Bể cách ly cá Koi – Điều thật sự cần thiết

Bể Cách Ly Cá Koi – Điều Thật Sự Cần Thiết

Thả thêm cá Koi mới vào hồ là một trải nghiệm thú vị cho bất kỳ người nuôi cá Koi nào, dù đó là người mới bắt đầu hay dày dặn kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi thả một con Koi mới vào hồ, nhiều người nuôi cá Koi đã mắc phải một sai lầm chết người đó là không cách ly cá Koi. Bỏ qua bước thiết yếu này, chủ sở hữu có thể gặp rủi ro về sức khỏe của toàn bộ quần thể ao. Đọc bài viết này của Koi Xinh để biết lý do tại sao bể cách ly cá Koi là điều cần thiết trong việc nuôi cá Koi.

Bể cách ly là bước đệm cho một con Koi mới trong ao. Đây là cơ hội để bạn kiểm tra sức khỏe của cá mới và để chúng dễ dàng hòa nhập vào môi trường mới. Bể cách ly điển hình có sức chứa từ 50-265 gallon và cần phải có tất cả các thiết bị riêng, chẳng hạn như lưới xử lý, để tránh ô nhiễm chéo. Bể cách ly cũng sẽ cần một bộ lọc đã qua sử dụng, được sơn lót và có vi khuẩn có lợi, máy sưởi và máy điều nhiệt.

Khi mang cá Koi mới về nhà, hãy nhớ rằng cá sẽ bị căng thẳng. Phương tiện vận chuyển và không gian mới có thể khiến cá Koi không quen. Điều này có thể làm giảm khả năng chống lại bệnh tật của chúng. Để quá trình chuyển đổi diễn ra thoải mái nhất có thể, hãy đảm bảo rằng nước trong bể cách ly cá Koi có cùng nhiệt độ với nước mà cá mới được chuyển đến. Điều này sẽ ngăn chặn tình trạng sốc thay đổi nhiệt độ ở cá Koi.

Bể Cách Ly Cá Koi – Điều Thật Sự Cần Thiết
Cá Koi có thể dễ dàng trở nên căng thẳng trong một môi trường mới, làm giảm khả năng chống lại bệnh tật

Nếu cá Koi được vận chuyển trong một túi nhựa, hãy thả nổi nó trên bề mặt của bể cách ly trong 15 phút để cân bằng nhiệt độ nước. Nếu cá Koi thở hổn hển ở bề mặt, hãy mở miệng túi. Nếu Koi chậm chạp, hãy thêm một ít nước của bể cách ly vào túi. Hãy để nó nổi và điều chỉnh như bình thường trong 5 phút.

Sau khoảng thời gian 15 phút, hãy kiểm tra lại nồng độ pH của nước túi và nước bể. Nếu chúng chênh lệch hơn 0,2, hãy thêm nước bể vào túi cá Koi và kiểm tra lại. Khi nồng độ pH đã ở mức an toàn, hãy nhấc cá Koi lên bằng tay sạch và thả vào bể. Đặt một tấm lưới trên bể để nó không bị rơi ra ngoài và để nó thích nghi với môi trường mới.

Bể Cách Ly Cá Koi – Điều Thật Sự Cần Thiết
Kiểm dịch một con cá Koi mới là điều cần thiết đối với sức khỏe của toàn bộ đàn

Trong ba tuần tới, hãy theo dõi chặt chẽ những con Koi đã được cách ly. Đảm bảo rằng nó hoạt động và ăn uống lành mạnh. Dưới sự kiểm tra chặt chẽ, cá Koi sẽ trở nên vui vẻ. Theo dõi các dấu hiệu của bệnh và điều trị bất cứ điều gì bạn phát hiện trong giai đoạn này. Hàng ngày, thay nước 20% và đảm bảo giữ nước ở 22 độ C – nhiệt độ lý tưởng cho hệ miễn dịch của Koi.

Tạo ra môi trường an toàn có thể làm dịu thần kinh của cá Koi đang căng thẳng! Bể cách ly cá Koi sẽ là nơi trú ẩn an toàn trong một thời gian ngắn và cho phép bạn phát hiện các dấu hiệu bệnh tật, điều trị chúng, và cuối cùng là đưa những con cá mới này vào ao một cách tự tin.

Bạn sử dụng bể cách ly cá Koi của mình như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận hoặc viết thư cho chúng tôi nhé!

Có thể bạn thích:   Các bước xây dựng hồ cá Koi trong nhà của bạn
0976870033
Liên hệ