều thứ để giữ lại trái đất, ví dụ này cho thấy cách sử dụng gỗ xẻ được xử lý bằng áp lực nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả về chi phí.
Trong trường hợp này, thiết kế ao yêu cầu 3 ‘dưới mặt đất và 1 ½’ trên mặt đất – vì vậy bạn có thể thấy, việc sử dụng gỗ xẻ đã qua xử lý áp lực giúp việc này trở nên dễ dàng. Bạn chỉ đơn giản là tạo ra một chiếc hộp lớn. Một hộp hồ bơi cho cá Koi của bạn!
Hạn chế của việc sử dụng gỗ xẻ đã qua xử lý là không thể làm được các bức tường cong. Đối với thiết kế tường cong, bạn có thể sử dụng các khối bê tông (như chúng tôi làm trong hồ cá koi không bong bóng của chúng tôi), polyurea, bê tông – hoặc gunite có thể được sử dụng.
Với hộp / tường chắn của ao đã hoàn thành, bây giờ bạn đã sẵn sàng để đặt máy hớt váng ao HydroClean ™. Trong thiết kế Hồ cá Koi hình vuông hoặc hình chữ nhật – hãy đặt ống dẫn nước vào hồ HydroClean ™ gần một góc để lưu thông bề mặt và dòng điện tối đa.
Đánh dấu vị trí mà ống dẫn nước vào ao HydroClean sẽ hút nước từ bề mặt ao. Sau đó, sử dụng cưa lỗ, khoan một lỗ qua gỗ.
Bạn có thể nhìn thấy lỗ skimmer ao HydroClean được cắt xuyên qua gỗ. Tiếp theo, bạn sẽ muốn sử dụng một chiếc cưa lỗ nhỏ hơn để khoan một lỗ cho các đường dẫn nước của mình.
Nước thoát ra khỏi hồ cá Koi này ở hai nơi – cống thoát nước dưới cùng ở giữa đáy ao, và rãnh thoát nước ở góc trên của ao.
Nước trở lại hồ cá Koi này ở hai nơi – ở hai đầu đối diện, góc đối diện và ngược chiều nhau. Mỗi lần quay lại song song với cạnh gần nhất với lần trả lại. Điều này làm cho nước lưu thông theo chuyển động tròn. Chuyển động tròn của nước hỗ trợ hiệu quả của cả hệ thống thoát nước đáy và máng trượt trong ao.
Để tạo dòng chuyển động tròn của nước – lắp đặt đường hồi nước chính ở góc đối diện của cùng cuối ao với máng trượt nước gần độ sâu giữa của ao.
Lắp đặt đường hồi quang UV vào đầu đối diện của cùng một phía với máy lọc nước ao. Điều này sẽ làm cho dòng nước tạo ra một “xoáy” tròn làm cho chất thải của cá rơi xuống trung tâm của ao, nơi cống ở đáy có thể loại bỏ chúng khỏi hồ cá Koi và chuyển qua bộ lọc sơ bộ.
Tiếp theo, sử dụng cưa lỗ một lần nữa, khoan một lỗ trên gỗ để tia cực tím trở lại nước của bạn. Nó phải ở đầu đối diện và góc đối diện với đường nước chính trở lại. Đầu vào này nên ở gần đáy để tăng dòng điện ở đáy ao và để “đẩy” các mảnh vụn ra khỏi các góc, nơi sau đó nó sẽ được hút vào dòng xoáy và vào cống ở đáy để loại bỏ bằng HydroSieve -PF bộ lọc trước.
Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi
Đây là một mẹo hữu ích: Đặt một túi nhựa lên lỗ thoát nước dưới cùng của bạn. Bằng cách này, khi bạn lấp đất xung quanh cống – đất sẽ không bị rơi xuống bên trong cống!
Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn khi nào nên tháo lớp nhựa này ra sau.
Xác định vị trí tâm của đáy hồ cá Koi. Đo từ đầu đến cuối và từ bên này sang bên kia để tìm tâm.
một lỗ đủ lớn để thoát nước đáy ở giữa ao. Sau đó đào rãnh đủ rộng và đủ sâu cho ống thoát nước 4 ”.
Đào dưới các tấm ván tường chắn để bạn có thể đưa đường ống lên bộ lọc sơ bộ HydroSieve-PF. Ống PVC linh hoạt làm cho việc này dễ dàng hơn nhiều so với việc cắt và dán một loạt các ống và phụ kiện PVC cứng nhắc.
San phẳng cống đáy theo mọi hướng để đảm bảo chức năng thích hợp.
Lúc này, đặt ống sục khí dọc theo ống thoát nước phía dưới 4 “. Để một cuống ống sục khí trên mặt đất dài ít nhất 18”.
Quay lại sẽ xung quanh cống dưới cùng và trên đầu ống thoát.
Đảm bảo nén chặt đất xung quanh cống dưới cùng cũng như xung quanh và trên cùng của ống thoát nước. Sẽ có hàng ngàn pound nước đẩy xuống đất – vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã nén chặt hoàn toàn đất. Nếu bạn không có, bạn sẽ có các khu vực định cư sau này sẽ là một sửa chữa tốn kém.
Bạn có thấy lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một túi ni lông trên cống thoát nước ở giai đoạn xây dựng hồ cá koi này không?
Tiếp theo, luồn đường ống lắp đặt từ xa HydroClean ao của bạn qua lỗ khoét trên hộp ao / tường chắn. Mở rộng nó vào khu vực ao khoảng 4 “.
Bạn sẽ lắp đặt thùng xốp, lớp lót và lớp lót ao bên trong ao và đường ống lắp đặt từ xa cần phải kéo dài đủ xa vào ao để chứa vòng đệm lót 1 “.
Đối với việc lắp đặt này, chúng tôi đang sử dụng ống PVC 4 inch để đặt máy đánh trượt ao Piper HydroClean ™ cách xa bờ ao 18 inch. Đường ống đầu vào của skimmer là 6 “vì vậy chúng tôi sẽ sử dụng bộ ghép giảm tốc 6-4”. Chúng tôi đang sử dụng máy đánh trượt ống vì nó có chỗ cho nhiều máy bơm, van nạp tự động và cổng xả tràn.
Đắp một hạt Silicone chắc chắn đi kèm với máy đánh kem vào mép trong của cả hai đầu của bộ ghép giảm tốc.
Trượt bộ ghép nối giảm tốc lắp đặt từ xa bằng silicon vào đường ống đầu vào máy lọc nước hồ Piper HydroClean. Tiếp theo, trượt đường ống lắp đặt từ xa vào bộ ghép giảm tốc. Tiếp theo, siết chặt đai ốc thép không gỉ duy nhất ở mỗi đầu để khóa tất cả vào vị trí.
Bây giờ là lúc để san bằng skimmer ao. Đảm bảo rằng nó nằm ngang bằng bên này sang bên kia và từ trước ra sau để đảm bảo chức năng phù hợp của tất cả các cổng đầu vào và đầu ra của nó.
Mở rộng đường ống hồi lưu UV qua lỗ khoét trên hộp ao / tường chắn. Đặt đường ống bên trong khu vực làm việc mở giữa mép đào và hộp ao.
Kéo dài ống PVC linh hoạt xung quanh hộp / tường chắn của ao đến nơi lắp đặt Máy lọc nước Hydro-UV.
Lớp lót sẽ được gắn vào đường ống này giống như cách lớp lót gắn vào máy lọc nước hồ HydroClean – với vòng đệm cao su và kẹp thép không gỉ.
Với các đường ống dẫn nước xuyên qua, xung quanh và dưới hộp ao / tường chắn – cắt ngang cột đăng 4 “x4” với tấm tường chắn 2 “x6” trên cùng.
Bây giờ, tất cả các đường ống đã được đặt ở các khu vực trống bên ngoài hộp ao, bạn có thể lấp lại “khu vực làm việc” bên ngoài hộp / tường chắn của ao. Làm chặt đất khi bạn lấp đất để giúp giảm sự lắng đọng trong tương lai.
Lắp đặt lớp cách nhiệt bằng xốp ½ ”vào bên trong hộp / tường chắn của ao giúp bảo vệ lớp lót khỏi các mảnh gỗ, giúp cách nhiệt cho hồ để có nhiệt độ ổn định hơn và giảm rung động có thể làm cá Koi giật mình. Vì ao này nằm trên mặt đất một phần, nên thùng xốp giúp ổn định nhiệt độ nước, nhưng cũng làm giảm hiệu ứng sốc cho cá koi khi trẻ em đạp vào tường bên.
Dùng vít inox để gắn thùng xốp vào thùng ao.
Lớp cách nhiệt dễ dàng cắt xung quanh đường ống đầu vào và đầu ra. Đây là tấm xốp cách nhiệt thông thường bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng kho bãi cải tạo nhà nào. Nó có dạng tờ 2’x4 ‘và 4’x8’.
Không cần thiết phải cách nhiệt đáy ao – chỉ cần các bức tường thẳng đứng. Một lớp lót sẽ bảo vệ lớp lót khỏi bị mài mòn trong đất. Chỉ cần đảm bảo rằng không có đá sắc nhọn hoặc rễ cây nào bám vào!
Hộp ao đã hoàn thành, lớp cách nhiệt đã hoàn thành, các đường ống trong ao đã vào vị trí, việc lấp lại khoảng trống đào đã hoàn tất – bây giờ bạn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo.
Lắp đặt hệ thống lọc và sục khí UV sao cho chúng vừa khít bên trong hộp van hình chữ nhật. Kết nối cổng đầu ra của máy bơm UV của máy lọc nước Piper ao với đầu vào của tia UV đầu tiên. Kết nối đầu ra của tia UV thứ nhất với đầu vào của tia UV thứ hai. Bây giờ bạn có thể kết nối đường ống hồi tia UV với đầu ra của tia UV thứ hai.
Gắn đường ống thoát nước dưới đáy 4 “vào đầu vào của bộ lọc trước HydroSieve -PF.
Kết nối đầu ra máy bơm chính của skimmer với một bên của van điều khiển lưu lượng 3 chiều. Kết nối đầu ra của bộ lọc sơ bộ với phía bên kia của van điều khiển lưu lượng 3 chiều. Kết nối đầu ra của van 3 ngã với đường ống sẽ chạy đến máy bơm bên ngoài.
Kéo dài đường ống hồi lưu của ao chính đến vị trí đặt bộ lọc HydroBead Vortex ™.
Tại thời điểm này, bạn có thể tiếp tục làm việc với hệ thống ống nước của thiết bị – nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị hộp ao cho lớp lót và lớp lót để bạn có thể bắt đầu lấp đầy ao. Phải mất khá nhiều thời gian để lấp đầy ao bằng vòi tưới vườn – vì vậy chúng tôi muốn ao được lấp đầy trong khi lắp các thiết bị còn lại.
Xếp lớp đáy ao sao cho rãnh thoát nước ở điểm sâu nhất. Lớp đất lên trên và ra ngoài từ cống đến tất cả các bên của ao. Nếu bạn cần thêm đất để làm như vậy …. hãy tiếp tục và làm điều đó ngay bây giờ.
Cũng quan trọng như cấp phối là độ nén của đất. Làm chặt đất gấp 5 lần bạn nghĩ! Hãy nhớ rằng – bạn sẽ có hàng ngàn pound nước đẩy xuống đáy ao. Bạn muốn đất vẫn ở nơi bạn đã đặt nó!
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để cài đặt lớp phủ. Cắt lớp lót thành các miếng vừa với đáy và mỗi bên. Bằng cách này, bạn sẽ có ít nếp nhăn nhất dưới lớp lót ao của mình. Và đó là 1 trong những Cách xây dựng hồ cá Koi
Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi
Cắt lớp phủ xung quanh hai đường ống hồi ao và đường ống dẫn nước vào.
Cắt lớp lót khỏi rãnh thoát nước dưới cùng.
Một lần nữa, nhựa vẫn còn ở rãnh thoát nước dưới cùng.
Tiếp theo, lắp lớp lót cao su EPDM 45 triệu an toàn cho cá. Gấp các góc vào trong như thể gói quà ngược lại. Để lại ít nhất 12 inch trên các bức tường bên của ao. Bạn sẽ khóa nó lại sau đó bằng bảng nắp hoặc đá.
Có nhiều Cách xây dựng hồ cá Koi mà phải giữ nước trong hồ cá koi – lót cao su, bê tông và polyurea là phổ biến nhất. Chúng tôi đang sử dụng lớp lót cao su trong trường hợp này vì nó có hiệu quả về chi phí nhất trong ba loại.
Việc gắn lớp lót cao su vào đường ống lắp đặt từ xa của HydroClean ™ ao skimmer rất nhanh chóng và dễ dàng.
  1. Đặt một hạt Silicone xung quanh chu vi bên ngoài của đường ống
  2. Gấp lớp lót trên đường ống giống như một chiếc khăn giấy trên một ly uống nước
  3. Đặt vòng đệm cao su lên lớp lót và đường ống
  4. Cắt một lỗ ở giữa ống bằng ½ đường kính của ống (ống 4 “cắt lỗ 2”, ống 6 “cắt lỗ 3”, ống 2 “cắt lỗ 1”, v.v.)
  5. Đẩy lớp lót và vòng đệm trở lại đường ống cho đến khi phần cuối của ống chui qua lỗ trên tấm lót
  6. Bạn sẽ thấy cách lớp lót tạo ra miếng đệm kín nước xung quanh đường ống
  7. Sau đó vặn chặt đai ốc inox trên kẹp inox để cố định nó vào vị trí
  8. Bạn đã hoàn tất! Đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng!
Có thể bạn thích:   Hướng dẫn xây ao cá Koi và thác nước cho người mới bắt đầu

Cách xây dựng hồ cá Koi: Lắp đặt hệ thống thoát nước đáy và bộ khuếch tán đá không khí

  1. Dùng tay – “cảm nhận” bể thoát nước đáy dưới lớp lót ao
  2. Dùng dao lam cắt một chữ “X” ở chính giữa lỗ thoát nước dưới cùng – ở giữa lỗ thoát nước và chỉ rộng bằng nắm tay của bạn !!! KHÔNG CẮT LÊN CẠNH TRONG GÓC CỦA CƠ SỞ DRAIN !!!
  3. Nhấc các điểm của chữ “X” để tháo túi nhựa đang bao phủ bồn thoát nước và đặt tấm gắn có miếng đệm vào tấm lót trên bồn thoát nước
  4. Nhấc phần chữ “X” trong lớp lót để thẳng hàng trực quan các lỗ vít của tấm đệm và bồn thoát nước
  5. Dùng dùi chọc xuống hai trong số các lỗ vít của tấm lắp trực tiếp vào các lỗ vít của chính rãnh thoát nước dưới cùng
  6. Tháo tấm gắn – bên trong chữ “X” – bôi một lượng lớn silicone lên chu vi phía trên của bồn thoát nước – bao gồm cả các lỗ bắt vít
  7. Đặt tấm đệm trở lại tấm lót thẳng hàng với các lỗ bạn sử dụng một vài tua vít Phillips để giữ cố định trong khi bạn chọc lỗ qua các lỗ vít còn lại
  8. Cài đặt tất cả tám vít – Chỉ dùng tay. Không sử dụng khoan vì có thể gây ra vết thương.
  9. Sử dụng viền bên trong của tấm gắn làm hướng dẫn của bạn – cắt bỏ lớp lót từ bên trong chậu thoát nước – làm nhẵn bất kỳ phần silicone nhô ra nào
  10. Căn chỉnh tấm lót thoát nước với các miếng chèn và lắp nó bằng hai vít – rãnh thoát nước dưới cùng đã hoàn thành!
  11. Gắn bộ khuếch tán đá không khí vào ống khí
  12. Đặt bộ khuếch tán đá không khí lên trên tấm lưới thoát nước phía dưới – bạn đã hoàn tất!
Quá trình cài đặt lớp lót đã hoàn tất. Làm phẳng các nếp nhăn lớn – nhưng đừng lo lắng về các nếp nhăn nhỏ. Khi đổ đầy nước, áp lực nước sẽ làm phẳng hầu hết các nếp nhăn nhỏ cho bạn.
Khóa lớp lót vào hộp ao / tường chắn bằng ván đậy hoặc đá nắp. Trong trường hợp này, chúng tôi đang sử dụng ván boong Trex bằng nhựa. Ở đây không sử dụng gỗ đã qua xử lý – chỉ sử dụng những vật liệu an toàn cho cá koi và thân thiện với con người. Một lần nữa, gắn bảng nắp này vào hộp / tường chắn của ao bằng vít thép không gỉ.
Chúng tôi đang lắp đặt từ xa bộ lọc HydroBead Vortex HBV-21 và máy bơm bên ngoài ao cách ao 18 ‘sau những bụi cây trong vườn. Chúng ta cần đào rãnh cho các đường ống dẫn nước từ và trở lại ao.
Lưu ý bộ van tự động đổ đầy đường nước ½ “trong rãnh. Nguồn nước chỉ xảy ra gần nơi chúng tôi đang lắp đặt bộ lọc HydroBead Vortex HBV-21.
Lắp bộ lọc HydroBead Vortex HBV-21 trên bề mặt chắc chắn bằng phẳng vì nó sẽ trở nên rất nặng khi đầy nước. Ở đây, chúng tôi đặt chúng trên máy lát gạch trên đất nén
  • Kết nối đường ống đến từ van điều khiển lưu lượng với đầu vào máy bơm bên ngoài
  • Kết nối đầu ra máy bơm với đầu vào bộ lọc
  • Kết nối đầu ra của bộ lọc với đường trở lại của ao
  • Kết nối một đường ống với cổng “Chất thải” của van lọc để chuyển hướng nước rửa ngược đến vị trí mong muốn
  • Kết nối đường ống bộ van tự động điền vào nguồn nước
Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi
Gắn bộ van tự động đổ đầy vào máy hớt cặn ao HydroClean. Các ren phao vào cổng ½ “bên trong và ren lắp thanh chắn vào bên ngoài.
Gắn ống cấp nước của bộ van tự động vào ống nối barb bên ngoài máy tách nước ao.

Cách xây dựng hồ cá Koi: Bắt đầu lấp đầy ao

Thuê một ter thể tích nước để đo chính xác lượng nước mà ao và hệ thống lọc chứa được. Biết được lượng nước chính xác sẽ giúp tiết kiệm thời gian trong tương lai khi bổ sung các phương pháp xử lý nước và / hoặc bất kỳ loại thuốc cá nào vào ao của bạn.
Lắp đặt máy bơm không khí vào cùng một hộp van có chứa bộ lọc UV. Đặt nó trên một viên gạch để không dính đất.
Kết nối ống dẫn khí với máy bơm không khí. Bộ khuếch tán không khí đã được kết nối ở đầu kia ở cống dưới cùng.
Lắp cụm van một chiều của máy bơm bên ngoài vào bên trong máy tách nước hồ HydroClean. Gắn nó vào cổng ra được kết nối với van điều chỉnh lưu lượng.

Hoàn tất kết nối tất cả các thành phần.

  • Bơm truyền động Mag đến bộ lọc UV
  • Máy lọc UV cho một ao trở lại
  • Đường ống thoát nước dưới cùng đến đầu vào của bộ lọc trước
  • Đầu ra của bộ lọc sơ bộ ở một bên của van điều khiển lưu lượng
  • Đầu ra chính của máy tách nước ao sang phía bên kia của van điều chỉnh dòng chảy
  • Đầu ra của van điều chỉnh lưu lượng đến máy bơm
  • Một đường ống tràn đến cổng ra còn lại của máy lọc nước trong ao
Hệ thống ống nước của HydroClean ao skimmer trông như thế nào với hai máy bơm, một ống xả tràn và một bộ van tự động được lắp đặt từ xa cách xa bờ ao. Máy hớt ao HydroClean cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn về hệ thống ống nước hơn bất kỳ nhãn hiệu máy hớt ao nào khác …. thời kỳ!
Bạn có thể biết rằng lắp đặt lưới lá và giá đỡ bàn chải lọc bên trong máy tách nước ao.
Xây tường chắn xung quanh thiết bị lọc nước trong ao, bộ lọc sơ bộ, van điều chỉnh lưu lượng và hộp van chứa hệ thống UV và máy bơm không khí.
Lấp lại khu vực bằng đất. Hệ thống lọc đã được lắp đặt hoàn chỉnh! Và đó là Cách xây dựng hồ cá Koi

Lần chỉnh sửa cuối cùng

Chúng tôi đang thêm cảnh quan và đá nuôi cấy vào bên ngoài của ao.
  • Gắn thanh kim loại vào hộp ao nơi bạn muốn thêm đá nuôi cấy VỚI VÍT ½ “NGẮN !!!
  • Phủ một lớp vữa lên mặt sau của đá đã cấy (đảm bảo vữa không bị chảy nước nếu không đá sẽ trượt xung quanh)
  • Nhấn viên đá đã nuôi cấy lên thanh kim loại với một số áp lực để vữa ép vào thanh – giữ nó ở đó trong 30 giây hoặc lâu hơn
  • Cắt các mảnh ở những nơi cần thiết bằng cưa gạch thuê
  • Áp dụng một bờ biển hải cẩu cho đá nuôi cấy khi hoàn thành
  • Trồng hoa lâu năm, cây bụi và cây – thêm hoa hàng năm để có màu sắc theo mùa
  • Thêm cá koi vào hồ!
Có thể bạn thích:   Koi Bướm - Butterfly Koi và những điều cơ bản cần biết
0976870033
Liên hệ