Chuẩn bị hồ cá Koi của bạn khi mùa xuân đến

Chuẩn Bị Hồ Cá Koi Của Bạn Khi Mùa Xuân đến

Mở hồ vào mùa xuân là thời điểm nguy hiểm nhất đối với cá Koi. Nếu có gì sai sót, cá Koi có thể bị bệnh. Nếu bạn làm đúng, chúng sẽ tiếp tục phát triển tốt. Bạn sẽ yên tâm tận hưởng không gian hồ trong suốt thời gian còn lại trong năm. Koi Xinh với nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc cá Koi Nhật Bản chất lượng cao sẽ giới thiệu đến bạn các mẹo chuẩn bị hồ cá Koi khi mùa xuân đến.

Bạn có thể hỏi chúng tôi bất kỳ câu hỏi nào mà bạn đang băn khoăn trong phần bình luận.

5 lời khuyên trước khi chuẩn bị hồ cá Koi vào mùa xuân

Theo dõi nhiệt độ nước khi chuẩn bị hồ cá Koi cho mùa xuân

Theo dõi nhiệt độ nước
Theo dõi nhiệt độ nước

Điều này rất quan trọng. Bạn không nên làm bất cứ điều gì cho đến khi nhiệt độ nước ổn định từ 10-13 độ C (50–55 độ F). Tôi vẫn ngạc nhiên khi biết có nhiều người không có nhiệt kế nổi trong ao. Cá Koi là loài động vật máu lạnh. Nói cách khác, chúng không thể kiểm soát nhiệt độ cơ thể của mình. Do vậy, môi trường hoặc nhiệt độ nước sẽ quyết định nhiệt độ cơ thể của cá Koi và kiểm soát hành vi của chúng.

Biết nhiệt độ nước là điều cần thiết trong suốt quá trình nuôi cá Koi vì nó hướng dẫn chúng ta phải làm gì, đặc biệt là vào đầu mùa. Nếu bạn không có nhiệt kế, hãy mua một cái. Bạn có thể mua một cái giá rẻ hoặc sử dụng Seneye Pond Pack hiển thị nhiệt độ trên điện thoại thông minh của bạn.

Bạn cũng nên kiểm tra các thông số cơ bản khác của nước cùng một lúc. Ít nhất bạn hãy kiểm tra độ pH, Amoniac, Nitrit và độ kiềm. Đảm bảo rằng ao của bạn là môi trường trong lành cho cá Koi.

Xử lý hồ cá Koi là bước chuẩn bị quan trọng

Khi nhiệt độ nước ổn định trong khoảng 10-13 độ C (50–55 độ F), cá Koi sẽ hoạt động và bắt đầu kiếm ăn. Nhưng bạn hãy bình tĩnh chờ đợi, đừng vội cho chúng ăn.

Sau mùa nhịn ăn dài, cá Koi yếu. Hệ thống miễn dịch của chúng rất thấp. Trước tiên, chúng ta cần quan tâm đến mọi vấn đề về ký sinh trùng và vi khuẩn tiềm ẩn. Nếu có ký sinh trùng trong hệ thống ao của bạn, chúng sẽ bám vào cá Koi trước và gây hại cho cá. Tôi thường khuyên người nuôi cá nên dùng Termina (hoặc Proform C) và Koi Prazi vì các loại thuốc này ngăn chặn hầu hết các vấn đề về ký sinh trùng.

Tôi đề xuất các phương pháp điều trị này khi bắt đầu và kết thúc mùa, sử dụng khoảng hai lần một năm. Koizyme cũng là một sản phẩm tuyệt vời để ngăn ngừa các vấn đề về vi khuẩn. Nó không phải là một chất hóa học (đó là lý do tại sao tôi thích nó). Các vi khuẩn có lợi giúp loại bỏ tự nhiên các vi khuẩn xấu như Aerom độc hoặc Pseudom độc và giảm thiểu nguy cơ gây ra các vấn đề về loét trong ao cá.

Sử dụng đất sét cá Koi cũng sẽ giúp giảm thiểu bệnh tật. Trước khi bạn sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, hãy đảm bảo rằng bạn biết thể tích ao để không dùng quá liều lượng thuốc cho Koi của mình.

Kích hoạt bộ lọc

Xử lý hồ cá Koi
Kích hoạt bộ lọc

Bạn đang sử dụng bộ lọc cơ học (bộ lọc hạt) hay bộ lọc sinh học? Dù bằng cách nào, nếu bạn dừng các bộ lọc trong mùa đông, bạn cần phải khởi động lại chu trình nitơ. Hãy làm sạch bên trong bộ lọc. Nếu còn nước hoặc chất thải, hãy xả hết nước và làm sạch bộ lọc. Sau khi bạn làm sạch, hãy chạy bộ lọc.

Có thể bạn thích:   Đơn vị thi công, thiết kế hồ cá Koi tại Lai Châu – Bảo hành dài hạn – Hotline: 0976870033

Đây là một bước quan trọng: Bổ sung vi khuẩn có lợi vào bộ lọc hoặc hồ cá Koi. Sau mùa đông, ao có ít vi khuẩn để giúp thiết lập chu trình nitơ. Vì vậy, chúng ta cần phải bổ sung vi khuẩn. Tôi đề xuất bạn nên sử dụng sản phẩm Niigata Water Bio Balls.

Đây là một sản phẩm hồ cá Koi phổ biến ở Nhật Bản trong 30 năm qua. Mỗi viên thuốc nhỏ chứa khoảng 20 tỷ lợi khuẩn và chúng có thức ăn để tự sinh sôi. Vì những vi khuẩn này có thể sống ở nhiệt độ thấp tới 5 độ C (41 độ F), nên đây là một sản phẩm hoàn hảo cho mùa xuân – khi nhiệt độ nước vẫn chưa ổn định, nhưng chúng tôi muốn thiết lập chu trình càng sớm càng tốt.

Nếu bạn may mắn sống ở nơi nhiệt độ nước trên 10 độ C (50 độ F) ngay cả trong mùa đông, bạn có thể không cần dừng bộ lọc và có thể cho cá Koi ăn nhẹ.

Trong trường hợp này, bạn không phải làm sạch bộ lọc, nhưng nên bổ sung Niigata Water Bio để thúc đẩy chu trình nitơ. “Tôi luôn nhận thấy rằng việc chuẩn bị hệ thống lọc hồ cá Koi đúng cách vào mùa xuân là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho một mùa nuôi thành công.” – Một người yêu thích cá Koi, Nhà phát triển web tự do Chase Ohlson ở Los Angeles chia sẻ.

Hãy kiên nhẫn khi cho cá ăn vào mùa xuân

Cho cá Koi ăn đúng loại và đúng lượng thức ăn với tốc độ phù hợp. Tất cả chúng tôi đều thích cho cá Koi của mình ăn. Đó là phần thú vị nhất khi nuôi cá Koi. Tuy nhiên, bạn đừng vội cho chúng ăn.

Mặc dù nhiệt độ nước có thể ở mức tốt và bộ lọc của bạn đã được kích hoạt, nhưng cá Koi vẫn chưa sẵn sàng như ban đầu. Chúng vừa trải qua một mùa nhịn ăn dài. Cá đói, nhưng hệ thống cơ thể của chúng không sẵn sàng để ăn thức ăn như bình thường. Khi ốm yếu, chúng ta thường ăn những thứ mềm như phở gà, có phải không? Cá Koi của bạn cần bắt đầu được cho ăn với thức ăn mềm, dễ tiêu hóa và giàu dinh dưỡng.

Hãy kiên nhẫn khi cho cá ăn vào mùa xuân
Hãy kiên nhẫn khi cho cá ăn vào mùa xuân

Chúng ta nên cho cá Koi ăn gì? Một số người ngâm thức ăn viên với nước và cho cá Koi ăn. Điều đó là tốt, nhưng có thể làm vẩn đục nước ao.

Nhiều người yêu thích thức ăn cho cá Koi Manda Fu. Không có loại thức ăn cho cá Koi nào khác có thể đánh bại tỷ lệ tiêu hóa 98,2% của Manda Fu. Do khả năng tiêu hóa nhanh, loại thức ăn này cũng có thể được cho cá ăn trong môi trường nước có nhiệt độ thấp đến 7 độ C (45 độ F). Dễ tiêu hóa chỉ là một đặc điểm của Manda Fu. Ngoài ra, một loại enzyme bổ dưỡng có tên Manda Nishiki được tiêm vào thức ăn để cá Koi có thể ăn thức ăn dễ tiêu hóa và bổ dưỡng vào mùa xuân.

Chúng ta nên cho cá Koi ăn bao lâu một lần? Chúng ta không thể vội vàng. Đối với nhiệt độ nước từ 10-13 độ C ( 50–55 F), hãy cho cá Koi ăn thức ăn Manda Fu vài ngày một lần khi nhiệt độ nước trở nên ấm hơn. Sau đó, khi nhiệt độ ở mức từ 55 độ F trở lên, cho cá Koi ăn thức ăn thông thường; và bắt đầu bằng cách cho ăn một lần một ngày. Bạn hãy đọc hướng dẫn nuôi cá Koi chi tiết của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Vệ sinh hồ cá Koi vào mùa xuân

Một số ao có đá ở đáy. Nếu ao của bạn có đá ở đáy, bạn có thể cần phải tạm thời di chuyển cá Koi của mình và làm sạch hồ trước khi bạn bắt đầu xử lý và cho cá Koi ăn. Nếu không, các mảnh vụn giữa các tảng đá sẽ tạo ra các vấn đề và ảnh hưởng đến chất lượng nước cũng như sức khỏe của cá Koi.

Có thể bạn thích:   Cá Koi - Ý nghĩa đặc biệt ẩn sau loài cá này

Tôi không khuyến khích các loại đá trong hồ cá Koi vì đá có thể gây căng thẳng cho Koi khi chúng va phải và đá cũng là một nguồn tiềm ẩn các vấn đề sức khỏe của cá Koi. Nếu bạn phải di rời những tảng đá trong năm nay, hãy làm như vậy. Nhưng tôi khuyên bạn nên xem xét loại bỏ tất cả các tảng đá khỏi hồ cá Koi của bạn vào lúc này.

Đảm bảo rằng bạn dành thời gian làm vệ sinh vào mùa Xuân và thận trọng trong việc dọn sạch tảo dạng dây bằng các phương pháp kiểm soát tảo trong ao. Hãy ghi nhớ tất cả những lời khuyên này để giúp cá Koi có một mùa xuân an toàn và bạn có thể tận hưởng mùa cá Koi tuyệt vời này.

Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn mở hồ cá Koi thật vui vẻ và không gây căng thẳng cho cá. Hãy nhớ giữ cho nguồn nước ao trong lành và kiểm tra các thông số nước thường xuyên! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Dịch: Huyền Nguyễn

0976870033
Liên hệ