Hồ cá Koi là gì – Những điều bạn nên biết về hồ cá Koi

Hồ Cá Koi Là Gì – Những điều Bạn Nên Biết Về Hồ Cá Koi

Hồ cá Koi là gì?

Hồ cá Koi là những hồ dùng để nuôi cá Koi hoặc đơn giản là những bể cá lớn. Không có đá, sỏi hoặc thực vật thủy sinh trong ao có thể gây hại cho cá Koi. Hồ cá Koi được xây dựng với các cạnh thẳng, không có bậc thang để ngăn chặn các loài động vật ăn thịt vào ao và săn cá Koi.

Hồ cá Koi có độ sâu tối thiểu là 4′, thường là sâu 5′ -6 ‘, nhưng cũng có thể sâu hơn nhiều. Ao cũng có thể có công nghệ sục khí bên ngoài.

Hồ cá Koi có thể có thác nước, nhưng trong hầu như thác nước không phải là một phần của hệ thống lọc như những hồ cá thông thường.

Ao cá Koi là một loại ao hoặc bể cá lớn được thiết kế đặc biệt để nuôi cá Koi. Hồ cá Koi được lọc sinh học và vi mô với bộ lọc HydroBead Vortex siêu hiệu quả, dễ làm sạch, cùng với bộ lọc hồ HydroClean, bộ thoát nước đáy và bộ lọc sơ bộ thoát nước đáy HydroSieve thực hiện nhiệm vụ lọc cơ học.

Oxy cho hồ cá Koi được cung cấp bởi hệ thống sục khí và nước được bơm bằng máy bơm bên ngoài. Không có thiết bị điện cao thế nào ở trong nước.

Đặc điểm cảnh quan hồ cá Koi là gì?

Hồ Cá Koi Là Gì – Những điều Bạn Nên Biết Về Hồ Cá Koi
Hồ Cá Koi Là Gì – Những điều Bạn Nên Biết Về Hồ Cá Koi

Ao cá Koi không được coi là “đặc điểm cảnh quan” như Water Garden Ponds, Hybrid Ponds ™ hoặc CrossOver Ponds ™. Thay vào đó, ao cá Koi là một phần chính trong cảnh quan giống như một hồ bơi. Hồ cá Koi có thể được xây dựng hoàn toàn dưới mặt đất như các hồ khác hoặc có thể làm một phần dưới lòng đất và một phần trên mặt đất.

Hồ cá Koi được xây dựng bằng bê tông, khối bê tông hoặc gỗ giữ đất ở “bên ngoài” ao và có lớp lót cao su, bê tông hoặc polyurea giữ nước “bên trong” ao.

Cảnh quan có thể được đặt lên và nhô ra khỏi hồ cá Koi. Việc bảo trì hồ cá Koi rất dễ dàng. Đơn giản chỉ cần rửa ngược bộ lọc HydroBead Vortex ™ ít nhất 30 ngày một lần, rửa sạch bộ lọc hồ HydroClean ™ và các bộ phận lọc trước của cống thoát nước HydroSieve ™ ít nhất bảy ngày một lần.

Hồ cá Koi cần được bảo dưỡng như thế nào?

Bạn chỉ mất vài phút mỗi tuần để bảo dưỡng hồ cá Koi. Hồ cá Koi không có thác nước là một hồ nước yên tĩnh, thanh bình với những chú cá Koi xinh đẹp đang bơi lượn trong một ao nước tĩnh lặng tuyệt đẹp. Tất cả oxy trong hồ cá Koi được cung cấp bởi hệ thống sục khí. Hồ có thể được thắp sáng vào ban đêm với ánh sáng dưới nước để chủ nhân hồ có thể ngắm những con cá Koi tuyệt đẹp vào ban đêm.

Hệ thống thoát nước đáy và máy vét ao liên tục loại bỏ chất thải và cặn bẩn trong ao, do đó ao bạn không phải xả nước.

Nitrat được loại bỏ khỏi nước trong chu kỳ rửa ngược. Vì nước ao được sử dụng để làm sạch và súc rửa các bộ lọc HydroBead ™ Vortex, nên nước mới được thay vào ao bằng một van nạp nước tự động bên trong máy lọc nước hồ HydroClean ™.

Nước trong hồ cá Koi được bơm tuần hoàn bằng máy bơm bên ngoài và hệ thống sục khí cung cấp oxy. Cả hai thiết bị đều ở bên ngoài và có thể được đặt ở bất cứ đâu bên ngoài và xa ao. Điều này khiến ao trông gọn gàng, sạch sẽ và trang trọng vì các bộ lọc có thể được đặt ở xa hồ và khuất tầm nhìn.

Có thể bạn thích:   Giá một con cá Koi đắt tiền là bao nhiêu?

Hồ cá Koi được xây dựng với mục đích duy nhất là nuôi cá Koi. Đây là kiểu hồ lý tưởng cho những ai muốn có một chiếc hồ tốt nhất và an toàn nhất cho những con cá Koi yêu quý của họ.

Độ sâu của hồ cá Koi cho phép cá Koi phát triển lớn và mạnh mẽ. Hệ thống lọc nằm bên ngoài, vì vậy bạn có thể dễ dàng tăng kích thước và số lượng cá Koi. Cá Koi thực sự là “viên ngọc sống biết bơi”. Hồ cá Koi là môi trường an toàn nhất để nuôi những viên ngọc này.

Tôi có thể lắp đặt hồ cá Koi ở đâu?

Hồ Cá Koi Là Gì – Những điều Bạn Nên Biết Về Hồ Cá Koi
Hồ Cá Koi Là Gì – Những điều Bạn Nên Biết Về Hồ Cá Koi

Bạn có thể thiết lập một hồ cá Koi trong một loạt các không gian sống ngoài trời, nhưng có một số yếu tố quan trọng bạn cần xem xét trước tiên. Bạn cần có đủ chỗ để lắp đặt một hồ cá Koi có kích thước phù hợp, vì vậy một sân nhỏ có thể là một không gian hạn chế. Bạn cũng nên xem xét về khả năng tiếp cận và quan sát ao. Nếu bạn muốn phối hợp hồ cá Koi với các thiết kế không gian ngoài trời lớn hơn, ao cần phải dễ nhìn thấy và dễ tiếp cận. Một không gian bằng phẳng và không có bóng râm liên tục là một vị trí lý tưởng.

Các loại cá khác có thể sống trong hồ cá Koi không?

Ao nuôi cá Koi là một môi trường sống thích hợp cho nhiều loại sinh vật thủy sinh. Cá Koi có thể chung sống hòa hợp với một số loại cá khác như cá Vàng, nhưng không phải loại cá nào cũng có thể thể nuôi chung. Trước khi thả thêm một loài mới, bạn cần phải nghiên cứu xem loài cá đó sẽ tương tác như thế nào với cá Koi và những nhu cầu của loài cá đó có ảnh hưởng gì đến cách duy trì hồ hiện tại hay không.

Làm cách nào để thiết lập hồ cá Koi đầu tiên?

Trước hết, bạn cần bắt đầu bằng cách lập một số kế hoạch cẩn thận. Xây dựng và duy trì một hồ cá Koi không phải là một quá trình khó khăn, nhưng nếu không được thực hiện cẩn thận, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cá và gây lãng phí. Bước đầu tiên là chọn đúng vị trí, sau đó xác định kích thước và độ sâu mà bạn muốn thiết lập. Sau đó tính xem hồ cá Koi sẽ có bao nhiêu nước. Điều này sẽ cho bạn biết kích thước của hệ thống lọc. Cuối cùng, bạn sẽ cần phải xây dựng hồ cá Koi và kết hợp các loại cảnh quan xung quanh nó. Lúc này bạn mới nên mua cá Koi, và lý tưởng nhất là bạn nên tạo ra một môi trường hồ tương tự như môi trường mà trước đây loài cá này sống.

0976870033
Liên hệ