Hồ bơi hay hồ cá Koi

Hồ Bơi Hay Hồ Cá Koi

Bạn hoặc ai đó mà bạn biết có một hồ bơi ở sân sau chưa sử dụng hoặc chưa sử dụng hết? Nếu bạn không còn tận dụng được hết tiềm năng của hồ, hãy xem xét cải tạo nó! Cải tạo hồ bơi bị bỏ quên đó thành một cái gì đó sẽ thêm thanh bình và vẻ đẹp cho sân sau của bạn. Chuyển đổi hồ bơi không sử dụng thành hồ cá Koi là một cách tiết kiệm không gian. Và việc chuyển đổi dễ dàng hơn nhiều so với việc bắt đầu một ao từ đầu. Vì vậy, hãy tự hỏi – hồ bơi hay hồ cá Koi? Cùng Koixinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nên lựa chọn loại hồ nào? Hồ bơi hay hồ cá Koi?

Nhiều người nuôi cá Koi chuyển đổi hồ bơi của họ thành hồ cá Koi. Nếu bạn đã có một khoảng trống trong lòng đất, thì tại sao không tận dụng nó? Hồ bơi có thể chuyển sang hồ cá dễ dàng nếu thực hiện tất cả các bước cần thiết. Đầu tiên, xả hết nước hồ bơi đã khử trùng bằng clo. Khi tất cả nước thoát khỏi hồ bơi, bạn có thể tháo thang, ván lặn và bất kỳ phụ kiện hồ bơi nào khác. Nhớ vá bất kỳ lỗ nào còn sót lại do vít bằng bột bả.

Nếu hồ bơi của bạn hình vuông với các cạnh 90 độ, bạn sẽ cần tạo vách ngăn. Những tấm vách ngăn này sẽ làm mềm các góc cạnh cứng của một hồ bơi hình vuông và làm giảm bớt nước đọng lại ở các góc. Có một số phương pháp khác nhau để tạo vách ngăn trong ao. Một tùy chọn là đặt các viên gạch theo đường chéo để làm mất góc. Xếp các viên gạch lên đến mặt trên của hồ bơi. Một lựa chọn khác là sử dụng các tấm ván 1 x 12. Đặt nó thẳng đứng, nghiêng trong góc. Bạn có thể cần chống thấm những tấm ván này bằng một lớp xi măng.

Hồ Bơi Hay Hồ Cá Koi
Nếu hồ bơi của bạn có hình vuông, bạn sẽ phải làm tròn các cạnh để bảo vệ khỏi nước đọng lại.

Bạn cũng sẽ cần một hệ thống lọc mới cho hồ cá Koi của mình. Bể bơi sử dụng bộ lọc đầu cao, có thể tích thấp. Các bộ lọc này mất tám giờ để đi hết toàn bộ hồ bơi, trong khi bộ lọc hồ cá Koi có thể lọc toàn bộ hồ trong hai giờ. Ngoài bộ lọc mới, bạn cũng sẽ cần lắp đặt các ống thoát nước có đường kính 10cm. Thêm nhiều ống hơn để tăng cường lọc. Có thể chỉ cần bịt kín các đường ống cũ bằng xi măng là tránh được việc tháo lắp lộn xộn.

Còn các bậc thì sao? Hầu hết các hồ bơi đều có bậc để dễ dàng vào. Khi chuyển đổi sang hồ cá Koi, bạn có thể yêu cầu nhà thầu hồ bơi loại bỏ những thứ này. Hoặc, xem xét các bước ngụy trang với cây trồng trong ao. Các bậc có thể dễ dàng được sử dụng làm giá để đặt những chậu cây lớn vào bờ ao.

Hồ Bơi Hay Hồ Cá Koi
Đá và sỏi dọc theo bờ ao có thể ngăn nước chảy tràn và tạo thêm vẻ tự nhiên cho một hồ bơi đã được chuyển đổi.

Giống như bất kỳ hồ cá Koi nào, bạn sẽ cần thêm một đường gờ nổi lên cho hồ bơi để ngăn nước chảy ra từ sân. Nước chảy tràn có thể mang theo phân bón và các hóa chất khác sẽ làm hỏng nước ao và cá Koi. Có thể tạo một cạnh nhô cao đơn giản bằng cách thêm một dải sỏi nhỏ và những tảng đá lớn dọc theo cạnh của hồ bơi. Những thứ này không chỉ bảo vệ nước mà còn tạo thêm nét thẩm mỹ cho vẻ ngoài của ao và che đi dấu vết của hồ bơi trong nhiều năm.

Xem xét độ sâu của hồ bơi của bạn. Vì hầu hết các hồ bơi đều rất sâu, nên hầu hết những người nuôi cá Koi sẽ không phải lo lắng về điều đó. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng hồ bơi sẽ không đủ sâu cho cá Koi, đặc biệt là nếu bạn sống trong khí hậu nắng nóng, bạn có thể phải đập bỏ một bức tường chứa của hồ bơi và xây dựng một phần bổ sung sâu hơn.

Có thể bạn thích:   Cách thiết lập hồ cá Koi: Hướng dẫn cơ bản
Hồ Bơi Hay Hồ Cá Koi
Chuyển đổi một bể bơi không sử dụng thành một hồ cá Koi là một cách tuyệt vời để tận dụng không gian.

Là lớp trang điểm cuối cùng cho hồ bơi, hãy sơn nó bằng một lớp lót hồ bơi epoxy. Đây sẽ là sự chuyển đổi lớn nhất từ hồ bơi sang ao. Đảm bảo mua loại sơn được sản xuất đặc biệt dành cho việc này. Những thứ này rất khó tìm thấy trong các cửa hàng, vì vậy hãy tìm trên mạng. Sơn Epoxy không chỉ mang tính thẩm mỹ mà nó còn ngăn chặn tất cả các hóa chất trong hồ bơi cũ tràn ra hồ mới. Nó cũng bảo vệ xi măng khỏi các vết nứt nhỏ, làm cho hồ cá Koi nhà bạn trở thành ngôi nhà an toàn cho cá.

Bạn đã cải tạo hồ bơi thành hồ cá Koi chưa? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với những người sành cá Koi dưới bình luận nhé!

0976870033
Liên hệ