Làm thế nào để xây dựng một hồ cá Koi?

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi?

Ao nuôi có nhiều lợi ích. Chúng không cần phải đào bới, chúng có thể ngăn vật nuôi, trẻ em và động vật hoang dã rơi vào và chúng có thể được xây dựng trong một ngày.

Làm thế nào để xây dựng một ao nuôi

Ao nuôi có nhiều lợi ích. Chúng không cần phải đào bới, chúng có thể ngăn vật nuôi, trẻ em và động vật hoang dã rơi vào và chúng có thể được xây dựng trong một ngày, không vấn đề gì. Chúng trông cũng rất tuyệt và thực sự có thể làm nổi bật một khu vườn hoặc sân trong. Bạn thậm chí có thể tháo rời và chuyển nhà với họ!

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi?

Bạn cần những vật liệu gì cho một ao nuôi?

Cách dễ nhất để xây dựng một ao nuôi là với tà vẹt đường sắt. Tà vẹt đường sắt dù mới hay cũ đều rất chắc chắn, có nghĩa là chúng sẽ giữ lại áp lực của nước mà không bị cúi xuống, đồng thời tạo ra một bức tường kiến ​​trúc trang trọng cho ao nuôi của bạn.

Tà vẹt đường sắt mới thường có các chiều dài đặt trước như 6 ’và 3’, vì vậy, thật dễ dàng tạo ao 6’x6 ’với chúng mà không cần cắt hoặc 6’x3’. Hãy sáng tạo và bạn có thể sử dụng kết hợp tà vẹt đường sắt 6 và 3 ‘để tạo ra một cái ao hình chữ L. Các loại gỗ khác cũng có thể được sử dụng cho các ao gỗ, chỉ cần đảm bảo nó dày ít nhất 5.08 cm để đủ chắc chắn để giữ nước mà không bị uốn cong.

Các ao xây bằng gạch hoặc khối xây là những ao vườn được nâng cao tối ưu cả về sức mạnh lẫn khả năng đứng vững trước thử thách của thời gian và là ao tốt nhất nếu xây một hồ cá Koi lớn. Các khối bê tông có thể được ốp bên ngoài hoặc một viên gạch mộc có thể làm cho một cái ao mới xây trông cũ kỹ ngay lập tức. Bất kỳ người thợ nề nào cũng có thể xây cho bạn một cái ao xây bằng gạch hoặc khối vuông.

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi?

Người xây dựng ao sáng tạo có thể sử dụng bất kỳ cấu trúc cứng nào kết hợp với lớp lót ao, để giữ nước, sau đó phủ bên ngoài bằng một lớp phủ do họ lựa chọn. Ở các loại lốp máy kéo đầu nhỏ có thể được sử dụng, nửa thùng hoặc bồn tắm. Một bồn rửa Belfast có thể được biến thành một cái ao nuôi, dù là một cái ao nhỏ.

IBC – tàu giữ nước thương mại được chế tạo có mục đích và được sử dụng rộng rãi. Hộp nhựa có kích thước bằng pallet Euro ban đầu được thiết kế để đựng trái cây cũng có thể là cơ sở tuyệt vời cho một ao nuôi giá rẻ. Chúng cứng và an toàn để sử dụng làm ao nuôi cá. Họ chỉ cần ngụy trang bên ngoài.

Bắt đầu với ao vườn nâng cao

Điều đầu tiên cần xem xét là vị trí. Ao nuôi nên ở gần nhà để tận dụng ổ cắm ngoài trời và nếu bạn có thể, thậm chí có thể cho phép quan sát qua cửa ra vào sân trong hoặc cửa sổ nhà bếp khi bạn đang ở trong nhà. Tuyệt vời cho những ngày đông lạnh giá. Đặt một cái ao nổi ở dưới cùng của khu vườn và bạn sẽ không thể nhìn thấy cá từ trong nhà, cũng như bạn sẽ không muốn băng qua một bãi cỏ đầy bùn để kiểm tra chúng vào mùa thu và mùa đông.

Tiếp theo là đảm bảo trang web bằng phẳng. Sử dụng một đoạn gỗ dài và một cấp độ tinh linh để nâng cấp khu vực theo chiều dài, chiều rộng và đường chéo của nó. Điều tuyệt vời về ao gỗ nâng là bạn có thể xây dựng lớp đầu tiên từ bốn tà vẹt theo hình vuông, chẳng hạn, gắn chặt chúng lại với nhau và sau đó nâng khung lên một góc để có được độ bằng phẳng hoàn hảo.

Có thể bạn thích:   Hồ Cá Koi

Sử dụng miếng chêm được làm từ các mảnh gỗ mỏng để có được khung bằng phẳng hoàn hảo ở phần gốc, và sau đó mọi lớp trên cùng cũng sẽ bằng phẳng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các ao nuôi chính thức như thể khung không bằng phẳng thì nước sẽ luôn như vậy, vì vậy sẽ có lượng lót và khung khác nhau tiếp xúc ở đầu này với đầu kia và trông sẽ không ổn.

Đá và rễ làm thủng lót ao

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi?

Trừ khi ao được đề xuất của bạn sẽ có nền bê tông vững chắc, bạn cũng cần chuẩn bị nền của ao cho lớp lót ao giống như cách bạn làm đối với ao trong đất tiêu chuẩn. Dọn sạch phần gốc rễ cây, vật sắc nhọn, đất đá và bất cứ thứ gì có thể đâm thủng lớp lót. Sử dụng lớp lót trên nền và các mặt giống như bạn làm với các ao vườn khác.

Gắn tà vẹt đường sắt với nhau

Bạn xây dựng ao nuôi càng cao thì áp lực nước ra bên ngoài càng lớn lên chu vi. Tà vẹt phải được gắn chặt với nhau bằng giá đỡ góc 90 độ hoặc nếu bạn muốn dùng gỗ, hãy bắt bu lông huấn luyện.

Nếu không sử dụng tà vẹt dày, bạn có thể sử dụng cọc gỗ thẳng đứng hoặc cột hàng rào bằng gỗ ở mỗi góc trong số bốn góc và sau đó ốp khung gỗ xung quanh chúng, vặn khung vào các cột giống như bạn làm với luống rau nâng cao. Chúng được xây dựng theo cùng một cách. Đảm bảo rằng không có vít hoặc đầu đinh nào lộ ra ngoài sẽ làm thủng lớp lót.

Làm thế nào để lót một ao nuôi

Tính toán kích thước lớp lót của ao bằng cách đo chiều sâu, nhân đôi nó và cộng số đó vào chiều dài và chiều rộng của ao. Vì vậy, nếu ao dài 6 ‘rộng 6’ cao 2 ‘, hãy nhân đôi độ sâu lên 4’ rồi thêm vào 6 ‘theo mỗi hướng. Hãy tạo cho mình một chút nhô ra ở phần trên và bạn sẽ cần một lớp lót có kích thước khoảng 12’x12 ’hoặc 4 mét x 4 mét và lớp lót bên dưới phù hợp. Nếu bạn không chắc chắn về việc tính toán lớp lót ao của mình, có một máy tính lớp lót được làm sẵn ở đây.

Đặt lớp lót vào trước, sau đó sử dụng hai người để thực hiện lớp lót giống như bạn làm với tấm trải giường, kéo phẳng nó trước khi nới lỏng và cẩn thận phủ nó lên khung. Đặt một ống mềm vào ao khi nó bắt đầu đầy nước, dùng áp lực nhẹ nhàng lên từng mặt của tấm lót để kéo căng ra và tạo nếp gấp gọn gàng ở các góc.

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi?

Làm mái che cho ao nuôi

Điều tuyệt vời về ao nuôi là cách dễ dàng che giấu và ngụy trang lớp lót ở trên cùng. Khi ao của bạn được lấp đầy, lớp lót dự phòng sẽ được phủ xung quanh các cạnh bên ngoài. Lấy một lớp tà vẹt khác để tạo một khung cuối cùng bên trên lớp lót, vừa khít, sau đó cắt lớp lót bên ngoài ao.

Nếu sử dụng bất kỳ khung gỗ nào khác, thì có thể sử dụng dây buộc gỗ từ các thương gia buôn bán gỗ hoặc cửa hàng tự làm, và đối với gạch, có thể sử dụng một lớp gạch khác, cờ nhỏ hoặc nắp bê tông. Lắp lớp nắp cuối cùng, sau đó cắt lớp lót lộ ra bên ngoài ao để có một công việc gọn gàng, trông chuyên nghiệp.

Nâng cao lọc ao

Nếu bạn muốn thêm cá vào ao nuôi của mình, bạn sẽ cần một số hình thức lọc. Máy bơm, bộ lọc và Máy làm sạch bằng tia cực tím sẽ giúp nước sạch cặn bẩn, phân hủy chất thải của cá và nước trong xanh, nhưng bạn muốn có một giải pháp lọc riêng biệt đồng thời sẽ không làm hỏng không gian pha chế của bạn.

Có thể bạn thích:   Dịch vụ thi công hồ Koi ngoài trời tại Hà Nội Uy Tín - Chất Lượng - Bảo Hành Dài Hạn - Gọi 0976870033

Đối với các ao nhỏ từ 1000 lít trở xuống, một máy bơm, bộ lọc và tia UV tất cả trong một là giải pháp gọn gàng nhất khi mọi thứ được tích hợp sẵn trong bộ phận máy bơm và được đặt ở giữa ao. Những bộ lọc nhỏ gọn này sẽ cung cấp một đài phun nước trang trí hoặc các tính năng nước chảy.

Đối với những ao nuôi lớn hơn, giải pháp tốt nhất là một bộ lọc điều áp có tích hợp tia UV. Không giống như bộ lọc ăn bằng trọng lực và bộ lọc hộp đen, bộ lọc điều áp có thể được đặt bên dưới bề mặt ao, phía sau ao hoặc ở một khoảng cách nào đó. Chúng thậm chí có thể bị chôn vùi trong đất. Đặt một máy bơm lọc xử lý chất rắn ở giữa ao nuôi, chạy vòi đến bộ lọc, sau đó từ bộ lọc trở lại ao. Nhiều bộ lọc điều áp cũng có thể chảy nước bẩn đến chất thải hoặc bồn hoa khi được làm sạch.

0976870033
Liên hệ