Thêm cá vào ao mới của bạn

Lập Kế Hoạch Cho Ao Của Bạn

Đó là khoảnh khắc bạn chờ đợi đã lâu! Bây giờ ao của bạn đã xây dựng xong, bạn hãy thêm cá vào ao theo hướng dẫn dưới đây.

Giống như hầu hết các loài động vật khác, cá cần môi trường sống thích hợp để tồn tại. Vì vậy, bạn cần đảm bảo môi trường phù hợp cho sức khỏe của cá khi bạn chuẩn bị đưa cá vào ao mới lần đầu tiên. Có rất nhiều yếu tố quyết định môi trường an toàn cho cá và bạn cần theo dõi các yếu tố này để đảm bảo điều kiện ao mới là lý tưởng. Ngoài ra, cá phải được thả vào ao theo cách an toàn và thoải mái.

Trước khi thêm cá

Trước khi bắt đầu thả cá mới vào ao, bạn nên kiểm tra một số điều để đảm bảo rằng nó an toàn.

Ao có đủ rộng không?

  • Kích thước của ao tùy thuộc vào loại cá mà bạn dự tính thả vào ao. Cá Vàng không cần nhiều nước, nhưng nếu bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh, ao sẽ cần có một khu vực sâu ít nhất 60cm để đối phó với tình trạng đóng băng vào mùa đông. Nếu bạn định nuôi những con cá lớn hơn như Koi, bạn sẽ cần nhiều nước hơn. Hồ cá Koi thường cần ít nhất 3.785 mét khối nước.

Nước có tốt cho sức khỏe không?

  • Clo không có lợi cho cá, vì vậy đừng thêm quá nhiều clo vào ao. Nếu nước ao được khử trùng bằng clo, giống như hầu hết nước máy; bạn hãy sử dụng một chất khử clo. Ngoài ra, hãy kiểm tra độ pH để chắc rằng nó phải nằm trong khoảng từ 7,2 đến 7,8 và cũng kiểm tra amoniac và nitrit vì những chất này gây nguy hiểm cho cá. Cuối cùng, bạn nên đợi cho đến khi nhiệt độ của nước ít nhất là 15.5 độ C thì mới cho cá vào.

Khi thêm cá

Khi bạn biết rằng nước đã sẵn sàng cho cá, hãy làm theo các bước sau để thêm chúng vào:

  • Kiểm tra nhiệt độ của nước. Nếu nhiệt độ là 15 độ C hoặc khác quá nhiều so với nhiệt độ nguồn nước cũ nơi cá sinh sống thì đừng thêm chúng vào ao.
  • Nếu nhiệt độ thích hợp, thả cá vào túi nước của môi trường cũ trong 20-30 phút trước khi thả chúng vào ao. Điều này giúp cá thích nghi với nhiệt độ nước mới. Thay đổi nhiệt độ đột ngột rất nguy hiểm cho cá.
  • Khi bạn thêm cá, đừng thêm quá nhiều cùng một lúc. Môi trường ao nuôi cần thích nghi với cá cũng như chúng cần điều chỉnh theo nó. Trước tiên, hãy thử thêm một vài con, sau đó đợi một hoặc hai tuần trước khi thêm một vài con tiếp theo. Tiếp tục làm điều này cho đến khi bạn thả được đúng số lượng cá mà bạn muốn.
  • Theo dõi sát sao cá mới. Trong môi trường mới, cá trở nên căng thẳng và đôi khi nhảy ra khỏi mặt nước. Bạn có thể cần đặt lưới phía trên ao trong vài ngày đầu tiên khi cá ở trong ao để chúng không thể thoát ra ngoài.

Bây giờ ao cá mới đã bắt đầu có nhiều cá sinh sống, tạo ra không gian sinh động, thú vị. Mặc dù vài tuần đầu tiên là nguy hiểm nhất đối với sức khỏe của cá, chúng vẫn cần được chăm sóc cẩn thận sau đó. Bạn phải đảm bảo cho chúng ăn nhưng không được cho ăn quá nhiều. Tiếp tục kiểm tra độ pH, nitrit và amoniac trong nước ao. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự tương thích lâu dài giữa cá mới và ao mới.

Có thể bạn thích:   Ăn cá Koi - Có được hay không, cá Koi có vị gì
0976870033
Liên hệ