Tại sao cá Koi lại trốn hoặc là bơi ở đáy ao mà không phải trên mặt nước

Tại Sao Cá Koi Lại Trốn Hoặc Là Bơi ở đáy Ao Mà Không Phải Trên Mặt Nước

Bạn có thể tìm hiểu về một số lý do tại sao cá của bạn lại ẩn nấp thông qua bài viết này. Có thể có những kẻ săn mồi gần đó, cá có thể đang bị bệnh, hoặc có thể là ao đang gặp một số vấn đề khác được đề cập trong bài viết này. Cá Koi luôn ẩn nấp có thể khiến bạn bực bội, đặc biệt là vì đó là một trong những lý do khiến mọi người lắp đặt hồ ở sân sau. Thật may là hầu hết các tình huống khiến cá Koi ẩn nấp đều có thể dễ dàng được xử lý.

Tại sao cá Koi lại ẩn nấp?

Cá Koi có một số lý do để ẩn náu. Một trong những lý do chính là vì đó là cơ chế tự bảo vệ. Thông thường khi con người sợ hãi, họ sẽ chiến đấu hoặc bỏ chạy và lẩn trốn. Cá không có kỹ năng chiến đấu, vì vậy chúng ẩn náu. Bằng cách ẩn náu, cá Koi đang tự bảo vệ mình khỏi một số mối nguy hiểm.

Gần đây bạn có thả thêm cá mới vào ao không?

Sau khi thả thêm cá Koi mới vào ao, cá Koi mới sẽ cảm thấy lạ lẫm. Nó giống như được chuyển đến một ngôi nhà mới. Bạn nên ổn định mọi thứ trước khi định thả thêm cá mới bởi bất kỳ con cá nào cũng có thể lẩn trốn! Có thể mất một thời gian trước khi cá Koi mới thích nghi với môi trường và bình thường trở lại, nhưng bạn có thể thử dùng thức ăn và dỗ chúng ra ngoài. Nếu không phải do cá mới, tình trạng cá ẩn nấp có thể liên quan đến chất lượng nước.

Tại Sao Cá Koi Lại Trốn Hoặc Là Bơi ở đáy Ao Mà Không Phải Trên Mặt Nước
Tại Sao Cá Koi Lại Trốn Hoặc Là Bơi ở đáy Ao Mà Không Phải Trên Mặt Nước

Chất lượng nước có bị thay đổi không?

Sự thay đổi về nước gây căng thẳng ngay cả đối với cá Koi. Chất lượng nước, nồng độ pH hoặc nồng độ oxy thay đổi có thể là nguyên nhân khiến cá Koi luôn ẩn náu. Bạn sẽ cần kiểm tra nước, điều này cũng dễ dàng như làm bánh hạnh nhân, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn! Bạn có thể mua các bộ dụng cụ kiểm tra, các dụng cụ này sẽ nhanh chóng cung cấp cho bạn kết quả đo độ pH khi bạn lấy mẫu nước ao để kiểm tra. Kiểm tra nước vào buổi sáng và buổi tối để biết được mức độ pH trung bình.

Bạn nên sử dụng máy sục khí để cung cấp oxy cho nước. Điều này đặc biệt đúng vào mùa hè khi nước có ít oxy hòa tan hơn. Nếu không có mức oxy hòa tan thích hợp, cá có thể gặp các vấn đề về sức khỏe. Bạn có thể dễ dàng bổ sung sục khí nhân tạo nếu cần. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra skimmer thường xuyên vì nó có thể cần được làm sạch hoặc thay thế các tấm lọc.

Gần đây có động vật ăn thịt ghé thăm ao không?

Diệc, gấu trúc và các loài săn mồi khác thích săn mồi trong ao. Những kẻ săn mồi này có thể khiến cá Koi của bạn ẩn náu thường xuyên hơn vì chúng sợ trở thành thức ăn cho các loài săn mồi. Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ cá là lắp đặt các đường hầm hoặc hang động cho cá. Bạn cũng có thể lắp đặt vòi phun nước kích hoạt chuyển động và đặt gần ao. Vòi phun sẽ phun nước khi bất kỳ kẻ săn mồi nào tiến tới ao định bắt cá, kể cả mèo. Tất nhiên, đây không phải là cách khắc phục lâu dài vì sau một thời gian, những kẻ săn mồi sẽ nhận ra rằng vòi phun nước không gây hại cho chúng.

Cá Koi có thể đang ốm

Cá căng thẳng hoặc bị bệnh cũng sẽ ẩn náu. Tất cả các loài động vật đều ẩn náu khi chúng cảm thấy có vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng, tình trạng bệnh này có thuốc điều trị. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp điều trị bằng muối. Hãy nhớ hỏi các chuyên gia về cá trước khi thêm bất cứ thứ gì vào ao. Thuốc có thể phức tạp và xử lý nước bằng muối có thể gây hại cho cây.

Bây giờ việc cá Koi ẩn nấp sẽ không còn là vấn đề nữa! Bạn có thể tìm cách đưa cá ra khỏi chỗ ẩn nấp, thích thú khi nhìn chúng bơi xung quanh và cho chúng ăn như bình thường.

Có thể bạn thích:   12 loại cá Koi phổ biến nhất
0976870033
Liên hệ