Làm thế nào để xây dựng một ao với thác nước trong sân sau của bạn

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Ao Với Thác Nước Trong Sân Sau Của Bạn

Có rất nhiều lợi ích khi có một cái ao ở sân sau với một thác nước. Đó là một cách tuyệt vời để cung cấp môi trường sống tự nhiên và lành mạnh nhất cho các loài thủy sinh, cũng như mang đến cho bạn một mảnh đất riêng của thiên nhiên trong chính sân vườn của bạn. Nếu bạn có một phần sân nhỏ chỉ để ngồi ở đó, tại sao không biến nó thành một ốc đảo?

Một ao ở sân sau cũng sẽ giúp giảm số lượng muỗi và có thể được sử dụng làm nguồn nước cho thực vật hoặc động vật trên vùng đất khô hạn. Một cái ao tự làm với thác nước mang đến những giờ thư giãn và tận hưởng vô tận!

Xây dựng một cái ao không khó như bạn tưởng và có thể được thực hiện với ngân sách tiết kiệm! Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết quá trình xây dựng một từ đầu đến cuối. Chúng ta hãy khám phá thêm về chủ đề này và cùng nhau tìm hiểu.

Các loại ao khác nhau

Có nhiều loại ao mà người làm vườn lựa chọn khi họ quyết định muốn có một cái trong sân của họ. Mỗi loại đều có những lợi ích và thách thức riêng, vì vậy điều quan trọng là phải suy nghĩ xem loại ao nào phù hợp nhất với bạn trước khi bắt đầu quá trình xây dựng.

Có một số loại ao khác nhau mà bạn có thể tạo tùy thuộc vào lượng thời gian, công sức và tiền bạc mà bạn muốn đầu tư vào chúng.

Ao động vật hoang dã

Hệ sinh thái dưới nước trong ao ở sân sau có thể là một bổ sung tuyệt đẹp cho bất kỳ ngôi nhà nào. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ sinh thái vừa đẹp mắt về mặt thẩm mỹ và chức năng, các ao nuôi động vật hoang dã có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn!

Các ao nuôi động vật hoang dã mang lại những lợi ích như: cải thiện chất lượng nước, tăng tính đa dạng sinh học của các dạng sống dưới nước và cải thiện thẩm mỹ cho tài sản của bạn.

Thêm một ao động vật hoang dã vào sân sau của bạn là một cách tuyệt vời để tận hưởng thiên nhiên và giúp đỡ hệ sinh thái địa phương. Các ao nuôi động vật hoang dã là các khối nước do con người tạo ra, thu hút nhiều loại động vật khác nhau, bao gồm cả chim, ếch và thậm chí một số động vật có vú.

Họ cung cấp nhà cho những sinh vật này và tạo cơ hội cho chúng phát triển trong môi trường xung quanh. Ngoài ra, họ cung cấp các hệ thống lọc nước tự nhiên có thể có lợi cho các đường nước gần đó cũng như các khu vườn hoặc đời sống thực vật khác xung quanh nhà bạn.

Hồ cá Koi

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Ao Với Thác Nước Trong Sân Sau Của Bạn
Cá Koi

 

Cá Koi, loài cá quốc gia của Nhật Bản, sống trong những ao này. Cá này là một biến thể thuần hóa của cá chép. Đẹp và lấp lánh là những từ xuất hiện trong tâm trí khi ngắm nhìn những chú cá này.

Bạn sẽ cần một cái ao được bảo dưỡng tốt để giữ cho những con cá này khỏe mạnh. Hiểu biết về nhiều quy trình chăm sóc hồ cá Koi là rất quan trọng để có một hồ khỏe mạnh và năng suất.

Hồ cá Koi là nơi tuyệt vời cho những người làm vườn, những người thích tạo cảnh quan đẹp, cũng là nơi thư giãn cho bạn bè và gia đình ngồi quây quần trong những ngày hè nóng bức. Thêm các tính năng của nước như thế này là một cách không tốn kém để làm cho sân của bạn trông ấn tượng hơn mà không tốn quá nhiều tiền hoặc chiếm quá nhiều diện tích.

Chúng đủ dễ dàng để bất kỳ ai có kỹ năng tự làm cơ bản có thể tạo ra, vì vậy nếu bạn muốn thứ gì đó tương tự trong nhà của mình, chỉ cần làm theo các bước sau. Điều này sẽ đảm bảo rằng dự án diễn ra suôn sẻ và mọi người có thể đánh giá cao vẻ đẹp của nó sau khi hoàn thành! Cá Koi yêu cầu chăm sóc đặc biệt và một hệ thống lọc tốt trên hồ của chúng có thể được lưu trữ bằng bộ lọc hồ cá Koi tốt nhất.

Có thể bạn thích:   Chất Lượng Nước Trong Ao Nuôi Cá Koi

Ao nuôi

Một ao trang trại là một cách dễ dàng và rẻ tiền để thêm một số vẻ đẹp và cuộc sống vào sân sau của bạn. Ngoài ra, chúng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích như tưới tiêu hoặc nuôi trồng thủy sản. Ao trang trại cũng là nơi tuyệt vời để câu cá!

Bể cá là một cách tuyệt vời để mang vẻ đẹp của đại dương vào ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu không có nhiều không gian trong nhà, bạn có thể cân nhắc thả cá vào ao nuôi. Các ao nuôi cho phép bạn tạo ra một ốc đảo cho riêng mình mà không cần chiếm quá nhiều diện tích hoặc phá vỡ ngân hàng với các thiết bị đắt tiền.

Sau khi chúng được thiết lập, tất cả những gì bạn cần là cho ăn thường xuyên và vệ sinh thường xuyên. Đổi lại, những vùng nước nhỏ này cung cấp hàng giờ thưởng thức cũng như hải sản tươi sống!

Vì vậy, hãy ngừng lãng phí thời gian tìm cách lắp cả một đại dương vào phòng khách của bạn; Thay vào đó hãy thả một số cá vào ao nông trại!

Làm thế nào để xây dựng một cái ao

Trong danh sách những việc đơn giản, xây dựng một ao nuôi không phải là một trong số đó. Nó phức tạp hơn chỉ là một cái lỗ ở sân sau của bạn. Có thể cần phải có giấy phép, người kiểm tra và kỹ sư, tùy thuộc vào kích thước ao của bạn.

Khi xây dựng một cái ao, hãy xem xét các đề xuất sau:

Bước 1: Chọn vị trí

Vị trí thực sự quan trọng đối với ao. Phải chọn chỗ có đủ nắng, bằng phẳng, san phẳng. Nếu bạn chọn một địa điểm dốc xuống một cách tự nhiên, bạn sẽ có thời gian đào nó đơn giản hơn nhiều.

Bạn cũng cần lưu ý về dây điện hoặc đường ống ngầm, vì vậy hãy luôn kiểm tra sơ đồ ngôi nhà của bạn hoặc liên hệ với công ty điện nước. Địa điểm phải hiển thị và có thể tiếp cận được đối với khán giả của bạn.

Tránh đặt ao của bạn ở khu vực quá ẩm, dưới quá nhiều cây cối hoặc bất cứ thứ gì có thể gây ô nhiễm nước. Và cuối cùng, hãy đảm bảo sử dụng bộ ngắt mạch hoặc GFI trên bất kỳ thiết bị ao nuôi nào.

Bước 2: Lên kế hoạch cho mọi thứ

Mọi nguồn nước hiện có trong tài sản của bạn phải được dọn sạch với các cơ quan có thẩm quyền thích hợp trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) và tiểu bang của bạn. Dịch vụ Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên (NRCS) sẽ giúp bạn xác định các quy tắc và quyền cần thiết trước khi bạn bắt đầu dự án của mình nếu bạn chưa có nước trên trang web của mình.

Chúng cũng sẽ giúp bạn hiểu thêm về lượng mưa, thành phần đất, xây dựng đập và cách tất cả những điều trên có thể góp phần tạo nên một môi trường ao nuôi trong lành. Sau khi hoàn tất, bạn có thể chọn nơi ao của bạn sẽ đi, nó sẽ rộng bao nhiêu và thậm chí nó sẽ sâu như thế nào.

Bước 3: Đào!

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Ao Với Thác Nước Trong Sân Sau Của Bạn
Đào ao cá Koi

Bây giờ bạn đã sắp xếp mọi thứ khác, đã đến lúc cho chính dự án. Bạn sẽ sắp xếp mọi thứ để không cảm thấy căng thẳng hoặc bối rối. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải lập kế hoạch trước.

Cần có bản đồ về đất đai cũng như các phép đo chính xác và độ sâu của ao, cũng như các đập có thể giữ nước tại chỗ cho đến khi sẵn sàng sử dụng. Tiếp theo, bạn có thể đào ao của mình bằng các thiết bị trang trại, và giữ kín nước ở đường đáy bằng các tấm lót ao.

Nếu có cáp, đường ống dẫn hoặc các nguy cơ khác gần vị trí của chúng nên được đánh dấu thích hợp. Tranh thủ sự trợ giúp của bạn bè và gia đình để có một quá trình dễ chịu hơn và cũng nhanh hơn nhiều.

Bước 4: Đổ đầy nó lên

Để hoàn thành việc xây dựng vi khí hậu, cuối cùng bạn sẽ lấp đầy ao bằng thực vật, tảo, sinh vật thủy sinh và nước. Quản lý xói mòn đất, tưới tiêu, nuôi trồng thủy sản và phòng cháy chữa cháy chỉ là một số lợi ích mà bạn sẽ nhận được từ dự án này.

Hãy nhớ chú ý đến phần hình ảnh. Bắt đầu bằng cách tìm kiếm ý tưởng trên internet, trong các tạp chí định kỳ về làm vườn và các chương trình truyền hình về làm vườn. Điều quan trọng cần ghi nhớ là thiết kế tốt là trường tồn theo thời gian.

Ao của bạn sẽ phù hợp với khu vườn của bạn và tồn tại trong nhiều năm nếu bạn sử dụng các vật liệu tự nhiên tốt và các khái niệm thiết kế hiện đại. Không phải tất cả các ao đều được tạo ra như nhau. Sử dụng ánh sáng được bố trí hợp lý để tạo ra những phản xạ đáng yêu vào ban đêm để thể hiện nó ra ngoài và cũng có thể làm cho nó có thể nhìn thấy được trong trường hợp cần thiết.

Có thể bạn thích:   Phân loại cá chép Koi

Bạn có thể nâng cao diện mạo của hồ nước bằng cách thêm một thác nước. Bạn sẽ tận hưởng âm thanh êm đềm của dòng nước chảy xiết cũng như lợi ích bổ sung của việc hút oxy vào ao của bạn.

Khi xây dựng thác nước, các quy trình đều giống nhau bất kể bạn có ao lót hay ao định hình sẵn trong sân của mình. Đúng như tên gọi, thác nước trong ao chỉ đơn giản là một máng trượt, bạn luân chuyển nước từ ao của mình, bơm từ trên xuống dưới.

Kết quả là, bước đầu tiên là tạo ra một đế dốc, mạnh mẽ và chắc chắn bằng cách sử dụng đất và đá. Đá nên được đặt trên cùng của đế để giữ cho nước di chuyển và ngăn chặn các điểm đọng. Thác nên lủng lẳng vài inch trên ao.

Sau đó, đã đến lúc thiết lập máy bơm nước của bạn trong ao. Tốt hơn là trên một kệ cạn. Kiểm tra độ rò rỉ của thác nước bằng cách chạy vòi lên đến đỉnh thác. Bạn có thể lấp đầy bất kỳ khoảng trống hoặc lỗ hổng nào bằng đất hoặc cát ẩm. Ngoài ra, hãy để ý những điểm đọng nước mà chúng tôi đã đề cập trước đó và sử dụng Đá để sửa chúng.

Sau đó, phủ đá, đất và thực vật lên vòi, đồng thời dùng chúng bao quanh thác nước. Điều này sẽ cho phép thác nước của bạn hòa hợp trông đẹp hơn giống như nó thực sự thuộc về sân sau của bạn và hòa hợp với môi trường xung quanh.

Thác nước của bạn cuối cùng đã hoàn thành! Khi đá bắt đầu hợp thời tiết và cây bắt đầu phát triển, chúng sẽ trông đẹp hơn và giống như ở nhà. Có thể tiết kiệm một lượng thời gian đáng kể bằng cách sử dụng thực vật địa phương và vật liệu tự nhiên trong quy trình này để chúng được sử dụng để phát triển trong môi trường đã nói và sẽ mất ít thời gian hơn để điều chỉnh.

Chọn máy bơm nước, bộ lọc và lớp lót cho ao vườn của bạn

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Ao Với Thác Nước Trong Sân Sau Của Bạn
Xây dựng ao cá Koi

Khi nói đến việc chọn thiết bị cho ao của bạn, có thể rất khó để biết bắt đầu từ đâu. Có rất nhiều thông tin có thể gây hiểu lầm và quá phức tạp có thể khiến điều này trở nên khó hiểu hơn. Chúng tôi đã đơn giản hóa mọi thứ và giúp bạn dễ hiểu.

Làm thế nào để xây dựng một ao với lót

Trước khi thực hiện bất cứ điều gì, trước tiên bạn phải tìm ra kích thước của ao của bạn. Nhiều không gian hơn để làm việc có nghĩa là các thành phần lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Có những công thức được sử dụng phổ biến để tính ra kích thước của một cái ao.

“Dài x Rộng x Sâu trung bình x 7,5 = Tổng số gallon (x1000 cho lít)” là công thức bạn làm theo cho các ao hình chữ nhật và “(0,785 x Đường kính trên x Đường kính đáy x Sâu) x 7,5 = Tổng Bán kính Gallon Hoa Kỳ x Bán kính x 3,142 x Sâu x 1000 = Tổng Lít ”cho ao tròn.

Máy bơm nước tốt nhất cho thác nước ao

Một thế giới khác biệt giữa một hồ bơi ì ạch, không có sức sống và một hồ bơi sôi động, rực rỡ có thể được tạo ra chỉ bằng một chiếc máy bơm khiêm tốn. Máy bơm ao là một điều cần thiết vì nó giữ cho nước sạch và trong để cây cối và những sinh vật phát triển trong và xung quanh nó có thể phát triển mạnh.

Cứ hai giờ một lần, nước nên được luân chuyển để giữ cho ao nuôi được khỏe mạnh. Máy bơm cũng phải đủ mạnh để xử lý toàn bộ kích thước và công việc cần thiết cho ao của bạn. Ví dụ, giả sử rằng Hồ có kích thước 378.54 l và Máy bơm phải có công suất tối thiểu là 50 GPH.

Một nguyên tắc chung là chọn một máy bơm có xếp hạng áp suất cao hơn mức tối thiểu cần thiết, để không làm hỏng máy bơm bằng cách sử dụng nó ở mức tối đa và để lại không gian để nâng cấp ao của bạn sau này.

Khuyến nghị tốt nhất của chúng tôi sẽ là Máy bơm nước chìm dòng chảy cao WaterRebirth. Nó cực kỳ yên tĩnh và tiết kiệm năng lượng. Nó cung cấp khả năng bảo vệ khỏi nhiệt độ cao và cũng có thể được tìm thấy trên các nguồn GPH khác nhau (từ 1700 GPH đến 9800GPH). Bạn chắc chắn tìm được mẫu phù hợp với kích thước ao của mình.

Có thể bạn thích:   Các giống cá Koi - Hướng dẫn cơ bản về cá Koi

Tấm lót ao tốt nhất cho ao nuôi cá Koi, vịt và rùa

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Ao Với Thác Nước Trong Sân Sau Của Bạn
Sử dụng tấm lót cho hồ cá Koi

Có một số yếu tố cần xem xét khi chọn lớp lót để sử dụng cho ao vườn mới của bạn. Chúng bao gồm ngân sách của bạn, loại lót phù hợp nhất trong khu vườn của bạn và loại lót dễ lắp đặt nhất.

Lớp lót ao có thể là lớp lót mềm điển hình hoặc lớp lót vỏ định hình sẵn. Đối với bất kỳ kiểu dáng và chất liệu của lót ao, sẽ có những ưu và nhược điểm đi kèm với sự lựa chọn đó.

Một lớp lót mềm dẻo có dạng tự do và tính linh hoạt của nó được đảm bảo. Nó có thể dễ dàng truy cập và thường ít tốn kém hơn. Tuy nhiên, nó không mạnh bằng lớp lót vỏ và việc lắp đặt nó thường cần nhiều kế hoạch hơn.

Mặc dù có sẵn một số vật liệu giá rẻ, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên đầu tư vào một lớp lót chất lượng cao với độ dày và chất lượng phù hợp. Kết quả là ao của bạn sẽ ít bị thủng hoặc rách hơn. Khuyến nghị của chúng tôi là: Tấm lót ao cao su Firestone EPDM

Lớp lót ao được làm sẵn và lượng thời gian dành cho việc lập kế hoạch được giảm thiểu đáng kể. Việc cài đặt thường đơn giản hơn rất nhiều và ít lỗi hơn. Tuy nhiên, chúng thường đắt hơn và có chi phí cao hơn.

Lớp lót định dạng sẵn chất lượng cao là điều cần thiết, vì các phiên bản rẻ hơn sẽ dễ bị gãy hoặc nứt hơn.

Khuyến nghị của chúng tôi là Tấm lót ao định hình cứng Algreen 91901 Avonlea. Cái này sẽ kiểm tra tất cả các hộp và sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho thiết lập của bạn.

Đảm bảo kiểm tra và xác minh lớp lót ao xem có bị hư hỏng hoặc hao mòn hay không trước khi đặt nó, bất kể bạn chọn loại lót nào. Hãy điền vào nó một phần trước để đảm bảo rằng không có bất kỳ rò rỉ hoặc sự cố nào về loại này.

Bộ lọc ao tốt nhất cho ao nhỏ và lớn

Khi nói đến việc giữ cho cá ao của bạn khỏe mạnh và phát triển, bộ lọc ao là điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý. Độc tố từ nước không sạch và chất thải lắng đọng của chúng gây hại cho cá trong môi trường sống khép kín, nơi nước không được thay thế hoặc không được lưu thông.

Trong khi chảy và thay đổi trong tự nhiên, nước ngọt tự bổ sung bằng cách tự hồi sinh. Trong một ao nhân tạo, nơi nước không thể đi đến, nó phải được lọc và làm sạch nhân tạo. Do đó, việc chọn bộ lọc ao tốt nhất là vô cùng quan trọng.

Lựa chọn hàng đầu của chúng tôi sẽ là VIVOHOME VH515 CPF-2500. Chắc chắn là một cái tên phức tạp, nhưng sản phẩm này đảm bảo giữ cho ao sau nhà bạn luôn sạch sẽ, đúng hơn là một cái ao lớn hay nhỏ.

Nó khác với những loại khác ở chất lượng và giá trị đồng tiền mà nó mang lại. Bốn bộ điều hợp đường ống nước được bao gồm trong bộ lọc này, mỗi bộ điều hợp có kích thước khác nhau

Đó là rất nhiều loại và nó thật tuyệt, vì nó có thể được sử dụng với bất kỳ loại cống nào bạn sở hữu. Ngoài ra còn có 4 bọt biển có thể tháo rời, bọt biển màu xanh có mật độ cao, trong khi bọt biển màu vàng có mật độ thấp. Thời điểm thích hợp để làm sạch bọt biển lọc được biểu thị bằng đèn màu cam.

Nếu bạn giữ cho nước của cá sạch nhất có thể, chúng sẽ thoải mái hơn và lớn hơn và khỏe mạnh hơn. Đôi khi, điều quan trọng là phải hỗ trợ bằng cách loại bỏ ít nhất một phần ba nước trong ao, bên cạnh công việc của bộ lọc.

Lời kết

Xây dựng một cái ao dường như chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn thiết lập ao này đã cung cấp cho bạn tất cả những gì bạn cần biết để đảm bảo rằng bạn đang làm đúng mọi thứ. thậm chí còn thú vị hơn.

Hồ tự làm là một dự án hoàn hảo để thực hiện cùng bạn bè và gia đình và đây cũng sẽ là một sở thích tuyệt vời để đầu tư vào, đặc biệt nếu bạn có trái tim với cá. Sản phẩm và lời khuyên ở trên là tất cả những gì bạn cần để biến điều này thành hiện thực, tất nhiên với một chút kiên nhẫn, thời gian và sự cẩn thận. Chúng tôi rất vui khi được đóng góp vào một hệ sinh thái nhỏ nữa cho những người bạn cá nhỏ của chúng tôi.

0976870033
Liên hệ