Cá Koi có ăn được không?

Cá Koi Có ăn được Không?

Năm 1939, một vụ cá cược kỳ lạ ở đại học Harvard đã dẫn đến vụ “nuốt cá vàng” đầu tiên được ghi nhận.

Cá Vàng rõ ràng thường không phải là bữa tối, nhưng trò chơi khăm ấy xảy ra đã dẫn đến cơn sốt nuốt cá vàng trong khuôn viên trường đại học trên toàn quốc để thách thức những học sinh lớp dưới không nghi ngờ gì mà làm theo.

Có thể bạn đang tự hỏi làm thế quái nào mà có người lại có thể ăn những con cá tung tăng bơi lội trong bể cá cơ chứ. Và có thể bạn sẽ đột nhiên để mắt đến hồ cá Koi của mình và tự hỏi liệu điều đó có thực sự khả thi hay không.

Tất nhiên, hồ cá Koi là thiết kế ngoài trời đáng yêu, trong khi bản thân cá Koi là loài cá được đánh giá cao ở hầu hết các nước châu Á.

Tuy nhiên, giả sử bạn không ăn thú cưng của mình hoặc ăn một số loài cá đắt nhất thế giới, câu hỏi vẫn là – cá Koi có ăn được không, và nếu có, nó như thế nào ?

Koi 101

Tất nhiên, không phải tất cả các loài cá đều được tạo ra như nhau. Điều đó đặc biệt đúng về Koi. Chúng là kết quả của quá trình lai tạo hàng thế kỷ để tạo ra loài cá nổi tiếng. Với vẻ đẹp duyên dáng và đặc biệt là vẻ ngoài có màu đỏ cam và lốm đốm bạc đặc biệt của chúng.

Cá Koi gắn liền với văn hóa Nhật Bản nói riêng. Có hơn 20 giống khác nhau. Và là biểu tượng của mọi thứ từ tình yêu, sự giàu có đến may mắn và thịnh vượng.

Hơn nữa, chúng có thể sống trong một thời gian dài. Cá Vàng chỉ sống trung bình khoảng vài năm. Nhưng Koi có thể sống hơn một phần tư thế kỷ, khá lâu so với “tuổi thọ của cá”.

Koi là loài cá nước ngọt. Vì thế chúng dễ nuôi hơn (và hãy chuẩn bị nấu ăn một cách khôn ngoan. Nếu bạn có khuynh hướng như vậy). Lý tưởng nhất là những ao này nên sâu vài feet (1feet = 30cm).

Chúng có thể ăn mọi thứ, từ tảo đến các loài cá khác. Và thậm chí cả một số loại trái cây, và có thể phát triển đến kích thước lớn.

Nhưng điều đó có nghĩa là bạn có thể bắt đầu “vỗ béo” những chú Koi vì số phận kém may mắn của chúng hay không?

Koi là một phân loài chuyên biệt của một giống cá chép châu Á phổ biến. Trái với những gì bạn có thể đã đọc trên Internet, chúng không độc. Vậy cá Koi có ăn được không. Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Ăn chúng có nghĩa là bạn ăn thứ gì đó giống như cá chép.

Cá Koi Có ăn được Không?

Cá Koi và cá Chép

Tất nhiên, điều đó đặt ra câu hỏi – liệu có nên ăn cá Chép hay không?

Nếu bạn là một chuyên gia đánh bắt hoặc nấu cá (một “a-fish-ionado” thực sự, nếu bạn muốn), bạn có thể cười về điều này giống như một kẻ hợm rượu khi được hỏi về rượu Two Buck Chuck.

Cũng như loại rượu nổi tiếng này, cá Chép được biết là không đắt và có hương vị bình thường.

Từ việc nếm như “bùn” hoặc “Lợn có vây”. Nhiều ngư dân và đầu bếp có cách đặc biệt của riêng họ để “xác định” xem cá chép có mùi vị tệ ra sao. Nhưng điều đó có thực sự công bằng?

Có và không.

Cá Chép chắc chắn không phải là loại cá bạn sẽ được phục vụ tại một cơ sở ăn uống cao cấp. Nó cực kỳ phổ biến ở cả châu Á và các vùng biển của châu Âu và Bắc Mỹ. Nơi nó đã được đưa tới từ nhiều thế kỷ trước như một loài xâm lấn.

Có thể bạn thích:   Nguồn gốc và ý nghĩa của biểu tượng cá Koi

Đó là một phần lý do tại sao cá chép lại có tiếng xấu đối với dân ăn cá phương Tây nói riêng.

Hãy nhớ khi chúng ta nói về việc Koi có thể ăn mọi thứ từ tảo, trái cây cho đến những loài cá khác? Chà, cụm từ cổ “bạn là những gì bạn ăn” chắc chắn đúng ở đây. Vì hương vị của cá một phần phụ thuộc vào những gì chúng đã ăn, bao gồm cả cá Chép.

Bởi vì cá chép là loài xâm lấn. Chúng thường được tìm thấy ở những khu vực mà chúng “không được cho phép”. Đó là những nơi không có những thứ bổ dưỡng cho chúng ăn hoặc sẽ không mang lại hương vị cá chép thơm ngon.

Nói một cách đơn giản, lý do rất nhiều cá Chép phương Tây có mùi vị “bùn”, “dầu” hoặc “rác rưởi” là vì đó có thể là một phần của những gì chúng ăn trong môi trường sống.

Cá Chép đặc biệt phổ biến ở các hồ ở miền Đông, miền Nam và miền Trung Tây Hoa Kỳ. Đó là tất cả những khu vực có số lượng cá chép tăng đột biến do tính chất xâm lấn của chúng.

Điều này có nghĩa là có nhiều cá chép hơn lượng thích hợp ở các vùng nước ngọt. Và vùng nước nơi chúng sinh sôi không phải lúc nào cũng sạch nhất.

Ví dụ: Tiến sĩ Seuss ám chỉ đến những con sông bẩn thỉu một thời của Ohio trong phiên bản gốc của The Lorax. Với những con cá Seussian buồn bã rời đi “Tìm kiếm vùng nước không quá bẩn. Tôi nghe nói mọi thứ cũng tồi tệ như ở Hồ Erie. ” Mặc dù Seuss sau đó đã bỏ đi những dòng đó sau khi hồ Erie trở nên sạch hơn nhiều. Nhưng không khó để tưởng tượng những con cá sống trong những điều kiện như vậy có thể không đạt được hương vị ngon nhất.

Ngược lại, những nơi như Trung Quốc và Nhật Bản. Nơi những loài cá này là bản địa, thường có khí hậu tốt hơn cho những loài cá này.

Không phải những quốc gia này không có vùng nước ô nhiễm. Nhưng cá Chép, bao gồm cả cá Koi, được nuôi dưỡng trong vùng nước dành cho chúng và những môi trường sống đó trong tình trạng tốt sẽ có hương vị ngon hơn nhiều.

Điều tương tự cũng đúng đối với những người gọi cá Chép ở vùng nước sạch hơn là “Nữ hoàng của các dòng sông” ở Hoa Kỳ.

Ở loại cá này, vị dầu nhiều hơn do dầu tự nhiên của cá. Tuy nhiên, dù bạn thái theo cách nào thì cá Chép vẫn có kết cấu dai hơn nhiều loại cá thường ăn khác.

Trường hợp cho Koi ăn

Đến đây, bạn có thể bắt đầu hiểu tại sao một số người tự hỏi liệu cá Koi có ăn được không. Xét cho cùng, mặc dù bạn không muốn biến thú cưng của mình thành bữa tối. Nhưng nó thường được cho là tốt hơn nhiều so với cá chép hoang dã ở một số hồ và sông hoang dã.

Thay vì vùng nước ô nhiễm, chuồng trại chật chội và chất lượng thức ăn kém. Hồ cá Koi sống ở nước sạch hơn, nhiều chỗ để bơi hơn và thường được ăn thức ăn tốt hơn.

Điều này đã không được nhiều vùng có ẩm thực truyền thống sử dụng cá Koi chú ý.

Đặc biệt, ẩm thực Bengali có Tel Koi, một món cà ri cá phổ biến. Nó có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau gợi lên ẩm thực truyền thống Đông Ấn.

Việc nấu cá Koi tương đối dễ dàng. Nhưng lớp da và kết cấu cứng hơn của nó có thể sẽ làm mất nhiều thời gian hơn các loại cá khác. Tuy nhiên, một khi bạn đã loại bỏ các cơ quan nội tạng. Bạn có thể hấp hoặc chiên cá Koi một cách dễ dàng. Nấu nó trong khoảng 15 phút là đủ.

Bạn cũng có thể thêm một số loại thảo mộc cùng với dầu ô liu và dầu hào để ướp.

Có thể bạn thích:   Tại sao cá koi lại được yêu thích - Chúng biểu thị điều gì?

Trường hợp không ăn cá Koi

Tuy nhiên, tất cả những điều được nói ở trên không có nghĩa là bạn nên biến hồ cá Koi thành một nơi cung cấp hải sản miễn phí tức thì cho tất cả mọi người.

Thực tế của vấn đề là mặc dù là một loại cá Chép. Koi có thể ăn được như hầu hết các loài cá nước ngọt. Vẫn có rất nhiều lý do tại sao bạn không nên ăn chúng.

Cá Koi là những sinh vật đẹp đẽ, lộng lẫy. Bạn có thực sự muốn giết chúng, chấm chúng với nước sốt và đưa chúng lên đĩa không?

Chắc chắn, Thiên Nga cũng “có thể ăn được”. Nhưng nếu bạn thực sự đề nghị giết và ăn những sinh vật xinh đẹp như vậy (chưa kể đến đắt tiền), bạn có thể sẽ phải đối mặt với sự ghê tởm và phản ứng dữ dội từ mọi người.

Đối với cá Koi cũng vậy.

Nhiều người coi việc ăn loại cá Koi mà bạn nuôi trong ao của mình là không phù hợp về mặt xã hội.

Bên cạnh việc giết và ăn thịt vật nuôi trông thật kinh khủng. Những con Koi này là một phân loài chuyên biệt. Và do đó, thường không liên quan đến loài cá Chép ăn được thông thường mà chúng có liên quan về mặt sinh học.

Rốt cuộc, những con cá Chép thường được đánh bắt ở sông có màu tương đối xỉn và có thể trông khá nhạt nhẽo. Ngược lại, như đã đề cập, loại cá Koi chúng tôi nuôi trong ao được chú ý với bộ vảy lốm đốm vô cùng đẹp mắt của chúng.

Thật là nông cạn khi đưa ra quyết định dựa trên vẻ bề ngoài. Nhưng mà, ăn một thứ gì đó thật thanh lịch và đẹp đẽ sẽ khiến bạn cảm thấy sai trái.

Bên cạnh đó, Koi, như đã đề cập ở trên, gắn liền với văn hóa Nhật Bản.

Cũng giống như bạn sẽ không bắt một con Đại Bàng hoặc Hải Ly hói đầu. Và sẽ hiểu tại sao một người Mỹ hoặc Canada sẽ tức giận nếu bạn làm vậy. Việc giết một chú cá Koi tao nhã trong hồ có thể bị coi là vô cảm về mặt văn hóa (ít nhất là) và xúc phạm người Nhật. .

Lời kết

Vì vậy, vì sao chúng ta phải lo lắng về vấn đề cá Koi có ăn được không?

Một mặt, bạn chắc chắn có thể ăn cá Chép, loài cá có liên quan đến Koi.

Chúng có thể không có danh tiếng “sạch” nhất thế giới và sẽ không bao giờ được coi là loài cá ngon nhất dưới biển, nhưng được đánh bắt và làm sạch đúng cách, chúng có thể được làm thành một bữa ăn rẻ tiền và đáng ngạc nhiên, đặc biệt là khi được phục vụ theo kiểu truyền thống của châu Á và các món ăn Ấn Độ.

Mặt khác, bản thân Koi không nhất thiết phải được làm như thế. Nó không phù hợp, có thể xúc phạm và dù sao thì những con cá quá đắt (trong khi cá Chép khá rẻ) đến mức nó không đáng ăn.

Dù sao thì hầu hết cá Koi đều quá lớn đối với trò chơi khăm “nuốt chửng cá Vàng” đó, nhưng ngay cả khi không, có lẽ nên để chúng bơi lội tung tăng thoải mái trong hồ cá Koi.

0976870033
Liên hệ