Cách xây dựng một ao cá Koi và thác nước

Cách Xây Dựng Một Ao Cá Koi Và Thác Nước

Cách xây dựng một ao cá Koi và thác nước

Những thứ bạn cần

Một hồ cá Koi cần được lọc và lưu thông nước đầy đủ để cá phát triển mạnh. Chủ nhân của ao sử dụng thác nước như một cách tuyệt đẹp để lưu thông và duy trì nước trong lành cho những chú cá Koi được đánh giá cao cũng như tăng thêm kích thước thẩm mỹ cho ao và sân vườn.

Tính kích thước của thác nước. Vì thác nước sẽ là nguồn lưu thông nước nên dòng nước phải mạnh ở mức khoảng 378.54 l / 2.54 cm chiều rộng của thác. Xác định độ cao của thác nước và thiết kế nó sao cho phù hợp với khu vườn và cân đối với ao.

Tạo gò trên cao của thác nước bằng cách sử dụng chất bẩn đào từ xây dựng của ao hoặc sử dụng đá và đất. Đập gò đến độ cao mong muốn của thác nước.

Cách Xây Dựng Một Ao Cá Koi Và Thác Nước

Đào một cái ao nhỏ hoặc hồ chứa trên đỉnh gò để chứa nước đã bơm trước khi cho nước chảy vào ao chính, sau đó đục ra nơi có đường dẫn thác ở phía bên của gò. Sử dụng mức của thợ mộc để kiểm tra xem bể chứa đã hoàn toàn bằng phẳng chưa.

Che hồ chứa và đường dẫn thác bằng vật liệu lót như cát mềm, giấy báo hoặc thảm sau khi loại bỏ đá hoặc vật sắc nhọn để tránh làm hỏng lớp lót ao. Đặt lớp lót ao mềm và cố định bằng đá.

Xếp chồng đá thác nước theo bất kỳ thiết kế hoặc kiểu mẫu nào. Sử dụng bọt poly làm chất bịt kín để giữ chặt các tảng đá và buộc nước chảy trên đá thay vì chảy xuống dưới.

Dẫn nước máy bơm đến hồ chứa của thác nước, sử dụng máy bơm và vòi bơm chìm trong ao. Một khi hồ chứa đã đầy, nó sẽ tràn qua thác và trở lại ao.

Làm thế nào để tạo một bể nuôi cá Koi có thác nước

Những thứ bạn cần

Tạo thác nước trong bể cá chỉ đơn giản là tạo một đài phun nước nhỏ trên bàn. Bạn sẽ cần nước rơi từ độ cao so với mặt nước của bể cá, vì vậy hãy xem xét thiết kế bể của bạn và điểm bạn muốn nước rơi xuống.

Một vách đá (thật hoặc giả) là nguồn gốc thực tế nhất cho thác nước của bạn, nhưng với một chút trí tưởng tượng, bạn có thể tạo ra những con đường thú vị vô tận cho thác nước hồ cá của mình. Bước đầu tiên là thiết lập máy bơm thác nước.

Mua một máy bơm đài phun nước chìm đủ nhỏ để vừa với bể cá, với xếp hạng gallon-mỗi giờ (GPH) thấp.

Ba thương hiệu sản xuất máy bơm chìm đài phun nước loại nhỏ là Rio, ViaAqua và Fountain Pro. Đối với không gian nhỏ của hầu hết các bể cá, máy bơm 40-GPH là đủ.

Cách Xây Dựng Một Ao Cá Koi Và Thác Nước

Mua ống nhựa vinyl dẻo phù hợp với kích thước của đầu ra máy bơm. Kết nối một đầu của đường ống của bạn với đầu ra máy bơm.

Che đầu vào của máy bơm bằng lưới lọc để hứng phân hoặc thức ăn thừa mà cá sẽ để lại trong nước. Bạn sẽ cần phải làm sạch phần này định kỳ để duy trì độ bền của máy bơm. Cân nhắc việc tạo một “hộp” màn hình để đặt xung quanh máy bơm để giữ các vật liệu gây tắc nghẽn tránh xa máy bơm.

Có thể bạn thích:   Hồ cá Koi: Nhu cầu Môi trường, Chăn nuôi và Chăm sóc

Đặt máy bơm chìm ở dưới cùng hoặc bên dốc của thác nước. Máy bơm phải được đặt chìm hoàn toàn trong nước vì nó được làm mát bằng nước.

Chạy đường ống đến đỉnh thác nước của bạn. Tạo sự thú vị cho thị giác với nước tràn qua gờ đá thay vì đầu trần của ống. Thêm nước và bật máy bơm để tận hưởng thác nước tuần hoàn, khép kín.

Lời khuyên

Bạn có thể tạo thác nước bằng bất kỳ vật liệu không xốp, không độc hại nào như nhựa, thủy tinh hoặc gốm cũng như đá.

Cảnh báo

Nếu đường ống đầu ra của bạn nhỏ hơn đầu ra của máy bơm, động cơ máy bơm sẽ bị mòn nhanh hơn bình thường. Đảm bảo phù hợp với đường kính.

Tự làm bể cá Koi với bộ lọc thùng

Dễ dàng hiểu tại sao bộ lọc thùng lại phổ biến cho hồ cá Vàng và cá Koi: Chúng không đắt, có thể tùy chỉnh và hiệu quả. Một vài thiết kế thương mại tồn tại, nhưng hầu hết những người đam mê ao đều tự thiết kế và chế tạo. Một số người có sở thích có thể thiếu kỹ năng, sự kiên nhẫn hoặc mong muốn chế tạo bộ lọc thùng của riêng họ; nhưng những người khác thấy chúng đơn giản và linh hoạt để thiết kế, và đáng để nỗ lực cần thiết. Đôi khi, những người đam mê sử dụng nhiều bộ lọc thùng để duy trì các ao lớn.

Cách Xây Dựng Một Ao Cá Koi Và Thác Nước

Nhu cầu vật liệu

Ngoài một thùng nhựa sạch, không phản ứng hóa học, bạn cần một máy bơm mạnh và một số phương tiện lọc để tạo bộ lọc. Máy bơm bạn sử dụng phải phù hợp với kích thước của ao và công suất của bộ lọc của bạn; tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia xây dựng ao để xác định máy bơm phù hợp với kịch bản của bạn.

Những người đam mê ao nuôi sử dụng rất nhiều phương tiện lọc – những lựa chọn phổ biến bao gồm đá dung nham, tấm đệm làm từ sợi tổng hợp và phương tiện được sản xuất thương mại. Các hạng mục khác cho dự án bao gồm ống PVC, phụ kiện PVC phù hợp với thiết kế cụ thể của bạn và silicone an toàn cho bể cá để sử dụng xung quanh phụ kiện.

Nguyên tắc cơ bản và thiết kế

Bộ lọc thùng thực chất là bộ lọc dạng hộp lớn; họ loại bỏ nước từ ao, đưa nó qua phương tiện lọc và trả lại cho ao. Tuy nhiên, chúng rất linh hoạt và những người có sở thích đã tạo ra nhiều biến thể trên định dạng cơ bản. Các thiết kế đơn giản nhất chấp nhận nước qua một đường ống đầu vào gần phía dưới. Một bệ làm bằng đá, khối cinder hoặc khung PVC nằm ngay phía trên đường ống đầu vào và giữ phương tiện lọc. Điều này cho phép nước đi vào đường ống và chảy trực tiếp qua phương tiện. Một ống thoát nước gần đầu thùng dẫn nước sạch trở lại ao. Một đường ống thứ ba gần đáy thùng tạo thành van nước thải, cho phép người sử dụng xả nước đục từ đáy bộ lọc một cách dễ dàng.

Các vấn đề có thể xảy ra

Không có bộ lọc nào là hoàn hảo cho mọi trường hợp và bộ lọc thùng cũng không ngoại lệ. Mặc dù bộ lọc thùng có giá cả phải chăng hơn bộ lọc được sản xuất thương mại, nhưng chúng đòi hỏi thời gian và công sức đáng kể để xây dựng. Đôi khi, những người có sở thích cảm thấy thất vọng vì bộ lọc thùng mới hoàn thành không hoạt động bình thường. Mặc dù thường có thể điều chỉnh thiết kế của bộ lọc thùng không hoạt động cho đến khi nó hoạt động, nhưng nó có thể yêu cầu thử nghiệm và điều chỉnh kéo dài để tìm ra giải pháp cho vấn đề.

Sử dụng nhiều thùng

Nếu bạn có một ao lớn, bạn có thể sử dụng nhiều thùng đồng thời thay vì một bộ lọc thương mại lớn. Khi sử dụng nhiều thùng, hãy sắp xếp chúng theo cấu hình song song thay vì nối tiếp hoặc thẳng hàng. Mặc dù một thùng bị lỗi duy nhất có thể khiến một chuỗi các thùng giảm mạnh liên tiếp bị hỏng, nhưng nếu một thùng bị lỗi ở cấu hình song song không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sản xuất của các thùng khác. Ngoài ra, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa các thùng riêng lẻ trong một hệ thống như vậy, do đó cho phép bạn có xu hướng lọc mà không làm gián đoạn các thùng khác đang sử dụng.

Có thể bạn thích:   Làm thế nào để xây dựng một hồ cá Koi với một thác nước mà bạn sẽ yêu thích

Cách thiết lập AquaClear Powerhead

Cách Xây Dựng Một Ao Cá Koi Và Thác Nước

Những thứ bạn cần

Đầu ra của bộ lọc hồ cá AquaClear Powerhead vòi cho phép nó dễ dàng gắn vào máy tách protein và các phụ kiện bộ lọc tương tự. AquaClear Powerhead được sản xuất với bộ chuyển dòng đầu ra ngang / dọc giúp tạo ra dòng điện chính xác nơi người chơi thủy sinh chọn. Bộ lọc cũng có bộ điều khiển dòng chảy có thể điều chỉnh giúp người chơi thủy sinh kiểm soát hoàn toàn lượng nước được dẫn vào bể cá.

Nếu bạn muốn AquaClear Powerhead chạy máy tách protein của mình, hãy lắp vòi xả của Powerhead vào cổng nạp của máy hớt bọt. Powerhead sẽ được hỗ trợ và giữ ở vị trí bởi skimmer lớn hơn.

Nếu vòi Powerhead không vừa với cổng nạp của skimmer, hãy sử dụng một đoạn ống nhựa ngắn trong suốt có đường kính 1.27 cm để kết nối Powerhead với skimmer. Đặt đoạn ống vào bát nước sôi trong 30 giây để làm mềm và giúp nối.

Nếu bạn muốn Powerhead chạy bộ lọc cấp dưới, hãy đẩy thân hút của Powerhead vào thân của bộ lọc cấp dưới.

Định vị phần đính kèm vành bể cá vào bể để giữ chặt Đầu nguồn. Sử dụng công tắc chuyển động của nước để chạy Powerhead ở chế độ dòng chảy ngược để đảm bảo hoạt động của vi khuẩn trên khắp lớp cát.

Nhấn chìm Powerhead nếu cần, vì động cơ kín được cách ly khỏi nước hồ cá.

Điều chỉnh lượng không khí được hút vào Powerhead bằng cách xoay đỉnh có gân của van điều khiển phun khí trên thiết bị sục khí venturi. Đảm bảo rằng bộ lọc không khí khử tiếng ồn được đặt trong thiết bị venturi, vì bộ lọc này cũng loại bỏ các chất gây ô nhiễm trong không khí.

Quyết định khu vực nào của bể cá mà bạn muốn có dòng điện, đồng thời điều chỉnh bộ chuyển dòng đầu ra theo chiều ngang và chiều dọc để tạo ra dòng điện trong khu vực bạn chọn.

Điều chỉnh kiểm soát dòng chảy để đảm bảo lượng nước di chuyển tối ưu cho kích thước của bể cá.

Cách cài đặt bộ lọc bay

Cách Xây Dựng Một Ao Cá Koi Và Thác Nước

Những thứ bạn cần

Bộ lọc FLUVAL được thiết kế để chạy trong các bể cá có kích thước nhỏ đến trung bình và cung cấp khả năng lọc cơ học cho môi trường. Việc lắp đặt các bộ lọc này đòi hỏi người tiêu dùng phải nhận thức được nhu cầu của mình bằng cách có kiến ​​thức về kích thước bể cá và mật độ cá trong bể đó. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn người dùng cách xác định bộ lọc nào cần mua cũng như cách lắp đặt và sử dụng bộ lọc đó trong bể cá.

Loại bỏ tất cả cá và đồ trang trí khỏi bể cá. Giữ cho bể cá luôn đầy nước. Đặt bình ở một bên của ổ cắm điện để tránh nước rò rỉ và gây điện giật.

Tháo bộ lọc ra khỏi bao bì và nhấn bộ lọc vào nước trong khi rút phích cắm. Nếu bộ lọc ở trên mực nước, nó sẽ không hoạt động bình thường.

Cố định bộ lọc bằng kẹp vành đi kèm. Vặn chặt kẹp xung quanh mép của bể cá và trượt bộ lọc vào rãnh được định vị ở bên trong bể cá.

Dịch chuyển cửa xả để nó hướng ra xa các bức tường của bể cá. Bạn có thể điều chỉnh góc độ dựa trên sở thích.

Cắm dây nguồn vào ổ cắm. Nếu bộ lọc hoạt động bình thường, hãy thêm cá và đồ trang trí của bạn trở lại bể. Rút phích cắm bộ lọc trước khi thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với bộ lọc.

Lời khuyên

Đảm bảo rằng bạn có bộ lọc FLUVAL phù hợp. Đo chiều dài của bể cá cũng như thể tích của nước. Sử dụng các hướng dẫn sau để xác định bộ lọc lý tưởng: Một bể 177.91 l phải dài 30,48 cm và sử dụng bộ lọc FLUVAL 1. Bể 355.83 l phải dài 0.61 m và sử dụng bộ lọc FLUVAL 2. Bể 529.96 l phải dài 0.91 m và sử dụng bộ lọc FLUVAL 3. Bể 984.21 l phải dài 1.22 m và sử dụng bộ lọc FLUVAL 4.

Có thể bạn thích:   Những lưu ý quan trọng khi thả một chú cá mới trong hồ Koi của bạn

Nếu bể cá của bạn dày đặc cá, được phân loại là hơn 2.54 cm cá trên 3.79 l nước, hãy sử dụng bộ lọc FLUVAL có kích thước lớn hơn tiếp theo.

Cảnh báo

Nếu bộ lọc rơi vào bể, hãy rút phích cắm của nó ngay lập tức trước khi cố gắng lấy và lắp lại vào bể cá.

0976870033
Liên hệ