Cách xây dựng một thác nước

Cách Xây Dựng Một Thác Nước

Không có gì đẹp hơn cảnh và âm thanh của nước chảy trong vườn, nhưng làm thế nào để bạn xây dựng một thác nước?

Không có điều gì thú vị hơn cảnh và âm thanh của nước chảy trong vườn. Nhiều người trong chúng ta muốn có một thác nước hoặc nguồn nước của riêng mình nhưng không chắc chắn về cách xây dựng hoặc lắp đặt chúng. Tin tốt là chúng rất dễ tạo – và bạn thậm chí không cần ao!

Những thứ cơ bản

Để tạo ra những thác nước cơ bản nhất, bạn chỉ cần cho nước rơi từ tầng này sang tầng khác bên dưới nó. Để làm được điều này, bạn sẽ cần một bình để chứa nước, một máy bơm và một ống mềm. Máy bơm đi ở phía dưới, bơm nước lên và ra khỏi vòi, và được đưa trở lại máy bơm trong bình bên dưới. Các mẫu!
Tàu thường là một cái ao, được tạo hình sẵn hoặc được làm từ lớp lót ao và để đưa nước từ nơi cao trở lại ao, chúng tôi thường sử dụng một nguồn nước định hình sẵn hoặc một thác nước mà chúng tôi tự làm từ lớp lót đặt ở một góc trên một gò đất Trái đất.

Bắt đầu

Cách Xây Dựng Một Thác Nước

Để có một thác nước trông tự nhiên, bạn cần ao ở trên mặt đất. Đào ao, đắp một gò đất lớn cao chừng hai thước tây về một phía. Đây sẽ là nơi thác nước đi qua. Nếu sử dụng một nguồn nước đã được định hình sẵn, trước tiên hãy chạy một số vòi ao lên dốc và sau đó đặt vòi nước lên trên nó, với môi của nguồn nước treo lên và xuống ao.

Nếu sử dụng kem lót, bạn có thể sử dụng một miếng lót quá khổ để lót phần bên bị ướt của gò bồng đảo. Bằng cách sử dụng một miếng lót, bạn sẽ đảm bảo rằng cả ao và thác nước đều kín nước và một hệ thống khép kín. Nếu sử dụng một dải lót riêng biệt, hãy đảm bảo rằng nó chồng lên lớp lót khác và kết thúc trong ao, hoặc tốt hơn là vẫn dán nó vào lớp lót của ao chính bằng silicone hoặc băng sửa chữa lót được kẹp giữa lớp lót.

Tạo hình chữ U ở thế đất bên dưới lót trên gò đất, tạo thành một thung lũng tự nhiên cho nước chảy xuống, ngược về phía ao. Đảm bảo rằng không có nước thoát ra từ các cạnh của thác nước có lót bằng cách nâng các cạnh lên, một lần nữa bằng đất hoặc đá, bên dưới lớp lót. Chạy một vòi lên bên dưới lớp lót, kết nối với một máy bơm trong ao và bật nó lên. Bằng cách này, bạn sẽ có một thác nước có lớp lót trần, nhưng bạn có thể kiểm tra xem nó có kín nước hay không và nước có tốc độ dòng chảy chính xác hay không và chạy theo cách nó phải – trở lại ao – không bị rò rỉ.

Sau khi hoàn thành cơ chế của thác nước, bạn có thể nghĩ xem bạn muốn nó trông như thế nào. Nếu bạn muốn sự đơn giản và một cái gì đó bạn có thể tạo ra trong một buổi chiều, chỉ cần trang trí thác nước bằng những viên đá lớn. Nếu bạn có kinh nghiệm trong việc trộn bê tông và vữa, bạn có thể xây một dòng chảy trên lớp lót đó từ đá và xi măng.

Bất kỳ lớp bê tông hoặc vữa nào lộ ra ngoài phải được bịt kín sau đó bằng chất bịt kín ao, ao được làm trống và đổ lại nhiều lần để loại bỏ bất kỳ dấu vết nào của xi măng (có chứa vôi) và kiểm tra độ pH của nước. Các chất phụ gia cũng có sẵn đặc biệt cho xi măng được sử dụng để xây dựng ao, vì vậy chất này và chất trám khe sẽ cung cấp cho dây đai và nẹp tiếp cận dòng bê tông an toàn cho cá.

Có thể bạn thích:   Những điều cơ bản cần biết về việc nhân giống cá Koi

Lưu lượng dòng chảy

Khi máy bơm bơm nước lên khỏi ao, chúng tôi gọi nó là đầu. Máy bơm dự kiến ​​sẽ bơm nước càng cao và xa hơn thì máy bơm đó càng bị mất đầu, do trọng lực và giảm lưu lượng. Một thác nước nhỏ, dài 90cm và cao hơn mặt ao 30cm sẽ yêu cầu tốc độ dòng chảy khoảng 2000lph. Tốc độ dòng chảy của máy bơm được nhà sản xuất máy bơm công bố là mức tối đa, vì vậy máy bơm 2000lph sẽ bơm được 2000 lít mỗi giờ ở cột áp không. Để tìm hiểu xem nó sẽ bơm được bao nhiêu ở đầu bơm 30cm, nhiều nhà sản xuất sẽ công bố các đường cong của bơm, cho thấy sự giảm lưu lượng và tổn thất cột áp.

Cách Xây Dựng Một Thác Nước

Trong những trường hợp cực đoan, chẳng hạn như thác nước dài ba mét và cao một mét, một chiếc máy bơm trung bình đơn giản là không thể bơm bất kỳ nước nào lên đỉnh thác. Trong những trường hợp này, hãy tham khảo các đường cong của máy bơm để xem mỗi máy bơm sẽ tạo ra bao nhiêu nước tại một mét cột.

Ví dụ, một máy bơm 8000lph có thể giảm xuống 4000lph ở một mét đầu, trong khi 4000lph có thể giảm xuống 0, tùy thuộc vào kiểu dáng, chế tạo và kiểu máy, vì vậy hãy nghiên cứu trước và bạn sẽ không phải mua hai lần.

Một máy bơm mạnh hơn luôn có thể được tắt, nhưng một máy bơm không đủ mạnh sẽ vô dụng. Máy bơm DC cũng có sẵn có thể được bật lên hoặc xuống bằng điện tử. Những thứ này rất tốt để cung cấp năng lượng cho thác nước vì bạn có thể điều chỉnh công suất một cách tinh vi và khi bạn vặn nhỏ chúng xuống, chúng sẽ sử dụng ít năng lượng hơn. Luôn sử dụng ống có đường kính lớn nhất sẽ gắn vào máy bơm để giảm thiểu tổn thất lưu lượng do ma sát.

Lọc

Vì vậy, tất cả những gì bạn cần để cung cấp năng lượng cho thác nước là một chiếc máy bơm, nhưng nếu bạn muốn nước luôn trong như pha lê như dòng suối tự nhiên, bạn sẽ cần một bộ lọc và tia UV. Bộ lọc giữ chất thải và phá vỡ chất thải và tia cực tím ngăn nước xanh. Nhiều bộ lọc và tia UV được kết hợp, và hệ thống lọc tốt nhất cho ao có thác nước là bộ lọc điều áp và kết hợp UVC, được cung cấp bởi một máy bơm lọc xử lý chất rắn trong bể d.

Không giống như các bộ lọc hộp đen tiêu chuẩn, cần phải đặt ở trên đỉnh thác nước, bộ lọc điều áp là các bộ lọc kín có thể được đặt phía sau hoặc bên dưới thác nước, khuất tầm nhìn. Thậm chí được chôn dưới đất cho đến nắp của chúng. Vì vậy, bạn sẽ có được nguồn nước sạch, lành mạnh, được cung cấp cho thác nước của bạn, từ một bộ lọc khuất tầm nhìn.

Thác nước không có ao

Cách Xây Dựng Một Thác Nước

Nhưng như đã nói ở trên, bạn thậm chí không cần ao để có thác nước và điều đó có nghĩa là nó cũng có thể được tạo ra để trở thành nguồn an toàn cho trẻ em. Sử dụng một bồn tắm đặc tính nước được chôn dưới đất với một lưới chắc chắn, được xây dựng có mục đích ở phía trên của nó. Che phủ những viên sỏi lớn và thác nước của bạn sẽ chỉ rơi xuống và sau đó xuyên qua một lớp đá, an toàn để đi bộ, không có ao. Thác nước có thể được tạo theo những cách tương tự như đã đề xuất ở trên.

Thác nước trang trọng

Nếu ao của bạn được nuôi, bạn vẫn có thể có một thác nước quay trở lại ao, với phương pháp phổ biến nhất là bằng cách làm bằng thép không gỉ, còn được gọi là lưỡi dao. Chúng có thể gắn vào bờ ao nhô cao hoặc một bức tường và trả lại một tấm nước rất gọn gàng. Cung cấp năng lượng cho chúng theo cách tương tự, bằng cách sử dụng một máy bơm, bộ lọc điều áp và ống được kết nối với một ống lồng ở phía sau.

Có thể bạn thích:   Bí quyết nuôi cá Koi đơn giản, khoa học giúp cá lớn nhanh

Dự án lớn

Đối với các loại thác nước và đặc điểm nước mà bạn thấy bên ngoài các khách sạn và trung tâm hội nghị, bạn sẽ cần một máy bơm lớn. Để bao phủ một thác nước dài 30cm với nhiều nước, bạn cần 4000lph, vì vậy nếu bạn có ý định xây dựng một thác nước rộng 90cm, bạn sẽ cần ít nhất 12.000lph và đó là điều cần thiết. Máy bơm lớn là mục đích được tạo ra cho công việc.

0976870033
Liên hệ