Hồ cá Koi, xây dựng một thú vui hoàn hảo

Hồ Cá Koi, Xây Dựng Một Thú Vui Hoàn Hảo

Nếu chúng ta nói về một hồ cá Koi, đó là nói đến một hồ cá được xem là quốc ngư của Nhật Bản. Cá Koi là một phiên bản thuần hóa đặc biệt của cá chép thông thường. Chúng là những con cá đẹp để nhìn vào. Cá Koi cần một hồ được bảo dưỡng hợp lý để đảm bảo sức khỏe của những con cá quý giá này. Kỹ thuật áp dụng trong hồ cá Koi do đó cần được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên.

Làm hồ cá Koi đủ sâu

Độ sâu của hồ ít nhất phải là 152.40 cm. Điều này cần thiết để ngăn chặn sự biến động lớn về nhiệt độ của nước vào mùa đông, do đó Koi có thể ngủ đông. Lý do tại sao một hồ cá Koi sâu hơn ví dụ như một hồ cảnh. Trong phần hồ mà Koi đang bơi, bạn không nên trồng bất kỳ loại cây nào. Lý do là Koi là động vật ăn cỏ. Chúng sẽ tiêu thụ tất cả thực vật mà chúng gặp trong ao. Một trường hợp ngoại lệ là cây trồng trong các giỏ nổi ngăn không cho chúng ăn cây. Vì thực vật trong hồ không thể giữ cho nước trong, nên sử dụng thiết bị lọc rắn. Nếu cần thiết, kết hợp với khu vực trồng cây trong đầm lầy riêng biệt. Thường thì các bố trí bổ sung được thực hiện, chẳng hạn như sưởi ấm ao hoặc Bộ lọc UV-C.

Koi sẽ đạt chiều dài khoảng 28 đến 32. Đây là lý do tại sao một hồ cá Koi phải đủ lớn cho những con cá này. Nguyên tắc là một cá koi trên 1.000 lít nước. Tùy thuộc vào kích thước của ao và các vật liệu được áp dụng, các khoản đầu tư có thể tăng lên đáng kể. Bạn nên ghi nhớ điều này nếu muốn xây hồ cá Koi. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện một thú vui về hồ của mình thì ao nuôi cá Koi là sự lựa chọn hoàn hảo.

Làm hồ cá Koi đủ sâu
Làm hồ cá Koi đủ sâu

Xây dựng hồ

Để xây dựng một hồ cá Koi, bạn sẽ phải lựa chọn giữa chi phí liên quan, sức khỏe của cá và sự thuận tiện cho bản thân. Một kế hoạch kỹ lưỡng trước là rất quan trọng. Soạn thảo kế hoạch này, bạn nên xem xét các mục sau:

  • Vị trí của hồ cá Koi
  • Hình thức của ao
  • Độ sâu (tối thiểu 152.40 cm)
  • Kích thước của hồ (và số lượng cá Koi)
  • Hệ thống lọc (vị trí, kích thước và thiết lập)
  • Máy bơm
  • Vào và ra cho máy bơm và tràn
  • Vị trí, nếu cần, của skimmer (bề mặt nổi của ống xả, bao gồm cả máy bơm)

Koi là loài có tải trọng cho nước ao. Do đó, bộ lọc ao và máy bơm ao rất quan trọng để đưa chất lượng nước về mức và giữ ở mức đó. Một khả năng khác là lọc tự nhiên cho hồ cá Koi. Trong hệ thống này, thực vật đã được tách ra khỏi cá Koi, để chúng không thể ăn hết. Một bộ lọc được gọi là bộ lọc giun sán (còn được gọi là bộ lọc thực vật hoặc đầm lầy) được kết nối với hồ cá Koi và sẽ làm sạch nước do hoạt động của thực vật và chất nền. Tuy nhiên, bạn nên luôn đặt một hệ thống lọc bổ sung. Bùn đáy là tai hại cho nước trong và không tốt cho cá Koi.

Bạn cũng có thể sử dụng một cống thoát nước dưới cùng. Nó là một loại cống nào đó, được kết nối với hệ thống cống rãnh, có nhiệm vụ loại bỏ và vận chuyển các chất bẩn tích tụ dưới đáy trực tiếp. Cần lắp sẵn cống khi thả ao, cụ thể là ở điểm sâu nhất của ao. Đặc biệt đối với những hồ cá koi quá tải thì đây là phương pháp phổ biến để xả chất thải.

Hồ Cá Koi, Xây Dựng Một Thú Vui Hoàn Hảo

Bảo dưỡng hồ

Việc bảo dưỡng hồ cá Koi không thực sự khác so với việc bảo dưỡng hồ cá bình thường. Vào mùa thu lá bị thổi bay phải được vớt ra khỏi ao. Điều này sẽ giúp lá không bị thối rữa ở đáy ao. Chất thải hữu cơ dưới đáy sẽ làm tăng nguy cơ ao bị axit hóa. Đây không phải là những điều kiện sống thích hợp cho cá Koi. Bên cạnh đó, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tảo.

Có thể bạn thích:   Những lợi ích của hồ cá Koi

Điều tốt nhất bạn có thể làm là thường xuyên loại bỏ tất cả các lá rụng khỏi ao của bạn. Tốt nhất bạn nên làm điều này bằng cách sử dụng muỗng. Điều tương tự cũng tốt đối với lá mục nát hoặc cặn ở đáy. Thuận tiện cũng là một máy hút bụi ao đặc biệt hoặc máy hút bùn. Sẽ không khôn ngoan nếu hút cạn toàn bộ ao hàng năm, cố gắng làm sạch đáy. Bằng nỗ lực như vậy, bạn không chỉ loại bỏ tất cả các loại động vật thủy sinh hữu ích mà bạn còn ảnh hưởng đến một mức độ đáng kể cộng đồng vi khuẩn trong gia đình, điều này thực sự rất quan trọng vào mùa đông. Bên cạnh đó nó dẫn đến nhiều căng thẳng cho Koi hiện tại.

0976870033
Liên hệ