Các loại hành vi của cá Koi

Các Loại Hành Vi Của Cá Koi

Hiểu biết về cá Koi và cách chúng tương tác với thế giới xung quanh là điều cần thiết trong việc nuôi cá Koi. Nhận biết các tập tính, hành vi qua các thời điểm khác nhau trong năm sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về ao của mình. Nó cũng giúp cá Koi khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Nó cho phép bạn chẩn đoán nhanh các vấn đề có thể xảy ra. Dưới đây là hướng dẫn của Koi Xinh về nhiều loại hành vi của cá Koi!

Koi thân thiện và khỏe mạnh

Koi là một loài cá thân thiện. Khi mới đến ao, chúng sẽ mất thời gian để điều chỉnh và làm quen. Sau khi cách ly cá Koi, hãy đặt lịch cho ăn và tuân thủ nó. Khi những chú Koi này đã quen với môi trường mới và với bạn, chúng sẽ trở nên thân thiện hơn. Khi cho chúng ăn, hãy nhớ ngồi cạnh ao để chúng học cách nhận ra bạn. Khi những con cá Koi cảm thấy thoải mái với bạn, chúng sẽ nổi lên mặt nước và ăn sạch thức ăn từ tay bạn. Chúng thậm chí có thể nhảy lên khỏi mặt nước khi bạn đi ngang qua!

Koi căng thẳng

Cá Koi hành động khác lạ khi chúng bị căng thẳng xuất phát từ các tình huống mới hoặc không quen thuộc. Chúng cũng ghét những thay đổi nhanh chóng. Đặc biệt là khi chúng được chuyển sang một ao hoặc bể mới hoặc sự biến động nhiệt độ nhanh chóng. Cá Koi căng thẳng có thể bỏ ăn và lơ lửng gần đáy ao. Chúng có thể trở nên kém thân thiện và thờ ơ hơn. Đôi khi cá Koi bị căng thẳng sẽ nhảy hoặc cọ xát vào các cạnh của ao. Căng thẳng cũng thể hiện ở vây cá Koi. Chúng có thể đỏ ngầu hoặc rách nát ở các cạnh.

Các Loại Hành Vi Của Cá Koi
Một hồ quá đông cá có thể gây ra một số hành vi kỳ lạ ở cá Koi

Có nhiều yếu tố khiến một con Koi bị căng thẳng. Chúng có thể bị đe dọa bởi những kẻ săn mồi bên ngoài ao. Nước có thể đã bị ô nhiễm do phân bón chảy vào. Hoặc, vấn đề có thể là bên trong ao. Kiểm tra nước để đảm bảo nước đáp ứng tất cả các nhu cầu về hóa chất. Nếu hồ có quá đông cá, điều này cũng có thể gây căng thẳng cho cá Koi.

Cá Koi bị ốm

Một con Koi bị căng thẳng thường sẽ trở thành một con Koi ốm yếu, vì căng thẳng làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Mặc dù mỗi bệnh sẽ có các triệu chứng riêng, nhưng có một số dấu hiệu chính báo hiệu cá Koi bị bệnh. Một dấu hiệu nhận biết bệnh tật ở cá Koi là hành vi của chúng. Nếu chúng bơi nhanh quanh ao hoặc hoạt động chậm chạp, chúng có thể bị bệnh. Nếu đường bơi duyên dáng một thời của chúng bây giờ trở nên vụng về và thiếu phối hợp, chúng có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Xem xét những hành vi kỳ lạ này trong các bài viết của chúng tôi về chăm sóc cá Koi, bệnh cá Koi và thực hiện kiểm tra.

Các Loại Hành Vi Của Cá Koi
Một con Koi ở một mình có thể đang trú ẩn khỏi những kẻ săn mồi

Cá Koi nhảy

Nếu cá Koi nhảy hoặc thở hổn hển trên bề mặt của hồ, điều này có thể là do có quá ít oxy trong nước. Bạn nên cân nhắc các lựa chọn cung cấp oxy khác nhau. Tiến hành thay nước một phần, làm sạch bộ lọc và hút sạch cặn bẩn. Nếu ao sâu với ít diện tích bề mặt, có thể không đủ oxy đi vào và lưu thông qua nước. Bạn có thể cần xem xét việc mở rộng ao hoặc thậm chí lắp đặt thác nước hoặc đài phun nước để làm thoáng nước một cách tự nhiên. Cây trồng tạo ôxy cho ao cũng sẽ bổ sung thêm ôxy tự nhiên cho nước. Các dấu hiệu khác cho thấy hồ cá Koi của bạn đang thiếu oxy là tảo phát triển quá mức và có mùi hôi nồng nặc.

Có thể bạn thích:   Cách xây hồ cá Koi bạn sẽ thích (có thác nước)

Học cách nhận biết các hành vi khác nhau của cá Koi trong ao là một phần thiết yếu của việc nuôi cá Koi. Với một chút quen thuộc như thế thôi là bạn có thể khắc phục sự cố trong ao của mình ngay lập tức!

Nguồn: https://koistory.com/

Biên dịch: Hạnh Nguyên

0976870033
Liên hệ