Cách nuôi cá Koi giống như những nhà vô địch cá Koi Nhật Bản!

Cách Nuôi Cá Koi Giống Như Những Nhà Vô địch Cá Koi Nhật Bản!

Nếu muốn cá Koi đạt chức vô địch, hãy tuân thủ các quy tắc. Quy tắc số 1: Bạn phải về nhà mỗi ngày để cho Koi ăn vào bữa trưa.

Đùa thôi! Trong một thế giới hoàn hảo, tất cả chúng sẽ ở trong ao. Cho cá Koi ăn nhiều lần trong ngày chỉ là để bắt chước thói quen ăn uống của chúng trong tự nhiên. Đáng buồn thay, hầu hết chúng ta không có thứ xa xỉ này.

Trên hết, việc cho ăn và đúng loại thức ăn là yếu tố quan trọng để cải thiện sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ của cá Koi. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên cho ăn tự động nhưng bạn vẫn nên cho chúng ăn nhẹ nhàng hàng ngày!

Công nghệ cho ăn tự động đã làm thú chơi cá Koi trở nên thú vị hơn. Nhưng hãy nhớ rằng dinh dưỡng cũng quan trọng như niềm vui! Koi Xinh sẽ nói về cách xây dựng chế độ ăn uống thích hợp để tạo ra những viên ngọc sống đẹp nhất mà ít căng thẳng nhất.

Cá ăn thức ăn nhanh hay thức ăn bổ dưỡng?

Cũng giống như với con người, những gì Koi ăn là những gì chúng đang cần. Nếu bạn ăn thức ăn không tốt như bánh hamburger thức ăn nhanh hàng ngày, bạn sẽ bị ốm. Nếu bạn ăn uống lành mạnh, bạn sẽ khỏe mạnh và trông khá trẻ trung. Cá Koi cũng thế.

Cách Nuôi Cá Koi Giống Như Những Nhà Vô địch Cá Koi Nhật Bản!

Tránh thức ăn giá rẻ!

Có một số lý do khiến thực phẩm rẻ. Vì thế, chúng tôi khuyên bạn không nên chọn thức ăn rẻ cho cá Koi chỉ để tiết kiệm.

Cá Koi có thể ăn những món ăn rẻ tiền như bánh mì kẹp thịt tại một cửa hàng thức ăn nhanh. Nhưng, bạn là người có trách nhiệm thay mặt chúng đưa ra quyết định lành mạnh. Rốt cuộc, cá Koi cũng phải nhận thức ăn từ bạn, cho dù chúng có muốn hay không!

Đừng cho cá Koi ăn thức ăn rẻ tiền. Thức ăn bạn chọn không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cá Koi mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nước. Để có được “món ngon” tốt nhất cho số tiền bỏ ra, bạn phải trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm lành mạnh hơn.

Thức ăn cho cá Koi giá rẻ có chất lượng thấp, nguyên liệu cũ và chất độn. Đối với bạn, Koi có vẻ ăn rất nhiều thức ăn rẻ tiền này, nhưng đó chỉ là ảo tưởng. Thức ăn đó không tồn tại trong cơ thể chúng quá lâu. Nó đa phần là góp chất thải, góp phần làm bẩn nước và tạo gánh nặng cho bộ lọc.

Hãy tin chúng tôi khi chúng tôi nói: Bạn có thể không nhìn thấy nó bây giờ, nhưng nó sẽ khiến bạn phải trả giá nhiều hơn về lâu dài. Tốt hơn hết là cho Koi ăn thức ăn chất lượng một lần một ngày hơn là cho ăn thức ăn thức ăn chất lượng thấp ba lần một ngày (mặc dù chúng tôi khuyên bạn không nên làm điều này!).

Vì vậy, hãy bắt đầu với những gì cá Koi ăn trong tự nhiên!

Cá Koi ăn gì?

Cá Koi là loài ăn tạp

Trong môi trường hoang dã, cá Koi sẽ ăn nhiều loại tảo, bọ, thực vật và động vật. Tùy thuộc vào loại thức ăn trôi nổi trên đường đi của chúng. Trong điều kiện nuôi nhốt, cá Koi ăn gì là do bạn quyết định. Vì vậy chúng tôi sẽ nói về những loại thức ăn mà chúng tôi đề xuất. Những loại thức ăn bạn có thể cho ăn ở nhà.

Loài cá Nishikigoi không thận trọng như họ hàng của chúng, cá trắm đen hoang dã. Hành vi khác biệt này là do cách chúng lớn lên. Tất cả Nishikigoi đều được lai tạo bởi các nhà lai tạo Koi. Các trang trại nuôi cá Koi, những nhà lai tạo cá Koi cho chúng ăn 7 hoặc 8 lần một ngày để tối đa hóa kích thước tiềm năng của chúng và những chú cá Koi đã quen với việc ở với con người khi bạn mua chúng. Tất cả các nhà lai tạo đều có tính cách nhẹ nhàng. Vì vậy chúng tin rằng tất cả con người đều tốt bụng và không bao giờ làm tổn thương chúng.

Để thể hiện sự tôn trọng với tín ngưỡng của chúng, hãy cho cá Koi ăn vài lần một ngày để chúng luôn vui vẻ.

Có thể bạn thích:   Dịch vụ thiết kế thi công hồ cá Koi tại Bắc Ninh

Thức ăn chất lượng cao giống như ở Nhật Bản!

Có rất nhiều loại thức ăn cho Koi với các mục đích khác nhau. Tại Koi Xinh, chúng tôi sử dụng kết hợp các loại thức ăn dựa trên nhu cầu phát triển của cá Koi. Mục đích là biến chúng thành những nhà vô địch đẹp nhất.

Thức ăn cho màu sắc sống động

Kodama Koi Colorup được thiết kế để tăng cường màu sắc và sức khỏe của vảy của cá Koi. Nó gồm tảo xoắn chất lượng cao. Spirulina cũng sẽ cải thiện hệ thống miễn dịch và chất lượng thịt cá Koi.

Lợi ích của Colorup bao gồm:

  • Vảy đẹp
  • Màu sắc sống động
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Tăng trưởng nhanh đáng kể
  • Cải thiện sức khỏe
  • Tiêu hóa dễ dàng và trơn tru hơn

Cách Nuôi Cá Koi Giống Như Những Nhà Vô địch Cá Koi Nhật Bản!

Mầm lúa mì 

Mầm lúa mì được phát triển nhằm giúp Koi phát triển và khỏe mạnh nhất. Đồng thời khả năng tiêu hóa của cá Koi sẽ cho phép cá Koi ăn quanh năm.

Lợi ích của Mầm lúa mì bốn mùa bao gồm:

  • Tăng trưởng nhanh hơn đáng kể
  • Cải thiện sức khỏe
  • Da đẹp
  • Màu sắc sống động hơn
  • Tiêu hóa dễ dàng và trơn tru hơn

Hi Silk 21

Hi-Silk 21 Koi Food được thiết kế để tạo ra màu sắc óng ánh đẹp mắt của Nishikigoi. Đặc biệt là màu trắng của chúng.

Lợi ích của Hi Silk 21 bao gồm:

  • Tăng trưởng nhanh hơn đáng kể
  • Tự nhiên và trắng mượt
  • Protein chất lượng cao, vitamin và khoáng chất
  • Nguyên liệu thô được lựa chọn cẩn thận
  • Đóng gói khi còn tươi mới

Manda Fu

Nếu bạn thích dành thời gian cho ăn và chăm sóc Koi, bạn sẽ cần Manda Fu trong tay quanh năm. Với tỷ lệ tiêu hóa tốt nhất là 98,2%, Manda Fu là thức ăn thích hợp nhất cho cá Koi vào mùa thu, đông và xuân. Bạn có thể cho Koi ăn Manda Fu ngay cả khi nhiệt độ nước xuống thấp.

Lợi ích của Manda Fu bao gồm:

  • Tự tay cho Koi của bạn ăn
  • Tăng cường sức khỏe
  • Tiêu hóa nhẹ nhàng và êm ái hơn
  • Vảy tuyệt đẹp
  • Nhiều màu sắc sặc sỡ hơn

Có những loại thức ăn cho con người mà cá Koi có thể ăn

Có thể bạn đã nghe nói rằng một số người cho cá Koi ăn trái cây và rau quả như dưa hấu, cam và thậm chí là ngũ cốc. Tôi biết cá Koi yêu chúng. Cá nhân tôi nghĩ rằng việc cho cá Koi ăn những loại thức ăn này là hoàn toàn phù hợp. Ngoại lệ duy nhất cần lưu ý là thỉnh thoảng chỉ nên cho ăn ngũ cốc và bạn phải dọn sạch thức ăn thừa.

Thức ăn viên cá Koi được thiết kế để hoàn thiện các chế độ ăn cần thiết cho sức khỏe và vẻ đẹp của cá Koi. Vì vậy, miễn là bạn cho cá Koi ăn thức ăn thích hợp, cá Koi của bạn sẽ khỏe mạnh với những thức ăn bổ sung này.

Hãy nhớ rằng, thức ăn của con người chỉ nên là thức ăn bổ sung.

Bạn phải dọn sạch những thứ còn sót lại!

Những yếu tố ảnh hưởng đến chế độ ăn của cá Koi

Có một số yếu tố cần xem xét khi cho cá Koi của bạn ăn, hầu hết đều liên quan đến cơ thể của cá Koi và cách môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng.

Để hiểu những người có ảnh hưởng đến chế độ ăn của Koi của bạn hoạt động như thế nào, trước tiên bạn phải hiểu quá trình trao đổi chất và tiêu hóa của Koi chịu những thay đổi này như thế nào.

Cá Koi không có dạ dày và là loài máu lạnh

Hãy nhớ cá Koi không có bao tử. Nghĩa là chúng không thể ăn nhiều cùng một lúc và dự trữ thức ăn trong dạ dày. Chúng cần ăn một lượng nhỏ thường xuyên.

Con người chúng ta có dạ dày để tạm thời dự trữ thức ăn. Vì vậy chúng ta có thể ăn một lượng lớn và tiêu hóa chậm. Chúng ta không cảm thấy đói trong khoảng 5 giờ sau bữa ăn. Tuy nhiên, cá Koi không có dạ dày nên chúng cảm thấy no rất nhanh. Đây là lý do tại sao chúng luôn đói và muốn ăn một lượng ít trong những thời điểm khác nhau.

Cách Nuôi Cá Koi Giống Như Những Nhà Vô địch Cá Koi Nhật Bản!

Nhiệt độ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cá Koi tiêu hóa thức ăn, vì chúng là những sinh vật máu lạnh. Càng lạnh, quá trình trao đổi chất của Koi càng chậm và sự trao đổi chất của chúng sẽ tăng lên theo nhiệt. Đây là lý do tại sao vào mùa hè, cá Koi luôn đói và trong thời gian nhiệt độ mùa đông, khả năng tiêu hóa của cá Koi bị cản trở, do đó chúng sẽ ăn ít hơn nhiều hoặc hoàn toàn không ăn.

Như bạn sẽ thấy, có rất nhiều biến số cực đoan trong việc cho cá Koi ăn, đó là lý do tại sao tôi thích cho ăn tự động. Máy cho ăn tự động có thể phỏng đoán để bạn tính toán lượng thức ăn phù hợp dựa trên lịch cho ăn và nhiệt độ của nước. Vì bạn không thể luôn ở gần hồ cá Koi để theo dõi các biến động thay đổi đó nên việc có một bản sao lưu an toàn và bảo mật là điều tối quan trọng.

Có thể bạn thích:   Cho cá Koi trong ao ăn như thế nào, khi nào và ăn gì?

Các yếu tố ảnh hưởng đến số lượng và tần suất cho ăn

Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét khi quyết định số lượng và tần suất cho cá Koi ăn. Dựa vào nhiệt độ, kích thước của cá Koi và chất lượng nước, bạn sẽ sớm tìm hiểu được nhu cầu ăn cụ thể của cá Koi.

  • Kích thước cá Koi – Khi cá Koi còn nhỏ, hãy cho ăn các phần thức ăn nhỏ. Thức ăn Manda Fu có thể chia thành các phần nhỏ để cho ăn bằng tay. Một con cá Koi lớn hơn sẽ cần nhiều dinh dưỡng hơn một con cá Koi nhỏ.
  • Mùa – Một số địa điểm trải qua những thay đổi mạnh mẽ theo mùa. Chẳng hạn như nhiệt độ cao vào mùa hè và nhiệt độ cực thấp trong những tháng mùa đông. Các vùng khí hậu khác ôn hòa hơn nhiều và có thể có nhiều thức ăn được điều tiết hơn quanh năm. Bất kể khí hậu của bạn như thế nào, việc chuẩn bị hồ cá Koi cho mùa xuân vẫn cần được bảo dưỡng hàng năm.
    Xin hãy nhớ cá Koi sẽ ngủ đông khi mùa đông đến. Chúng trải qua cả mùa đông mà không có thức ăn. Vì vậy, chúng phải ăn và dự trữ dinh dưỡng càng nhiều càng tốt trong thời gian mùa hè. Nếu không ăn đủ, nhiều lúc chúng sẽ bước vào mùa đông với sức khỏe kém và có thể bị ốm vào mùa xuân.
  • Nhiệt độ – Tại sao nhiệt độ nước lại quan trọng đối với việc cho Koi ăn? Điều này là do nhiệt độ nước quyết định những gì và tần suất Koi có thể ăn.
    Hãy nhớ rằng Koi không có dạ dày và là động vật máu lạnh. Vì vậy khả năng sản xuất enzym tiêu hóa trong ruột của chúng phụ thuộc vào nhiệt độ. Đừng mạo hiểm mạng sống của Koi!
  • Thời tiết ảnh hưởng đến hàm lượng oxy – Koi cần oxy để tiêu hóa. Càng ít oxy thì cá Koi càng tiêu hóa ít thức ăn. Có một số khuyến cáo rằng bạn không nên cho Koi ăn trong hoặc ngay sau khi có bão, vì lúc này lượng oxy trong nước rất thấp. Bất cứ khi nào Oxy thấp, bạn nên cho Koi ăn ít hơn.
  • Chất lượng nước và máy bơm ảnh hưởng đến hàm lượng oxy – Xin đừng quên rằng khi cá Koi ăn nhiều thì chúng thải ra cũng nhiều. Trong mùa cho ăn, vui lòng theo dõi không chỉ nhiệt độ nước mà còn cả chất lượng nước. Luôn giữ các thông số nước của bạn trong phạm vi lành mạnh.
    Một lần nữa, nếu hàm lượng oxy trong nước giảm xuống, cá Koi sẽ không thể tiêu hóa hết. Nếu máy bơm cũng không hoạt động, bạn sẽ gặp phải vấn đề tương tự. Bạn phải đảm bảo chất lượng nước nếu không cá Koi sẽ bị bệnh hoặc không thể tiêu hóa thức ăn đúng cách.

Cho cá Koi ăn bao nhiêu?

Lượng thức ăn an toàn là lượng thức ăn mà chúng có thể ăn hết trong khoảng 5 phút. Tôi thường khuyên khách hàng cho Koi ăn số lượng đủ để hoàn thành trong 5 – 10 phút. Nếu bạn thấy còn sót lại, vui lòng lấy chúng ra. Nếu bạn để thức ăn thừa trong nước, nó sẽ làm hỏng chất lượng nước.

Trước đó chúng tôi đã đề cập rằng nhiệt độ đóng một vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ Koi tiêu hóa vì chúng là những sinh vật máu lạnh. Hãy nhớ điều này và bạn sẽ thành công trong việc điều chỉnh lịch cho ăn:

Lạnh và nhiệt làm giảm khả năng tiêu hóa của Koi.

Đây là lý do tại sao Koi ăn nhiều hơn vào mùa hè và ít hơn (hoặc không có gì) vào mùa đông.

Tại Koi Xinh, chúng tôi phân tích các thông số để đảm bảo lịch trình cho ăn chính xác. Bạn đã sẵn sàng để biết thông tin chi tiết về cách ăn tướng chưa?

Khi nào chúng ta cho ăn và tần suất cho ăn như thế nào?

Mỗi nhãn hiệu thức ăn thường có nhiệt độ nước khuyến nghị nằm trên bao bì để đảm bảo bạn chọn đúng lượng.

Để tối đa hóa kích thước phát triển của cá Koi, cho ăn tùy thuộc vào nhiệt độ của vùng nước là điều rất quan trọng.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể ở đó để cho cá Koi ăn, nhưng có thể cho ăn tự động!

Bất kỳ người sành sỏi nào cũng biết rằng, trong việc cho Koi ăn, sự nhất quán là chìa khóa quan trọng!

Có thể bạn thích:   Khi nào và tại sao lại ngừng cho cá Koi ăn vào mùa đông

Chúng ta ăn sáng vào buổi sáng, ăn trưa vào buổi trưa và ăn tối vào buổi tối. Và, chúng ta thường ăn mỗi bữa vào cùng một thời điểm. Tôi tin rằng Koi rất thông minh. Chúng tìm hiểu ai cho chúng ăn và khi nào. Chúng mong đợi thức ăn khi chúng nghĩ rằng chúng nên được cho ăn. Vì vậy, để tối đa hóa lợi ích từ chế độ ăn uống của chúng, hãy nhất quán thời điểm cho cá Koi ăn.

Nếu bạn quyết định cho Koi ăn lúc 7 giờ sáng trước khi đi làm và 7 giờ tối sau khi bạn về nhà, hãy duy trì thói quen nhất quán này.

Nếu bạn có một cuộc hẹn khẩn cấp với một nhà thiết kế nội thất và quên cho cá Koi ăn, cho dù cuộc họp quan trọng đến đâu, hãy có kế hoạch hành động để duy trì thói quen nhất quán.

Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ biết có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của Koi. Khay nạp tự động sẽ hữu ích trong việc hỗ trợ thói quen ăn uống bình thường của Koi.

Thiết bị vô giá này có thể bắt chước sự hiện diện của bạn và giúp bạn yên tâm rằng Koi đang được cho ăn và theo dõi ở mức tốt nhất hoặc khả năng phân tích của bạn, ngay cả khi bạn đang đi nghỉ.

Khi Nào Và Tại Sao Lại Ngừng Cho Cá Koi ăn Vào Mùa đông

Tất cả những người nuôi cá Koi ở Nhật Bản đều sử dụng Máy cho ăn tự động

Vì vậy, chúng ta quay trở lại câu hỏi đầu tiên trong bài viết này: Ai cho cá Koi của bạn ăn vào bữa trưa? Tôi cá rằng hầu hết các bạn đọc bài viết này khi không ở nhà. Ít ai có thể trở về nhà vào bữa trưa và cho Koi ăn vào khoảng buổi trưa. Vì lý do đó, tôi thường khuyên bạn nên cho cá Koi ăn tự động.

Với máng ăn tự động, bạn không chỉ có thể cho Koi ăn vào buổi trưa mà còn có thể cho chúng ăn thường xuyên nếu bạn muốn , cho dù bạn có ở gần hay không. Cá Koi sẽ nhận được chính xác loại và lượng thức ăn trong cùng một thời điểm mỗi ngày. Đó là điều kiện lý tưởng để cá Koi phát triển khỏe mạnh và vui vẻ.

Ngoài ra, nếu bạn sống ở khu vực có nhiệt độ nước xuống dưới 50 độ F trong mùa đông, bạn phải cho Koi ăn càng nhiều càng tốt trước khi sự thay đổi đó xảy ra. Việc nhằm nhằm giúp chúng có thể ngủ đông trong một mùa đông dài và khỏe mạnh.

Có một số máy cho ăn tự động trên thị trường, nhưng tôi thích cái từ Nhật Bản “Esayari Meijin” hoặc Feeding Master bằng tiếng Nhật. Tất cả các nhà chăn nuôi ở Nhật Bản đều sử dụng cái này.

Lợi ích của máy cho ăn tự động

Máy cho ăn tự động mang đến nhiều lợi ích mà tôi khuyên bạn nên dùng:

Đặt nó ở mọi nơi – Máy chạy bằng năng lượng mặt trời hoặc chạy bằng điện

Trước hết, máy đi kèm với pin năng lượng mặt trời hoặc dây nguồn. Vì vậy, bạn thực sự không cần cung cấp điện cho ao. Không có giới hạn nào đối với nơi phải đặt khay nạp. Máy được lập trình dễ dàng cho các nguồn cấp dữ liệu theo lịch trình

Dễ dàng lên kế hoạch cho cá ăn

Ngoài ra, bạn có thể lập trình để máy cho cá ăn 12 lần mỗi ngày. Mỗi lần cho ăn, có thể lập trình độ rộng, bao xa và bao nhiêu giây (lượng thức ăn) mà máy này sẽ bắn ra.

Máy hỗ mối quan hệ với cá Koi khi cho ăn bằng tay

Ngay cả với khay nạp tự động, tôi khuyên bạn nên tự cho ăn ít nhất một lần một ngày. Có một bộ nạp tự động là rất tốt, nhưng nó sẽ giúp bạn “yên tâm” khi bạn không thể có mặt để nạp bằng tay.

Hãy nhớ rằng, cho ăn bằng tay là một công cụ quan trọng để chăm sóc cá Koi, vì nó giúp bạn theo dõi hành vi của chúng và kiểm tra sức khỏe của chúng. Hơn bất cứ điều gì, nó giúp cá Koi cảm nhận được sự quan tâm của bạn.

Khi Nào Và Tại Sao Lại Ngừng Cho Cá Koi ăn Vào Mùa đông

Đạt được sự nhất quán và bình yên trong tâm trí

Lợi ích tuyệt vời cuối cùng của máy cho ăn tự động là bạn có thể cho cá Koi ăn thường xuyên như bạn muốn, ngay cả khi bạn không ở nhà.

Bạn muốn đi nghỉ ở Bahamas? Tự động nạp. Bệnh tật bất ngờ ập đến? Bộ nạp tự động được đặt tại chỗ. Đừng bao giờ lo lắng rằng bạn không thể kiểm tra các thông số của ao để đảm bảo sức khỏe, sự tăng trưởng và màu sắc của những viên ngọc sống quý giá của bạn. Để đó cho máy cho ăn tự động.

Biên dịch: Mai Nhung

0976870033
Liên hệ