Nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của việc sở hữu ao cá koi & ao ở sân sau

Nghiên Cứu Về Lợi ích Sức Khỏe Của Việc Sở Hữu Ao Cá Koi & Ao ở Sân Sau

“Trong thế giới công nghệ phát triển này, chúng ta thường hay căng thẳng, lo lắng, chán nản và ít có xu hướng đón nhận thế giới tự nhiên giàu lợi ích như trước đây” (Selhub và Logan, 2012).

Mặc dù về bản chất, hồ cá Koi hấp dẫn vì chúng chứa đầy vật nuôi đầy màu sắc, nhưng chúng cũng mang đến rất nhiều lợi ích tiềm tàng.

Từ những lợi ích về sức khỏe như làm dịu và làm bạn thư giãn, cho đến việc tạo cơ hội cho chúng ta nạp lại tình yêu thiên nhiên đối với các hoạt động ngoài trời.

Nhiều người nuôi cá Koi cũng tìm thấy ý nghĩa và mục đích trong công việc hàng tuần liên quan đến bảo dưỡng hồ cá. Để đưa ra các ví dụ, chúng tôi đã mang đến những hình ảnh của chính chúng tôi và khách hàng nhằm đại diện cho từng lợi ích đi đôi với cá Koi đẹp.

Trong bài nghiên cứu của Travis Burroughs, Đại học Denver, bạn sẽ biết lý do tại sao sở hữu hồ cá Koi lại là một món quà chỉ để trao đi!

8 Cách Sở Hữu Hồ Cá Koi Tốt Cho Sức Khỏe

Chúng tôi đã nghiên cứu chủ đề này và tham khảo ba nguồn thông tin nhằm củng cố 8 lý do tại sao chúng ta nên sở hữu một hồ cá Koi.

  • Bộ não dựa vào thiên nhiên: khoa học nghiên cứu về ảnh hưởng của thiên nhiên đối với sức khỏe, hạnh phúc và sức sống của bạn
  • Blue mind (Tâm trí xanh):  Nghiên cứu đáng ngạc nhiên cho thấy ở gần, trong, trên hoặc dưới nước có thể khiến bạn hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, kết nối hơn và làm tốt hơn những gì bạn đang làm
  • Câu chuyện về cá: Kinh nghiệm về nghề nuôi cá làm thú cưng

Hãy bắt đầu với lý do đầu tiên và có thể là lí do quan trọng nhất, mối quan hệ của chúng ta với thú cưng…

Nghiên Cứu Về Lợi ích Sức Khỏe Của Việc Sở Hữu Ao Cá Koi & Ao ở Sân Sau
Nghiên Cứu Về Lợi ích Sức Khỏe Của Việc Sở Hữu Ao Cá Koi & Ao ở Sân Sau

1. Mối quan hệ cộng sinh với những cư dân dưới nước

Lợi ích của việc nuôi cá Koi không chỉ giới hạn ở lợi ích thực sự về thể chất và tinh thần khi duy trì một hồ cá Koi, mà còn là những mối liên hệ cộng sinh mà bạn có đối với cá Koi.

Những người còn hoài nghi có thể nghĩ rằng cá Koi sẽ không bao giờ có sự gắn bó như chó hoặc mèo, nhưng thực tế không phải vậy. “Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Zasloff (1996) với nhiều người tham gia, người ta thấy rằng sự gắn bó với các loài vật nuôi khác nhau không dựa trên cảm xúc, mà là những hành vi tương tác cụ thể mà chủ sở hữu thực hiện đối với vật nuôi của họ.” (Langfield và James, 2009)

Nói cách khác, khi chủ sở hữu cá Koi phát triển niềm đam mê với vật nuôi và quan tâm đến việc ghé thăm ao thường xuyên, họ có thể xây dựng mối quan hệ với cá Koi cũng như với chó hoặc mèo. Điều này thể hiện rõ ở việc cá Koi nhận ra chủ nhân của chúng, và có khả năng tự ăn trên tay của họ.

2. Thư giãn với cá Koi

Mặc dù hồ cá Koi có thể mang lại lợi ích về mặt tinh thần, nhưng nó cũng mang đến lợi ích về mặt thể chất.

Tất cả những người tham gia nghiên cứu của Langfield và James (2009) nói rằng “họ cảm thấy thoải mái hơn về mặt thể chất khi ngắm nhìn cá.” Mọi người bị thu hút bởi tiếng nước chảy, vì đó là thứ gì đó tự nhiên thấm nhuần trong chúng ta. Nước chảy trong bể cá cũng không khác gì ao cá, như đã thấy trong một nghiên cứu của Jacobson et al. (2000) trong đó những người tham gia nói rằng tiếng nước chảy từ bể cá khiến họ thư giãn. Với sự kết hợp của hiệu ứng thính giác và thị giác, hồ cá Koi là một nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài làm việc.

Có thể bạn thích:   Ý nghĩa của giống cá Koi Nhật Bản

3. Sự ủng hộ lớn của mọi người / Lợi ích xã hội

Mọi người đều biết rằng những người dẫn chương trình giỏi luôn có một vài thủ thuật trong tay. Một lợi ích tuyệt vời khi sở hữu một hồ cá Koi là bạn không cần phải tận hưởng nó một mình.

Nghiên Cứu Về Lợi ích Sức Khỏe Của Việc Sở Hữu Ao Cá Koi & Ao ở Sân Sau
Nghiên Cứu Về Lợi ích Sức Khỏe Của Việc Sở Hữu Ao Cá Koi & Ao ở Sân Sau

Hồ cá Koi mang tới lợi ích xã hội lớn, đây là chủ đề tuyệt vời để trò chuyện khi mọi người qua chơi hoặc tìm thấy những người có cùng sở thích. Khách tới chơi thường thích ra ngoài và tận hưởng khung cảnh hồ nước tuyệt đẹp. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội kể cho họ nghe những điều thú vị về cá Koi mà bạn yêu thích! Có rất nhiều câu lạc bộ cá Koi trên khắp Hoa Kỳ với những người đam mê cá Koi hay những người tổ chức các bữa tiệc trong hồ.

4. Cải thiện mối quan hệ gia đình

Hồ cá Koi không chỉ là địa điểm hoàn hảo để tiếp đón bạn bè mà còn là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình trong nhiều thập kỷ.

Hồ cá Koi mang đến khung cảnh lý tưởng để gia đình quây quần và dành thời gian chất lượng cho nhau. Với khả năng sống đáng kinh ngạc của mình trong hơn một thế kỷ, cá Koi đã trở thành niềm tự hào của một số gia đình và là nơi tụ họp tuyệt vời cho các gia đình có nhiều thế hệ.

Đối với các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình, hồ cá Koi cũng mang đến cơ hội lý tưởng để chúng tìm hiểu về một hệ sinh thái lần đầu tiên chúng thấy trong đời. Có nhiều yếu tố quan trọng trong hệ sinh thái ao cá Koi bao gồm môi trường tự nhiên cho phép cá Koi phát triển mạnh. Không có cách giáo dục con cái về mạng lưới thiên nhiên nào tốt hơn một hình mẫu tuyệt vời ở sân sau.

Cá Koi được coi là một loại thú cưng tuyệt vời. Không giống như những vật nuôi khác như chó hoặc mèo, cá Koi sẽ không gặp vấn đề gì nếu bạn để chúng ở nhà một mình. Bạn có thể đi nghỉ và không cần lo lắng về chúng, vì chúng có thể ăn tảo và bọ trong ao hàng tháng trời.

5. Bảo dưỡng & Chăm sóc ao nuôi định kì

Như nhiều người trong cộng đồng yêu mến cá Koi đã biết, việc xây dựng và chăm sóc hồ cá mang đến cảm giác yên bình sâu sắc, đó là điều mà các chủ sở hữu yêu thích.

Mặc dù việc bảo trì nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thiết lập hồ, nhưng thói quen là một phần của sự hài hòa mà cá Koi mang lại. Một khía cạnh quan trọng của việc bảo trì hồ cá Koi là đảm bảo một môi trường sạch sẽ, thoáng khí để chúng phát triển mạnh, điều này nghe có vẻ thật dễ dàng. Tuy nhiên bạn có thể sẽ phải học rất nhiều trong việc bảo trì hồ cá, nhưng so với việc chăm sóc thường xuyên ở nhiều vật nuôi khác, các hoạt động cần thiết để bảo dưỡng hồ cá Koi hàng ngày là một trong nhiều lý do tại sao người nuôi lại bị thu hút đến vậy.

Các thành viên trong gia đình thường thích tham gia vào hoạt động này, họ tích cực tham gia dọn dẹp hồ khi mùa xuân đến, kiểm tra nhiệt độ nước, cho cá Koi ăn, đo các thông số nước và kiểm tra vật nuôi.

Đối với những người yêu thích cá Koi, hồ cá không chỉ đơn giản là vật trang trí ở sân sau mà còn là một phần trong lối sống gia đình. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thêm về bộ lọc hồ cá Koi BioClean của chúng tôi để duy trì chất lượng nước hồ ở mức tốt nhất và giảm thiểu việc bảo trì tổng thể bằng bộ lọc sinh học.

6. Kết nối mạnh mẽ với môi trường ngoài trời

Con người có khuynh hướng bẩm sinh là tìm kiếm sự kết nối với tự nhiên và các dạng khác của cuộc sống.

Có thể bạn thích:   Kỹ Thuật Nuôi Và Chăm Sóc Cá Koi

“Niềm yêu thích của chúng ta đối với thiên nhiên là một hiện tượng phổ biến – tất cả chúng ta đều bị thu hút bởi cảnh quan đầy cây cối, nước và nhiều loại động thực vật” (Selhub và Logan, 2012). Đối với những người sống trong môi trường đô thị rộng lớn như chúng ta, tình yêu đối với không gian ngoài trời đôi khi có thể bị gạt ra ngoài khi cuộc sống ở các thành phố lớn khiến ta trở nên mệt mỏi. Mong muốn được trở thành một phần của cuộc sống thành phố bằng cách nào đó đã trở thành tiêu chuẩn vàng mà nhiều người Mỹ tin rằng đó là cuộc sống hoàn hảo, nhưng đi kèm với nó là rất nhiều hậu quả.

Hồ cá Koi cho phép chúng ta trở về với tình yêu thiên nhiên.

Mặc dù nhiều người không nghĩ rằng sân sau của họ là nơi để tận hưởng thiên nhiên, nhưng một cái ao ở sân sau sẽ mang đến cơ hội hoàn hảo để bạn thực hiện mục tiêu này.

7. Chăm sóc cá & kiến thức về sinh học

Nghiên Cứu Về Lợi ích Sức Khỏe Của Việc Sở Hữu Ao Cá Koi & Ao ở Sân Sau
Nghiên Cứu Về Lợi ích Sức Khỏe Của Việc Sở Hữu Ao Cá Koi & Ao ở Sân Sau

Cá Koi có thể đưa ra những gợi ý tinh tế để bạn biết rằng có gì đó cực kỳ không ổn đang xảy ra với hồ. Bạn sẽ cần kiến thức sinh học và có rất nhiều người sẵn sàng dạy bạn.

Vui lòng xem bài viết Quản lý sức khỏe cá Koi của chúng tôi để có thể kiểm tra sức khỏe cá Koi miễn phí thông qua các triệu chứng có ở cá Koi. Việc duy trì sức khỏe của cá Koi không chỉ có ý nghĩa tích cực đối với cá mà còn đối với chủ sở hữu. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Allen et al. (2000), “Ý thức trách nhiệm của chủ vật nuôi đã tạo động lực cho họ ưu tiên chăm sóc vật nuôi, góp phần vào cấu trúc và thói quen sinh hoạt hàng ngày.”

8. Mối quan hệ cảm xúc với Blue mind

Về bản chất, con người đã liên kết với nước từ thuở sơ khai, bắt đầu với vai trò trung tâm của nó là nơi giải khát, tìm kiếm thức ăn, làm sạch cơ thể và giải thoát khỏi một ngày nắng nóng.

Mối liên kết này đã tiến hóa thành một sợi dây tình cảm sâu sắc giữa con người và nước. Tâm trí con người sẽ ở trạng thái thoải mái nhất khi xung quanh cơ thể họ là nước.

Một số người dường như đã quên mất mối quan hệ bản năng của họ với nước và niềm hạnh phúc mà nước mang lại cho họ. Với một thói quen đơn giản là ra thăm ao thường xuyên hơn, niềm hạnh phúc trong bạn sẽ gia tăng, do đó bạn sẽ thấy nhiều loại lợi ích khác nhau.

“Gia tăng hạnh phúc sẽ làm các mối quan hệ trở nên tốt hơn, sáng tạo hơn và năng suất hơn trong công việc. Nó làm chúng ta trở nên lương thiện, hợp tác và đồng cảm hơn, tăng cường hệ miễn dịch và tim mạch, giảm viêm, làm chậm sự phát triển của bệnh và tăng tuổi thọ ”(Nichols, 2014).

Hồ cá Koi cải thiện sức khỏe của bạn như thế nào – Nó có phù hợp với bạn không?

Trong quá khứ hay hiện tại, chủ sở hữu cá Koi đều được hưởng hầu hết các lợi ích đã được đề cập ở đây, cho dù trước đó họ có nhận ra điều này hay không.

Sở hữu cá Koi luôn khiến nhiều thế hệ cảm thấy tự hào, ngay cả khi một số chủ sở hữu không biết chính xác điều gì khiến họ cảm thấy hài lòng. Cần xem xét nhiều yếu tố cơ bản như lý do tại sao họ yêu sở thích này và tại sao sở thích đó lại phù hợp với họ.

Việc thêm cá Koi vào môi trường mới có thể là một thách thức nếu không được thực hiện đúng cách. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã nghiên cứu kĩ! Hãy đọc blog của chúng tôi và để lại bất kỳ câu hỏi nào trên bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển sở thích này để bạn đạt được tất cả những lợi ích tích cực khi sở hữu một ao cá Koi.

Có thể bạn thích:   Trung tâm cá Koi Globel

Hãy nhớ đọc bài viết Cách chăm sóc cá Koi của Komada sau khi nhận được nó. Truy cập trang đấu giá cá Koi trực tiếp của chúng tôi nếu bạn muốn thêm hoặc bắt đầu hồ cá Koi đầu tiên của mình. Kodama cung cấp cá Koi với chất lượng tốt nhất và có mặt trên khắp thế giới, được ghi nhận bởi nhiều giải thưởng và có mối quan hệ lâu năm với vô số nhà lai tạo cá Koi. Như mọi khi, chăm sóc cá Koi vui vẻ.

0976870033
Liên hệ