6 lời khuyên về cách xây dựng và duy trì hồ cá Koi

6 Lời Khuyên Về Cách Xây Dựng Và Duy Trì Hồ Cá Koi

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm nhấn độc đáo cho khu vườn của mình thì hồ cá chép Koi có thể là giải pháp hoàn hảo. Cá Koi, được biết đến như những viên ngọc bơi, là giống cá chép cảnh đã được thuần hóa, có thể lên đến hàng nghìn đô la. Một hồ cá Koi cảnh đẹp, tốt nhất là theo phong cách truyền thống của Nhật Bản, có thể tăng thêm giá trị đáng kể cho ngôi nhà của bạn.

Đối với những người mới bắt đầu, cách phổ biến nhất để mua cá Koi là tham gia sáu cuộc đấu giá hàng năm do Hiệp hội cá Koi Úc tổ chức tại Vườn bách thảo Auburn. Nhưng trước khi mua bất kỳ con cá nào, bạn cần thiết lập ao của mình ngay tại chỗ. Thú vui hấp dẫn này chỉ có thể được hưởng bởi cư dân New South Wales và Tây Úc, vì việc nuôi cá Koi là bất hợp pháp ở các bang khác, chủ yếu là để ngăn chặn việc thả cá không mong muốn xuống sông và hồ.

1. Vị trí trong khu vườn của bạn

6 Lời Khuyên Về Cách Xây Dựng Và Duy Trì Hồ Cá Koi

Lý tưởng nhất là ao của bạn sẽ được nhìn thấy từ nhiều góc nhìn trong nhà của bạn. Điều này có thể yêu cầu một số tổ chức lại thiết lập khu vườn hiện tại của bạn nhưng nó sẽ đáng giá. Bạn có thể đặt một đoạn dây dài để giúp hình dung tính năng nước của bạn sẽ phù hợp với môi trường xung quanh trong tương lai như thế nào. Bạn nên xem một số ao bằng xương bằng thịt và liên hệ với một nhà thiết kế sân vườn trước khi bạn chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào. Khi bạn đã chọn vị trí của mình và bắt đầu đào, bạn đang trên đường chuyển đổi khu vườn của mình.

2. Kích thước và độ sâu của ao

Hầu hết những người đam mê cá Koi sẽ bắt đầu với một cái ao có kích thước dài từ sáu mét, rộng ba đến bốn mét. Tất nhiên điều này phụ thuộc vào khoảng không gian sân vườn mà bạn có để chơi đùa, nhưng cá có thể tìm thấy khu vực bơi lội nhỏ hơn và hơi ngột ngạt. Độ sâu khôn ngoan, bạn nên nhìn vào tối đa 1,5 mét. Một cái ao có kích thước như vậy sẽ chứa khoảng 20.000 lít nước và là ngôi nhà rộng rãi, hạnh phúc cho tối đa 15 con cá chép Koi.

3. Hệ thống thoát nước và lọc dưới đáy

Chìa khóa để giữ koi là chất lượng nước tốt. Và chìa khóa cho chất lượng nước tốt là quá trình lọc. Một “hệ thống thoát nước đáy” thích hợp là rất quan trọng đối với sức khỏe tốt của cá chép Koi. Nếu không có cống thoát nước ở đáy, mức oxy trong nước cuối cùng sẽ giảm xuống và cá chép của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Điều quan trọng là phải sửa lại hệ thống ống nước lần đầu tiên vì việc quay lại sửa các lỗi rất tốn kém và mất thời gian.

4. Đào và xây dựng

Việc đào đất ra ngoài sẽ đòi hỏi rất cao về mặt thể chất và mất một thời gian rất dài, vì vậy hãy cân nhắc việc tuyển dụng một số người giúp đỡ bằng cách thuê một người làm cảnh. Một khi bạn đã hoàn thành việc đào, hãy kiểm tra lại kích thước trước khi tính xem bạn sẽ cần bao nhiêu lớp lót. Đảm bảo bạn bao gồm đủ cho một phần nhô ra hợp lý. Cạnh ao có lót đá sẽ che đi lớp lót thừa sau khi bạn đổ đầy nước vào ao. Bạn sẽ muốn ao cao hơn mặt đất một chút để ngăn nước mưa chảy vào.

6 Lời Khuyên Về Cách Xây Dựng Và Duy Trì Hồ Cá Koi

5. Hệ thống sưởi

Tùy thuộc vào vị trí của bạn, bạn có thể muốn xem xét một máy sưởi để giữ cho cá chép của bạn vui vẻ qua những tháng mùa đông lạnh giá. Koi phát triển tốt nhất ở nhiệt độ nước từ 20 độ C trở lên. Máy sưởi hồ bơi là một lựa chọn tốt nhưng lưu ý rằng đồng ở nồng độ cao có thể gây độc cho cá. Lò sưởi điện rẻ để mua nhưng đắt tiền để chạy, vì vậy đây sẽ là một lựa chọn tốt nếu bạn sống trong một khí hậu ấm áp hợp lý như WA.

Có thể bạn thích:   Thời gian xây dựng hồ cá Koi trong bao lâu?

6. Bảo trì ao nuôi

Thay nước định kỳ 25% vào mùa hè và 10% vào mùa đông thường được khuyến khích. Vệ sinh định kỳ bộ lọc và tẩy khoang lắng sẽ giúp nước sạch và cá chép của bạn khỏe mạnh. Hãy nhớ kiểm tra nồng độ pH của nước một cách thường xuyên. Ở một mức độ nào đó, tảo phát triển là không thể tránh khỏi nhưng nhìn chung sẽ tự kiểm soát. Nhưng nếu bạn thực sự muốn loại bỏ tảo, cách tốt nhất của bạn là đầu tư vào một máy khử trùng bằng tia cực tím, nhưng chúng không hề rẻ.

0976870033
Liên hệ