25 thiết kế ao cá Koi sân sau tuyệt đẹp với thác nước

25 Thiết Kế Ao Cá Koi Sân Sau Tuyệt đẹp Với Thác Nước

Một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất mà bạn có thể thêm vào cảnh quan của mình là tính năng nước. Những ao nước có thác nước mang lại trải nghiệm đa giác quan cho không gian ngoài trời của bạn bằng cách tạo ra phản xạ, chuyển động và âm thanh. Chúng là một giải pháp lý tưởng cho các tài sản nhỏ hơn không có không gian cho hồ bơi. Nước có tác dụng chữa bệnh cho tất cả mọi người và có thể mang thiên nhiên đến gần hơn với những người bị giam cầm ở nhà, như người già hoặc người ốm yếu. Một cái ao có thể trở thành tâm điểm của sân hoặc phòng ngoài trời, bất kể kích thước.

Khi lập kế hoạch cho một ao có thác nước hoặc đặc điểm nước, hãy xem xét:

  • Vị trí: Chọn một địa điểm sẽ là đầu mối gần và thuận tiện đi lại. Cũng nghĩ về những gì bên dưới, như trong đất.
  • Vật liệu: Vật liệu lót, cùng với các đặc điểm tự nhiên và nhân tạo xung quanh.
  • Kích thước: Ghé thăm các vườn thực vật và các đại lý vườn nước để lấy ý tưởng. Hãy nghĩ về hình dạng và cách sắp đặt, mối quan hệ với thực vật và quy mô trong sân của chính bạn.
  • Phong cách: Thiết kế một cái ao bổ sung cho phong cách kiến ​​trúc của ngôi nhà của bạn và phản ánh cảnh quan khu vực của bạn. Chính thức hoặc không chính thức? Các khả năng bao gồm: ao vườn Nhật Bản, ao nuôi động vật hoang dã hoặc tự nhiên, hiện đại và kiểu cũ hoặc kiểu nhà nhỏ.
  • Hệ thống bơm: Hệ thống này tuần hoàn nước cho thác, đài phun hoặc suối của bạn. Đảm bảo rằng bạn chọn một thác nước đủ lớn và đủ mạnh để vận hành thác nước hoặc tính năng.
  • Cảnh quan: Ngoài cảnh quan xung quanh, một cái ao mở ra cơ hội để khám phá các loại thực vật thích hợp cho một khu vườn nước. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, các lựa chọn có thể bao gồm hoa súng nhiệt đới, cây cói, dương xỉ và cây hostas.
  • Khung cảnh và đồ trang trí: Lý tưởng nhất là việc bạn chọn khung cảnh sẽ làm cho ao của bạn hòa vào cảnh quan hơn là trông như thể nó rơi nhầm vào sân của bạn. Khung viền và khung bao quanh có thể là gạch men, bê tông hoặc đá. Đồ trang trí bao gồm các đồ vật như cầu hoặc tượng như ếch hôn nhau dưới ô hoặc khạc cá.
  • Ánh sáng: Các thiết bị đèn LED chống thấm nước cho phép bạn ngắm nhìn ao của mình sau nhiều giờ và kéo dài niềm vui khi xem. Điểm nổi bật có thể nhấn mạnh thác nước, một thảm cỏ trang trí duyên dáng hoặc một bức tượng kỳ dị. Hãy để thợ điện thủy sinh xử lý công việc.
  • Cá và các động vật khác trong ao: Cá Koi thêm màu cam, đen và trắng rực rỡ khi chúng bơi trong ao. Hãy lưu ý rằng một số loài chim săn mồi – như diệc, cú và đại bàng – có thể sà xuống và tóm lấy Koi trong vài giây. Để ngăn chặn các loài chim và động vật hoang dã, ao có thể được thiết kế với các khu vực sâu hơn (2 feet trở lên) ở trung tâm và các cạnh thẳng đứng với độ sâu tối thiểu là 38.10 cm. Lưới cũng có thể được sử dụng. Các chủ sở hữu và nhà thiết kế ao có kinh nghiệm khuyên bạn nên xây dựng một vòm cầu hoặc cổng tò vò trên ao để chim không thể nhìn thấy những gì trong ao khi chúng bay trên đầu.
  • An toàn: Trẻ em có thể chết đuối chỉ trong vài inch nước. Xem xét độ tuổi và khả năng tiếp cận của con bạn hoặc bất kỳ ai có thể đến thăm sân của bạn và xem xét một khu vực bao quanh.
  • Mã địa phương: Giống như nhiều dự án ngoài trời, hãy kiểm tra với bộ phận kế hoạch địa phương của bạn để đảm bảo bạn tuân thủ các quy tắc xây dựng. Chúng có thể thay đổi từ độ sâu ao tối đa đến hàng rào.
Có thể bạn thích:   Virus herpes trên cá Koi

Hãy sẵn sàng để đắm mình trong thế giới của ao và thác nước với 25 thiết kế tuyệt đẹp này.

Ao đô thị

Một sân nhỏ hiện đại ở San Francisco do Rossington Architecture thiết kế có một bồn nước bê tông tràn vào một hồ cá Koi hình chữ nhật.

25 Thiết Kế Ao Cá Koi Sân Sau Tuyệt đẹp Với Thác Nước

Tính năng nước Tượng

Một gờ bê tông cung cấp một con cá rô hoàn hảo cho một đài phun nước hình con trai có vòi. Được thiết kế bởi Greater Detroit Landscape Co., ao cũng là một hồ bơi.

Ao cá Philly

Tiếp tục sử dụng gạch, Cadre Design & Development ở Philadelphia đã thiết kế một hồ cá Koi nhỏ và thác nước cho một ngôi nhà dãy Manayunk để tăng thêm sự chuyển động và cuộc sống cho địa điểm thành phố này.

Cây thân thiện với ao

Cảnh quan làm cho một cái ao do con người tạo ra có vẻ tự nhiên. Cây làm mềm không gian bằng cách thêm màu sắc và kết cấu. Thực vật thủy sinh cần thiết cho sức khỏe của hệ sinh thái ao nuôi, làm mất đi nguồn thức ăn của tảo. Acorn Ponds and Waterfalls, người đã thiết kế ao này, khuyên bạn nên trồng cây diên vĩ, cây khoai lang nhiều màu, khoai môn, hoa hương bài và bạc hà nước.

Khung cảnh rừng cây

25 Thiết Kế Ao Cá Koi Sân Sau Tuyệt đẹp Với Thác Nước

Một cái ao hình quả thận dài 20 feet x rộng 15 feet x sâu 4 feet cần khoảng 5.000 gallon nước. Được thiết kế bởi Rooms & Blooms of Toronto, Canada, ao có lớp lót bằng cao su an toàn cho cá, lớp vải địa kỹ thuật bên dưới và 10.16 cm cát. Nước được bơm bởi một máy bơm Aquascape vào một hệ thống lọc tự nhiên chứa đầy thực vật hấp thụ chất dinh dưỡng và được xả qua thác nước. Thực vật được đặt trong và xung quanh các tảng đá vôi được nhúng vào nước để tạo hiệu ứng tự nhiên.

Ao tường đá

Các loại cỏ bản địa được trồng gần ao do King Landscaping of Atlanta thiết kế mang lại cho cảnh quan vẻ tự nhiên bổ sung cho tông màu ấm của đá được sử dụng để xây tường.

Con đường nổi

Các bậc đá tạo nên vẻ ngoài của một lối đi nổi trên hồ cá Koi hai tầng này được thiết kế bởi Through the Garden of Washington DC. Không gian cũng có các phòng khách đa năng ngoài trời.

Thác bên sườn đồi

King Landscaping của Atlanta đã thiết kế một nguồn nước bắt đầu trên một con dốc, uốn lượn qua những phiến đá, cho đến khi nó chảy vào một ao đá xếp chồng lên nhau được thiết kế để bổ sung cho bức tường chắn. Để có ý tưởng về cách tạo nguồn nước tự nhiên, hãy ghé thăm các khu vườn công cộng hoặc đi bộ dọc theo các con suối địa phương. Chú ý kích thước, hình dạng và kết cấu của đá và cách nước di chuyển qua lại xung quanh chúng.

Phòng khách có cảnh quan

Khi nhìn qua cửa kính xoay của ngôi nhà ở khu vực Washington DC này, một thác nước lớn tạo ra một bối cảnh ấn tượng cho một ao nước thanh bình. Được thiết kế bởi Through the Garden, những viên đá được đặt ở vị trí chiến lược để tạo ra hình dáng của một mỏm đá.

Ao trước sân

25 Thiết Kế Ao Cá Koi Sân Sau Tuyệt đẹp Với Thác Nước

Một hồ cá Koi nhỏ trong sân trước của một ngôi nhà ở San Diego có kiến ​​trúc trồng cây, từ đó thác nước chảy. Được tạo ra bởi The Design Build Co., dự án có đá xanh và thực vật nhiệt đới. Không có gì ngạc nhiên khi Koi là loài cá ao phổ biến nhất. Thức ăn ở đáy, chúng có miệng lớn hút và thổi xung quanh rễ cây. Trong một thế giới hoàn hảo, hoặc một cái ao, Koi cần có tường bên cao, thẳng đứng, cống thoát nước ở đáy và hệ thống lọc hoạt động tốt.

Dòng chảy tự nhiên

Những ao có thác nước có nhiều đặc tính hấp dẫn: chúng tạo thêm chuyển động và âm thanh, tạo cảm giác yên bình và mê hoặc khi nhìn vào, đồng thời sục khí trong nước, cung cấp oxy cho cá và các sinh vật sống khác. Thiết kế này của AquaLife Ponds ở Newport Beach, California, sử dụng hỗn hợp đá tảng, đá và sỏi để tạo hiệu ứng tự nhiên. Khi thiết kế một thác nước, hãy giữ nó theo tỷ lệ với ao. Thác nước hấp dẫn nhất khi những tảng đá lớn nhô ra hoặc những phiến đá phẳng, nhẵn được sử dụng làm điểm nhấn cho thác.

Có thể bạn thích:   Những trang bị cần thiết để bảo trì hồ cá Koi dễ dàng

Ao cá Koi

Một thác nước thấp đổ xuống hồ cá Koi này được thiết kế bởi Aquatic Habitats Ponds and Watergardens. Cho dù bạn thả cá Koi, cá vàng hay cá tuế vào hồ thì tốt nhất bạn nên tránh thả quá nhiều. Nếu bạn không biết, cá có thể thích nghi với việc thả quá nhiều bằng cách ăn cá đẻ trứng của chính chúng hoặc đơn giản là không đẻ trứng.

Ao kiến ​​trúc

Đài phun nước bằng đá có kiến ​​trúc trang trọng do Through the Garden thiết kế có bức màn nước chảy xuống ao. Ghế ngồi bằng bê tông xây dựng cung cấp một nơi vui chơi bình thường cho khách trong các bữa tiệc.

Tính năng bình nước

Paradise Ponds and Waterfalls có trụ sở tại Atlanta xây dựng hệ sinh thái hồ cá Koi ở sân sau, thác nước không có ao và đài phun nước. Thác nước này có một con tàu từ đó nước chảy qua đá và được chiếu sáng một cách nghệ thuật để du khách có thể thưởng ngoạn vào buổi tối.

Ao Canada

25 Thiết Kế Ao Cá Koi Sân Sau Tuyệt đẹp Với Thác Nước

Các tảng đá bao quanh một hồ bơi nhỏ được thiết kế bởi Water by Design of Calgary, Canada, trước khi chảy xuống thác nước mô phỏng những thác nước được tìm thấy ở những ngọn núi xung quanh và gần Hồ Louise, tất nhiên, ở quy mô nhỏ hơn.

Cảnh quan đáng yêu

Sự pha trộn phù hợp giữa đá và thực vật tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp của vùng biển. Được thiết kế bởi Signature Pond and Patio của Wernersville, Pennsylvania, dự án có nhiều thác nước. Bên dưới — hoặc dưới chân — những thác nước tự nhiên đó là những cái máy bơm. Mặc dù nhà thiết kế ao của bạn rất có thể sẽ lo việc này, nhưng thật thông minh khi biết các loại máy bơm chìm khác nhau hiện có.

Hoa huệ

Một cái ao và thác nước xinh xắn được xây dựng bằng đá tảng, tượng và cây thủy sinh. Một số loại cây trồng trong ao được yêu thích nhất là hoa súng, chúng có các màu như trắng, kem, vàng, hồng đào, hồng và đỏ. Các bộ phận ngập nước của hoa loa kèn cung cấp môi trường sống cho các sinh vật trong ao.

Ao nhỏ

Xây dựng một cái ao liên quan đến kích thước của một khu vườn là quan trọng để thiết kế tốt, cơ bản. Cái ao này, được tạo ra bởi King Landscaping of Atlanta, được bao quanh bởi cảnh quan tươi tốt và sẽ thu hút những người yêu thực vật thích khung cảnh tự nhiên hơn là một phong cách kiến ​​trúc hay trang trọng.

Tường nước

Thác nước và luống trồng được hỗ trợ bởi những bức tường đá tự nhiên. Được thiết kế bởi Through the Garden, những bức tường đá hòa hợp với môi trường nhưng cũng cung cấp một nơi để ngồi dọc theo lối đi.

Thiên thần của Nước

25 Thiết Kế Ao Cá Koi Sân Sau Tuyệt đẹp Với Thác Nước

Một thiên thần có cánh, đáng yêu cho phép nước chảy nhẹ nhàng xung quanh cô ấy khi cô ấy ngồi và suy ngẫm khi ngồi trên thác nước này được thiết kế bởi Aquatic Habitats Ponds và Watergardens ở New York.

Patioscape

Cây cỏ và nước chảy nhỏ giọt trên mặt của một tảng đá và cảnh quan nước được thiết kế bởi West Coast

Rock and Waterfall of Vancouver, British Columbia.

Cá trong ao nhỏ

Chứng minh rằng lớn không phải lúc nào cũng tốt hơn, một cái ao DIY duyên dáng được bao quanh bởi đá và thác nước nhỏ tạo nên sự thú vị cho cảnh quan New Jersey.

Ao sân

Một cái ao kiểu kiến ​​trúc hình học trong sân của một ngôi nhà hiện đại có các bậc thang nổi và đài phun nước làm tâm điểm.

Ao tự làm

Cây và hoa làm dịu một bố cục thủy sinh tự làm được thiết kế đẹp mắt với thác nước chảy nhẹ nhàng đổ xuống một cái ao nhỏ.

Ao được chiếu sáng

25 Thiết Kế Ao Cá Koi Sân Sau Tuyệt đẹp Với Thác Nước

Dự án ao và thác nước ở sân sau có đèn chiếu sáng tập trung vào đá và thực vật vào ban đêm.

Có thể bạn thích:   Cá Koi: Giá thành và chăm sóc cá Koi đúng cách
0976870033
Liên hệ