Cá Koi có ngủ hay không

Cá Koi Có Ngủ Hay Không

Cá Koi có màu sắc rực rỡ và lộng lẫy với kiểu bơi đầy mê hoặc, nhưng bên trong vẻ đẹp đó lại ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn.

Một bí ẩn điển hình đó là… cá Koi có ngủ không?

Có vẻ như cá Koi thức suốt cả ngày và đôi mắt của chúng luôn mở để quan sát những kẻ săn mồi. Tuy nhiên, cá Koi không thể nhắm mắt vì chúng không có mí mắt, chúng là bậc thầy lừa đảo – chúng thể hiện rằng chúng không ngủ như một bản năng giúp chúng an toàn trước những kẻ săn mồi.

Giống như tất cả các sinh vật sống khác, giấc ngủ rất quan trọng với cá Koi, giấc ngủ giúp chúng phục hồi. Cá Koi không ngủ như con người mà chúng chỉ có khoảng thời gian nghỉ ngơi rất ngắn, đó là lúc chúng thả trôi ở một nơi thoải mái và an toàn.

Trước khi chúng ngủ, cá Koi phải xác định một khu vực thoải mái trong ao, nơi chúng sẽ an toàn trước những kẻ săn mồi như gấu mèo hoặc diệc. Đây thường là phần giữa ao hoặc dưới đáy ao. Đáy ao là nơi có nước lạnh nhất. Nước mát làm chậm quá trình trao đổi chất của Koi, giúp chúng không bị đói. Nhờ đó mà chúng có thể ngủ. Đây cũng là cách cá Koi ngủ đông.

Khi đã tìm được vị trí ưa thích, chúng sẽ thả nổi trong ao và nghỉ ngơi. Nhìn có vẻ như chúng không di chuyển, nhưng có thể thấy rõ rằng các vây của chúng đang chuyển động nhẹ và chúng lơ lửng tại chỗ khi bạn nhìn kỹ hơn.

Hãy lưu ý sự khác biệt giữa nghỉ ngơi và hoạt động. Khi cá Koi đang nghỉ ngơi, chúng giống như “không còn sống.” Khi bạn ném thức ăn vào ao, cá Koi đang ngủ sẽ không biết gì. Tuy nhiên khi âm thanh từ những con cá khác cảnh báo chúng rằng có điều gì đó đang xảy ra, chúng sẽ tham gia vào bữa tiệc.

Cá Koi Có Ngủ Hay Không
Cá Koi Có Ngủ Hay Không

Cá Koi Ngủ Trong Bao Lâu?

Cách cá Koi ngủ không giống con người ngủ. Bạn sẽ không nhìn thấy một con cá Koi nằm mơ màng dưới đáy ao trong tám giờ. Thời gian “ngủ” của chúng giống như thời gian chúng nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng một cách tự nhiên.

Cá Koi thường ngủ vào lúc chiều tối đến sáng sớm.

Cá Koi Có Ngủ Nghiêng Không?

Cá Koi không ngủ nghiêng, chúng chỉ thả trôi cơ thể trong một khu vực thoải mái và nghỉ ngơi. Vì vậy, cá Koi không ngủ nghiêng.

Đôi khi, cá Koi ngủ nghiêng có thể là do nó bị ốm. Cá bị bệnh có thể tỏ ra không hứng thú hoặc hành động khác với khi cá đang ngủ. Vì vậy, trước tiên, chúng ta cần biết hành vi của Koi là gì và sau đó so sánh.

Nếu cá Koi bắt đầu nằm ngửa, điều đó cho thấy nó có vấn đề. Đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng. Đó có thể là vi rút gây phù nề ở cá chép, hay còn được gọi là bệnh cá koi buồn ngủ (CEV / KSD). Bệnh nhiễm trùng này được phát hiện lần đầu tiên và được xác định là bệnh truyền nhiễm ở Nhật Bản vào khoảng năm 1970. Những con cá bị ảnh hưởng thường ở tầng đáy của ao, trông thiếu sức sống. Các dấu hiệu phổ biến bao gồm lở da, mắt trũng và sưng mang. Bệnh này có thể làm thay đổi mô mang nếu nghiêm trọng, làm giảm nồng độ oxy cá hấp thụ.

Nếu Không Ngủ, Cá Koi Có Hoạt Động Vào Ban Đêm Không?

Có, cá Koi hoạt động vào ban đêm. Trong khi con người ngủ, cá Koi vẫn hoạt động. Chúng có thể nghỉ ngơi như đã nêu ở trên, nhưng chúng vẫn luôn hoạt động.

Có thể bạn thích:   Cá Koi - Ý nghĩa đặc biệt ẩn sau loài cá này

Vào Ban Đêm, Cá Koi Có Cần Ánh Sáng Không?

Không, cá Koi không cần ánh sáng vào ban đêm. Giống như các loài động vật sống khác, nếu bạn tuân theo các tín hiệu từ tự nhiên, mọi thứ sẽ tốt đẹp. Trong tự nhiên, trời tối vào ban đêm, đó là điều tốt nhất cho cá Koi.

0976870033
Liên hệ