Có thể nuôi cá Koi trong nhà như thế nào?

Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Nhà Như Thế Nào?

Jana làm việc trong lĩnh vực phúc lợi động vật cho những con vật nuôi bị lạm dụng và bị bỏ rơi. Cô ấy thích chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình về các sinh vật sống trong nhà và hoang dã.

Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Nhà Như Thế Nào?
Nuôi cá Koi trong nhà

Điều mà bạn sẽ học về cá Koi

  • Nuôi cá Koi trong nhà là một lựa chọn tốt
  • Lí do tại sao đó không là giải pháp vĩnh viễn
  • Các thiết bị cần thiết
  • Lên kế hoạch và các lựa chọn thiết lập
  • Cảnh báo an toàn

Vấn đề về kích cỡ và mùa

Tốt nhất, cá Koi nên được nuôi ở ngoài trời. Trong không gian rộng lớn, chúng phát triển hết cỡ và di chuyển không hạn chế. Cá Koi thích một bãi cạn — một điều mà không phải lúc nào cũng khả thi với việc bố trí trong nhà. Cá Koi ở trong nhà khi ao có vấn đề, mùa đông khắc nghiệt, một con bị ốm, cá mới đến đang được kiểm dịch hoặc khi cá đủ nhỏ để sống lâu dài trong bể cá hoặc ao trong nhà. Loại thứ hai cũng là một lựa chọn tốt cho những người yêu thích cá Koi sống trong khu vực cấm sở thích ngoài trời.

Tại sao nó không thể tồn tại vĩnh viễn

Cá Koi khi còn nhỏ có thể nuôi dưỡng trong nhà. Thật không may, cá Koi phát triển nhanh chóng trong những năm đầu tiên của chúng. Ngay cả khi được mua khi còn nhỏ, chúng sẽ lớn hơn bình thường trong khoảng một năm. Người ta có thể thay thế chúng bằng những con cá Koi nhỏ hơn. Vấn đề duy nhất là người nuôi trở nên gắn bó với cá của họ kể từ khi cá Koi ở sang trạng thái được thuần hóa. Nếu hồ trong nhà chỉ có thể hỗ trợ cá Koi phát triển trong một hoặc hai năm, điều này có thể dẫn đến một quyết định đau lòng khi cho chúng đi. Vì lý do này, hầu hết những người thử cải thiện ao trong nhà bằng cách mở rộng ra ngoài trời hoặc dừng hoàn toàn, vì cá Koi trong nhà cần được chăm sóc nhiều hơn.

Xem xét các cửa sổ

Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Nhà Như Thế Nào?
Giữ cá Koi xa cửa sổ và cung cấp cho chúng nhiều ánh sáng hơn.
Đương nhiên rằng, việc để ao cá gần cửa sổ không phải là sự diệt vong và u ám. Dưới đây là những lý do thú vị để xem xét một môi trường trong nhà.
  • Bạn sẽ tiết kiệm được vào mùa đông. Trong thời tiết lạnh hơn, hóa đơn điện nước kết nối với ao ngoài trời có thể tăng theo cấp số nhân
  • Trong bể cá, bạn có thể thấy rõ vẻ đẹp của mình
  • Nó mang lại một nét tinh tế cho trang trí nhà
  • Đối với những người không ra khỏi nhà, có thể rất hữu ích khi xem sự pha trộn yên tĩnh của nước, chuyển động và màu sắc
  • Nước ao làm tăng độ ẩm nhẹ, có thể làm giảm nguy cơ khô da của một số người trong mùa đông.

Bể cá

Bể cá là một lựa chọn tốt cho cá Koi con. Tuy nhiên, chúng cần một bể lớn (có sức chứa lên đến 200 gallon nước). Có thể nuôi chung một vài con cá, nhưng đừng cân nhắc lựa chọn này nếu bạn không sẵn sàng cho vật nuôi của mình đi sau khoảng một năm khi chúng lớn hơn bể cá chúng đang sống. Mặc dù thời gian là một vấn đề, nhưng hồ cá là một cách tuyệt vời để tạm thời nuôi cá Koi trong khi lắp đặt một hồ trong nhà lớn hơn và tốt hơn.

Thiết bị cho ao cá

Cá Koi có thể là một thú chơi đắt tiền và khi nuôi chúng trong nhà, thiết bị càng đắt tiền thì chúng càng an toàn. Đừng mạo hiểm với các sản phẩm giá rẻ với dự án này.

Có thể bạn thích:   Mọi điều về cá Koi cần ghi nhớ

Để thiết lập một hồ cá Koi, bạn cần:

  • Một đường thoát nước có thể được lắp đặt ở đáy hoặc bên cạnh ao
  • Bộ lọc tốt nhất bạn có thể mua. Hãy xem xét chỉ nhận một bộ lọc hạt hoặc bộ lọc ba ngăn. Mua hàng một cách thận trọng – một số sản phẩm quảng cáo là có hiệu quả cao nhưng không thể xử lý được tình trạng lộn xộn mà cá Koi của bạn sẽ gây ra. Nếu một bộ lọc trông có vẻ kém chất lượng, đừng mua nó.
  • Máy bơm nước
  • Máy bơm khí và đá
  • Bóng đèn huỳnh quang toàn phổ và gương phản xạ.
Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Nhà Như Thế Nào?
vẻ đẹp của cá Koi được tăng lên khi bạn thêm những cây phù hợp hoặc thậm chí là những cây giả.

Thiết lập ao nuôi

Giai đoạn này cần có kế hoạch và tìm hiểu một cách cẩn thận. Việc lắp đặt đúng cách có thể ngăn ngừa nhiều vấn đề đau đầu và việc sửa chữa về lâu dài. Nói chuyện với những người nuôi cá Koi, những người đã làm việc này trước đây, những người xây dựng chuyên nghiệp nếu bạn không muốn thực hiện việc cài đặt. Tuy nhiên, nếu đây là một dự án cá nhân mà bạn muốn tự mình thực hiện, thì hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ những gì cần phải làm.

Dưới đây là những điều cơ bản có thể cung cấp thêm thông tin cho bạn:

  1. Một vị trí thích hợp có khả năng chứa được trọng lượng và tỷ lệ của ao, nơi này phải có độ sâu tối thiểu là 120 cm.
  2. Chống thấm phòng
  3. Có nhiều tùy chọn khác nhau như ao định hình sẵn hoặc cấu trúc gỗ có lớp lót
  4. Thêm một cách chính xác tất cả các thiết bị và hệ thống ống nước.
  5. Một giai đoạn để điều hòa nước, thường được thực hinrj bằng cách thêm cá Vàng vào ao trong vài tuần đầu tiên.

Cảnh báo an toàn

Thiết lập hồ cá Koi trong nhà nghe có vẻ như rất nhiều công việc! Trên thực tế, không khó — chỉ cần nắm được các yếu tố, thiết bị và công cụ cần thiết để tiến hành việc này. Tìm hiểu tất cả những gì về quy trình thiết lập, các chi phí liên quan và cách hoàn thành dự án một cách an toàn.

Đây chỉ là một số mẹo để cân nhắc:

  • Nếu bể cá của bạn chỉ là một ngôi nhà tạm thời và cá sắp được chuyển đến ao, đừng bao giờ sử dụng lại thiết bị từ bể cá của bạn trong ao.
  • Đừng bỏ qua những chỗ rò rỉ nhỏ trên sàn nhà cạnh ao; điều tra và niêm phong càng sớm càng tốt.
  • Thực hiện các bước để bảo vệ trẻ em và vật nuôi xung quanh ao của bạn.
  • Kiểm soát chặt chẽ chất lượng nước — các thành phần hóa học của ao trong nhà vì chúng dễ bị mất cân bằng hơn so với ao ngoài trời.
  • Đừng để ao quá chật vì số lượng vật nuôi trong ao quá nhiều.
  • Cân nhắc việc đầu tư vào bảo hiểm lũ lụt.
0976870033
Liên hệ