Loài cá Koi đẹp nhất là gì? 12 giống cá koi quý hiếm, đẹp và đắt tiền

Loài Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền

Cá Koi là một trong những loại cá ao phổ biến và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Hầu hết các giống cá Koi đều khá phổ biến và thậm chí bạn có thể mua loại cá này ở cửa hàng bán cá tại địa phương. Tuy nhiên, rất nhiều giống cá Koi rất hiếm và dưới đây là những giống cá Koi có giá trị nhất đối với những người đam mê cá Koi.

Những giống cá Koi hiếm nhất là những giống cá Koi đã được lai tạo cẩn thận để thể hiện màu sắc, hình dáng và kích thước độc đáo của giống cá. Các giống đó bao gồm: cá Koi Ki Utsuri, cá Koi Kin Kabuto, cá Koi Ai Goromo, cá Koi Ki Bekko và một số loại khác. Những giống cá Koi quý hiếm này được giới sưu tập hồ cá Koi săn lùng rất nhiều và thường được bán với giá rất cao tại các cuộc triển lãm. Thông thường chỉ những nhà lai tạo cá Koi chuyên nghiệp ở Nhật Bản mới có những con cá Koi quý hiếm như thế này.

Hãy xem những con cá Koi đẹp và hiếm này, để chúng truyền cảm hứng cho bạn khi lựa chọn cá Koi để nuôi trong hồ cá Koi tiếp theo (hoặc hiện tại) của bạn. Nếu bạn sở hữu những chú cá Koi có một số đặc điểm bên dưới, bạn có thể lai tạo chúng để tạo ra những con cá Koi độc đáo và quý hiếm của riêng bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhân giống cá Koi là một nhiệm vụ khó khăn ngay cả đối với các chuyên gia.

12 giống cá Koi quý hiếm

Loài Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Loài Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền

1. Cá Koi Ki Utsuri

Ki Utsuri là một loại cá Koi màu đen với những đốm màu vàng trên khắp cơ thể. Đây là một giống cá trong họ Utsurimono và được coi là một trong những giống cá Koi hiếm nhất.

Cá Koi Ki Utsuri về cơ bản là một giống Koi utsuri màu vàng có màu đặc biệt từ một gen lặn. Đây là một phần lý do khiến Ki Utsuri trở thành một loài Koi quý hiếm, bởi vì nó không thể được lai tạo một cách có chủ đích mà thay vào đó, nó phải được công nhận và nuôi dưỡng bởi một người nuôi cá Koi chuyên nghiệp.

Từ “Ki” có nghĩa là năng lượng hoặc không khí trong tiếng Nhật, trong khi từ Utsuri được dịch là “phản xạ”.

2.Cá Koi Kuro Goshiki

Cá Koi Kuro Goshiki là một giống trong họ Goshiki gần đây đã được tách ra từ giống Kindai Goshiki, đây là một loại cá Koi Goshiki nhẹ hơn.

Kuro Goshiki là loại cá Koi sẫm màu, chủ yếu là màu đen với các mảng màu đỏ trên khắp cơ thể và đôi khi có lưới (các hoa văn) trên các đốm đỏ.

“Goshiki” có nghĩa là “năm màu” trong tiếng Nhật, trong trường hợp này là xanh đen, trắng, đỏ và xanh đậm. Khi những màu này kết hợp với nhau, đôi khi nó có thể tạo cho cá vẻ ngoài gần như màu tím.

3. Cá Koi Ai Goromo

Cá Koi Ai Goromo khác biệt với viền xanh mờ xung quanh mỗi vảy đỏ. Giống cá Koi đẹp và hiếm này có lẽ là kết quả của việc lai tạo một con cá Koi Asagi với một con cá Koi Kohako, các giống cá tạo nên các mảng màu xanh và trắng.

Viền màu xanh lam tuyệt đẹp xung quanh lớp vảy đỏ này thường dày lên và đậm dần theo tuổi tác, vì vậy nếu bạn bắt gặp một con cá Koi Kohaku non với viền màu xanh lam hầu như không nhìn thấy thì rất có thể nó sẽ phát triển thành Ai Goromo.

Có thể bạn thích:   Một số khó khăn khi thiết kế, thi công hồ cá Koi

4. Cá Koi Ki Matsuba

Giống cá Koi Matsuba được biết đến với thân hình màu xám hoặc màu kim loại với hoa văn “lưới” màu đen ở trên. Cá Koi Ki Matsuba là một phân nhánh của họ Matsuba với màu thân là màu vàng và phần trên là màu đen có lưới.

Tương tự như cá Koi Ki Matsuba, một giống gần đó là Aka Matsuba có thân màu đỏ với họa tiết lưới đen trong khi Gin Matsuba có thân màu trắng với họa tiết lưới đen.

5. Cá Koi Yatsushiro

Có rất ít thông tin viết về giống cá Koi quý hiếm này. Đây là giống cá có nguồn gốc từ Yatsushiro, một thành phố nằm ở tỉnh Kumamoto của Nhật Bản.

Giống cá Koi Yatsushiro có thân màu đen với đầu và vây màu trắng. Chúng trông rất khác biệt với các mảng màu đen và trắng gần giống như các mảng màu trên thân bò sữa.

6. Cá Koi Beni Kikokuryu

Cá Koi Beni Kikokuryu là một giống trong họ Kikokuryu. Chúng có thân hình màu xám gần như kim loại với các mảng màu cam, đỏ và trắng khắp nơi. Giống cá này đã được lai tạo gần đây ở cả Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Cá Koi Beni Kikokuryu được biết đến với màu sắc có các cạnh rất rõ ràng và cơ thể có ánh kim loại sáng.

7. Cá Koi Tancho

Cá Koi Tancho là một giống rất đặc biệt với cơ thể màu trắng tinh khiết và một vết hình tròn màu cam duy nhất trên đầu giữa mũi và mắt cá.

Một trong những đặc điểm khiến cá Koi Tancho trở nên được yêu thích và độc đáo là chúng giống với quốc kỳ Nhật Bản.

Loài cá Koi đẹp nhất là gì? 12 giống cá koi quý hiếm, đẹp và đắt tiền
Loài cá Koi đẹp nhất là gì? 12 giống cá koi quý hiếm, đẹp và đắt tiền

8. Cá Koi Ki Bekko

Cá Koi Ki Bekko là một trong những giống cá Koi hiếm nhất trong họ Bekko và có thân màu vàng với những đốm hoa văn màu đen xuyên suốt. Một trong những đặc điểm nổi bật của cá Koi Ki Bekko là các họa tiết màu đen chỉ có ở mặt trên trong khi mặt dưới hoàn toàn là màu vàng.

Cá Koi Ki Bekko thường là kết quả khi lai tạo các giống cá Koi Shiro Bekko, Kigio hoặc Sanke với nhau. Giống cá này không được lai tạo có chủ ý.

9. Cá Koi Kumonryu

Cá Koi Kumonryu là một giống cá Koi không vảy với nền màu đen và các hoa văn màu trắng khác nhau trên cơ thể.

Giống cá này là sản phẩm khi lai tạo một con cá Koi Shusui với một con cá Koi Matsukawa Bakke.

10. Cá Koi Kin Showa

Kin Show là một giống cá Koi hiếm có thân màu kim loại cùng với các hoa văn màu cam và trắng trong suốt.

Cá Koi Kin Showa có tất cả các đặc điểm điển hình của cá Koi họ Showa bao gồm một hoa văn màu đen trên đầu, các dải màu trắng bao quanh và vây ngực motoguro.

11. Cá Koi Kin Kabuto

Kin Kabuto là một giống cá Koi Ogon có thân màu kim loại với các hoa văn vàng khắp nơi. Giống cá này được cho là sản phẩm lai tạo vào đầu những năm 1900 ở Nhật Bản, do vậy đây là một giống cá tương đối lâu đời.

Cá Koi Kin Kabuto được biết đến là rất thân thiện và hòa đồng với con người. Chúng được coi là vật nuôi tuyệt vời để nuôi trong hồ cá Koi gia đình vì chúng sẽ thường xuyên nổi lên để quan sát “chủ nhân” của chúng đang làm gì.

12. Cá Koi Ginrin Matsukawabake

Không có nhiều thông tin trên mạng về loài Koi Ginrin Matsukawabake quý hiếm này, nhưng nó thường được biết đến với sự pha trộn giữa vảy màu đen và màu kim loại sáng bóng.

Cá Koi Ginrin Matsukawabake có nhiều mức độ màu sắc khác nhau từ màu trắng, đen và màu kim loại nhưng chúng thường có lớp vảy sáng bóng, gần như trong mờ.

0976870033
Liên hệ