Có nên xây dựng hồ cá Koi

Có Nên Xây Dựng Hồ Cá Koi

Lịch sử nuôi cá nishikigoi (thường được gọi là Koi) cho mục đích trang trí bắt nguồn từ những năm 1820. Các nhà lai tạo Nhật Bản đã lai tạo cá chép Amur để tạo ra các biến thể màu sắc trang trí công phu của chúng, sau đó tiết lộ loài cá cảnh này cho công chúng trong một cuộc triển lãm năm 1914 ở Tokyo. Kể từ đó, hồ cá Koi nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Cũng giống như chăm sóc một vườn hồng, trồng một hồ cá Koi đồng nghĩa với việc nuôi dưỡng vẻ đẹp, sức sống và sự yên tĩnh. Nếu bạn đã từng chơi với vườn đá Nhật Bản, bạn có thể hiểu cảm giác yên bình có thể đến từ bất kỳ phương pháp thiền tích cực nào. Bắt đầu và duy trì một hồ cá Koi cũng vậy. Nó không dễ. Trong thực tế, hồ cá Koi có thể khá khó để có được. Nước cần được lọc, sục khí và kiểm soát nhiệt độ hoàn hảo. Kích thước, độ sâu và tuổi thọ là tất cả các yếu tố. Nhưng phần thưởng đi kèm với việc tạo ra một thứ gì đó đẹp đẽ cũng rất xứng đáng.

Lợi ích của hồ cá Koi

Theo các nguyên tắc thẩm mỹ Nhật Bản, nước, cây xanh và động vật đưa chúng ta trở lại trạng thái tự nhiên. Nói cách khác, khi chúng ta được bao quanh bởi thiên nhiên và các yếu tố tự nhiên, phúc lợi của chúng ta được nâng cao. Khi đó, hồ cá Koi Nhật Bản có thể tạo thêm cảm giác thanh bình mà một mình hoa không thể thực hiện được. Đối với những người đã hiểu được lợi ích của việc làm vườn, những lợi ích đó có thể được nâng cao bằng cách bổ sung một ao cảnh nhỏ. Nước trong như pha lê, những bông hoa huệ màu xanh lá cây rực rỡ và một chùm màu vàng đang bơi giữa chúng, là đủ để mang lại lợi ích cho bạn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là hồ cá Koi chỉ mang tính thẩm mỹ. Chắc chắn là có những lợi ích thiết thực và chức năng. Ví dụ, cá Koi rất tuyệt vời trong việc giảm thiểu quần thể muỗi. Chưa kể, hồ cá Koi tạo ra một khu nuôi trồng thủy sản thu hút ốc sên và động vật giáp xác cũng như nhiều loại thực vật nước. Đối với những người quan tâm đến việc nuôi ong, những khu vườn nước này cung cấp độ ẩm để kiểm soát độ ẩm của đàn ong và giữ cho mật ong không bị đông đặc.

Có Nên Xây Dựng Hồ Cá Koi

Những điều cần xem xét trước khi xây hồ cá Koi

Nếu từ trước đến nay, chúng tôi cho rằng điều này nghe có vẻ như là một thú vui mê hoặc, thì có một số điều bạn có thể muốn cân nhắc trước khi bắt tay ngay vào và bắt đầu xây dựng một hồ cá Koi. Đối với những người mới bắt đầu, điều quan trọng cần nhớ là những gì bạn đang thực sự xây dựng là một hệ sinh thái. Một thùng chứa cá sống có thể sinh sôi và phát triển. Một con Koi cỡ trung bình cần ít nhất 946.35 l – 1,135.62 l nước. Điều đó có nghĩa là nếu bạn có một vài con cá, bạn đang nhìn vào một cái ao khá lớn.

Lọc, thoát nước và nhiệt độ nước thích hợp là những cân nhắc quan trọng. Vào mùa đông, Koi có thể chịu được một lượng băng nhất định, nhưng hồ cần phải có ít nhất một số lối vào không khí. Và nếu có động vật ăn thịt ở khu vực xung quanh, hàng rào hoặc hàng rào điện cũng có thể là một phần cần thiết. Cuối cùng, hãy nhớ rằng cá Koi có thể tốn kém để mua và duy trì (một số trong số chúng lên đến hàng nghìn con) và chúng có thể sống hơn 100 năm trong điều kiện tốt.

Có thể bạn thích:   Cá Koi: Đặc điểm, lịch sử, chủng loại

Chăm sóc hồ cá Koi đúng cách

Một trong những điều quan trọng nhất cần nghĩ đến khi xây dựng một hồ cá Koi, đó là những gì bạn định lót hồ. Để ngăn nước thấm, ao của bạn phải được lót bằng một số dạng vật liệu màng địa kỹ thuật. Tuy nhiên, không phải bất kỳ vật liệu nào cũng làm được. Trên thực tế, nhiều lớp lót màng địa chất thải các chất độc hại vào nước có thể gây hại — nếu không muốn nói là gây tử vong — cho sức khoẻ của cá của bạn.

Để tránh điều này, hãy đảm bảo bạn sử dụng lớp lót loại có thể uống được. BTL Liners làm lớp lót chịu được chứng nhận NSF. Điều đó có nghĩa là chúng là thực phẩm, nước uống, thực vật và cá an toàn. Chúng được xem xét bởi bộ phận độc chất học của National Sanitation Foundation và không thải chất dẻo hoặc các sản phẩm phụ có hại vào nước mà chúng đang lót. Điều này làm cho chúng an toàn cho các phương pháp canh tác hữu cơ, aquaponics, thủy canh, và vâng, hồ cá Koi.

Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng một hồ cá Koi, hãy nói chuyện với một trong những chuyên gia của chúng tôi. Chúng tôi rất muốn giúp bạn tính toán chính xác kích thước hồ cá Koi của bạn nên có và bao nhiêu vật liệu lót bạn sẽ cần để làm nó.

0976870033
Liên hệ