Hướng dẫn từng bước xây dựng hồ cá Koi

Hướng Dẫn Từng Bước Xây Dựng Hồ Cá Koi

Hồ cá Koi đang là xu hướng hot! Mặc dù chúng đòi hỏi nhiều sự chăm sóc và bảo dưỡng, nhưng việc xây dựng một hồ cá Koi sẽ tạo thêm nét đẹp cho không gian ngoài trời của bạn. Tạo một cái hố không chỉ đơn thuần là đào một cái hố và đổ một ít nước và cá Koi vào đó. Chúng tôi đã tổng hợp một số gợi ý quan trọng về cách tạo và duy trì thành công một hồ cá Koi.

Lập kế hoạch cho hồ cá Koi của bạn

Lập kế hoạch là phần quan trọng nhất của quá trình này. Nếu bạn lập kế hoạch kém cho hồ cá Koi của mình và không hiểu chính xác những gì cần thiết để duy trì nó, hồ của bạn sẽ bị hủy diệt trước khi bạn thêm cá vào!

Bước đầu tiên trong quá trình lập kế hoạch này là quyết định vị trí và kích thước của hồ cá Koi của bạn. Bạn muốn địa điểm ở một nơi nào đó mà bạn có thể nhìn thấy ao quanh năm, không chỉ vào những tháng ấm hơn. Trong khi việc này có thể tốn nhiều công hơn một chút (chuyển nhà máy, lấy xi măng, v.v.). có thể nhìn thấy ao của bạn mọi lúc sẽ bổ ích hơn nhiều và bạn sẽ nhận được giá trị tiền của mình.

Bạn cũng muốn đặt ao ở khu vực sân của bạn không nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nếu bạn không có chỗ như vậy, hãy mua một ít hoa súng để tạo bóng râm trong nước.

Hồ cá Koi nên sâu ít nhất bốn mét; sáu là lý tưởng. Ao không được rộng quá 3.96 m, giúp bạn dễ dàng thả cá lên khỏi mặt nước khi cần thiết. Điều quan trọng là phải có các cạnh của hồ cá Koi cao hơn mặt nước ít nhất 15.24 cm để cá không thể nhảy ra ngoài hoặc kéo các cây gần đó xuống nước.

Hướng Dẫn Từng Bước Xây Dựng Hồ Cá Koi
Hướng Dẫn Từng Bước Xây Dựng Hồ Cá Koi

Trang thiết bị cần thiết khi xây dựng hồ cá Koi

Bước quan trọng nhất tiếp theo là đảm bảo thiết bị phù hợp. Mặc dù nó có vẻ giống như một thứ nhất định, nhưng có rất nhiều tùy chọn khác nhau, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang mua các công cụ và bộ phận phù hợp.

Cần có cống thoát nước ở đáy cũng như máy bơm nước có thể luân chuyển nước khắp ao. Để giúp ao luôn trong lành và sạch sẽ cho cá của bạn, hãy mua một hệ thống lọc có máy khử trùng bằng tia cực tím và máy tách đạm. Nó cũng sẽ ngăn tảo và các vi sinh vật khác phát triển trong nước ao của bạn. Mặc dù hệ thống này có thể tốn kém một chút, nhưng nó sẽ ngăn ngừa các vấn đề có thể khiến bạn phải trả giá cao hơn. Nó cũng sẽ ngăn ao của bạn tạo ra mùi ao khó chịu đó (có thể khó khắc phục).

Máy sưởi sẽ cần thiết cho bất kỳ nước ao nào giảm xuống dưới 12 độ C vào mùa đông, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó. Koi có thể sống rất lâu nếu chúng được tạo ra một môi trường trong lành; tất cả đều đi kèm với thiết bị phù hợp!

Xây dựng hồ cá Koi

Ra ngoài hoặc trực tuyến và xem xét các hồ cá Koi khác nhau để xem loại nào bạn thích. Bạn sẽ ngạc nhiên về tất cả các tùy chọn khác nhau có sẵn. Lập danh sách những điều bạn làm và không thích về các hồ cá Koi khác nhau mà bạn thấy. Sau đó, cố gắng tìm ra cách bạn muốn ao và khu vực xung quanh được bố trí.

Trước khi thực sự ghép ao lại với nhau, hãy lấy dây hoặc vòi và vạch ra nơi bạn muốn đặt ao. Để đó trong vài ngày để đảm bảo rằng bạn thực sự thích hình dạng và vị trí đó.

Có thể bạn thích:   Các dấu hiệu bệnh về vảy của cá Koi

Sau khi bạn đã quyết định nơi bạn muốn hồ cá Koi của mình, hãy đào hồ đến độ sâu và chiều rộng mà bạn muốn. Nếu bạn sống ở nơi có băng hình thành, hãy đảm bảo rằng bạn dốc các cạnh của ao khoảng 20 độ để băng có thể mở rộng lên trên thay vì đi thẳng qua và vào lớp lót ao của bạn.

Đặt lớp lót vào lỗ, đảm bảo rằng bạn để lớp lót nằm trên tất cả các đường cong trong ao. Cài đặt các hệ thống khác nhau mà bạn đã mua cho ao của mình trước khi thêm nước vào. Sau khi hoàn thành, thêm nước vào. Tỷ lệ nước trên cá Koi nên từ 567.81 l đến 757.08 l cho mỗi con cá. Đặt bất kỳ hoa súng hoặc các loại cây khác mà bạn muốn trong ao của mình.

Duy trì hồ cá Koi

Koi là loài ăn nhiều, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn cho chúng ăn thường xuyên và đầy đủ nếu không chúng sẽ tự lấy thức ăn của chúng (những cây gần bạn). Điều quan trọng là cũng phải theo dõi mức độ hóa học của ao (bao gồm pH, nitrat, nitrit, amoniac, clo, photphat, đồng và oxy) và điều chỉnh chúng nếu cần thiết. Thêm bất kỳ loại phân bón nào nếu có thực vật sống trong ao của bạn. Thay nước hàng tuần là quan trọng và giúp cá khỏe mạnh. Tùy theo mùa, có thể thay nhiều nước hơn.

Mặc dù việc này có vẻ tốn nhiều công sức, nhưng chỉ cần dành ra một khoảng thời gian mỗi tuần để chăm sóc cá koi của bạn. Họ sẽ đánh giá cao nó và sống lâu hơn.

Xây dựng một hồ cá Koi tăng thêm tính thẩm mỹ tuyệt vời cho sân sau của bạn. Chúng yêu cầu một chút bảo trì, nhưng với thiết bị và sự chăm sóc phù hợp, bạn sẽ tận hưởng chúng trong một thời gian rất dài! Để xem hai tài sản tuyệt vời với hồ cá Koi, hãy nhấp vào đây và đây.

0976870033
Liên hệ