Chọn mua cá Koi cho hồ

Chọn Mua Cá Koi Cho Hồ

Hãy mang thiên nhiên vào ngôi nhà bằng cách xây một hồ cá Koi. Ở Nhật Bản, nơi loại cá chép này lần đầu tiên được thuần hóa, Koi tượng trưng cho sức mạnh, sự quyết tâm và khả năng đạt được mục tiêu cao. Cá Koi là huyền thoại về tuổi thọ lâu dài, con cá Koi sống lâu nhất được ghi nhận đã tồn tại hơn 220 năm! Vậy chọn mua cá Koi thế nào cho tốt?  Hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về cá Koi

Để đảm bảo có một hồ cá Koi phù hợp với bạn, hãy đọc sách về Koi để tìm hiểu cách chúng sống và cách chăm sóc chúng. Đảm bảo bạn có thời gian và nguồn lực để duy trì cá và môi trường sống của chúng trong nhiều năm. Tìm kiếm các câu lạc bộ Koi trong khu vực của bạn. Nghiên cứu các khu nuôi dưỡng Koi ở địa phương để có những con cá chất lượng tốt nhất.

Mẹo cho hồ cá Koi

Trước khi bạn chọn mua cá Koi, hãy chuẩn bị ao thật cẩn thận. Đối với một người mới bắt đầu chơi cá, kích thước ao nên vào khoảng 900 đến 5000 gallon (1 gallon = 3.785 lít). Độ sâu của ao có thể từ 5 đến 7 feet (1 feet = 30cm). Một hồ cá Koi tốt nên có cả vùng nước sâu và vùng nước cạn.

Có bao nhiêu cá Koi có thể sống trong ao?

Dung tích của hồ sẽ quyết định số lượng Koi bạn có thể nuôi. Bạn không nên nuôi quá nhiều vì điều này có thể gây ra ô nhiễm quá mức và gây nguy hiểm cho cá. Quy tắc chung là một con cá Koi nhỏ cần được nuôi trong khoảng 100 gallon nước. Một con cá Koi lớn cần khoảng 1000 gallon.

Ví dụ, giả sử bạn có một cái ao 5000 gallon. Nếu một con cá Koi dài 0,9m cần 1000 gallon thì bạn có thể thả tối đa năm con Koi lớn trong hồ. Bạn cũng có thể chọn 2 con cá lớn và một vài con nhỏ hơn.

Một triết lý tốt để thu thập cá Koi, đặc biệt là trong thời gian đầu, là nuôi Koi với số lượng nhỏ. Điều này sẽ cho phép bạn tập trung vào sức khỏe của chúng và chất lượng môi trường chúng sống.

Thi Công, Thiết Kế Hồ Cá Koi Tại Phú Thọ – Bảo Hành Dài Hạn – Hotline: 0976870033 
Nuôi Koi với số lượng nhỏ

Hóa chất và lọc nước ao

Bước tiếp theo là lọc hiệu quả để xử lý chất thải sinh học. Cân nhắc sử dụng hai máy bơm, một máy bơm ở đáy ao và máy bơm thứ hai ở giữa. Lắp đặt skimmer gần bề mặt. Cần phải có sự kết hợp giữa loại bỏ chất thải và chuyển đổi amoniac sang lọc nitrat để lọc hồ cá Koi đúng cách.

Chất lượng nước và hóa chất trong nước khá quan trọng. Việc theo dõi cẩn thận sẽ giúp nước sạch và các thông số nước ổn định. Đó là vấn đề sống còn đối với cá Koi.

Chọn cá Koi khỏe mạnh

Có rất nhiều giống Koi gồm Asagi, Bekko, Goshiki, Hariwake, Kohaku, Kumonryu, Matsuba, Ogon, Sanke, Showa, ShusuiTancho. Các giống cá Koi được phân biệt bằng màu sắc và hoa văn. Các màu phổ biến nhất là đỏ, đen, vàng, xanh và kem.

Khi chọn Koi, hãy kiểm tra vi khuẩn và bệnh tật. Kiểm tra các vảy để đảm bảo chúng đều nhau và không bị hỏng. Các vây không được uốn cong. Nhìn vào đôi mắt để đảm bảo chúng không bị lồi ra ngoài hoặc bị lệch. Cuối cùng, kiểm tra cá xem có rỉ dịch nhầy hay không.

Chi phí

Cá Koi non, dài từ 3 đến 4 inch (1 inch = 2.54 cm), có thể có giá dưới 10 đô la, nhưng cá lớn hơn dài từ 22 đến 24 inch có thể có giá 1.200 đô la đến 10.000 đô la mỗi con. Tốt hơn hết, bạn nên mua cá Koi con. Chúng có giá thấp hơn so với những con đã trưởng thành hoàn toàn và xem cá Koi của mình lớn lên là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Có thể bạn thích:   Chăm sóc cá Koi trong ao hoặc bể cá trong nhà
0976870033
Liên hệ