Hướng dẫn cách xây dựng hồ cá Koi của riêng bạn

Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi Của Riêng Bạn

Chọn địa điểm hồ cá Koi lý tưởng của bạn

Khu vực lý tưởng cho hồ cá Koi của bạn nên là một phần của ngôi nhà mà bạn muốn thư giãn. Ví dụ, một sân sau sẽ hoạt động tốt vì nó có thể không bị ảnh hưởng nhiều như sân trước. Ngoài ra, hãy nhắm đến một phần có đủ chỗ để bạn thực hiện các quá trình cài đặt một cách dễ dàng.

Ao của bạn sẽ cần nước và điện để cung cấp năng lượng cho bộ lọc nước và các phụ kiện khác. Do đó, bạn nên cân nhắc vị trí của ao so với cách bạn sẽ cung cấp những tiện ích quan trọng này. Nói về tiện ích, hãy đảm bảo rằng khu vực bạn định đào không có đường dây cung cấp tiện ích chạy bên dưới nó. Họ chắc chắn sẽ làm gián đoạn dự án của bạn hoặc sau này gây bất lợi cho hồ cá Koi của bạn.

Chuẩn bị mặt bằng ao

Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi Của Riêng Bạn
Chuẩn bị mặt bằng ao

Trước khi bạn bắt đầu đào, hãy vạch ra kích thước và hình dạng của một hồ cá Koi mà bạn muốn. Nếu bạn là người mới tham gia, một chiếc ao có hình dạng thông thường có thể dễ dàng hơn nhiều nhưng nếu bạn đang cảm thấy mạo hiểm, hãy đi thử. Về kích thước, đây là một số sự kiện cần lưu ý:

  • Hãy nhắm đến dung tích nước ít nhất khoảng 1000 gallon vì cá Koi cần khoảng 10 gallon cho mỗi inch cá
  • Độ sâu ít nhất phải là 4 ft để có một số nước còn lại cho cá Koi sống sót qua mùa đông khi mặt nước đóng băng trong mùa đông

Khi những điều cơ bản này được bình phương đi:

  • Vẽ bản đồ hình dạng ao bằng sơn hoặc dây thừng
  • Đào ao trong khi dừng lại để đo độ sâu mong muốn

Lời khuyên: hãy cân nhắc việc thuê một chiếc hỗ trợ nhỏ nếu bạn đang đào một hồ cá Koi lớn

Cố gắng làm cho phần trên của ao rộng hơn một chút so với phần đáy sao cho thành ao dốc xuống dưới

Làm phẳng nền ao càng nhiều càng tốt

Đảm bảo rằng không có đá nhô hoặc vật sắc nhọn ở chân hoặc thành ao

Cài đặt lót ao

Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi Của Riêng Bạn
Cài đặt lót ao

Một tấm lót ao phải được làm bằng cao su dai và không có lỗ trên nó để tránh rò rỉ. Nó được khuyến khích để có được nó từ một nhà cung cấp thiết bị ao nuôi. Ngoài ra, nếu bạn mua nó từ một cửa hàng đồ gia dụng, hãy nhớ tìm kiếm hướng dẫn về loại lớp lót phù hợp để sử dụng trong ao. Về kích thước, tấm lót phải đủ lớn để che lỗ và trải dài ra bên ngoài khoảng 3-4ft ở phía trên cùng của ao.

Điều đầu tiên, hãy tập hợp quân đội. Bạn sẽ dễ dàng hơn nếu có thêm một hoặc hai tay để giúp bạn cài đặt. Ngoài ra, bạn sẽ cần một số loại đá vừa và nhỏ; chọn đủ để phù hợp với chu vi của hồ cá Koi. Những tảng đá đẹp rất thích hợp cho việc này vì chúng sẽ làm đẹp cho ao của bạn nhưng chúng sẽ không dễ chịu thời tiết.

Bây giờ, vào phần cài đặt:

  • Mở lớp lót trong ao sao cho nó lắng xuống thoải mái trên nền và nằm bằng phẳng trên các bức tường dốc.
    Ở mặt đất trên cùng xung quanh ao, trải phẳng lớp lót nhô ra trên bề mặt
  • Cố định nó tại chỗ bằng cách sử dụng đá xung quanh chu vi ao
  • Lý tưởng nhất là tất cả các phần của lớp lót nhô ra phải được bao phủ bởi đá để ngăn chặn sự xói mòn của các tạp chất vào ao
Có thể bạn thích:   Chăm sóc cá Koi - Cyprinus carpio

Thiết bị hồ cá Koi

Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi Của Riêng Bạn
Thiết bị hồ cá Koi

Phương tiện lọc hồ cá Koi gốm trắng

Bí quyết để duy trì một hồ cá Koi khỏe mạnh lâu hơn và dễ dàng là thiết bị hồ chất lượng. Phần tốt nhất là thiết bị như vậy là khoản đầu tư một lần mà bạn sẽ chỉ cần thực hiện một lần trong thời gian dài. Vì vậy, những gì bạn nên mua?

Một máy bơm nước – nó giữ cho nước lưu thông trong ao để duy trì việc cung cấp oxy và giữ cho nước không bị đóng băng hoàn toàn ở nhiệt độ thấp. Đảm bảo rằng máy bơm ao được thiết kế để xử lý công suất của nước trong ao của bạn. Thiết kế thân thiện với môi trường chắc chắn cũng là một điểm cộng.
Một bộ lọc hồ cá Koi – cá Koi tạo ra rất nhiều chất thải ngoài bụi và các tạp chất khác có thể thấm vào ao. Do đó, bạn sẽ cần một hệ thống lọc mạnh mẽ để duy trì chất lượng nước có lợi. Hướng đến các giải pháp sáng tạo, bền và đáng tin cậy như phương tiện lọc sinh học cho ao nuôi hiệu quả và giúp duy trì độ pH và mức nitrit lý tưởng trong nước ao.

Bộ lọc UV ao – đây là một công cụ bảo trì ao sẽ giúp bạn giữ cho ao của bạn không có tảo, vi khuẩn và ký sinh trùng. Tia UV sẽ tiêu diệt các mầm bệnh mà nếu không được kiểm soát sẽ đe dọa đến sức khỏe của cá Koi của bạn.

Điều quan trọng là nên lắp đặt máy bơm ao hơi cao so với đáy ao. Điều này sẽ giúp nó không bị tắc nghẽn bởi tất cả các chất cặn lắng đọng dưới đáy ao.

Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi Của Riêng Bạn

Thêm nước vào ao

Độ pH được khuyến nghị cho nước hồ cá Koi là khoảng 7 đến 8. Trước khi đổ nước vào hồ, hãy lấy một mẫu nước nhỏ mà bạn định sử dụng và kiểm tra độ pH của nó. Điều này sẽ giúp bạn xác định nếu bạn cần điều trị nó. Một bộ kiểm tra nước ao sẽ cung cấp cho bạn tất cả các phản hồi bạn cần.

Tiến hành đổ đầy nước vào hồ cá Koi và bật máy bơm nước, máy lọc nước. Nếu bộ thử nghiệm chỉ ra mức clo không mong muốn trong nước, hãy thử thêm một ít cacbon vào bể cá để khử clo trong nước ao. Hãy để nó ngồi một lúc khi bạn lấy cá của mình.

Về cá Koi

Khi tìm nguồn cung cấp cá Koi, hãy cân nhắc đến một trang trại cá Koi thay vì chỉ đến bất kỳ cửa hàng cá cảnh nào. Sự khác biệt là bạn có thể có được những con cá Koi khỏe mạnh hơn tại một trang trại chuyên dụng. Bạn cũng có thể ngạc nhiên về số lượng giống cá Koi mà bạn có thể tìm thấy. Ngoài ra, nhân viên trang trại có thể hướng dẫn bạn cách tốt nhất để giúp cá đối phó với việc được đưa vào ao.

Về số lượng, cá Koi sinh sản khá rộng rãi vì vậy tốt nhất bạn nên bắt đầu với một số ít. Điều này sẽ giúp ao của bạn không bị quá đông làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng.

Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi Của Riêng Bạn

Khi bạn về nhà với cá Koi của mình:

  • Kiểm tra nước để đảm bảo độ pH đã điều chỉnh về khoảng 7-8.
  • Xác nhận rằng máy bơm đã chạy trong một thời gian và nó hoạt động bình thường.
  • Để cá Koi một thời gian thích nghi với thời tiết ngoài trời trong hộp đựng hoặc túi nhựa được tặng khi mua
  • Mở hộp / túi và cho cá Koi vào ao

Kết luận

Với sự hướng dẫn đúng đắn, việc xây dựng một hồ cá Koi trong nhà của bạn là một quá trình dễ dàng và bổ ích. Chưa kể một dự án DIY giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền và cho phép bạn đầu tư vào thiết bị chất lượng từ một nhà sản xuất phụ kiện ao đáng tin cậy. Vì vậy, bây giờ bạn đã có hướng dẫn cuối cùng, điều gì đang ngăn bạn đến với hồ cá Koi trong mơ của bạn?

Có thể bạn thích:   Cá Koi Ghoshiki
0976870033
Liên hệ