Thức ăn cho cá KOI: Dinh dưỡng cho cá, hướng dẫn cho ăn và thức ăn tốt nhất cho cá Koi

Dinh Dưỡng Cho Cá – Hướng Dẫn Cho ăn Và Thức ăn Tốt Nhất Cho Cá Koi

Thảo luận về vấn đề: Thức ăn cho cá KOI: Dinh dưỡng cho cá, hướng dẫn cho ăn và thức ăn tốt nhất cho cá Koi cùng chúng tôi nhé!

Cũng giống như con người, Koi cũng có giờ cho ăn của chúng. Và cũng giống như con người, chúng thích thú với mùi của thức ăn nhiều carb và nhiều chất béo. Nếu bạn đã nuôi Koi được một thời gian, chắc chắn rằng Koi của bạn thích một số loại thức ăn cho KOI tốt hơn những loại khác, trong khi một số loại thức ăn về cơ bản là các sản phẩm từ cây xô thơm hoàn toàn được làm để giữ cho cá Koi của bạn phù hợp và khỏe mạnh. Các sản phẩm lỗi mốt khác có thể chỉ nhằm vào vị giác của cá. Bài viết này nhằm giúp bạn tìm hiểu kỹ lưỡng về các lựa chọn thức ăn cho KOI. Để giúp bạn chọn được thức ăn cho KOI tốt nhất về sức khỏe, hương vị và giá thành.

Cho Koi ăn thức ăn phù hợp

Tốt nhất, bạn sẽ nghĩ rằng một loại thức ăn cho KOI tự nhiên là đủ cho cả hồ cá koi của bạn. Nhưng thật ngạc nhiên là không hẳn vậy. Các nguyên tắc cơ bản của một chế độ ăn uống cân bằng không thay đổi đối với bất kỳ loài sống nào. Nó cũng không dành cho Koi. Các chi tiết cụ thể của thức ăn cho cá koi khó hơn có thể tưởng tượng với những người nuôi cá koi khác nhau có tư tưởng dinh dưỡng khác nhau. Sự kết hợp giữa chế độ ăn dựa trên động vật và thực vật là tốt nhất cho Koi của bạn.

Thức ăn cho cá koi thương mại khác nhau chủ yếu dựa trên các thành phần bao gồm côn trùng khô, ngô, lúa mì, đậu tương, cỏ linh lăng, yến mạch, gạo, tầm xuân, đậu nành, bột tôm và sự kết hợp của 4 đến 5 loại bột cá. Các thành phần này được kết hợp và sử dụng theo tỷ lệ độc đáo để giữ sự cân bằng trong chế độ ăn uống cho cá koi. Rất có thể phân tích các tỷ lệ này để đưa ra công thức thức ăn cho KOI của bạn. Giống như những người nuôi cá koi tiên tiến, bạn có thể tận dụng tối đa thức ăn chất lượng cao về mặt đạo đức.

Thức ăn cho cá KOI: Dinh dưỡng cho cá, hướng dẫn cho ăn và thức ăn tốt nhất cho cá Koi
Thức ăn cho cá KOI: Dinh dưỡng cho cá, hướng dẫn cho ăn và thức ăn tốt nhất cho cá Koi

Lựa chọn thức ăn cho cá koi tốt nhất

Đã có nhiều cuộc tranh luận và đề xuất để tạo ra công thức tốt nhất cho cá koi của bạn. Mục tiêu luôn là xây dựng một loại thức ăn tất cả trong một cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cá Koi của bạn. Là một người tiêu dùng, làm thế nào để bạn xác định một bữa ăn này tốt hơn bữa ăn kia? Có tiêu chuẩn nào để tìm kiếm sự tin cậy của một thương hiệu thức ăn cho cá koi so với thương hiệu khác không? Bạn đã sẵn sàng đầu tư. Điều gì xảy ra, sau đó làm cách nào để bạn chọn ra loại tốt nhất cho chế độ ăn của Koi? Đọc bài viết này để có được cái nhìn sâu sắc về việc trở thành người chuyên nghiệp trong việc lựa chọn thức ăn cho cá koi phù hợp.

Tìm kiếm các thành phần phù hợp

Khi mua thức ăn cho cá koi, kích thước phải là một trong những cân nhắc quan trọng nhất.

Hãy tìm các thương hiệu chỉ định rằng các loại thức ăn viên được tuyển chọn duy nhất cho cá Koi của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên mua loại thức ăn viên có kích thước từ 4 inch trở xuống cho cá Koi con. Trong khi đối với những chú Koi lớn tuổi, hãy tìm những viên thức ăn cho cá gần bằng 1/4 inch. Khối lượng trở nên quan trọng vì nếu viên quá nhỏ hoặc quá lớn, cá Koi của bạn sẽ gặp khó khăn khi ăn. Đối với phần tiếp theo, ngay cả khi bạn đang tìm kiếm đúng kích cỡ thức ăn cho cá koi, bạn vẫn có một số lựa chọn khác khó khăn hơn. Bạn sẽ xem xét các thành phần và tỷ lệ của chúng. Một giải pháp đơn giản và dễ hiểu là luôn thu hẹp các lựa chọn của bạn bằng cách xem các nội dung được đề cập trên gói thức ăn cho cá koi của bạn. Việc nuôi cá koi có thể ít phức tạp hơn nếu bạn đưa ra một lựa chọn đúng thay vì đưa ra 18 suy đoán yếu ớt. Dưới đây là một vài thành phần thiết yếu mà thức ăn cho cá koi tốt sẽ luôn có mà không có bất kỳ ngoại lệ nào.

Protein 

Đối với một hệ thống sinh học, protein là thành phần tạo nên cá Koi. Protein rất quan trọng cho sức sống, tăng trưởng và sửa chữa mô. Nguồn protein tốt nhất cho Koi của bạn là đậu nành và bột cá. Bữa ăn cá có thể tạo thành các nguồn bao gồm bột cá trắng, bột cá cơm, bột cá trích và bột tôm. Cần lưu ý về lượng protein có trong thức ăn cho cá koi. Tỷ lệ tốt nhất là khoảng 25 đến 36 phần trăm tổng khẩu phần ăn của cá koi. Nếu bạn thích đóng vai nhà ngoại giao và không chú ý đến những con số cụ thể, bạn nên mua các loại protein có nguồn gốc từ thực vật như hạt lúa mì. Những nguồn này đủ để cung cấp lượng protein cần thiết cho cá Koi của bạn.

Có thể bạn thích:   Những điều bạn cần biết trước khi lắp đặt hồ cá Koi

Carbohydrates

Carbohydrate là một chất quan trọng khác cho một chế độ ăn uống cân bằng trong thức ăn cho cá koi của bạn. Nhưng bạn phải sử dụng đúng cách. Bởi vì nó có thể dễ dàng làm cho Koi lớn một cách nhanh chóng. 60 đến 70 phần trăm carbohydrate trong tổng chế độ ăn uống của koi là đủ. Các nguồn thức ăn có nguồn gốc thực vật bao gồm lúa mì, ngô, đậu tương và hoa hồng hông.

Lipids

Lipid hay nói cách đơn giản hơn là dầu và chất béo là chén cơ bản thứ ba cần thiết để cá koi được coi là cân bằng và khỏe mạnh. Vitamin A, D, E và K hòa tan trong chất béo và chúng cần lipid để hấp thụ trong hệ thống của cá Koi của bạn. Thức ăn cá Koi lý tưởng sẽ chứa từ 3 đến 10 phần trăm chất béo trong đó. Cá koi của bạn càng nhỏ thì càng cần nhiều chất béo. Bạn có thể giảm từ từ chế độ ăn nhiều chất béo khi cá koi của bạn đến tuổi trưởng thành.

Vitamin và các khoáng chất

Các ước tính chính xác về nhu cầu vitamin và khoáng chất của cá Koi của bạn vẫn chưa được thiết lập. Nhưng những dữ kiện nhỏ cũng đủ để có trong thức ăn cá KOI.

Chất xơ

Chất xơ là chất mang vận chuyển các thành phần thức ăn dọc theo chiều dài hệ tiêu hóa của cá. Trạng thái thức ăn trong ruột của cá koi của bạn càng lâu thì càng có nhiều chất dinh dưỡng được hấp thụ vào hệ thống của chúng. Khối lượng ít hơn dẫn đến ít áp lực hơn trên hệ thống lọc của bạn. Tuy nhiên, lượng chất xơ và khối lượng đầy đủ là điều cần thiết cho cá koi của bạn để duy trì sức khỏe cho cá của bạn. Nếu bạn cảm thấy như lựa chọn thực phẩm thương mại thông thường của bạn đang tạo ra quá nhiều số lượng lớn. Và hệ thống lọc của bạn gặp khó khăn trong việc theo kịp nó. Sau đó, chúng tôi gợi ý bạn nên ăn thức ăn cho cá koi có ít chất xơ hơn. Thức ăn cho koi như vậy thường được tạo thành từ các viên mầm lúa mì. Các nguồn chất xơ hữu ích khác là ngô, yến mạch và mầm lúa mì.

7 loại thức ăn cá koi tốt nhất

Thức ăn cho cá cao cấp của Kaytee Koi’s Choice

Dinh Dưỡng Cho Cá – Hướng Dẫn Cho ăn Và Thức ăn Tốt Nhất Cho Cá Koi

Sự tiện lợi cao cấp của thức ăn cho cá kaytee choice sẽ khiến bạn nhận ra rằng nó được định giá hiệu quả về chi phí như thế nào. Hiện tại và sắp tới là những người nuôi cá koi sử dụng Kaytee koi như là sự lựa chọn cuối cùng để giữ cho cá Koi của họ khỏe mạnh. Công thức thức ăn cho koi của họ có chứa cả protein thực vật và động vật. Viên nén là loại nổi và có thể được lấy ra từ hồ cá koi một cách dễ dàng. Nó phù hợp cho mọi mùa nên rất tiện lợi.

  • Công thức hoàn chỉnh cho một chế độ ăn uống cân bằng
  • Viên nổi
  • Thích hợp cho mọi mùa
  • Giá cả phải chăng

Thức ăn cho TetraPond Vibrance Premium Fish Food

Dinh Dưỡng Cho Cá – Hướng Dẫn Cho ăn Và Thức ăn Tốt Nhất Cho Cá Koi

Thức ăn cho Koi cao cấp TetraPond Vibrance được thiết kế độc đáo để tăng cường tiêu hóa. Nó là lý tưởng cho một hồ cá koi ở nhiệt độ điển hình là 50 độ F. Thức ăn cho cá bao gồm thuộc tính Koi Vibrance dành cho những người nuôi cá koi muốn tăng cường ánh kim loại cho cá của bạn. Thức ăn cho cá chất lượng như thức ăn Tetrapond Koi Vibrance giúp giữ cho ngôi nhà của cá Koi của bạn sạch sẽ, giúp giảm áp lực lên hệ thống lọc của bạn. Thức ăn cho cá cao cấp TetraPond Koi Vibrance có phần giữa rỗng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn nhiều.

  • Ít ô nhiễm ao hơn vì lượng phân cá thải ra ít hơn
  • Thích hợp cho tất cả các mùa
  • Dễ tiêu hóa

Hikari Goldfish Gold Food Baby Pellet

Hikari Goldfish Gold Food Baby Pellet
Hikari Goldfish Gold Food Baby Pellet

Hikari dạng viên là một loại thức ăn nổi khác cho cá koi con của bạn. Các thành phần cao cấp, bao gồm men khô Phaffia, có hàm lượng carotenoid cao, giúp koi con luôn rạng rỡ và tràn đầy năng lượng. Yếu tố đáng chú ý nhất về thức ăn cho cá Hikari là không có bất kỳ màu sắc và hương vị nhân tạo nào. Vì cá koi của bạn ăn thức ăn cá koi hữu cơ, và nước của hồ cá koi hoặc hồ cá của bạn sẽ vẫn trong lâu hơn.

  • Hàm lượng vitamin C cao
  • Không chất bảo quản hoặc màu nhân tạo
  • Thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của cá koi con

Wardley Pond Fish Food Pellet

Wardley Pond Fish Food Pellet
Wardley Pond Fish Food Pellet

Viên thức ăn Wardley do Hartz sản xuất đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của những người nuôi cá koi. Danh tiếng của nó được chứng minh rõ ràng vì dễ tiêu hóa, giảm thiểu ô nhiễm ao hồ và bể cá. Chúng tôi khuyến nghị tất cả các sản phẩm không có màu nhân tạo và thêm chất bảo quản, thức ăn Wardley cũng không ngoại lệ. Có một sự pha trộn của chất béo, chất xơ, khoáng chất và vitamin trong công thức của nó. Sản phẩm tiết kiệm chi phí và Vitamin C ổn định giúp cải thiện khả năng miễn dịch và tuổi thọ của những người bạn quý giá của bạn.

  • Tiêu hóa tốt hơn
  • Kích thước viên hoàn hảo cho cá koi
  • Dinh dưỡng cân bằng

Thức ăn nổi cho cá vàng và cá koi 4 mùa Laguna

Thức ăn nổi cho cá vàng và cá koi 4 mùa Laguna
Thức ăn nổi cho cá vàng và cá koi 4 mùa Laguna

Thức ăn cho Koi Laguna All Season có hàm lượng protein cao là một ứng cử viên nặng ký. Như tên cho thấy, thực phẩm phù hợp nhất cho tất cả các mùa. Các viên được tạo ra vừa phải về hình dạng và kích thước. Loại chế độ ăn uống trôi nổi bao gồm một lượng lớn 32% protein, mang lại hiệu quả như mong đợi. Sự cân bằng hoàn hảo giữa tất cả các thành phần dinh dưỡng là một bước tiến tốt để tăng trưởng nhanh và kéo dài tuổi thọ cho cá.

  • Vitamin C ổn định cho khả năng miễn dịch tốt hơn
  • Hiệu quả về chi phí
  • Thích hợp cho koi ăn quanh năm

Dainichi Koi Premium Food

Dainichi Koi Premium Food
Dainichi Koi Premium Food

Thức ăn cho Koi cao cấp của Danichi Koi là một sản phẩm toàn diện dành cho cá koi. Công thức này kết hợp protein biển và thực vật, bao gồm cả Vitamin C và Vitamin E. Thành phần tảo xoắn và bột cá trong thức ăn cho cá này sẽ đảm bảo rằng ánh kim loại và ảnh ghép trên da cá Koi của bạn vẫn sống động vĩnh viễn. Mặc dù Dainichi Fish Food thích hợp cho tất cả các mùa, nhưng chúng tôi đặc biệt khuyên dùng sản phẩm này cho mùa đông, khi quá trình trao đổi chất của cá Koi diễn ra chậm hơn một cách tự nhiên. Thức ăn cao cấp Dainichi Koi sẽ đảm bảo rằng cá Koi của bạn vẫn khỏe mạnh khi thay đổi theo mùa.

  • Thành phần cao cấp cho chế độ ăn uống duy trì và tăng cường màu sắc
  • Có thể được sử dụng như một hỗn hợp với các sản phẩm khác của Dainichi
  • Tốt nhất cho tất cả các mùa và kích thước viên nhỏ đảm bảo không lãng phí
Có thể bạn thích:   Cách ngăn Koi và cá vàng ăn thực vật trong ao

Viên Thức Ăn Cho Koi Blue Ridge

Viên Thức Ăn Cho Cá Koi Blue Ridge
Viên Thức Ăn Cho Koi Blue Ridge

Viên Thức Ăn Cho Koi Blue Ridge chắc chắn sẽ đáp ứng các tiêu chí về chế độ dinh dưỡng cân bằng cho cá Koi của bạn. Công ty đã nâng cấp công thức thức ăn cho cá của mình để bao gồm tất cả các loại vitamin và khoáng chất đa dạng cần thiết để xây dựng khả năng chống lại bệnh tật và tăng cường khả năng miễn dịch tổng thể của cá Koi của bạn. Thức ăn cho koi Blue Ridge có sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau, giữa các viên nhỏ và hạt lớn hơn, tùy thuộc vào độ tuổi của cá koi của bạn.

  • Dễ tiêu hóa và thức ăn viên nổi để ít ô nhiễm ao nuôi
  • Công thức theo hướng dẫn nghiêm ngặt của Hoa Kỳ
  • Thích hợp cho tất cả các mùa

Quyết định giữa thức ăn chìm và thức ăn nổi

Thức ăn cho koi thương mại nổi hoặc chìm. Mặc dù điều này có vẻ như là một tuyên bố rất thừa. Bạn thấy đấy, mỗi loại ảnh hưởng đến hồ cá koi và sức khỏe của cá Koi của bạn. Thức ăn cho koi chìm thực tế là một lựa chọn tốt hơn vì hầu hết cá Koi là thức ăn dưới đáy. Khi bạn đã đầu tư rất nhiều vào cá Koi và hồ của chúng, bạn sẽ tự nhiên muốn nhìn thấy chúng khi có thể. Thức ăn cho koi nổi hoàn toàn phù hợp cho những người muốn nhìn thấy cá trên mặt nước. Nhiều người nuôi cá koi thích thức ăn nổi vì nhiều lý do, trong đó 3 lý do quan trọng nhất là:

  • Thức ăn cho koi nổi giúp theo dõi lượng thức ăn bạn thả vào hồ cá koi. Bạn có thể quan sát và điều tiết lượng thức ăn cho koi một cách dễ dàng.
  • Thức ăn vẫn còn trên bề mặt và phân tán, tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả cá Koi của bạn để tìm kiếm phần thức ăn của chúng.
  • Động lực lớn nhất đối với việc mua thức ăn cho koi đắt tiền là để gắn kết tốt hơn với cá koi của bạn.

Thức ăn cho cá Koi bị hỏng

Không nên dựa vào đánh hơi của bạn để quyết định xem thức ăn của cá koi đã bị ôi thiu hay chưa. Thức ăn cho koi nổi tiếng là có mùi hôi ngay cả khi nó tươi nhất. Hầu hết các nhãn hiệu thức ăn cho cá koi xuất sắc đều có niên đại. Nhưng để ngăn chặn sự nhầm lẫn của người nuôi cá koi, hãy cố gắng mua thức ăn với số lượng sẽ được sử dụng trong vòng bốn tháng. Đảm bảo rằng bạn đang mua một cửa hàng khá nổi tiếng và đáng tin cậy cũng có tỷ lệ doanh thu cao hơn — đảm bảo rằng cửa hàng luôn bán thức ăn cho koi mới trên kệ của họ.

Để đề phòng hơn, đặc biệt là người mới nuôi cá koi, bạn có thể giữ thức ăn cho koi trong hộp kín để làm chậm quá trình hư hỏng.

Thức ăn bổ sung cho cá Koi

Ngành công nghiệp thức ăn cá Koi là đáng kể. Vì những khoản đầu tư xa hoa mà các chủ sở hữu cá koi thích thực hiện, ngành công nghiệp này cũng phát triển mạnh không kém. Một số chất bổ sung cho cá koi sẽ hứa hẹn cho bạn sự phát triển nhanh chóng trong khi những chất khác hứa hẹn về đặc tính tăng cường màu sắc. Nhưng Koi của bạn có cần bổ sung không? Chắc là không. Cá koi không cần những biện pháp thúc đẩy triệt để như chúng ta.

Thức ăn cho cá Koi cho các mùa khác nhau

Một trong những điểm đặc biệt của cá koi là chúng ngừng ăn khi nhiệt độ của hồ cá koi lên đến gần 50 độ F. Tuy nhiên, nếu bạn đo nhiệt độ bên ngoài và cho rằng cũng vậy đối với hồ cá koi của bạn. Ôi, bạn thật sai lầm. Quá trình lọc trong hồ cá koi của bạn là nước luân chuyển hai giờ một lần, có nghĩa là hồ của bạn thường không mát cho lắm. Đảm bảo bạn kiểm tra nhiệt độ ở mức sâu nhất của hồ cá koi trong cả mùa nóng và mùa lạnh. Theo dõi nhiệt độ nước là cần thiết đối với bất kỳ thay đổi chưa từng có nào về tình trạng thiếu nhiệt. Dưới đây là minh họa chi tiết về cách cá koi phản ứng với các phạm vi nhiệt độ khác nhau và hình thức cho ăn của bạn sẽ như thế nào.

Nhiệt độ ao cá koi Các khía cạnh chính liên quan đến nhiệt độ
75 độ F và hơn thế nữa Cho ăn thức ăn viên nổi – 2 hoặc 4 lần một ngày
70 đến 75 độ F (xây dựng khả năng chống lạnh) Cho ăn thức ăn viên nổi – 2 hoặc 4 lần một ngày Thêm thức ăn bổ sung như giun đất hoặc tôm càng – 2 lần một tuần
55 đến 70 độ F (chuẩn bị cho quá trình trao đổi chất giảm) Cho ăn viên mầm lúa mì – 2 lần một ngày * không cần quá nhiều protein vì cá koi khá kém hoạt động ở những khoảng nhiệt độ như vậy
50 đến 55 độ F Cho ăn viên mầm lúa mì – mỗi ngày một lần
50 độ F trở xuống (hoạt động trao đổi chất bằng không) Không cho ăn khi nhiệt độ nước xuống dưới 50 độ

Thiết lập thời gian và số lượng chính xác để cho Koi ăn

Cá koi là loài thích ăn uống và chúng có thể ăn bất cứ lúc nào ngay khi bạn thả thức ăn cho koi vào bể. Khi bạn cho cá koi ăn cho đến khi bụng của chúng no đủ, mức amoniac trong ao sẽ luôn tăng lên. Hàm lượng amoniac cao thúc đẩy sự nở của tảo. Vi khuẩn và nấm phát triển sẽ làm đảo lộn sự cân bằng trong ao hoàn toàn ổn định của bạn. Nước chuyển thành mùi hôi và không còn oxy để cá Koi của bạn thở. Chúng tôi khuyên bạn nên đảm bảo rằng bạn thực hành điều độ về lượng thức ăn cho koi mà bạn cung cấp cho cá Koi của mình. Thay vì cho ăn một lượng lớn thức ăn trong một lần, bạn có thể giảm số lượng và tăng tần suất cho ăn.

Có thể bạn thích:   Các bước xây dựng hồ cá Koi trong nhà của bạn

Bạn phải đo lượng thức ăn cụ thể cho mỗi chu kỳ cho ăn, nhưng có một cách cho cá koi ăn tự nhiên hơn. Quy tắc thời gian gợi ý rằng bạn nên ném một vài viên thức ăn cho cá xuống ao và đợi trong vài phút. Khi hết thức ăn, hãy ném thêm một vài viên nữa. Làm điều này cho phép bạn thử nghiệm và tìm hiểu xem Koi của bạn có thể ăn bao nhiêu trong năm phút. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một thìa cà phê cho mỗi 5 inch cá Koi của bạn cho mỗi chu kỳ cho ăn. Các chuyên gia gợi ý rằng để cho ăn duy trì đáng kể, bạn cần cho cá koi ăn 2% trọng lượng cơ thể cá Koi mỗi ngày.

Thời gian cho ăn

Hầu hết những người nuôi cá koi thích cho cá Koi của họ ăn vào lúc nửa đêm của buổi sáng. Bí quyết là, khi cho cá ăn vào buổi sáng, hệ thống lọc của ao sẽ kéo chất thải từ đáy lên. Đảm bảo rằng sàn của hồ được sạch sẽ trước khi Koi ngập sâu trong đêm. Ngoài mục đích này, việc cho Koi của bạn ăn trong bất kỳ giờ nào trong ánh sáng ban ngày là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Chúng tôi nhấn mạnh nhiều hơn đến thực tế là bạn duy trì một lịch trình và tuân thủ nó một cách tôn giáo. Thật ấm lòng khi xem Koi của bạn tập trung tại trạm cho ăn của chúng ngay trước thời gian cho ăn đã định. Thật không thể tin được khi nhìn chúng hào hứng ăn uống như vậy. Bám sát khẩu phần ăn nhỏ hơn nhưng cho ăn thường xuyên hơn để giảm tải trọng cho bộ lọc của ao.

Câu hỏi thường gặp về Hướng dẫn cho ăn và thức ăn cho Koi tốt nhất

Thức ăn cho cá koi được làm bằng gì? Khi mua thức ăn cho koi tốt, số lượng nguyên liệu không phải là yếu tố quan trọng bằng chất lượng của nguyên liệu. Các thành phần phổ biến nhất được sử dụng để làm thức ăn cho cá koi bao gồm bột cá ngô, bột mầm lúa mì, bột mì, tảo xoắn và men bia khô. Trong số nhiều thành phần khác, bột cá là một thành phần thiết yếu được tìm thấy trong hầu hết các loại thức ăn cho cá koi. Vì một lý do đơn giản là hầu hết cá koi có màu trắng, một thương hiệu có chứa bột cá trắng sẽ được ưa chuộng hơn bột cá nâu.

Thức ăn cho cá koi tốt nhất là gì? Có một số thương hiệu trên thị trường hiện nay cung cấp các thành phần cao cấp, khả năng hấp thụ cao hơn và thời hạn sử dụng lâu hơn. Điều quan trọng là không bao giờ thỏa hiệp về chất lượng của thức ăn cho cá mà bạn mua. Một số thương hiệu thức ăn cho cá đáng tin cậy và phổ biến nhất bao gồm Tetrapond, Hikari, Kaytee, v.v.

Cá có thể ăn bánh mì và các thức ăn tương tự khác không? Koi của bạn sẽ ăn bất cứ thứ gì có carb và chất béo. Nhưng với tư cách là một người nuôi cá koi, bạn phải từ tốn với thức ăn giàu carbohydrate như bánh mì trắng. Chế độ ăn nhiều carb sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất tinh vi của Koi và làm gián đoạn quá trình tiêu hóa. Một số vấn đề sức khỏe có thể phát sinh khi bạn cho chúng ăn bánh mì trắng và các sản phẩm liên quan khác như ngô và đậu Hà Lan.

Tôi nên cho Koi ăn bao lâu một lần? Một chu kỳ cho cá koi lý tưởng sẽ có chất lượng thấp hơn và tần suất cao hơn. Cho Koi ăn một lượng nhỏ thức ăn cho cá trong năm phút. Thủ thuật này giúp bạn ước tính số lượng thức ăn mà Koi của bạn ăn trong vòng năm phút. Khi bạn biết giá trị gần đúng, bạn có thể cân thức ăn cho cho phù hợp. Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên cho chúng ăn một lượng nhỏ thức ăn nhiều lần trong ngày. Điều này sẽ giúp bạn giữ cho ao của bạn sạch sẽ hơn và giảm tải cho hệ thống lọc.

Mua thức ăn cho koi ở đâu? Tương đối dễ dàng để tìm thấy thương hiệu thức ăn cho koi mà bạn lựa chọn. Bạn có thể mua chúng từ một cửa hàng đặc sản cá koi. Nếu bạn coi trọng sự tiện lợi, bạn luôn mua cá trực tuyến từ các trang web như amazon. Nếu bạn đang mua trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn sắp xếp thời gian mua hàng phù hợp, để thực phẩm được chuyển đến khi bạn sắp hết.

Tại sao cá koi của tôi không ăn nữa? Điều kiện nước kém, thức ăn cho cá ít chất lượng, căng thẳng, chấn thương và nhiệt độ giảm đột ngột là một số lý do phổ biến khiến cá Koi của bạn bỏ ăn. Bạn thường có thể giải quyết vấn đề bằng cách giải quyết các vấn đề cốt lõi. Một trường hợp khác mà Koi của bạn có thể chán thức ăn cho cá mà bạn đang dùng để cho chúng ăn và bỏ ăn. Chất lượng tuyệt vời của thức ăn cho cá koi không chỉ ngon miệng mà còn giữ cho cá koi của bạn trong tình trạng sức khỏe tốt nhất, nếu chúng tự nhiên ngừng ăn trong một thời gian.

Cá Koi có thể nhịn bao lâu mà không có thức ăn? Cá koi của bạn càng coi trọng sự háu ăn, chúng là những chuyên gia trong việc nhịn ăn kéo dài. Họ giảm chế độ ăn một cách tự nhiên khi họ không hoạt động. Ở nhiệt độ dưới 50 độ F, hầu hết cá koi thường bỏ ăn vì quá trình trao đổi chất của chúng chậm lại ở phạm vi nhiệt độ đó. Mặt khác, nếu nhiệt độ của hồ cá koi của bạn có vẻ tốt, nhưng cá koi của bạn lại không ăn nhiều. Đây có thể là một trường hợp kinh điển của việc cho ăn quá nhiều, đó là lý do tại sao cuối cùng chúng có thể mất tới 3 ngày để tiêu hóa hết lượng thức ăn dư thừa của cá koi.

0976870033
Liên hệ