Cách nuôi cá Koi giống như những nhà vô địch Nhật Bản!

Cách Nuôi Cá Koi Giống Như Những Nhà Vô địch Nhật Bản!

Ai cũng muốn đàn cá Koi của mình đẹp nhất, có giá trị nhất. Nhiều người cố gắng tạo ra những con cá Koi có chất lượng tuyệt vời tại các cuộc thi. Vậy cách nuôi cá Koi giống như những nhà vô địch Nhật Bản như thế nào? Cùng Koi Xinh tìm hiểu nhé

Quy tắc số 1: Bạn phải về nhà mỗi ngày để cho cá Koi ăn bữa trưa.

Tôi chỉ đùa thôi! Nếu bạn có thời gian, cách tuyệt vời nhất đó là bạn có thể cho cá Koi ăn nhiều lần trong ngày để bắt chước thói quen ăn uống của chúng trong tự nhiên. Đáng buồn thay, hầu hết chúng ta không có nhiều thời gian.

Trên hết, cho ăn đúng loại thức ăn và đúng cách là điều quan trọng để cải thiện sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ của cá Koi. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp cho ăn tự động (phần sau trong bài viết này), nhưng điều quan trọng là bạn vẫn phải cho cá ăn nhẹ nhàng hàng ngày!

Công nghệ cho ăn tự động đã làm cho thú vui chơi cá Koi trở nên thú vị hơn nhưng hãy nhớ rằng dinh dưỡng cũng quan trọng như niềm vui!

Tôi là Taro Kodama đến từ Trang trại Kodama Koi, trong hơn 50 năm gia đình tôi đã học hỏi và kết hợp nhiều phương pháp nuôi cá Koi Nhật Bản tốt nhất vào trang trại của chúng tôi từ Niigata để nuôi dưỡng sự phát triển tối đa, màu sắc và sức khỏe của cá Koi thông qua Thức ăn cho cá Koi.

Blog này nói về cách bạn nuôi cá Koi với một chế độ ăn uống thích hợp để tạo ra những viên ngọc sống đẹp nhất mà ít căng thẳng nhất.

Bạn cho cá Koi ăn thức ăn nhanh hay thức ăn bổ dưỡng?

Bạn Cho Cá Koi Ăn Thức Ăn Nhanh Hay Thức Ăn Bổ Dưỡng?
Bạn cho cá Koi ăn thức ăn nhanh hay thức ăn bổ dưỡng?

Cũng giống như con người, những gì cá Koi của bạn ăn là những gì chúng đang có. Nếu bạn ăn thức ăn không tốt cho sức khỏe, như bánh hamburger thức ăn nhanh hàng ngày, bạn sẽ bị ốm. Nếu bạn ăn uống lành mạnh, bạn sẽ khỏe mạnh và trông khá trẻ trung. Vì vậy, cá Koi của bạn cũng thế.

Luôn Tránh Thức Ăn Giá Rẻ Cho Cá Koi!

Có một lý do mà thực phẩm cho Koi có giá rẻ. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn không nên chọn thức ăn cho cá Koi của mình bởi giá cả tiết kiệm.

Cá Koi của bạn có thể rất thích ăn những món ăn rẻ tiền như một chiếc bánh mì kẹp thịt trong thực đơn của một cửa hàng thức ăn nhanh, nhưng bạn là người có trách nhiệm đưa ra quyết định chọn loại thức ăn lành mạnh cho chúng. Rốt cuộc, các con cá Koi của bạn sẽ ăn thức ăn mà bạn cung cấp cho chúng, cho dù chúng có muốn ăn hay không!

Mặc dù tôi sẽ để lại hầu hết các thông tin chi tiết về thức ăn tốt cho cá Koi là gì trong blog khác, nhưng tôi khuyên bạn đừng cho cá Koi ăn thức ăn rẻ tiền. Loại thức ăn bạn chọn không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cá Koi mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nước. Để có được “món ngon” tốt nhất phù hợp với số tiền của bạn, bạn phải trả nhiều tiền hơn để mua thực phẩm lành mạnh hơn.

Để có được “món ngon” tốt nhất phù hợp với số tiền của bạn, bạn phải trả nhiều tiền hơn để mua thực phẩm lành mạnh hơn.

Thức ăn cho cá Koi giá rẻ có chất lượng thấp, nguyên liệu cũ và chất độn. Bạn có thể thấy có vẻ như cá Koi ăn rất nhiều khi chúng ăn thức ăn rẻ tiền này, nhưng đó chỉ là tạm thời, vì nó không ở trong cơ thể chúng lâu. Hầu hết thức ăn sẽ chuyển hóa thành chất thải, góp phần làm giảm chất lượng nước ao, tạo gánh nặng cho bộ lọc.

Hãy tin tôi đi: Bạn có thể không nhìn thấy tác hại ngay tức thì, nhưng nó sẽ khiến bạn phải trả giá đắt hơn về lâu dài. Tốt hơn hết là cho cá Koi của bạn ăn thức ăn cho Koi chất lượng một lần một ngày còn hơn là cho ăn thức ăn chất lượng thấp ba lần một ngày, (mặc dù chúng tôi khuyên bạn không nên làm điều này!).

Vì vậy, hãy bắt đầu cho ăn những gì cá Koi ăn trong tự nhiên!

Cách nuôi cá Koi: Cá Koi ăn gì?

Cá Koi là loài ăn tạp (cũng giống như con người!).

Trong môi trường hoang dã, cá Koi sẽ ăn các loại thức ăn như tảo, bọ, thực vật và động vật, tùy thuộc vào loại thức ăn ăn được trôi nổi trên đường bơi của chúng. Trong điều kiện nuôi nhốt, cá Koi ăn gì là do bạn quyết định, vì vậy dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những loại thức ăn mà chúng tôi đề xuất và những loại thức ăn mà bạn có thể cho ăn như đồ ăn vặt.

Có thể bạn thích:   Koi vs Goldfish - Loài cá nào phù hợp với ao cá nhất

Cá Koi không thận trọng như loài họ hàng của chúng, cá trắm đen hoang dã. Hành vi khác biệt này là do cách cá Koi lớn lên. Tất cả cá Koi đều được lai tạo bởi các nhà lai tạo cá Koi. Ở các trang trại nuôi cá Koi, những nhà lai tạo cá Koi cho chúng ăn 7 hoặc 8 lần một ngày để tối đa hóa kích thước với tiềm năng của chúng. Những chú cá Koi đã quen với con người khi bạn mua cá. Tất cả các nhà lai tạo đều hiền lành, vì vậy cá Koi tin rằng con người đều tốt bụng và không bao giờ làm tổn thương chúng.

Để thể hiện sự yêu quý với cá Koi, bạn có thể cho cá Koi ăn vài lần mỗi ngày để chúng luôn vui vẻ.

Chúng tôi chỉ cho cá Koi ăn thức ăn chất lượng cao giống như ở Nhật Bản!

Có rất nhiều loại thức ăn cho cá Koi khác nhau phục vụ các mục đích khác nhau. Tại Koi Xinh, chúng tôi sử dụng kết hợp các loại thức ăn sau dựa trên nhu cầu của cá Koi để nuôi cá Koi của chúng tôi thành những nhà vô địch đẹp nhất có thể: thức ăn được thiết kế để tăng cường màu sắc và sức khỏe của vảy cá Koi có chứa tảo xoắn chất lượng cao. Spirulina cũng sẽ cải thiện hệ thống miễn dịch và chất lượng thịt cá Koi của bạn.

Koi là loài ăn tạp giống như con người
Cá Koi là loài ăn tạp

Lợi ích của Colorup bao gồm:

  • Vảy đẹp
  • Màu sắc sống động hơn
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Tăng trưởng nhanh hơn đáng kể
  • Cải thiện sức khỏe
  • Tiêu hóa dễ dàng và trơn tru hơn

Để cá có màu sắc sáng đẹp và sống động: Cho ăn mầm lúa mì trong tất cả các mùa

Mầm lúa mì được pha chế để cá Koi phát triển và khỏe mạnh nhất, đồng thời khả năng tiêu hóa của cá Koi sẽ cho phép bạn cho cá Koi ăn quanh năm.

Lợi ích của Mầm lúa mì bao gồm:

  • Tăng trưởng nhanh hơn đáng kể
  • Cải thiện sức khỏe
  • Da đẹp
  • Màu sắc sống động hơn
  • Tiêu hóa dễ dàng và trơn tru hơn

Để cá có làn da trắng sáng và tăng trưởng nhanh: Hi Silk 21

Thực phẩm cho cá Koi Hi-Silk 21 được thiết kế để tạo ra màu sắc óng ánh đẹp mắt của cá Koi, đặc biệt là màu trắng.

Lợi ích của thức ăn Hi Silk 21 bao gồm:

  • Tăng trưởng nhanh hơn đáng kể
  • Tự nhiên và trắng mượt
  • Protein chất lượng cao, vitamin và khoáng chất
  • Nguyên liệu thô được lựa chọn cẩn thận
  • Thực phẩm mới đóng gói

Để giúp cá luyện tập, duy trì nhiệt độ thấp và tiêu hóa dễ dàng: Thức ăn Manda Fu

Nếu bạn thích dành thời gian cho ăn và chăm sóc cá Koi, bạn sẽ muốn cho chúng ăn thức ăn Manda Fu quanh năm.

Với tỷ lệ tiêu hóa tốt nhất là 98,2%, thức ăn Manda Fu là thức ăn thích hợp nhất cho cá Koi vào mùa thu, đông và xuân. Bạn có thể cho cá Koi ăn Manda Fu ăn ngay cả khi nhiệt độ nước xuống thấp từ 7-10 độ C (45-50 độ F).

Lợi ích của thức ăn Manda Fu bao gồm:

  • Tự tay cho cá Koi ăn
  • Tăng cường sức khỏe
  • Tiêu hóa nhẹ nhàng và êm ái hơn
  • Vảy tuyệt đẹp
  • Nhiều màu sắc sống động hơn

Có những loại thức ăn cho con người mà cá Koi thỉnh thoảng có thể ăn

Bạn có thể đã nghe nói rằng một số người nuôi cho cá Koi ăn trái cây và rau quả như dưa hấu, cam và thậm chí là ngũ cốc. Tôi biết cá Koi yêu thích những loại thức ăn này. Cá nhân tôi nghĩ rằng việc cho cá Koi ăn những loại thức ăn này là hoàn toàn phù hợp. Ngoại lệ duy nhất cần lưu ý là bạn chỉ nên thỉnh thoảng cho cá ăn ngũ cốc và phải dọn sạch thức ăn thừa.

Thức ăn viên cho cá Koi được thiết kế để hoàn thiện các chế độ ăn cần thiết cho sức khỏe và vẻ đẹp của cá Koi. Vì vậy, miễn là bạn cho cá Koi ăn loại thức ăn thích hợp, cá Koi sẽ khỏe mạnh khi ăn những thức ăn bổ sung này.

Hãy nhớ rằng, thức ăn của con người chỉ nên là thức ăn bổ sung cho cá.

Bạn phải dọn sạch mọi loại thức ăn dư thừa trong ao!

Tìm hiểu những yếu tố tác động đến chế độ ăn khi nuôi cá Koi

Những yếu tố tác động đến chế độ ăn khi nuôi cá Koi
Những yếu tố tác động đến chế độ ăn khi nuôi cá Koi

Có một số yếu tố bạn cần xem xét khi cho cá Koi ăn, hầu hết đều liên quan đến cơ thể của cá Koi và cách môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng.

Để hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến chế độ ăn của cá Koi hoạt động như thế nào, trước tiên, bạn phải hiểu sự trao đổi chất và hệ tiêu hóa của cá Koi chịu những thay đổi này như thế nào.

Hệ tiêu hóa của cá Koi 101: Cá Koi không có dạ dày và có máu lạnh

Bạn hãy nhớ cá Koi không có bao tử. Điều này có nghĩa là chúng không thể ăn nhiều cùng một lúc và dự trữ thức ăn trong dạ dày để tiêu hóa. Do vậy, chúng cần ăn một lượng nhỏ thường xuyên.

Con người chúng ta có dạ dày để tạm thời dự trữ thức ăn, vì vậy chúng ta có thể ăn một lượng lớn hơn và tiêu hóa chậm. Chúng ta không cảm thấy đói trong khoảng 5 giờ sau bữa ăn. Tuy nhiên, cá Koi không có dạ dày nên chúng cảm thấy no rất nhanh. Đây là lý do tại sao chúng luôn đói và chúng sẽ muốn ăn một lượng ít trong những thời điểm khác nhau.

Nhiệt độ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cá Koi tiêu hóa thức ăn, vì chúng là những sinh vật máu lạnh. Trời càng lạnh, quá trình trao đổi chất của cá Koi càng chậm lại và quá trình trao đổi chất của chúng sẽ tăng lên theo nhiệt. Đây là lý do tại sao vào mùa hè, cá Koi luôn đói và trong thời gian nhiệt độ mùa đông, khả năng tiêu hóa của Koi bị hạn chế, do đó chúng sẽ ăn ít hơn nhiều hoặc hoàn toàn không ăn.

Có thể bạn thích:   Làm thế nào để bắt đầu xây dựng một cái ao mới cho cá Koi

Như bạn thấy, có rất nhiều rủi ro có thể xảy ra trong quá trình cho cá Koi ăn, đó là lý do tại sao tôi thích cho ăn tự động. Máy cho ăn tự động cho phép bạn tính toán lượng thức ăn phù hợp dựa trên lịch cho ăn và nhiệt độ nước. Vì không phải lúc nào bạn cũng có thể ở gần hồ cá Koi của mình để theo dõi các biến động thay đổi sau đây, nên việc có một bản sao lưu an toàn và bảo mật là điều quan trọng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến số lượng thức ăn và tần suất cho cá Koi ăn

Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét khi quyết định số lượng và tần suất cho cá Koi ăn. Dựa trên nhiệt độ, kích thước của cá Koi và chất lượng nước, bạn sẽ sớm hiểu được nhu cầu thức ăn cho hồ cụ thể của bạn là gì.

  • Kích thước cá Koi – Khi cá Koi có kích thước nhỏ, hãy cho chúng ăn lượng thức ăn nhỏ hơn. Thức ăn cho cá Koi Manda Fu của chúng tôi có thể được chia thành các phần nhỏ hơn để cho ăn bằng tay. Một con cá Koi lớn hơn sẽ cần nhiều dinh dưỡng hơn một con cá Koi nhỏ.
  • Mùa – Một số nơi trải qua những thay đổi mạnh mẽ theo mùa, chẳng hạn như nhiệt độ cao vào mùa hè và nhiệt độ cực thấp trong những tháng mùa đông. Với các vùng khí hậu ôn hòa hơn nhiều, bạn có thể bạn có thể cho cá ăn một lượng thức ăn nhiều hơn quanh năm.
    • Ví dụ: Cửa hàng cá Koi ở Florida sẽ có lịch trình cho ăn khác với Cửa hàng cá Koi ở New Jersey của chúng tôi. Để biết thêm chi tiết về cách đối phó với những khí hậu khác nhau này, vui lòng liên hệ với các cửa hàng gần nhất của chúng tôi.
    • Bất kể khí hậu ở nơi bạn sống như thế nào, việc chuẩn bị, bảo dưỡng hồ cá Koi để đón mùa xuân vẫn cần được thực hiện hàng năm.
    • Xin hãy nhớ cá Koi đi vào trạng thái ngủ đông khi mùa đông đến. Chúng trải qua cả mùa đông mà không có thức ăn. Vì vậy, chúng phải ăn và dự trữ dinh dưỡng càng nhiều càng tốt trong thời gian mùa hè. Nếu không ăn uống đầy đủ, có thể cá Koi sẽ bước vào mùa đông với sức khỏe kém và có thể bị ốm vào mùa xuân.
  • Nhiệt độ – Tại sao nhiệt độ nước lại quan trọng đối với việc cho cá Koi ăn? Điều này là do nhiệt độ nước quyết định loại thức ăn và tần suất cho cá Koi ăn.
    • Vui lòng xem Biểu đồ cho ăn để biết thêm hướng dẫn về cách cho ăn trong các nhiệt độ khác nhau.
    • Hãy nhớ cá Koi không có dạ dày và là động vật máu lạnh, vì vậy khả năng sản xuất các enzym tiêu hóa trong ruột của chúng phụ thuộc vào nhiệt độ.
  • Thời tiết ảnh hưởng đến hàm lượng oxy – Cá Koi cần oxy để tiêu hóa. Càng ít oxy trong ao, cá Koi có thể tiêu hóa thức ăn càng ít. Một số khuyến cáo rằng bạn không nên cho cá Koi ăn trong hoặc ngay sau khi có bão, vì lúc này oxy trong nước rất thấp. Bất cứ khi nào Oxy thấp, bạn nên cho cá Koi ăn ít hơn.
  • Chất lượng nước và máy bơm ảnh hưởng đến hàm lượng oxy – Xin đừng quên rằng khi cá Koi ăn nhiều hơn, chúng sẽ tạo ra nhiều chất thải hơn. Trong suốt mùa cho ăn, bạn hãy theo dõi cả nhiệt độ nước và chất lượng nước. Luôn giữ các thông số nước nằm trong phạm vi lành mạnh.
    • Nếu hàm lượng oxy trong nước giảm xuống, cá Koi sẽ không thể phát huy tối đa khả năng tiêu hóa. Nếu máy bơm cũng không hoạt động, thì bạn cũng sẽ gặp phải vấn đề tương tự. Bạn phải đảm bảo chất lượng nước phù hợp, nếu không cá Koi có thể bị bệnh hoặc không thể tiêu hóa thức ăn đúng cách. Chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về chất lượng nước trong một blog khác.

Tôi nên cho cá Koi ăn bao nhiêu thức ăn?

Tôi nên cho cá ăn bao nhiêu thức ăn?
Tôi nên cho cá Koi ăn bao nhiêu thức ăn?

Lượng thức ăn an toàn cho cá Koi ăn mỗi lần cho ăn là lượng thức ăn mà chúng có thể ăn hết trong khoảng 5 phút.

Tôi thường khuyến nghị khách hàng cho cá Koi ăn số lượng thức ăn mà chúng có thể ăn hết trong 5 – 10 phút. Nếu bạn thấy thức ăn còn sót lại, hãy vớt ra khỏi nước, bởi việc để thức ăn thừa trong nước có thể làm giảm chất lượng nước ao.

Trước đó, chúng tôi đã chia sẻ rằng nhiệt độ đóng một vai trò lớn trong việc hỗ trợ cá Koi tiêu hóa thức ăn, vì chúng là những sinh vật máu lạnh. Hãy nhớ điều này và bạn sẽ thành công trong việc điều chỉnh lịch cho ăn của cá Koi:

Nhiệt độ lạnh làm giảm khả năng tiêu hóa của cá Koi. Đây là lý do tại sao cá Koi ăn nhiều hơn vào mùa hè và ít hơn (hoặc không ăn) vào mùa đông.

Tại Kodama Koi, chúng tôi phân tích các thông số của ao Koi để đảm bảo lịch trình cho ăn chính xác.

Bạn đã sẵn sàng để biết thêm thông tin chi tiết về cách những con cá vô địch được cho ăn chưa?

Có thể bạn thích:   Những bệnh cá Koi hay mắc phải và cách chữa trị

Biểu đồ cho ăn khi nuôi cá Koi: Khi nào chúng ta cho cá Koi ăn và tần suất cho ăn như thế nào?

Tôi nghĩ rằng biểu đồ dưới đây là hữu ích để trả lời câu hỏi này. Biểu đồ này sử dụng thức ăn Kodama Koi và thức ăn cho cá Koi phổ biến khác của Nhật Bản làm ví dụ. Tần suất là linh hoạt. Nếu muốn thúc đẩy sự phát triển của cá Koi, bạn có thể có ăn nhiều hơn. Mỗi nhãn hiệu thức ăn cho cá Koi thường có nhiệt độ nước khuyến nghị nằm trên bao bì để đảm bảo bạn chọn đúng lượng.

Để cá Koi phát triển tối đa, việc cho ăn thường xuyên theo khuyến cáo ở mỗi vùng nhiệt độ nước là rất quan trọng vì bạn chỉ nên có cá ăn một lượng nhỏ thức ăn trong mỗi lần cho ăn.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể ở đó để cho cá Koi ăn, do vậy bạn có thể cho ăn tự động!

Bất kỳ người sành sỏi nào cũng biết rằng, khi cho cá Koi ăn, sự nhất quán là chìa khóa quan trọng!

Chúng ta ăn sáng vào buổi sáng, ăn trưa vào buổi trưa và ăn tối vào buổi tối. Và, chúng ta thường ăn mỗi bữa vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Tôi tin rằng cá Koi rất thông minh. Chúng nhận ra ai cho chúng ăn và khi nào chúng được cho ăn. Và cá Koi mong đợi thức ăn khi chúng nghĩ rằng đã đến lúc chúng nên được cho ăn. Vì vậy, để tối đa hóa lợi ích từ chế độ ăn uống, hãy nhất quán về thời điểm bạn cho cá Koi ăn.

Nếu bạn quyết định cho cá Koi ăn lúc 7 giờ sáng trước khi đi làm và 7 giờ tối sau khi bạn về nhà, hãy duy trì thói quen này hàng ngày một cách nhất quán.

Thật không hay nếu bạn có một cuộc hẹn khẩn cấp với một nhà thiết kế nội thất du thuyền và quên cho cá Koi ăn, cho dù cuộc họp quan trọng đến đâu, hãy có kế hoạch hành động để duy trì thói quen nhất quán.

Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ biết có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của cá Koi. Có những lợi ích khi có khay nạp thức ăn tự động như một biện pháp hỗ trợ cho thói quen bình thường của Koi.

Thiết bị vô giá này có thể bắt chước sự hiện diện của bạn và giúp bạn yên tâm rằng cá Koi của bạn đang được cho ăn và theo dõi tốt nhất, ngay cả khi bạn đang đi vắng.

Tất cả những người nuôi cá Koi ở Nhật Bản đều sử dụng máy cho ăn tự động

Như vậy, chúng ta quay trở lại câu hỏi đầu tiên trong bài viết này: Ai cho cá Koi ăn vào bữa trưa? Ít ai có thể trở về nhà vào bữa trưa và cho cá Koi ăn. Vì lý do đó, tôi thường khuyên bạn nên cho cá Koi ăn thông qua hệ thống cho ăn tự động.

Với máng ăn tự động, bạn không chỉ có thể cho Koi ăn vào buổi trưa mà còn có thể cho chúng ăn thường xuyên nếu bạn muốn, cho dù bạn có ở gần hay không. Cá Koi của bạn sẽ nhận được lượng thức ăn chính xác giống nhau vào cùng một thời điểm mỗi ngày – đó là điều kiện lý tưởng để cá Koi phát triển khỏe mạnh và vui vẻ.

Ngoài ra, nếu bạn sống ở khu vực có nhiệt độ nước xuống dưới 10 độ C (50 độ F) vào mùa đông, điều quan trọng là bạn phải cho cá Koi ăn càng nhiều càng tốt trước khi nhiệt độ giảm sâu để cá có thể ngủ đông trong một mùa đông dài và khỏe mạnh.

Có một số máy cho ăn tự động trên thị trường, nhưng tôi thích loại máy của Nhật Bản “Esayari Meijin” hoặc Feeding Master bằng tiếng Nhật. Tất cả các nhà chăn nuôi ở Nhật Bản đều sử dụng loại này. Tại trang trại của tôi ở Hawaii, tôi sử dụng sản phẩm này ở hầu hết 80 ao của mình. Tôi thích thiết bị này và tôi giới thiệu thiết bị này cho nhiều khách hàng của mình vì một số lý do.

Chúng tôi sử dụng máy cho ăn tự động ở mỗi ao trong trang trại!

Chúng tôi sử dụng máy cho ăn tự động ở mỗi ao trong trang trại!
Chúng tôi sử dụng máy cho ăn tự động ở mỗi ao trong trang trại!

Lợi ích của máy cho ăn tự động trong việc nuôi cá Koi

Máy cho ăn tự động có rất nhiều lợi ích và cá nhân tôi khuyên bạn nên:

Đặt nó ở bất cứ đâu – Thiết bị này có thể chạy bằng năng lượng mặt trời hoặc bằng điện

Trước hết, thiết bị được kết nối với năng lượng mặt trời hoặc dây nguồn. Vì vậy, bạn không cần dẫn điện tới vị trí ao. Không có giới hạn nào đối với nơi bạn phải đặt máy cho ăn tự động.

Máy được lập trình để việc cho ăn diễn ra dễ dàng theo lịch trình được đặt sẵn

Ngoài ra, nó có thể lập trình 12 lần cho ăn mỗi ngày. Và, tại mỗi lần cho ăn, bạn có thể lập trình độ rộng, độ xa và số giây (tương đương với lượng thức ăn) mà máy cho ăn này sẽ bắn ra.

Máy cho ăn tự động hỗ trợ bạn trong quá trình cho cá ăn

Ngay cả khi bạn sử dụng máy cho ăn tự động, tôi khuyên bạn nên tự cho ăn ít nhất một lần một ngày. Có một máy cho ăn tự động là điều tuyệt vời, nhưng nó sẽ giúp bạn “yên tâm” khi bạn không thể có mặt để trực tiếp cho cá ăn.

Hãy nhớ rằng, tự tay cho cá Koi ăn là một việc làm quan trọng để chăm sóc cá Koi, vì nó giúp bạn theo dõi hành vi và kiểm tra sức khỏe của chúng. Hơn hết, nó giúp cá Koi cảm nhận được sự quan tâm của bạn.

Máy cho ăn tự động tạo nên chế độ ăn nhất quán và giúp bạn yên tâm

Lợi ích tuyệt vời cuối cùng của máy cho ăn tự động là bạn có thể cho cá Koi ăn thường xuyên như bạn muốn, ngay cả khi bạn không ở nhà.

Nếu bạn muốn đi nghỉ ở Bahamas, đã có máy cho ăn tự động. Nếu cá đột nhiên có bệnh tật, đã có máy cho ăn tự động. Đừng bao giờ lo lắng rằng bạn không thể kiểm tra các thông số của ao để đảm bảo sức khỏe, sự tăng trưởng và màu sắc của những viên ngọc sống quý giá. Máy cho ăn tự động có thể đo các thông số này.

Đừng nhờ bạn bè trợ giúp khi bạn có thể đầu tư máy cho ăn tự động!

Trong cuộc sống bận rộn này, không có gì quan trọng hơn là an tâm với những chú cá Koi của mình. Không gì tiêu hao năng lượng của bạn nhiều hơn khi bạn đang tận hưởng niềm vui trong cuộc sống hơn là nỗi lo lắng mà bạn có thể có đối với cá Koi khi bạn không thể có mặt.

Tôi thực sự muốn giới thiệu máy cho ăn tự động này vì tôi sử dụng chúng hàng ngày trong các trang trại cá Koi của mình. Bạn có thể cho cá Koi ăn thường xuyên nếu bạn muốn, đặc biệt là khi bạn không ở nhà. Tối đa hóa sự phát triển, màu sắc và sức khỏe của cá Koi hàng ngày bằng cách bổ sung lịch cho ăn bằng khay cho ăn tự động.

Là một người có sở thích nuôi cá Koi nghiêm túc, việc có máy cho ăn tự động sẽ thực sự nâng tầm sở thích và giúp giảm bớt lo lắng cho bạn.

Dịch: Huyền Nguyễn

0976870033
Liên hệ