Những điều cần xem xét trước khi bắt đầu một hồ cá Koi

Những điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt đầu Một Hồ Cá Koi

Bắt đầu xây hồ cá Koi sẽ tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng. Dưới đây là những điều bạn cần cân nhắc trước khi xây dựng hồ cá.

Giống như ao cá ở sân sau, một hồ cá dành riêng để nuôi cá Koi nhiều màu sắc sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Hồ cá không chỉ cung cấp môi trường sống rộng lớn cho cá mà còn là một điểm nhấn đặc sắc, một nơi thư giãn lí tưởng cho bạn ở sân nhà. Tuy nhiên, hồ nuôi rất khác với bể cá, chúng có những yêu cầu về chăm sóc và bảo dưỡng khác nhau. Hơn nữa, mặc dù cá Koi khỏe mạnh và dễ nuôi, nhưng chúng vẫn cần sự quan tâm đặc biệt. Trước khi bắt đầu xây dựng hồ cá Koi, bạn nên biết bạn cần bắt đầu từ cái gì.

  • Chi phí: Cá Koi có thể rất đắt, từ khoảng $15 cho một con cá nhỏ, đến hàng ngàn đô la. Những con cá đắt tiền được đánh giá cao vì chúng có hoa văn đặc sắc và không bị dị tật. Gần như, cứ 5.000 cá Koi thì chỉ có 1 con cá đạt được thứ hạng cao nhất là Premium. Kích thước cũng là một yếu tố tạo nên giá trị. Cá Koi có thể sống trên 100 năm, nhưng thông thường, nếu được chăm sóc tốt, cá Koi có thể sống đến 20-30 năm. Những con cá sẽ tiếp tục phát triển trong suốt cuộc đời của chúng, vì vậy, chỉ những con cá già hơn, lớn hơn, đẹp hơn mới có giá bằng vài nghìn con cá cộng lại. Cá Koi cần một môi trường rộng lớn, do đó bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí. Nói chung, kích thước lý tưởng cho một hồ cá Koi là hơn 1.000 gallon và sâu ít nhất 3 feet (91cm)
  • Kích thước: Cá Koi cần nhiều không gian. Chính xác thì 1.000 gallon lớn bằng nào? Chà, ở độ sâu 3 feet (91cm), một cái ao dài 6 feet x 8 feet (1,8 x 2,4m) sẽ là 1077 gallon. Nhưng đây chỉ là yêu cầu tối thiểu. Bạn nuôi càng nhiều cá, hồ cá của bạn càng phải lớn. Hồ cá với kích thước nói trên chỉ đủ không gian cho không quá năm cá Koi có kích thước trung bình. Nhiều cá Koi hơn thì kích thước hồ phải lớn hơn. Nếu bạn định nuôi 15 con, hồ cá phải đạt khoảng 3.200 gallon!
  • Các thiết bị lắp đặt khác: Mặc dù Koi là loài cá rất cứng cáp, bạn vẫn phải cung cấp cho chúng đầy đủ thiết bị để giữ cho chúng khỏe mạnh.
  • Khí hậu: Một điều cần quan tâm khác đó là khí hậu. Trong một ao sâu 3 feet (91cm), cá Koi có thể sống ở khoảng 6 inch (15cm) dưới bề mặt băng, nhưng hồ cá cần có khoảng tiếp xúc giữa không khí và nước. Có thể đạt được điều này nhờ các thiết bị sủi bọt hoặc khử đá. Ngoài ra, đài phun nước hoặc thác nước cũng là một ý tưởng hay để tăng cường độ thoáng khí trong nước.
  • Bộ lọc: Hồ cá cũng cần được lọc, cần sử dụng cả bộ lọc sinh học và cơ học. Một ống thoát nước dưới đáy cũng là một ý tưởng hay, vì nó giúp bạn dễ dàng thay nước. Bảo dưỡng nước hồ cũng quan trọng như bảo dưỡng nước bể cá.
  • Động vật ăn thịt: Cá Koi cũng rất nhạy cảm với những kẻ săn mồi bên ngoài. Hãy cân nhắc lắp đặt các hệ thống bảo vệ như dùng lưới hoặc hàng rào điện.
Có thể bạn thích:   Giới Tính Của Cá Koi
0976870033
Liên hệ