Sự thật về những con cá Koi

Sự Thật Về Những Con Cá Koi

Đâu là nét thanh lịch, vương giả có thể tìm thấy trong những ao hồ ngoài trời và vườn nước trên khắp thế giới? Tất nhiên là cá Koi! Những con cá lớn, rực rỡ này đã tồn tại hàng trăm năm. Chúng là điều tuyệt vời của bất kỳ khu vực ao vườn hoặc vườn nước lớn nào. Tìm hiểu thêm về cá Koi, nơi tìm ra chúng và loại môi trường sống mà chúng cần trong bài viết dưới đây của Koi Xinh nhé!

Koi đến từ đâu?

Koi là một loài cá cảnh có nguồn gốc từ cá Chép. Vào những năm 1600, cá Chép ở Trung Quốc được nuôi trong ruộng lúa. Cách làm này đã lan truyền đến Nhật Bản. Ở đây, người Nhật nhận thấy những biến thể màu sắc kỳ lạ ở một số cá chép và lai tạo chúng, tạo ra loài cá Koi. Koi trước đây chỉ có các màu đỏ, trắng, đen và xanh lam. Nhưng sau đó nó đã được lai tạo với nhiều sự kết hợp của tất cả các màu khác nhau.

Những con Koi đầu tiên hầu như chỉ được nuôi ở Nhật Bản. Cá Koi Nhật Bản được lai tạo để tạo ra sự hoàn hảo. Một số loài thậm chí còn được đánh giá cao trong các bộ sưu tập của các gia đình hoàng gia và trở thành tác phẩm nghệ thuật bất tử của hoàng gia. Mãi cho đến những năm 1900, Koi mới bắt đầu được nuôi ở các vùng của Châu Âu, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Mua Koi ở đâu?

Ngày nay, Koi vẫn là một trong những loại cá phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới. Chúng phổ biến rộng rãi cho dù bạn sống ở đâu. Cá Koi để làm thú cưng thường đến từ các trang trại thương mại ở Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ. Chúng có sẵn tại hầu hết các cửa hàng vật nuôi. Ngoài ra bạn còn có thể mua chúng từ những nhà lai tạo và trang trại Koi chuyên biệt.

Bạn có thể phải trả số tiền từ năm đô la đến mười lăm đô la cho một con Koi từ một cửa hàng thú cưng tùy thuộc vào chủng loại. Giá cá Koi từ các nhà lai tạo có thể có giá khác tùy thuộc vào kích thước, màu sắc và loại cá bạn muốn mua.

Tìm Hiểu Hệ Thống Lọc Hồ Cá Koi
Sự thật về những con Koi

Koi có thể lớn tới mức nào?

Koi sẽ khá lớn nếu được chăm sóc thích hợp, chúng có thể dài từ 60-90cm. Giống Chagoi thậm chí còn lớn hơn, dài tới 1,2m. Koi con có thể được nuôi trong các bể cá lớn trong nhà nhưng cần được chuyển sang một cái ao lớn khi chúng lớn lên. Chúng là loài cá thân nặng với trọng lượng trung bình khoảng 16kg. Vì cá Koi khá lớn nên cần phải nuôi trong hồ lớn. Hồ nên chứa 1,9 đến 3,8 mét khối nước cho mỗi con cá trưởng thành theo nguyên tắc chung.

Koi cần nước sạch, chất lượng cao trong hồ nuôi để có thể sinh sống khỏe mạnh (sử dụng hệ thống lọc được thiết kế cho hồ cá ngoài trời). Cá Koi có thể sống đến 20 năm hoặc lâu hơn nếu được nuôi dưỡng và chăm sóc đúng cách.

Koi có thể sống với các loài cá khác không?

Koi là loài cá hiền lành, thích sống theo cặp hoặc theo nhóm. Khi cân nhắc thêm cá mới vào môi trường sống hiện tại của chúng, hãy đảm bảo rằng các yêu cầu về môi trường và dinh dưỡng của cá mới giống với cá hiện tại. Trong trường hợp thêm cá Koi vào hồ hiện có, hãy đảm bảo rằng kích thước hồ đủ lớn để chúng có thể phát triển toàn diện. Koi thực sự rất thân thiện và sẽ không ăn thịt cá khác hoặc đánh nhau. Nếu bạn đang cho các loài chung sống cùng nhau, hãy đảm bảo rằng các loại cá khác trong ao cũng có tính khí dễ chịu trước khi thêm cá Koi vào. Cá Koi không chỉ thân thiện với các loài cá khác mà còn có thể ngoi lên mặt nước để chào khi nhìn thấy chủ nhân hoặc khi đến giờ ăn. Một số con Koi thậm chí còn thích được cưng nựng. Chúng sẽ ngoi lên mặt nước để được vỗ nhẹ vào đầu.

Có thể bạn thích:   Mọi điều cần biết về cá Koi Sanke

Có thể ăn thịt Koi không?

Những người nông dân Trung Quốc ban đầu nuôi Koi để ăn. Mãi đến những năm 1800, loài cá này mới được nuôi làm thú cưng vì màu sắc độc đáo và nổi bật của chúng. Mặc dù chúng không gây độc khi ăn, nhưng chúng tôi khuyến cáo rằng không nên ăn các loại Koi được nuôi làm thú cưng.

Nguồn: https://www.petmd.com/

Biên dịch: Hạnh Nguyên

0976870033
Liên hệ