Làm thế nào để xây dựng một cái ao cá Koi

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Cái Ao Cá Koi

Muốn xây một cái ao nhưng bối rối bởi tất cả các thuật ngữ và các sản phẩm có sẵn? Đọc hướng dẫn hữu ích của chúng tôi và trở thành chuyên gia nhanh chóng.

Mùa xuân sắp đến, mặt trời đã tắt và đã đến lúc bắt đầu nghĩ lại về những dự án sân vườn lớn đó. Nếu bạn chưa có, một cái ao nên là một trong những dự án đó vì nó biến đổi một khu vườn, mang lại sự sống và chuyển động, khuyến khích động vật hoang dã và đưa chúng ta đến gần hơn với thiên nhiên. Chúng cũng không cần phải lớn hay đắt tiền, và một cái ao nhỏ có thể được đào, lót và lấp đầy trong vòng một ngày.

Cách thiết kế ao

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Cái Ao Cá Koi
Cách thiết kế ao

Trước tiên, hãy quyết định xem bạn muốn một ao cá cảnh hay một ao động vật hoang dã, sau đó bạn sẽ đặt nó ở đâu trong vườn. Các ao nuôi động vật hoang dã trông tự nhiên nhất ở điểm thấp nhất trong vườn, nơi nước sẽ thu thập tự nhiên, lý tưởng nhất là một số khúc gỗ, đá và thảm thực vật gần đó để che chở cho các động vật nhỏ ghé thăm ao.

Nếu ao cá của nó gần ngôi nhà hơn, nơi bạn có thể xem cá, bạn không cần phải lê bước qua tuyết vào mùa đông để đi kiểm tra chúng và dễ dàng hơn để chạy các điện an toàn trong vườn đến nó và các vật dụng trong ao như một máy bơm và bộ lọc ao.

Nếu bạn định đào sâu xuống đất, hãy cách xa vài mét từ bất kỳ nền móng nào và từ bất kỳ cây lớn nào. Việc chặt rễ là công việc khó khăn và nếu cây còn sống, nó có thể đâm rễ qua một lớp lót mềm trong tương lai.
Hãy phác thảo sơ đồ khu vườn trên không và thử đặt ao ở một vài nơi khác nhau. Xác định vị trí của Bắc và Nam, vì các ao hướng Nam sẽ nhận được nhiều ánh nắng mặt trời hơn – tốt cho hoa súng – nhưng không tốt cho các loại tảo phiền toái như Blanketweed. Và những cây nhô cao có thể làm bẩn nước với lá, quả và quả mọng của chúng.

Nhận đúng kích thước ao vườn

Các ao nuôi động vật hoang dã có thể rất nhỏ – nhỏ như một cái bồn rửa chén Belfast cũ – thậm chí là đặc điểm của nước – nhưng ao cá cần phải có thể tích và độ sâu tối thiểu để đưa cá vượt qua mùa đông khắc nghiệt khi lớp trên cùng của ao bị đóng băng

Và mặc dù ao luôn trông rộng khi được đào lần đầu và trống rỗng, chúng có mẹo nhỏ này là thu hẹp lại sau khi được lót bằng cây trong ao và các mép cỏ bắt đầu lấn sang các bên. Hãy tìm đến một cái ao càng lớn càng tốt vì nó trông sẽ ngoạn mục hơn và nếu bạn muốn có cá, nó sẽ chứa nhiều cá hơn.

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Cái Ao Cá Koi
Nhận đúng kích thước ao vườn

Cách xây hồ cá Koi

Nếu bạn muốn có cá chép Koi và các loại cá lớn khác như Ghost Koi và Golden Orfe, lý tưởng là hồ phải sâu 0.91 m hoặc sâu hơn ở điểm sâu nhất, và chiều dài ít nhất gấp sáu lần chiều rộng và gấp bốn lần chiều rộng của cá trưởng thành. Vì vậy, với hầu hết cá Koi dài trung bình là 0.61 m, đó là một cái ao sâu tối thiểu là mười hai mét tám mét ba mét, nếu bạn muốn chăm sóc chúng đúng cách lâu dài. Chúng sẽ cần bộ lọc lớn thích hợp và các nguồn cung cấp ao quá khổ khác như thức ăn, Máy lọc nước siêu violet và máy bơm hơi.

Có thể bạn thích:   Hải Phòng thi công hồ cá Koi uy tín, chất lượng - Hotline: 0976870033

Ao vườn đẹp

Cách tạo ao nuôi động vật hoang dã siêu đơn giản

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Cái Ao Cá Koi
Cách tạo ao nuôi động vật hoang dã siêu đơn giản

Các khu vực bãi biển đầy sỏi ngày càng phổ biến và là nơi tuyệt vời cho động vật hoang dã vì các loài lưỡng cư như ếch, cóc, sa giông và các động vật hoang dã khác có thể bò ra khỏi vùng cạn nếu muốn hoặc cần.

Bắt đầu bằng cách đào một cái hố có chiều ngang khoảng một mét đến độ sâu của thuổng. Bạn có thể chất đất lên một bên ao nếu cần và xây non bộ hoặc gốc cây. Sau đó chuyển một bên của lỗ vào một độ dốc nhẹ giúp bạn quay trở lại từ tâm lỗ đến mặt cỏ. Đó sẽ là bãi biển.

Cách tính lót ao

Sau đó, tính toán kích thước lớp lót, trải lớp lót bên dưới, đặt lớp lót lên trên và tạo bãi biển bằng những viên sỏi và sỏi nhỏ. Đổ đầy ống, thêm vòi an toàn để loại bỏ clo, thêm cây trồng trong ao, có thể là khúc gỗ hoặc cành cây để tăng thêm hiệu ứng tự nhiên và rời đi, và trong vòng vài tuần (hoặc thậm chí vài ngày,) động vật hoang dã sẽ tìm thấy và bắt đầu ghé thăm ao của bạn từ những người trượt ván trong ao và những người chèo thuyền đến ếch, sa giông và cóc. Bạn có thể làm điều đó với giá chỉ bằng một món đồ gia đình mang đi và nó sẽ tồn tại trong nhiều thập kỷ.

Cách xây hồ cá cảnh không đào

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Cái Ao Cá Koi
Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Cái Ao Cá Koi

Cá không cần bãi biển – diệc sẽ sử dụng nó – nhưng chúng cần độ sâu nước quan trọng đó, vì vậy, một cách đơn giản để tạo ra một ao cá trông gọn gàng, tiện dụng là xây dựng nó ngoài tà vẹt đường sắt.

San phẳng một hình vuông mặt đất, tạo thành một hình vuông từ một lớp tà vẹt dài 6 feet sau đó buộc chặt chúng lại với nhau bằng bu lông hoặc giá đỡ góc. Lặp lại các lớp cho đến khi tạo ra độ sâu nước bằng 2 feet, sau đó tính toán lớp lót, lót lớp dưới và sau đó lót ao lên trên.

Đổ đầy nước, cắt bớt lớp lót sau đó đặt một lớp tà vẹt cuối cùng lên trên mặt bích của lớp lót để giấu nó đi và tạo một công việc gọn gàng. Một ý tưởng ao siêu đơn giản khác trông hiện đại, không liên quan đến đào, gạch hoặc vữa và cũng có thể được thiết lập chỉ trong một ngày.

Khử clo, thêm bộ lọc Tất cả trong Một, máy bơm và UVC và bạn sẽ có một ao cá sẵn sàng trong vòng vài ngày. Bạn thậm chí có thể mang nó theo nếu bạn chuyển nhà! Máy bơm ao làm thoáng nước, có thể chạy các tính năng của nước và bộ lọc điện, giảm chất thải của cá, cải thiện chất lượng nước và làm sạch nước ao.

0976870033
Liên hệ