Các cách nhận biết cá Koi bị bệnh

Các Cách Nhận Biết Cá Koi Bị Bệnh

Nếu cá Koi chết hoặc trông ốm yếu thì chắc hẳn bạn sẽ hoảng sợ. Nếu bạn không biết tại sao cá Koi bị bệnh hoặc chết, bạn sẽ tự hỏi liệu những con cá khác có đang gặp nguy hiểm không. Xin lưu ý rằng Koi Xinh không phải là bác sĩ thú y nên câu trả lời cho những câu hỏi này có thể không dựa trên kiến ​​thức y tế phù hợp. Chúng tôi chỉ đơn giản là chia sẻ thông tin mà chúng tôi thấy hữu ích trong quá trình vận hành một trang trại cá Koi và làm việc với khách hàng mua cá Koi từ chỗ chúng tôi.

Câu trả lời cho những câu hỏi này giúp chúng tôi hình dung tình hình hồ cá Koi của bạn và có thể giúp xác định nguyên nhân gây bệnh. Có 5 nguyên nhân gây bệnh cho Koi: vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm, vi rút và tai nạn. (Vi rút rất hiếm và cần sự trợ giúp chuyên nghiệp của bác sĩ thú y.)

Các thông số nước là gì?

Kiểm tra nhiệt độ nước, độ pH, amoniac và nitrit. Người ta nói rằng 80% các vấn đề sức khỏe của cá Koi đến từ nước. Hiểu các thông số cơ bản của nước rất quan trọng. Thông tin này giúp chúng tôi hiểu vấn đề có thể bắt nguồn từ đâu. Chất lượng nước kém luôn gây ra các vấn đề, cả ký sinh trùng và vi khuẩn.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi – Bảo Hành Dài Hạn – Gọi 0976870033

Ao cá Koi lớn như thế nào?

Hiểu được môi trường ao nuôi có thể cho chúng ta gợi ý về những vấn đề có thể đã xảy ra. Biết được tổng lượng nước cũng rất quan trọng trong việc quyết định liều lượng thuốc cần thiết. Nếu bạn không biết tổng số gallon nước của ao nhà mình, tôi khuyên bạn nên đo ngay bây giờ.

Bạn có bao nhiêu cá Koi?

Mật độ cá ảnh hưởng đến sức khỏe của Koi. Nếu bạn có quá nhiều cá Koi trong một hồ có hệ thống lọc kém, điều này sẽ làm ô nhiễm nước và làm cho cá Koi dễ mắc bệnh. Hiểu rõ về hồ nhà mình, quần thể cá Koi và hệ thống lọc là rất quan trọng.

Cách cá Koi bơi như thế nào?

Cá Koi có bơi lập lờ hay tự cọ vào tường hoặc đá ở ao không? Nó có đang ở dưới đáy ao không? Nó có nổi phần đuôi lên không? Hay nó đang lơ lửng, thở hổn hển bên dòng thác nước không? Chỉ một con cá Koi hay một nhóm cá Koi có biểu hiện như thế? Nếu cá Koi đã chết, nó đã bơi như thế nào ngay trước khi chết? Hành vi của Koi có thể cho chúng ta biết nhiều điều. Nếu chúng bơi lập lờ hoặc ở dưới đáy ao, rất có thể chúng nhiễm ký sinh trùng. Nếu chúng thở hổn hển và bơi lơ lửng, chúng có thể bị tổn thương mang do ký sinh trùng hoặc vi khuẩn gây ra. Nó cũng có thể chỉ là thiếu oxy hòa tan.

Có vết loét bên ngoài không?

Cá Koi có dấu hiệu chấn thương bên ngoài không? Nếu bạn nhìn thấy vết thương hở, đó chắc chắn là vấn đề vi khuẩn. Bạn cần điều trị kháng khuẩn. Đây cũng có thể là một bệnh nhiễm trùng thứ phát đến từ ký sinh trùng. Vì vậy bạn cũng cần phải kiểm tra khả năng đó. Chúng ta thường bỏ qua các vấn đề dưới bụng cá Koi, vì vậy xin đừng quên kiểm tra nó.

Nếu bạn không nhìn thấy bất kỳ vấn đề nào trên cơ thể, nhưng Koi vẫn có vẻ không ổn, nguyên nhân có thể nằm bên trong mang giống như ký sinh trùng hoặc nhiễm trùng. Tôi khuyên bạn nên khiến cá ngủ và sau đó mở và kiểm tra mang. Kể cả khi cá Koi đã chết, bạn nên kiểm tra xem chúng có tổn thương gì không trước khi chôn xác.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn về ao Koi: Mẹo, Thiết lập & Ý tưởng

Nếu cá Koi đã chết, hãy mở nắp mang và kiểm tra xem nó có bị thương không. Đừng quên chụp ảnh chúng trước khi chôn.

Điều này bắt đầu từ khi nào?

Các dấu hiệu bệnh gần đây mới bắt đầu hay đã diễn ra trong một thời gian dài? Nếu các triệu chứng mới bắt đầu, bạn có thể chỉ phải điều trị một con Koi trong bể cách ly. Nếu vấn đề đã xảy ra trong một khoảng thời gian tương đối dài, bạn có thể phải xử lý cả ao.

Các Cách Nhận Biết Cá Koi Bị Bệnh
Theo dõi chặt chẽ cá Koi là cách tốt nhất để giữ cho chúng khỏe mạnh.

Có bao nhiêu cá Koi bị nhiễm bệnh?

Bạn thấy dấu hiệu bệnh trên một con Koi hay nhiều con? Điều này cho chúng ta biết mức độ nghiêm trọng của vấn đề và chúng ta cần giải quyết vấn đề nhanh như thế nào.

Cá Koi có thèm ăn không?

Nếu cá Koi vẫn ăn, đó là một dấu hiệu tốt. Nó vẫn có năng lượng để ăn. Đây cũng là một tin tức tuyệt vời bởi trong trường hợp này, cho ăn thức ăn có tẩm thuốc trở thành một lựa chọn phù hợp.

Bạn cho ăn gì? Bao lâu lại cho ăn một lần?

Nếu chế độ ăn uống của cá Koi không phù hợp, rất khó để chúng có thể duy trì sức khỏe tốt, giống như đối với con người chúng ta vậy. Chế độ ăn uống kém sẽ không giết chết một con Koi ngay lập tức, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cá Koi theo thời gian. Suy dinh dưỡng hoặc thiếu một chế độ ăn uống thích hợp có thể là nguyên nhân gây ra bệnh tật hoặc tử vong ở cá Koi.

Bạn có làm gì đó gần đây không?

Điều này bao gồm việc thêm cây, thả cá Koi mới và thay nước. Các bổ sung mới có thể đi kèm với ký sinh trùng hoặc các vấn đề khác. Hiểu được nguyên nhân gây ra vấn đề có thể giúp chúng ta xác định điều gì đã xảy ra và cách để khắc phục nó.

Koi Xinh hy vọng những câu trả lời cơ bản này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề khi cá Koi bị bệnh. Vui lòng kiểm tra hồ cá Koi bằng cách sử dụng gợi ý này. Nếu bạn cần giúp đỡ giải quyết các vấn đề trong ao thì thông tin này sẽ rất hữu ích và được đánh giá cao. Nếu bạn có thể chụp ảnh các vết loét hoặc bất cứ điều gì bạn nghĩ là bất thường thì cũng sẽ là một sự trợ giúp tốt cho cả bác sĩ thú y và những người buôn bán cá Koi.

Hãy bảo vệ cá Koi khỏe mạnh và chung sống hạnh phúc với chúng!

0976870033
Liên hệ