Đây là lý do tại sao một số con cá Koi lại đắt đến vậy

Đây Là Lý Do Tại Sao Một Số Con Cá Koi Lại đắt đến Vậy

Bài viết dưới đây, Koixinh sẽ chia sẻ đến các bạn lý do tại sao một số con cá Koi lại đắt đến vậy. Một số con còn có giá trị lên đến hàng triệu dola. Và cụ thể là 1,8 triệu dola.

Giới thiệu về cá Koi và giá trị thực

  • Cá koi có thể trị giá hàng triệu đô la – và con cá koi đắt nhất từng được bán trị giá 1,8 triệu đô la.
  • Koi là một loại cá chép, một loài cá phổ biến có thể tìm thấy trên khắp thế giới, nhưng điều khiến Koi trở nên đặc biệt chính là màu sắc và dòng dõi của chúng.
  • Thường xuyên có các cuộc thi để đặt tên cho những con koi hàng đầu và cũng giống như những giống chó được đánh giá cao, người Nhật rất coi trọng việc nuôi cá koi.

Có điều gì khiến bạn cảm thấy đặc biệt về loài cá này ở đây không? Chà, nó trị giá 1,8 triệu đô la. Nhưng tại sao cá Koi lại đắt như thế? Nó đã giành được quán quân lớn tại All Japan Koi Show năm 2017 và là con cá koi đắt nhất từng được bán.

Koi có thể trông giống như một con cá vàng quá khổ, nhưng chúng thậm chí không có quan hệ họ hàng với nhau. Koi thực sự là một loại cá chép và ngày nay chúng là một trong những loài cá cảnh đắt nhất trên thế giới. Nhưng tại sao? Cá koi ban đầu được nuôi ở Nhật Bản vào những năm 1700 khi những người nông dân trồng lúa lần đầu tiên bắt đầu lai tạo chúng để có màu sắc và hoa văn riêng biệt, tương tự như cách chúng ta nuôi chó vì những đặc điểm cụ thể của chúng. Và cũng giống như những giống chó được đánh giá cao, người Nhật rất coi trọng việc nuôi cá koi.

Thường xuyên có các cuộc thi để đánh giá chất lượng và tìm ra những con Koi hàng đầu. Người đánh giá và người mua chú ý đến vẻ ngoài khỏe mạnh của da, kích thước và hình dạng cơ thể cũng như cách con cá di chuyển trong nước một cách uyển chuyển. Nhưng đặc điểm quan trọng nhất của tất cả là màu sắc của koi. Cá koi tốt nhất có sự cân bằng tốt về màu sắc và hoa văn tùy theo sự đa dạng của chúng. Ví dụ, có những con koi với những đốm màu xanh nhạt, những con có mảng màu đỏ lớn trên lưng, hoặc vàng toàn kim loại.

Tại sao cá Koi lại đắt đến vậy?

Bạn có thể mua một vài con cá koi nhỏ và rẻ với giá vài đô la, nhưng cũng có thể, nó có thể tăng giá thực sự, rất cao lên đến hàng nghìn, hàng chục nghìn đô la.

Đó là Yvo de Wal. Anh ấy là một người yêu thích và bán cá koi ở Hà Lan và anh ấy đứng đầu kênh YouTube Koi Partner. Mỗi năm anh đều đến thăm Nhật Bản để mua sắm cá koi.

Yvo: Các nhà lai tạo ở đó, và họ có kinh nghiệm về huyết thống của mình qua nhiều đời.

Bạn thấy đấy, huyết thống ở cá koi cũng được đánh giá cao như ở chó vì một số cá koi này là kết quả của nhiều thập kỷ lai tạo chọn lọc. Ý tôi là, chỉ cần nhìn vào họ hàng hoang dã của koi, cá chép. Màu tối của nó sẽ được coi là không hấp dẫn đối với cá koi, nhưng nó là biện pháp bảo vệ hoàn hảo chống lại những kẻ săn mồi trong tự nhiên. Vì vậy, làm thế nào để bạn có được điều này? Chà, nó thực sự tương tự như cách chúng ta đi từ cái này đến cái này, ngoại trừ việc các nhà lai tạo cá koi chủ yếu chọn kích thước và màu sắc và bỏ qua … Độ mịn.

Có thể bạn thích:   Thị trường cá Koi đắt nhất thế giới, giá 41 tỷ đồng

Cá koi có sáu loại tế bào màu trên da của chúng. Tế bào của chúng có thể có màu đỏ, vàng, đen, trắng, xanh lam hoặc kim loại. Hiện nay để có được màu đỏ cam đẹp mắt như hình trên con cá 1,8 triệu đô này, bạn cần chọn những con cá có thân màu trắng và nhiều hồng cầu tập trung thành từng mảng lớn. Màu đỏ và trắng là những màu quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, đại diện cho niềm vui và sự thuần khiết. Nhưng có màu sắc phù hợp chỉ là một phần của nó.

Các tế bào màu sắc của cá koi nằm ở các độ sâu khác nhau trong da, một số ngay gần bề mặt và một số sâu hơn, điều này cuối cùng quyết định độ sáng của cá. Cá càng sáng, giá càng lớn. Ngày nay có khoảng 120 giống. Để so sánh, có khoảng 200 giống. Nhưng khi nói đến Koi, việc nuôi cá koi khó hơn rất nhiều. Một con cá koi có thể sinh hàng trăm nghìn cá con cùng một lúc.

Yvo: Tôi nghĩ chúng ta đang nói về hàng triệu triệu con cá cho mỗi nhà lai tạo.

Vì vậy, các nhà chăn nuôi phải lựa chọn một cách khôn ngoan. Ví dụ, một nhà lai tạo báo cáo rằng anh ta bắt đầu với 3 triệu con cá và chọn 15.000 con để nuôi trong năm đầu tiên. Từ đó anh chọn 1.000 con để tiếp tục nuôi năm thứ hai.

Yvo: Vâng, đó là một công việc thực sự khó khăn đối với các nhà chăn nuôi.

Nhưng cuối cùng, tất cả những công việc khó khăn đó đều đáng giá. Nhà lai tạo của nhà vô địch vĩ đại này đã đợi cho đến khi Koi đủ tuổi để bán nó trong cuộc đấu giá. Và bằng cách mang về kỷ lục thế giới là 1,8 triệu con, nhà lai tạo này không chỉ nhận được lợi tức đầu tư khổng lồ mà còn là sự gia tăng danh tiếng vô giá trong cộng đồng cá koi.

0976870033
Liên hệ