Bạn có thể nuôi cá chép Koi trong bể cá trong nhà hoặc bể cá không?

Bạn Có Thể Nuôi Cá Chép Koi Trong Bể Cá Trong Nhà Hoặc Bể Cá Không?

Là cá cảnh, cá chép koi có các đặc điểm hình ảnh tuyệt đẹp, chắc chắn sẽ trông tuyệt vời trong một tính năng nước được thiết kế tốt. Nhiều người đam mê cá nước ngọt xây dựng các hồ đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của koi. Mặc dù chúng phát triển tốt nhất trong các vùng nước lớn hơn, chúng cũng thường được nuôi trong các bể trong nhà.

Có rất nhiều giống, koi có các sở thích phụ thuộc vào kích thước và mật độ trưởng thành của chúng. Mặc dù chúng được coi là có khả năng thích nghi cao, nhưng các nhu cầu cơ bản của chúng phải được đáp ứng như một phương tiện để đạt được tỷ lệ tăng trưởng và sống sót mong muốn. Điều này có nghĩa là phải tính đến một loạt các hạn chế của xe tăng. Thông thường, một con cá chép koi sẽ yêu cầu một lượng nước khoảng 50 gallon hoặc hơn, và điều này sẽ được giả định là thời gian lưu trú trong bể tạm thời (không lâu dài).

Về mặt kỹ thuật, cá koi có thể được nuôi lâu dài trong bể cá, nhưng hãy nhớ rằng điều này có thể ảnh hưởng xấu đến tốc độ phát triển, tuổi thọ và sức khỏe của chúng. Ở một khía cạnh nào đó, có thể thận trọng nếu chỉ nuôi cá koi non trong bể, với ý định chuyển chúng sang một hồ lớn hơn sau một vài tháng. Nếu bạn quyết tâm nuôi cá koi của mình trong bể trong thời gian dài hơn (nhưng không bao giờ vĩnh viễn), bạn phải cân bằng kỳ vọng của mình và sẵn sàng cung cấp cho chúng những điều kiện tối ưu để có được sự thoải mái tối đa.

Giới thiệu Koi với thiết lập bể

Bạn Có Thể Nuôi Cá Chép Koi Trong Bể Cá Trong Nhà Hoặc Bể Cá Không?

Koi nhỏ

Bạn nên cho koi vào bể khi chúng còn rất nhỏ, vì koi lớn hơn có thể gặp khó khăn trong việc thích nghi với không gian nhỏ hơn. Hình ảnh được cung cấp bởi Giovanni Bagayas từ Pixabay

Cá koi thường được đặt trong bể trong một khoảng thời gian giới hạn. Chúng được nuôi tạm thời ở đó với mục đích kiểm dịch, trong khi thoát nước hoặc làm sạch ao, để bày biện thẩm mỹ trong các cửa hàng, hoặc để chuẩn bị chuyển đi. Giữ chúng vĩnh viễn trong thiết lập bể là một vấn đề hoàn toàn khác đòi hỏi nghiên cứu kỹ lưỡng và nhiều cân nhắc, và không phải là điều chúng tôi khuyên dùng cho cá chép koi do kích thước của chúng.

Tốt nhất, bạn nên cho cá koi vào môi trường bể nuôi khi chúng còn rất nhỏ. Cá koi lớn, trưởng thành sẽ luôn phải vật lộn để thích nghi với không gian hạn chế hơn, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng bể / bể cá lớn nhất có thể hoặc thậm chí nhiều thiết lập bể. Nếu chúng quen với điều kiện ngoài trời, độ sâu của nước ít nhất là 3 feet, và diện tích bề mặt rộng, chúng sẽ cảm thấy chật chội trong bể. Cá koi non có nhiều khả năng thích nghi với các điều kiện trong bể mà không gặp phải mức độ căng thẳng đáng kể.

Để đưa cá koi non vào bể nuôi cố định một cách an toàn, chúng nên trải qua một thời gian thích nghi ngắn hạn. Đây là một quá trình đơn giản bao gồm việc thả chúng vào các túi riêng lẻ, được cung cấp oxy trước khi thả chúng vào nước bể. Điều này giúp chúng không bị sốc do sự khác biệt về nhiệt độ nước, ánh sáng và chuyển động.

Việc thiết lập nên được đặt trong một khu vực yên tĩnh, ít bị xáo trộn nhất. Nó nên được che một phần vì ánh nắng trực tiếp có thể làm cho nước nhanh chóng nóng lên và có thể gây căng thẳng cho cá. Ban đầu nên tắt đèn bình sáng. Ban đầu, không nên có cá khác trong bể vì cá koi mới được đưa vào có thể mang bệnh và ký sinh trùng. Khi thả cá koi mới thích nghi, hãy đảm bảo rằng bể được phủ bằng vật liệu xốp (chẳng hạn như vải lưới). Một mái che phải ngăn cá nhảy ra khỏi bể mà không cản ánh sáng và oxy.

Có thể bạn thích:   10 loại cá Koi đắt nhất

Yêu cầu bể cá Koi non

Bộ lọc hồ cá

Có nhiều yêu cầu về bể cho cá koi non, bao gồm cả nước bể đã được lọc và khử clo. Tiến sĩ David Midgley / CC BY-SA 2.5

Nhiệt độ: Nhiệt độ này nên được duy trì ở 65 – 75 ° F (18 – 24˚C) trong suốt cả năm. Koi sẽ trở nên căng thẳng do sự thay đổi nhiệt độ đáng kể hoặc đột ngột. Mặc dù koi trong các hồ ngoài trời có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ theo mùa, nhưng những cá được đặt trong nhà ít có khả năng điều chỉnh do hạn chế của bể (tức là độ sâu nông, không có khu vực cụ thể nào được chiếu nắng hoặc bóng râm).

Bạn Có Thể Nuôi Cá Chép Koi Trong Bể Cá Trong Nhà Hoặc Bể Cá Không?

Kích thước: Cá koi non có thể thoải mái được nuôi trong các bể từ 50 đến 150 gallon trong một khoảng thời gian giới hạn. Có thể thả khoảng 15 con cá koi 4 inch (10 cm) vào một bể 50 gallon, nhưng chúng sẽ nhanh chóng phát triển nhanh hơn và yêu cầu khối lượng lớn hơn khi chúng vượt qua chiều dài 6 inch (15 cm).

Nếu bạn có ý định nuôi cá chép koi con trong bể trong thời gian dài hơn, một nhóm 4 người có thể sẽ yêu cầu thể tích bể ít nhất là 400 gallon trở lên.

Oxy: Nước trong bể phải được sục khí mọi lúc. Nồng độ oxy hòa tan không được giảm xuống dưới 7 mg / L.

Chất nền: Cá koi không quá đặc biệt về chất nền, nhưng hãy đảm bảo chọn loại không làm vẩn đục nước bể nếu bị quấy rầy. Một lớp nông gồm sỏi, đá hoặc sỏi sạch sẽ làm được.

Nước: Nước trong bể phải được khử clo và lọc. Nồng độ amoniac và nitrat luôn được giữ ở 0 ppm.

Bộ lọc: Hệ thống phải tương thích với kích thước của bể cá và lý tưởng nhất là nên kích thích dòng nước chảy hoặc dòng nước nhẹ.

Ánh sáng: Nếu đặt bể trong phòng đủ ánh sáng thì không cần đèn bể cá. Trung bình mỗi ngày cá phải nhận được ít nhất 8 giờ ánh sáng và 12 giờ trong bóng tối. Một thiết lập ánh sáng hồ cá tiêu chuẩn phải đủ cho các mục đích thẩm mỹ.

pH: 7 – 9

Thực vật: Chúng có thể được thêm vào để giúp tự nhiên hóa bể, chu trình chất dinh dưỡng và tăng mức oxy.

Đảm bảo chọn các loài không phát triển nhanh trong bể hoặc sinh sản thông qua phân mảnh sinh dưỡng.

Hãy nhớ rằng chúng sẽ phải được duy trì và koi đôi khi có thể cố gắng gặm thân và lá.

Vị trí đặt bể: Nên đặt bể ở khu vực có nền đất chắc chắn và tiếp cận trực tiếp với nguồn nước sạch.

Có bao nhiêu cá koi có thể được nuôi trong bể cá?

Bạn Có Thể Nuôi Cá Chép Koi Trong Bể Cá Trong Nhà Hoặc Bể Cá Không?

Nhóm cá koi trong bể với rùa

Không có câu trả lời đơn giản cho số lượng cá koi bạn nên có trong một bể, mặc dù không nên để xảy ra tình trạng quá tải. Để đảm bảo sự thoải mái, cá koi trưởng thành nên có ít nhất 50 – 100 gallon nước cho mỗi con. Dick Thomas Johnson / CC BY 2.0

Không có câu trả lời duy nhất cho câu hỏi này vì sự thay đổi về kích thước cá koi, tốc độ phát triển, độ sâu bể và các đặc điểm diện tích bề mặt, cùng với mục đích nuôi cá trong bể sẽ ảnh hưởng đến số lượng cá koi tối ưu. Theo nguyên tắc, bạn không bao giờ nên đặt quá đông hồ cá koi.

Khi mua cá koi non, hãy cố gắng tìm hiểu càng nhiều càng tốt về dòng dõi di truyền của chúng vì điều này có thể giúp bạn đánh giá mức độ lớn của chúng trong một vài năm. Không đúng rằng koi sẽ chỉ đơn giản là thích nghi với môi trường của chúng và vẫn nhỏ bé nếu được nuôi trong bể – đây là một huyền thoại cũ! Nếu chúng được chăm sóc đúng cách, các giống cá koi lớn sẽ nhanh chóng phát triển nhanh hơn một bể nhỏ.

Có thể bạn thích:   Chọn Thức Ăn Cho Cá Koi: Cho Cá Koi Ăn Gì?

Để đảm bảo sự thoải mái, một con koi trưởng thành (10 inch trở lên) phải có ít nhất 50 – 100 gallon nước trong một thiết lập được kiểm soát hoàn toàn. Cụ thể, và để thả với mật độ vừa phải, mỗi inch cá nên chứa được 10 – 20 gallon nước. Tỷ lệ cược là bạn sẽ có nhiều hơn chỉ một con koi (chúng không phải là cá đơn độc và phát triển tốt nhất trong các trường nhỏ), vì vậy bạn phải tính toán cho phù hợp. Nếu bạn có một bể 150 gallon, bạn sẽ có thể nuôi một số lượng lớn cá koi nhỏ (<6 inch).

Để nuôi chúng trong thời gian dài hơn, bạn sẽ cần một bể lớn hơn nhiều (lên tới 300-400 + gallon). Nếu bạn có 4 con koi dự kiến ​​đạt chiều dài trưởng thành khoảng 16 – 20 inch (40 – 50 cm) mỗi con, bạn sẽ cần một bể lớn (khoảng 1000 gallon)! Điều đó nói lên rằng, nhiều người đam mê cá koi đã nuôi cá koi thành công trong thời gian dài trong các bể cá nhỏ hơn. Sự sống sót của cá koi trong những trường hợp này phụ thuộc vào chuyên môn khi nói đến việc lọc tối ưu và bảo trì bể có trách nhiệm (kiểm tra nước, cho ăn hợp lý, kiểm soát dịch bệnh, thay nước thường xuyên).

Có thể thêm cá khác vào bể cá koi không?

Bạn Có Thể Nuôi Cá Chép Koi Trong Bể Cá Trong Nhà Hoặc Bể Cá Không?

Ốc táo trong bể cá

Ốc táo có thể là một bổ sung tuyệt vời cho bể cá koi của bạn vì chúng giữ cho bể không bị tảo phát triển. Chapulines, CC BY-SA 4.0, qua Wikimedia Commons

Koi là loài cá hòa bình có thể hòa hợp với nhiều loài nước ngọt khác trong một môi trường tối ưu. Nhìn chung, chúng rất thân thiện và do đó dễ bị các loài cá lớn hơn có thể hung dữ đối với chúng. Chúng có thể được nuôi với nhiều loại cá nhỏ hơn, nhưng hãy đảm bảo chọn những loài không cố gắng cắn vào vây của chúng hoặc tranh giành thức ăn với chúng.

Những người bạn đồng hành tiềm năng cho koi của bạn bao gồm cá vàng, orfes vàng, cá ngạnh, tench, cá nhỏ và cá mập dải vây cao. Một số loài ốc táo cũng có thể là bạn đồng hành tuyệt vời và có thể giúp giữ cho chất nền và bề mặt kính không bị tảo phát triển.

Vì koi bắt đầu có yêu cầu về lượng nước lớn nên việc thêm các loại cá khác vào bể của bạn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Xem xét các yêu cầu về lượng nước của các loài cá khác trước khi mua chúng cho bể cá koi. Nên chọn những con cá nhỏ hơn, hiền hòa bằng nhau để tạo áp lực tối thiểu lên hệ thống bể về nhu cầu oxy và sản sinh chất thải của chúng.

0976870033
Liên hệ