Cá Koi Nhật Bản

Cá Koi Nhật Bản

Cá Koi là một “phiên bản” cá nhiều màu sắc. Chúng được dùng để trang trí vườn nhà thay cá chép thông thường. Việc thuần hóa cá chép được cho là đã bắt đầu ở Trung Quốc từ thế kỷ thứ 4. Tuy nhiên, cá Koi Nhật Bản hiện đại được cho là xuất hiện từ đầu thế kỷ 19 ở Nhật Bản, nơi những con cá chép hoang dã đầy màu sắc được nông dân trồng lúa đánh bắt, nuôi và nhân giống. Hiện nay có hàng chục loại cá Koi với nhiều màu sắc khác nhau. Hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu đôi điều về cá Koi Nhật Bản nhé!

Kích thước

Cá Koi có thể dài tới 90 cm.

Môi trường sống bản địa

Cá Koi hoang dã có nguồn gốc từ các vùng nước ngọt quanh Biển Đen, Caspi và Aral. Chúng được thuần hóa vào thế kỷ 19. Cá Chép ngày nay đã được du nhập khắp thế giới.

Thức ăn và thói quen ăn uống

Koi là loài ăn tạp. Cá Koi Nhật Bản tại Koi Xinh được cho ăn thức ăn viên nổi. Chúng cũng sẽ ăn côn trùng, tảo và thực vật thủy sinh.

Sinh sản và phát triển

Cá Koi sẽ di chuyển một khoảng cách đáng kể để đến nơi sinh sản ưa thích của chúng. Đó là các đồng cỏ ngập nước và khu vực đầm lầy tù đọng. Mùa sinh sản diễn ra vào khoảng tháng năm hoặc tháng sáu. Con cái sinh sản lần đầu khi được 4 đến 6 tuổi, con đực sinh sản lần đầu khi được 3 – 5 tuổi.

Khi đến tuổi trưởng thành về sinh dục, chúng sẽ sinh sản hàng năm. Chúng để những quả trứng vào cây thủy sinh hoặc bất kỳ vật thể nào ngập trong nước. Những con non nở ra dưới dạng ấu trùng và ở trong những vùng ngập nước nông ấm áp cho đến khi chúng đủ lớn để tiến vào các dòng nước lớn hơn.

Tuổi thọ

Cá Koi có tuổi thọ trung bình là 40 năm. Người ta tin rằng con Koi lâu đời nhất đã sống gần 230 năm tuổi. Tuổi được xác định bằng cách kiểm tra vảy của cá, chúng tạo ra các vòng phát triển giống như ở cây.

Những điều lý thú khác

  • Một quan niệm sai lầm phổ biến là cá Koi là những con cá vàng lớn. Dù cá Koi và cá vàng đều được thuần hóa từ cá chép, nhưng chúng là những loài khác biệt.
  • Trong khi cá chép khá phổ biến với người câu cá thì cá Koi hay được nuôi để làm cảnh trong hồ. Cá Koi và cá vàng là những loài cá cảnh nước ngọt phổ biến nhất trên toàn thế giới.
  • Ngành công nghiệp nuôi cá Koi có thể khá béo bở nhờ những tin đồn về những con cá Koi được bán với giá hàng trăm nghìn đô la.
  • hơn 100 giống cá chép hiện có thuộc 13 lớp, và nhiều loại khác vẫn đang được nhân giống. Một trong những loài phổ biến nhất là cá Koi Ma, có vảy màu kim loại đẹp mắt và được nuôi vào những năm 1980. Kích thước và hình dạng cá Koi về cơ bản đều giống nhau cho dù chúng thuộc loại nào. Nhưng chúng có sự đa dạng gần như vô hạn về màu sắc, hoa văn và cách sắp xếp các mảng màu.
  • Nước hồ cá nên đầy đủ oxy và bộ lọc với độ pH và nhiệt độ thích hợp, nhưng đừng lo lắng nếu có một chút cặn lắng. Cá Koi là loài ăn dưới đáy tự nhiên. Trong tự nhiên, chúng thường được tìm thấy ở các vùng nước có đáy đất sét hoặc bùn.
  • Một lầm tưởng phổ biến là Koi sẽ chỉ phát triển để phù hợp với kích thước của bể hoặc ao mà chúng đang ở. Điều này là sai. Koi sẽ tiếp tục phát triển cho đến khi chúng trưởng thành khoảng 10 tuổi. Nếu được nuôi nhốt trong khu vực quá nhỏ, chúng sẽ chết trước khi trưởng thành. Điều này làm dấy lên quan niệm sai lầm rằng chúng chỉ phát triển để phù hợp với khu vực sống.
  • Cá Koi đã đi khắp thế giới và được nuôi với số lượng lớn để làm thực phẩm, trang trí và câu cá thể thao. Các quần thể hoang dã hiện có nguy cơ bị lai tạp do con giống thuần chủng được thả ra. Chúng cũng bị đe dọa bởi sự kiểm soát về sông bởi vì cá chép hoang dã cần những vùng ngập nước để sinh sản.
Có thể bạn thích:   Thi công hồ cá Koi tại Sơn La nhanh chóng, chất lượng

Trên đây là một số thông tin thú vị về cá Koi Nhật Bản. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn hiểu hơn về cá Koi.

0976870033
Liên hệ