12 bước để xây hồ cá Koi trong sân của bạn

12 Bước để Xây Hồ Cá Koi Trong Sân Của Bạn

Hồ cá Koi rất tuyệt vời để tạo ra một bầu không khí trong cảnh quan sân sau của bạn. Dòng nước chảy nhẹ nhàng và những chú cá xinh đẹp sẽ khiến bạn và khách của bạn cảm thấy thoải mái khi thư giãn bên ngoài. Tuyệt vời hơn nữa là bạn có thể tự tay xây dựng một hồ cá Koi trong sân vườn nhà mình chỉ trong vài giờ.

Chọn cá và cây của bạn

12 Bước để Xây Hồ Cá Koi Trong Sân Của Bạn
Chọn cá và cây của bạn

Cá Koi và cá Vàng có những yêu cầu khác nhau. Cá Koi cần một số loại cây nhất định và lớn hơn, trong khi cá Vàng linh hoạt hơn với môi trường xung quanh.

Xác định kích thước

Quyết định kích thước, vị trí, hình dạng và kiểu dáng của ao cá của bạn.

Lưu ý: Nếu ao sâu hơn khoảng 30.48 cm, bạn nên xem mã địa phương của mình để đảm bảo rằng ao không cần phải rào. Hầu hết các hồ cá Koi có độ sâu từ 0.91 m – 1.52 m và không được nhỏ hơn 3.

Vị trí quan trọng hơn bạn nghĩ. Hãy xem xét các yếu tố này trong quá trình ra quyết định của bạn:

  • Bạn có thể nhìn thấy và thưởng thức ao một cách dễ dàng?
  • Lá hoặc mảnh vụn có rơi xuống ao thường xuyên không
  • Nó có gần vị trí mà nước thải hoặc phân bón sẽ chảy vào ao không
  • Nó có ở vị trí tối ưu cho ánh sáng mặt trời mà cây cần không
  • Trẻ em có chơi gần khu vực này không? Nó sẽ là một mối nguy hiểm?

Có đài phun nước hay không?

Vòi phun nước vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa giúp sục khí cho nước để cá có môi trường sống tốt hơn, vừa giúp ao sạch hơn vì nó đang di chuyển nước. Vì vậy, mặc dù đây là một bước bổ sung cho dự án của bạn, nhưng nó đáng giá thời gian và tiền bạc.

Đào ao

Bây giờ đã đến lúc rút xẻng của bạn ra và đào. Bạn nên sử dụng dây thừng hoặc vòi tưới vườn để xác định hình dạng và kích thước của ao cho người hướng dẫn. Nếu bạn đang trồng cây xung quanh mép ngoài, chỉ đào một cái kệ nhỏ để đặt những cây đó. Sau đó, đào trung tâm của ao ở một độ dốc nhẹ bắt đầu từ phía có thác nước và sau đó sâu hơn.

Vị trí của skimmers

12 Bước để Xây Hồ Cá Koi Trong Sân Của Bạn
12 Bước để Xây Hồ Cá Koi Trong Sân Của Bạn

Nếu bạn đang sử dụng skimmer ao để loại bỏ các mảnh vụn trên bề mặt nước, bây giờ là lúc bạn phải đào mương cho skimmer và hệ thống ống nước sẽ chạy đến ao.

Lót ao

Đầu tiên, bạn nên lót lớp lót ao có thể được cắt bằng kéo. Bạn có thể mua cái này tại cửa hàng phát triển gia đình ở địa phương với giá khá rẻ (khoảng 685,950đ cho một cái ao nhỏ). Sau đó, bạn nên đặt lớp lót ao cao su phải dày. Cố gắng tránh các nếp gấp và nếp nhăn càng nhiều càng tốt.

Thêm vào tính năng thác nước hoặc đài phun nước

Bước tiếp theo là khai quật bể chứa thác nước. Nó có thể được đặt để trực tiếp tràn vào hồ cá Koi của bạn hoặc chảy vào một thứ gì đó rồi đi xuống một con suối vào hồ. Đảm bảo rằng điều này được bao gồm trong thiết kế của bạn cho các mục đích đào và vật liệu.

Đặt đá, đá tạo cảnh, và các tính năng trang trí khác

Bây giờ là lúc để trồng cây, đắp đá ven ao và lấp đá để trang trí. Tùy thuộc vào kích thước ao của bạn, những tảng đá có kích thước từ nhỏ đến lớn có tác dụng tốt để lót ao. Sau đó, bạn có thể lấp đầy ao bằng đá sông hoặc súng ống.

Có thể bạn thích:   5 Điều cần biết trước khi lắp đặt, Xây dựng hồ cá Koi

Đổ đầy nước vào ao

12 Bước để Xây Hồ Cá Koi Trong Sân Của Bạn
Đổ đầy nước vào ao

Thêm chất khử clo

Thêm chất khử clo để loại bỏ bất kỳ clo nào có thể gây hại cho cá.

Thêm cá và thực vật thủy sinh vào ao

Bây giờ đã đến lúc thêm cá và cây thủy sinh. Nên bổ sung cây càng sớm càng tốt vì hầu hết các cây sẽ ăn các chất dinh dưỡng để phát triển tảo. Nếu ao của bạn có đầy đủ ánh nắng mặt trời, bạn nên thêm hoa súng để bảo vệ cá. Sau đó cho cá vào từng con một vài con trong vòng vài tuần để chúng thích nghi.

Có 3 nhóm cây mà bạn có thể thêm vào ao cá của mình:

  • Thực vật nổi: hoa súng, diếp cá, lục bình, sen, v.v.
  • Thực vật đầm lầy nước cạn: cây ô môi, cây diên vĩ, cây đuôi ngựa, v.v.
  • Thực vật ngập nước: rẻ quạt, elodea, ludwigia, v.v.

Tất cả những loại cây này đều có những lợi ích riêng và được chấp nhận để sử dụng trong hồ cá Koi của bạn. Chỉ cần đảm bảo những cây bạn hái sẽ có ánh sáng mặt trời thích hợp và lưu ý xem chúng có cần cắt tỉa hay không.

Bạn có thể mua những cây này từ cửa hàng cải tạo nhà hoặc cửa hàng ao hồ ở địa phương với giá cả phải chăng (khoảng 114,325 đ mỗi cây).

Tận hưởng!

Sau khi hoàn thành hồ cá Koi của bạn, hãy ngồi lại trên ghế cỏ của bạn và tận hưởng sự yên bình! Bạn xứng đáng với nó.

0976870033
Liên hệ