Bảo dưỡng ao cần thiết khi mùa thu đến

Bảo Dưỡng Ao Cần Thiết Khi Mùa Thu đến

Mùa thu rất nhanh đã đến với Koixinh, vì vậy chúng tôi muốn chia sẻ những mẹo vặt giúp duy trì ao cá trong suốt mùa thu để cá của bạn chuẩn bị tốt nhất cho mùa đông đang đến gần.

Luôn đảm bảo rằng khi cho tay xuống ao, bạn phải đeo găng tay dài, lý tưởng nhất là dài đến khuỷu tay để không có chất độc nào từ tay có thể xâm nhập vào nước.

Bảo dưỡng thực vật và thảm thực vật

Việc duy trì ao cá quanh năm là điều rất quan trọng, nhưng có thể có một vài công việc vào mùa thu. Một công việc quan trọng vào mùa thu tại Koixinh là loại bỏ lá rụng trong ao từ các cây xung quanh và đó là điều bạn cần làm nếu có bất kỳ cây nào xung quanh ao của bạn. Nó không chỉ giúp cải thiện diện mạo của hồ và dễ dàng ngắm Koi, mà một số loại lá, chẳng hạn như sồi, cũng có thể gây độc cho cá và làm đảo lộn các thông số của nước, vì vậy điều quan trọng là phải loại bỏ lá ra khỏi ao càng nhanh càng tốt.

Khi nói đến việc loại bỏ lá, tất cả những gì bạn cần là một tấm lưới tốt có tay cầm dài, nhưng nếu việc loại bỏ lá trở thành công việc bạn cần làm thường xuyên, bạn có thể cân nhắc việc che ao bằng lưới hoặc nắp đậy cho mùa thu và mùa đông. Cả lưới và nắp đập sẽ là rào cản trong việc ngắm nhìn những chú cá đáng yêu nhưng chúng đều có những lợi ích khác cần được xem xét. Lưới rất hữu ích trong việc bảo vệ cá chống lại các loài gây hại nhắm vào cá koi và nắp đậy có thể giúp cách nhiệt cho ao cá của bạn vào mùa đông.

Bảo Dưỡng Ao Cần Thiết Khi Mùa Thu đến

Ngoài việc loại bỏ lá rụng từ các cây xung quanh, bạn nên kiểm tra các loại thực vật đang phát triển trong ao nếu có. Hầu hết các loại cây sẽ phát triển tốt trong mùa hè, vì vậy bạn cần cắt tỉa chúng thường xuyên để giữ cho chúng trông gọn gàng. Thời gian tốt nhất để thực hiện việc cắt tỉa là vào mùa thu vì quá trình cắt tỉa có thể khiến cây bị tổn thương nhưng cây vẫn có thời gian trước mùa đông để phục hồi. Nếu bạn cắt tỉa cây sớm vào đầu năm, chúng sẽ vẫn nhếch nhác và lộn xộn vào cuối mùa hè vì đây là mùa chúng phát triển nhiều nhất.

Điều quan trọng là tất cả các cây mọc trong ao đều có lợi cho nước, cá koi và ao của bạn không có bất kỳ loại cỏ dại nguy hiểm nào. Hầu hết các loài thực vật thủy sinh đều có thể trồng trong ao và thực tế là rất hữu ích cho cuộc sống trong ao. Thực vật sẽ cung cấp oxy và giúp duy trì các thông số nước như nitrat, do đó bạn sẽ ít phải thay nước trong ao hơn. Nói như vậy, vẫn có một số loài thực vật có thể gây hại cho cá koi của bạn, và điều quan trọng là bạn phải kiểm tra để biết rằng mọi loài thực vật trong ao của bạn là gì và chúng có gây hại cho cá hay không. Các loài thực vật nguy hiểm nhất đối với cá koi bao gồm thủy tùng, lô hội, hoa hương bài và cây trúc đào.

Vệ sinh nền ao

Một trong những phần bẩn nhất của ao là nền ao, nơi chất thải hữu cơ từ cá có thể tích tụ dưới đáy ao tạo thành lớp bùn dày. Không những bùn ao trông không đẹp mắt mà nó còn gây mùi rất hôi nếu các thông số nước không hoàn hảo tuyệt đối. Một lượng rất nhỏ nitrat hoặc nitrit dư thừa là dấu hiệu cho thấy ao của bạn cần thay nước nhưng chúng cũng sẽ khiến bùn ao có mùi như trứng thối!

Khi nói đến việc làm sạch ao, bạn chỉ nên vét bùn nếu bùn dày hơn 3-4 inch hoặc cống ở đáy ao bị tắc hoặc vỡ. Nếu không, bạn chỉ cần loại bỏ lượng nước như bình thường khi thay nước.

Có thể bạn thích:   8 điều cần nhớ để kéo dài sự sống cho cá Koi

Đối với các ao nhỏ hơn, bạn có thể sử dụng lưới để vớt càng nhiều bùn càng tốt. Lưới không được khuyến khích nhưng nó là sự thay thế tốt cho những người nuôi cá koi với ngân sách tiết kiệm. Bạn cần chú ý không để bùn vào nước quá nhiều vì điều này có thể làm xáo trộn và làm tổn thương cá koi. Máy hút trong ao sẽ loại bỏ nhiều bùn, nhanh hơn và dễ sử dụng hơn nhiều. Đối với ao lớn, máy hút ao là một thiết bị cần thiết!

Nếu bạn có trồng thực vật hoặc rau không phải thủy sinh, bùn thải là một loại phân bón tuyệt vời cho chúng!

Chuẩn bị cho mùa đông

Bảo Dưỡng Ao Cần Thiết Khi Mùa Thu đến

Trong những tháng lạnh, bạn có thể nhận thấy một số thay đổi trong hành vi của cá koi. Thông thường, cá chép koi sẽ rơi vào một kiểu ngủ đông được gọi là torpor. Với kiểu ngủ đông này, hầu hết thời gian cá koi trông có vẻ như đang ngủ, nhưng chúng thực sự chỉ làm chậm lại tất cả các hành vi của chúng. Ở trạng thái này, chúng sẽ tiết kiệm năng lượng bằng cách hạ nhiệt độ cơ thể và giảm tất cả các chức năng chính của cơ thể, chẳng hạn như trao đổi chất và hô hấp. Tất cả điều này cho phép cá koi sống sót trong thời tiết có thể đóng băng của những tháng mùa đông.

Trong thời gian torpor, koi sẽ không cần ăn thức ăn và có thể cũng không muốn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thay đổi thức ăn của chúng sang loại thức ăn giúp chúng tích trữ chất béo chuẩn bị cho quá trình ngủ đông để chúng có cơ hội khỏe mạnh hơn trong thời tiết khắc nghiệt hơn.

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng koi ăn nhiều thức ăn hơn trong suốt mùa thu, và đây là cách cơ thể chúng chuẩn bị cho mùa đông và tích trữ chất béo. Trong khoảng thời gian này, bạn nên kiểm tra cá thêm vài lần mỗi ngày và chúng ăn bao nhiêu thì cho chúng ăn bấy nhiêu. Chúng tôi khuyên bạn nên cho ăn một lượng nhỏ thường xuyên để không bị thiếu thức ăn nhưng cũng không làm quá tải hệ thống lọc do thức ăn dư thừa.

Hy vọng rằng giờ bạn đã sẵn sàng để làm sạch ao và chuẩn bị ao và cá cho mùa đông. Chuẩn bị đúng cách sẽ giúp ao và cá trông đẹp và khỏe mạnh nhất có thể vào mùa xuân!

Hãy chú ý theo dõi vì chúng tôi sẽ sớm trở lại để cung cấp thêm thông tin và lời khuyên cho bạn về việc chăm sóc hồ và cá koi trong những tháng mùa đông.

0976870033
Liên hệ