Mang cá Koi & cá Vàng vào trong nhà khi mùa đông tới

Mang Cá Koi & Cá Vàng Vào Trong Nhà Khi Mùa đông Tới

Ở các địa phương phía Bắc có mùa đông lạnh giá và đôi khi khắc nghiệt, một số người chọn mang cá koi của họ trong nhà cho mùa đông. Mặc dù cá koi và cá vàng có thể sống sót trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt, nhưng nếu bạn có tương đối ít cá koi hoặc nếu bạn có một bể lớn để nuôi cá bên trong cho mùa đông, bạn có thể cân nhắc đưa cá vào trong nhà. Dưới đây là một số gợi ý và mẹo để giúp quá trình chuyển đổi từ ao sang bể trong nhà bớt căng thẳng hơn.

Mang Koi vào nhà có phải là một ý tưởng hay không?

Mang Cá Koi & Cá Vàng Vào Trong Nhà Khi Mùa đông Tới

Ưu điểm:

  • Cá được bảo vệ khỏi những biến động nhiệt độ và quá lạnh
  • Bạn có thể theo dõi chặt chẽ chất lượng nước và sức khỏe cá
  • Bạn có cơ hội kiểm tra kỹ cá khi bắt chúng từ ao
  • Cá sẽ tiếp tục phát triển trong suốt mùa đông
  • Bạn có thể thưởng thức cá của bạn quanh năm

Nhược điểm:

  • Các bể chứa trong nhà đòi hỏi phải được bảo dưỡng tốt. cho ăn, thay nước, làm sạch bộ lọc, v.v.
  • Cá căng thẳng và có thể bị thương do bị bắt – hai lần (mùa thu và mùa xuân)
  • Thường yêu cầu thiết bị bổ sung, máy bơm, bộ lọc, v.v.
  • Các vấn đề về chất lượng nước là phổ biến, đặc biệt là trong tháng đầu tiên thường dẫn đến bệnh tật hoặc tử vong.
  • Koi là những người thích nhảy – bạn phải đảm bảo rằng bồn tắm của bạn được che phủ rất tốt, đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên
  • Cá sẽ tiếp tục phát triển trong mùa đông, điều này không tốt nếu bạn có không gian hạn chế
  • Rất có thể bạn sẽ cần phải thoát nước hoàn toàn trong ao để bắt cá

Các bước để đưa cá vào trong nhà

Mang Cá Koi & Cá Vàng Vào Trong Nhà Khi Mùa đông Tới

Nếu bạn đã cân nhắc những lợi ích và hạn chế của việc di chuyển cá trong nhà cho mùa đông và muốn tiếp tục với nó, thì đây là một số gợi ý cần tuân thủ để giúp quá trình chuyển đổi thành công.

Nếu có thể, hãy thiết lập bộ lọc bạn sẽ sử dụng cho bể mùa đông trong ao và để nó chạy ít nhất một tháng trước khi đưa cá vào trong. Sau đó, di chuyển nó vào bên trong khi bạn mang cá vào. Điều này sẽ giúp “tạo chu kỳ” cho bộ lọc và gieo mầm vi khuẩn có lợi cho bộ lọc, làm giảm các vấn đề về chất lượng nước thường xảy ra khi bắt đầu một hệ thống mới.

Thiết lập bể, lắp đặt bộ lọc, v.v. và đổ đầy nước từ ao vào. Kiểm tra tất cả các kết nối, đường ống, v.v. xem có rò rỉ không.

Cách dễ nhất và ít gây căng thẳng nhất để đánh bắt cá của bạn là tháo cạn ao, chỉ để lại một lượng nước vừa đủ cho cá bơi. Bắt cá, nhẹ nhàng cho vào túi hoặc thùng và mang vào nhà. Nếu bạn có một con cá koi lớn, thì một cái lưới Koi Sock Net là cách an toàn nhất để di chuyển cá koi từ hồ vào túi hoặc thùng mà bạn đang tạm giữ chúng trong đó.

Nếu bạn vừa đổ đầy nước ao vào bồn thì không cần thả nổi túi để cá thích nghi mà chỉ cần nhẹ nhàng thả chúng. Tuy nhiên, nếu bồn đã được lắp đặt và chạy trong vài ngày, hãy thả nổi các túi trong bồn hoặc bể để nhiệt độ cân bằng.

Khi tất cả cá đã ở trong bồn mới, hãy chắc chắn rằng nó được đậy rất kỹ. Cá koi là những người nhảy rất giỏi và sẽ nhảy, đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên.

Bổ sung các vi khuẩn có lợi như Microbe Lift PL hoặc Aquscape Dry Bacteria để giúp hạt giống lọc và cải thiện chất lượng nước.

Có thể bạn thích:   Làm thế nào để điều trị bệnh cổ chướng ở cá Koi

Cho cá ăn ít với Thức ăn cho cá chất lượng trong vài tuần đầu tiên, điều này sẽ giúp giảm lượng amoniac và nitrit trong nước. Một số người thích cho ăn thức ăn mầm lúa mì mùa Xuân & Mùa Thu vì nó rất dễ tiêu hóa và cá thải ra ít chất thải hơn.

Kiểm tra chất lượng nước bằng bộ kiểm tra. Tôi không thể nhấn mạnh điểm này đủ. Ít nhất, hãy kiểm tra độ pH, amoniac, nitrit. Hầu hết cá bị bệnh và chết trong tháng đầu tiên, và hầu như luôn luôn là do nước kém. Các bộ lọc cần thời gian để hoạt động hoàn toàn hoặc hoạt động theo chu kỳ với các vi khuẩn có lợi giúp phân hủy chất thải mà cá tạo ra. Cho đến khi bộ lọc hoạt động theo chu kỳ, amoniac và nitrit có thể tăng lên mức độc hại khá nhanh, rất nguy hiểm cho cá.

Mang Cá Koi & Cá Vàng Vào Trong Nhà Khi Mùa đông Tới

Đảm bảo thực hiện thay nước từng phần thường xuyên. Điều này không có nghĩa là ‘làm đầy bể chứa’ khi mực nước giảm xuống do bốc hơi. Bạn nên xả 10% -20% lượng nước và thay nước sau mỗi 1 đến 2 tuần (hãy nhớ thêm chất khử clo nếu bạn đang sử dụng nước ở thị trấn). Bạn có thể cần tăng tần suất và khối lượng trong tháng đầu tiên nếu bạn có lượng amoniac hoặc nitrit cao, hoặc nếu bạn có nhiều cá.

Khi chất lượng nước ổn định, bạn có thể tăng dần lượng thức ăn cho cá ăn. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng bạn càng cho ăn nhiều, bạn càng cần thực hiện nhiều công việc vệ sinh bộ lọc và thay nước hơn.

Đưa cá trở lại ao thường là một quá trình dễ dàng hơn nhiều. Chỉ có một số điều cần xem xét khi chuyển chúng trở lại bên ngoài.

Các bước cần làm theo

  • Làm sạch ao, loại bỏ bùn và cặn bẩn tích tụ trong mùa đông, thay nước một phần và lắp đặt máy bơm, bộ lọc, v.v.
  • Đảm bảo rằng ao của bạn đang hoạt động ít nhất một tuần trước khi thả cá trở lại ao để đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường.
  • Đừng di chuyển cá của bạn ra ngoài quá sớm. Đảm bảo ao đã ấm lên và được mát hơn 10 ° F so với thùng bên trong. Nhiệt độ giảm quá đột ngột sẽ gây căng thẳng cho cá và có thể gây bùng phát ký sinh trùng.
  • Khi cá ở trong ao, hãy theo dõi chúng để biết các dấu hiệu căng thẳng và kiểm tra chất lượng nước.
  • Cho cá ăn khẩu phần phù hợp theo nhiệt độ nước.
0976870033
Liên hệ