Hồ cá Koi là loại hồ thế nào – Những điều cần biết

Hồ Cá Koi Là Loại Hồ Thế Nào – Những điều Cần Biết

Có thể hiểu hồ cá Koi là “hồ bơi dành cho cá Koi” hoặc đơn giản là những bể cá lớn không có đá, sỏi hoặc những thực vật thủy sinh gây hại cho cá. Hồ cá Koi được thiết kế với các cạnh thẳng (không có bậc thang) để động vật ăn thịt không thể vào hồ ăn thịt cá Koi.

Hồ cá Koi có độ sâu tối thiểu là 4′, thường là 5′-6′, nhưng cũng có thể sâu hơn nhiều. Có thể trang bị công nghệ sục khí bên ngoài Bubble-Less™ cho hồ cá koi để quá trình quan sát cá diễn ra dễ dàng và không bị cản trở.

Có thể lắp đặt thác nước trong hồ, nhưng thông thường lắp đặt thác nước trong hồ chỉ có ở hồ Water Garden Ponds, Hybrid Ponds™ hoặc CrossOver Ponds™.

Hồ cá Koi không có những “cảnh quan” như Water Garden Ponds, Hybrid Ponds™ hoặc CrossOver Ponds™. Đây chỉ là hồ bơi hoặc bể cá lớn được thiết kế đặc biệt để nuôi cá Koi.

Hồ cá Koi được lọc sinh học và lọc vi mô bằng bộ lọc HydroBead Vortex™ siêu hiệu quả, dễ làm sạch, cùng với đó là bộ lọc hồ HydroClean™, bộ thoát nước đáy và bộ tiền lọc thoát nước đáy HydroSieve™ có chức năng lọc cơ học.

Hệ thống sục khí cung cấp oxy cho hồ cá Koi, nước được bơm bằng máy bơm bên ngoài và trong nước không có thiết bị điện cao thế.

Đặc điểm cảnh quan của hồ cá Koi?

Hồ Cá Koi Là Loại Hồ Thế Nào – Những điều Cần Biết

Hồ cá Koi không có những “đặc điểm cảnh quan” như Water Garden Ponds, Hybrid Ponds™ hoặc CrossOver Ponds™. Thay vào đó, thiết kế chính thức của hồ là những cảnh quan tương tự như ở hồ bơi. Hồ cá Koi có thể được xây dựng hoàn toàn dưới lòng đất như các loại hồ khác, hoặc có thể làm một phần dưới lòng đất và một phần trên mặt đất.

Hồ cá Koi được xây dựng bằng bê tông, các khối bê tông hoặc các tấm gỗ ngăn đất bên ngoài và có lớp lót cao su, bê tông hoặc polyurea ngăn nước bên trong.

Có thể đặt các vật trang trí bên trên hồ cá. Việc bảo dưỡng hồ cá Koi cũng rất đơn giản, chỉ cần rửa ngược bộ lọc HydroBead Vortex™ ít nhất 30 ngày một lần, tráng bộ lọc hồ HydroClean™ và các thiết bị của bộ lọc tiền HydroSieve™ ít nhất 7 ngày một lần.

Bao nhiêu lâu cần bảo dưỡng hồ cá Koi một lần?

Mỗi lần bảo dưỡng hồ cá Koi chỉ tốn vài phút. Hồ cá Koi không có thác nước là hồ yên tĩnh, thanh bình với những chú cá Koi xinh đẹp bơi lượn trong sự tĩnh lặng tuyệt vời. Oxy trong hồ cá Koi được cung cấp bởi hệ thống sục khí. Hồ cá được trang bị hệ thống thắp sáng để chủ hồ có thể ngắm cá Koi vào ban đêm.

Hệ thống thoát nước đáy và cống thoát nước hoạt động liên tục nhằm loại bỏ chất thải và mảnh vỡ có trong hồ, do đó không cần phải rút nước đáy..

Trong chu kì rửa ngược, nitrat sẽ được loại bỏ. Vì nước cũ được dùng để làm sạch và sục rửa bộ lọc HydroBead Vortex™, nên nước mới sẽ được bơm vào hồ bằng một van nạp nước tự động bên trong máy lọc nước hồ HydroClean™.

Nước trong hồ cá Koi được thông với máy bơm và hệ thống sục khí cung cấp oxi. Cả hai thiết bị này đều được đặt bên ngoài, tại bất kì vị trí nào cách xa hồ. Việc này giúp hồ trông sạch sẽ và lịch sự vì các bộ lọc đã được đặt ở xa, khuất tầm nhìn.

Mục đích duy nhất của hồ là nuôi và giữ cá Koi. Đây là kiểu hồ lý tưởng cho những ai muốn những chú cá Koi yêu quý của mình được an toàn.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn cách kiểm soát tảo trong hồ cá Koi

Độ sâu của hồ cho phép cá Koi phát triển nhanh và khỏe mạnh. Do hệ thống lọc nằm bên ngoài nên sẽ có nhiều không gian cho cá Koi sinh trưởng và phát triển cả về kích thước lẫn số lượng. Cá Koi đúng là những “Viên ngọc biết bơi”. Hồ cá Koi là môi trường an toàn nhất để giữ những viên ngọc này.

Tôi có thể thiết lập hồ cá Koi ở đâu?

Bạn có thể thiết lập hồ cá Koi ở các không gian sống ngoài trời, nhưng bạn cần xem xét một vài yếu tố quan trọng trước khi thực hiện. Hồ cá Koi cần có kích thước phù hợp, do vậy những sân nhỏ phía sau sẽ không phù hợp. Bạn cũng nên cân nhắc đến tầm nhìn. Nếu bạn muốn kết hợp hồ cá Koi với các thiết kế ngoài trời lớn, bạn phải xây hồ ở những nơi dễ nhìn và dễ tiếp cận. Không gian lý tưởng là không gian bằng phẳng, không bị che khuất.

Cá khác có thể sống trong hồ cá Koi không?

Hồ Cá Koi Là Loại Hồ Thế Nào – Những điều Cần Biết
Hồ Cá Koi Là Loại Hồ Thế Nào – Những điều Cần Biết

Một trong những điều thú vị nhất khi lắp đặt hồ cá Koi là nơi đây sẽ trở thành môi trường sống phù hợp của nhiều loại sinh vật thủy sinh. Cá Koi có thể chung sống hòa hợp với một số loại cá khác như cá vàng, nhưng không phải loại cá nào cũng phù hợp. Trước khi thả loài mới, bạn cần nghiên cứu phương thức tương tác của chúng với cá Koi cũng như những yêu cầu của chúng đối với việc duy trì hồ.

Tôi nên bắt đầu hồ cá đầu tiên như thế nào?

Trước hết, bạn cần lên kế hoạch cẩn thận. Xây dựng và duy trì hồ cá Koi không phải là một quá trình quá khó khăn, thế nhưng nếu bạn không thực hiện cẩn thận, sức khỏe của cá sẽ bị ảnh hưởng và lãng phí tiền bạc đầu tư. Đầu tiên bạn cần chọn đúng vị trí, sau đó xác định kích thước và độ sâu mong muốn. Sau đó tính toán lượng nước trong hồ. Việc này sẽ giúp bạn xác định kích thước của hệ thống lọc. Cuối cùng, bạn cần lắp đặt hồ cá Koi và thêm một số cảnh quan. Bây giờ bạn mới nên mua cá Koi. Đây là thời điểm thích hợp vì lúc này bạn chỉ cần thả chúng vào môi trường mới.

0976870033
Liên hệ