Thiết kế & xây dựng hồ cá Koi

Thiết Kế & Xây Dựng Hồ Cá Koi

Năm ngoái, nhóm nghiên cứu và tôi đã hoàn thành một dự án cảnh quan chăm chỉ và vườn nước đầy thử thách, từng đoạt giải thưởng trong khuôn viên của một bất động sản được xếp hạng cấp II ở Bắc Luân Đôn. Nhật ký ảnh về dự án thiết kế và xây dựng sân vườn này là sự tiếp nối và mở rộng của bài đăng trước: Thiết kế cảnh quan sân vườn đoạt giải thưởng cho hồ cá Koi bắt được trí tưởng tượng. Chuyển đến bài đăng đầu tiên hoặc cuộn xuống để xem, theo nghĩa đen, chúng tôi đã biến địa điểm bị bỏ quên này thành nơi ẩn náu cho bộ sưu tập cá chép Koi có màu sắc rực rỡ của khách hàng như thế nào.

Khu vực dành cho một loạt các hồ cá Koi ba tầng đã bị bỏ qua trong nhiều năm và do tình trạng cấp II của ngôi nhà, chúng tôi đã bị ngăn không cho sử dụng máy đào hoặc vận chuyển cơ học. Tổng cộng chúng tôi đã đào và khai quật hơn 150 tấn đất và đá vụn bằng tay – tương đương với trọng lượng của một con cá voi xanh và con non hoặc 24 con voi châu Phi hoặc toàn bộ thể tích của một phòng khách khá lớn! Lập kế hoạch trước mọi chi tiết là điều cần thiết.

Thiết Kế & Xây Dựng Hồ Cá Koi
Thiết Kế & Xây Dựng Hồ Cá Koi

Giới hạn không gian

Chúng tôi cũng không được phép sử dụng bất kỳ phần nào khác của khu vườn để làm kho chứa hoặc làm khu vực làm việc để chế tạo cửa chớp hoặc trộn bê tông, có nghĩa là điều kiện làm việc phức tạp và quy hoạch chính xác. Tác phẩm xuyên không nhưng xây dựng nhân vật. Mỗi dự án thường có những thách thức độc đáo của riêng nó – cái này hơn hầu hết – cái này mang lại cái nhìn sâu sắc và kinh nghiệm có thể áp dụng cho dự án tiếp theo.

Dự án thiết kế và xây dựng này bắt đầu thực hiện với việc nhóm nghiên cứu dọn dẹp một phần bị bỏ hoang và mọc um tùm trong khuôn viên rộng lớn của ngôi nhà. Điều này cho thấy một khu vực lát đá 5 x 3,5 mét nằm trên cùng của một loạt các bậc thang cao hơn gần hai mét so với tầng hầm và hơn năm mét từ phía sau của ngôi nhà.

Các ao thấp hơn được xây dựng đầu tiên. Các bậc đá và bức tường gạch hiện có sau đó được phá bỏ và chuyển đến phần bỏ qua, bức tường mới được xây bằng gạch khai hoang.

Việc đào ao chính yêu cầu sử dụng hệ thống băng tải để loại bỏ chất thải từ quá trình đào, thải trực tiếp vào xe cút kít để vận chuyển trên hành trình dài từ nhà ra phố và bỏ qua.

Các bậc đá dẫn lên từ tầng hầm cung cấp lối đi vào khu vực này. Lối vào bổ sung ở các tầng trên là qua phòng vẽ, nơi các cửa sổ kiểu Pháp mở ra một cây cầu kim loại được trang trí công phu. Ba bước sau đó dẫn xuống một con đường ngắn và khu vực lát đá mọc um tùm. Giữa ngôi nhà, lát đá và mỗi bên của các bậc đá là một số khu vực trồng cây nhỏ, trước đây đã từng là bậc thang để thích ứng với sự chênh lệch về các tầng nhưng hiện đã bị cây cối mọc um tùm và dày đặc.

Thiết Kế & Xây Dựng Hồ Cá Koi
Giới hạn không gian

Các bậc thang hiện có được cung cấp bởi các bức tường chắn bằng gạch, cấp thấp – tất cả đều phải được phá bỏ và nền móng của chúng bị phá bỏ, để tạo không gian cho các ao phía dưới. Chúng cuối cùng đã được thay thế bằng 10 bậc thang Yorkshire mới, một mảnh (đá sa thạch cứng và bền với hạt chặt), mỗi bậc rộng hơn hai mét, cuối cùng sẽ tạo ra một cách tiếp cận ấn tượng đến các tầng trên và một điểm quan sát trên ao thấp hơn.

Có thể bạn thích:   Những sự thật thú vị về cá Koi

Lắp đặt nội thất

Diện tích cho hai ao dưới đã được đào nên chúng sẽ ở mức thấp hơn ao chính 850mm. Các ao nhỏ hơn, bên trong, dài khoảng 1,5 x rộng 1m và sâu 750mm. Cái ao chính ở trên lớn hơn gấp đôi, với kích thước 3,5 x 2,25 mét và sâu hơn 1,5 mét.

Tất cả ba ao phải được xây dựng bằng bê tông cốt thép, (khách hàng lo sợ khả năng lún nền đất và sử dụng phương pháp bê tông cốt thép sẽ đối phó tốt hơn nếu điều này xảy ra). Vì vậy, để phù hợp với phương pháp xây dựng ưa thích của khách hàng, chúng tôi đã làm hơn 20 cửa chớp bằng gỗ từ ván ép và nhiều mảnh gỗ 100mm x 47mm.

Sự khác biệt về mức độ giữa ao trên và ao dưới có nghĩa là cần phải làm máng trượt bằng gỗ (xem ở trên) để dẫn bê tông được trộn đều tại chỗ.

Thiết Kế & Xây Dựng Hồ Cá Koi
Lắp đặt nội thất

Phương pháp xây dựng là đúc tấm nền của mỗi ao, cố định lưới gia cố và đặt cửa chớp bên trong và bên ngoài và đúc tường.

Các lỗ thông ống được hình thành xuyên qua các bức tường bê tông dày 150mm. Đủ vật liệu đào được giữ lại để làm chất lấp quanh ao.

Các đường ống thoát nước được lắp đặt theo các bước chính để cho phép kết nối với đường ống tràn và rãnh thoát nước, được đặt vào tấm bê tông hố lọc. Các bức tường gạch và các bậc thang bằng gạch sau đó đã được xây dựng lại.

Công trình được hoàn thiện bằng việc lắp đặt đài phun nước đầu cá đặt riêng, do chủ đầu tư ủy thác.

Một phần của hệ thống lọc và máy bơm được đặt bên ngoài bức tường phía sau của ao chính và bên dưới mặt đất. Hố lọc này cần có một hệ thống các tấm ván sàn bằng gỗ cứng, có thể tháo rời để có thể tiếp cận để bảo trì.

Thiết Kế & Xây Dựng Hồ Cá Koi
Lắp đặt nội thất

Để phù hợp với dòng xoáy lớn, bộ lọc và máy bơm, kích thước bên trong tạo ra một hố lọc dài 3,25 mét, rộng 1,25 mét và sâu hơn 1 mét. Không gian này được xây dựng bằng cách sử dụng các khối bê tông dày đặc được xây dựng trên một móng bè gia cố. Sau đó viền xung quanh được làm dày lên 450mm.

Bức tường phía sau của ao chính (xem ở trên) trở thành bức tường phía trước của buồng lọc. Lưới gia cố được đặt phía sau các khối bê tông và khoảng trống sau đó được lấp đầy bằng bê tông và cuối cùng tất cả các ao đều được thủy tinh hóa.

Hệ thống chiếu sáng đã được lắp đặt trong tất cả các ao, hai máng dẫn nước ở các ao nhỏ hơn và một vòi dẫn nước đầu cá lớn được lắp đặt trong ao lớn hơn.

Số liệu thực tế

  • 55 mét khối / 120 tấn đào tay
  • 18 mét khối / 40 tấn gạch vỡ và nền móng bê tông
  • 12 mét khối / 26 tấn bê tông trộn tại chỗ bằng máy trộn điện 110 vôn
  • 21 tấn / 840 25 kg túi dằn
  • 5 tấn / 200 25 kg xi măng
  • 4.500 viên gạch cổ màu vàng tái chế
  • 500 viên gạch kỹ thuật loại B
  • 10 số bậc thang Yorkstone 2,2m x 50mm
  • 15 mét vuông lát Yorkstone
  • 80 bao cát xây dựng 25kg
  • 100 cát nhọn 25kg
0976870033
Liên hệ